Cách cài đặt, sử dụng Cinebench để tự đo hiệu năng hệ thống

Cinebench là phần mềm miễn phí và đơn giản đến từ Maxon, giúp bất kì ai đánh giá hiệu năng hệ thống của mình dễ dàng. Kết quả đánh giá sử dụng hệ thống tính điểm của Cinebench. Bài viết hướng dẫn cách chạy một số bài kiểm tra đánh giá cơ bản và nâng cao.


Đây cũng là cách hay để đánh giá phần cứng máy tính xem hoạt động thực tế có được đúng như nhà sản xuất quảng cáo hay không. Những ai thích dùng giao diện dòng lệnh cũng sẽ vui khi biết rằng Cinebench có cả giao diện này. Bài hướng dẫn sẽ hướng dẫn dùng trên giao diện GUI cho người dùng phổ thông và cả giao diện CLI.


Cài và chạy Cinebench


Đi tới trang web của Cinebench và tải về phần mềm Cinebench cho hệ điều hành của mình. Nếu dùng Windows, Cinebench sẽ được nén dưới định dạng ZIP nên hãy nhớ dùng phần mềm giải nén. Với macOS, Cinebench nằm trong DMG, khi tải xong hãy click đúp chuột vào file.


Kiểm tra OpenGL


Khi mở Cinebench, người dùng có thể thực hiện nhiều bài kiểm tra máy tính. Ví dụ để xem OpenGL hoạt động trên máy như thế nào, bạn chọn nút Run ở trên cùng bên tái. Cinebench sẽ hiện ra một video đua xe và đánh giá tốc độ hiển thị video bằng giá trị FPS. Bạn còn thấy so sánh với các máy tương tự ở mục Ranking.


Lưu ý là kết quả có thể bị ảnh hưởng nên bạn đang mở các phần mềm khác. Vì thế trước khi kiểm tra, nhớ tắt hết các phần mềm đang chạy.


Để xem thông tin chi tiết hơn, chọn Details ở bên trái. Tại đây bạn sẽ thấy các thông tin như phiên bản OpenGL hay các thông số CPU hiện tại. Để chạy các bài kiểm tra vi xử lý, chọn Run ở phần CPU. Cinebench sẽ đánh giá khả năng hiển thị ảnh 3D chất lượng cao của máy.


Cinebench sử dụng hệ thống tính điểm của riêng mình đo bằng đơn vị cb. Sau khi chạy kiểm tra, phần mềm còn so sánh CPU của bạn với các máy khác.



Cách cài đặt, sử dụng Cinebench để tự đo hiệu năng hệ thống

Giao diện phần mềm kiểm tra hiệu suất máy tính Cinebench

Các bài kiểm tra nâng cao


Sau khi chạy các bài test cơ bản cho CPU và GPU, chọn File > Advanced Benchmark để xem thông tin chi tiết hơn.


Giá trị Reference Match tính bằng phần trăm cho biết độ chính xác của hình 3D được render trên màn hình. Đó là bởi nhiều khi driver card đồ họa được tối ưu hóa và khiến pixel bị render sai. Mắt thường không thể trông thấy nhưng Cinebench sẽ đo lường và đánh giá chính xác.


Nút Run bên cạnh CPU (Single Core) sẽ cho thấy thông tin chi tiết về hiệu năng CPU. Nó đo tốc độ tính bằng cb của từng lõi vi xử lý. Cinebench còn hiển thị cả tỉ lệ MP - tỉ lệ giữa đơn lõi và đa lõi.


Gửi kết quả benchmark


Cinebench lưu trữ kết quả đánh giá hiệu năng máy tính của nhiều người dùng, rất hữu ích để giúp bạn xem máy của mình đứng ở đâu so với các máy khác. Để gửi kết quả, bạn đi tới trang Submit Benchmarks và điền điểm các bài kiểm tra.


Ở phần Screenshot, chọn Choose File để tải ảnh chụp kết quả benchmark máy tính lên. Điền thông tin về máy tại mục My Workspace, nếu không cos trong danh sách, hãy chọn Other từ menu Model và điền thêm.


Giao diện dòng lệnh Benchmark


Nếu có chút kiến thức, bạn sẽ muốn dùng Cinebench qua giao diện dòng lệnh hơn bởi nó tốn ít tài nguyên máy tính hơn. Có thể chạy rất nhiều bài kiểm tra và lưu kết quả lại dễ dàng.


Mở giao diện này ra và mở Cinebench với các lệnh như sau:


-cb_gpux để chạy kiểm tra đa lõi


-cb_cpu1 để chạy kiểm tra trên một lõi


-cb_opengl để kiểm tra OpenGL


-cb_all để chạy tất cả các bài kiểm tra.


