Apple sắp đặt dấu chấm hết cho công nghệ 3D Touch trên iPhone

3D Touch trên iPhone đã khiến Apple mất 5 năm nghiên cứu trước khi ứng dụng- Nhưng có lẽ công nghệ này sắp đến hồi kết.

Nếu đánh giá, đây có lẽ là sáng chế ít được quan tâm nhất trong lịch sử của Táo Khuyết do cách sử dụng khá phức tạp. Trên thực tế, các nhà sản xuất smartphone Android vẫn có thể sao chép để tạo nên công nghệ