Xác định tập tin log để lưu lại kết quả C:UsersNatetest1.log


Website của Cinebench https://www.maxon.net/en/products/cinebench/


Trang web gửi kết quả benchmark máy tính https://us.rebusfarm.net/en/lets-go/submit-benchmark


Xem thêm:

TIN LIÊN QUAN

CPU nào nhanh hơn: cũ nhưng “chất” hay “bình dân” nhưng mới?

CPU bạn đang sử dụng là loại nào, CPU cũ nhưng cao cấp hay CPU đời mới nhưng 'bình dân'? Một số người tin rằng các CPU cao cấp luôn tốt hơn so với các CPU phân khúc dòng Entry level, nhưng cũng có nhiều người có ý kiến rằng một CPU thế hệ mới sẽ

Biến Windows 10 thành macOS X chỉ với 1 cú click chuột đơn giản

macOS X là hệ điều hành độc quyền trên các máy tính của Apple. Nhưng chúng ta có thể biến Windows 10 thành macOS X chỉ với 1 cú click chuột đơn giản.

Hướng dẫn tải và cài đặt Crack Foxit Reader vĩnh viễn [Kèm key kích hoạt mới nhất]

Foxit Reader là phần mềm đọc file PDF rất phổ biến hiện nay với sự tiện dụng và nhanh chóng. Nó đã trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu cho người dùng. Tuy nhiên, một số người dùng không muốn bỏ một khoản tiền khá cao để sử dụng phiên bản

Cách cài đặt Python trên Windows, macOS, Linux

Để bắt đầu làm quen với Python, trước tiên bạn cần cài đặt Python trên máy tính đang dùng, có thể là Windows, macOS hoặc Linux. Dưới đây là hướng dẫn cài đặt Python trên máy tính, cụ thể cho từng hệ điều hành.

Hướng dẫn cài đặt Open GL trên máy tính

OpenGL (tên đầy đủ là Open Graphics Library) là một tiêu chuẩn kỹ thuật đồ họa được tạo ra nhằm mục đích định ra một giao diện lập trình ứng dụng (tiếng Anh là Application Programming Interface, viết tắt là API) đồ họa ba chiều hoặc hai chiều (các

Mang giao diện cũng như các chức năng trên Windows XP lên Android

Ứng dụng XP Mod Launcher là một ứng dụng rất đơn giản giúp bạn thay đổi giao diện của thiết bị Android thành giao diện Windows XP cổ điển, đi kèm một số tính năng cơ bản của hệ điều hành này.

Cách sửa lỗi không thể chép file vào USB

Khi gặp phải thông báo lỗi “The disk is write-protected. Remove the write-protection or use another disk”, bạn sẽ không thể chép file từ máy tính vào USB hoặc ngược lại.

Cách kiểm tra tốc độ mạng Internet bằng lệnh cmd

Kiểm tra tốc độ mạng Internet sẽ giúp bạn biết tốc độ download, upload của mạng mình đang dùng có đúng với những gì nhà cung cấp mạng thông báo với bạn hay không. Sử dụng lệnh cmd này sẽ giúp bạn đo tốc độ mạng mà không cần dùng phần mềm.

THỦ THUẬT HAY

8 chiếc laptop mỏng, nhẹ tốt nhất 2018

Điểm nổi bật của một chiếc laptop là có thể mang đi khắp mọi nơi. Máy tích xách tay càng nhẹ thì càng thuận tiện cho việc di chuyển. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mỏng, nhẹ thì đây là danh sách bạn cần tham

Fingerprint Gestures - Ứng dụng giúp cảm biến vân tay trở nên hữu ích hơn trên Android

Fingerprint Gestures là một ứng dụng mới giúp người dùng có thể tạo thêm nhiều chức năng hơn cho cảm biến vân tay trên các smartphone Android.

Mặt mộc của các ngôi sao như thế nào?Ứng dụng này sẽ cho bạn biết tất cả

MakeApp là ứng dụng tiết lộ mặt mộc không phấn son của bất cứ ai trong hình ảnh, sự thật khóa gương mặt theo cách chân thật nhất.

Taste Test - Công cụ giúp tùy biến giao diện thiết bị theo sở thích cá nhân

Thông qua một số câu hỏi về sở thích và hành vi, thuật toán sẽ xác định giao diện phù hợp với bạn.

Hướng dẫn in hai mặt giấy trong Word, PDF, Excel

Nhu cầu in hai mặt giây giờ đây phổ biến hơn rất nhiều. Tuy nhiên không phải loại máy in nào cũng có thể hỗ trợ bạn việc in 2 mặt, hoặc với những loại máy in có cho phép in hai mặt thì thực hiện ra sao?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenfone 3S Max: Smartphone tầm trung pin khủng

Thế giới di động - Đánh giá chi tiết Asus Zenfone 3S Max. Sản phẩm tầm trung mới nhất của Asus với dung lượng pin cực khủng

So sánh tốc độ iPhone X và iPhone 7 Plus

So với iPhone X, iPhone 7 Plus không thua kém là bao nhiêu cho thấy đây vẫn là một sản phẩm đỉnh cao của Apple.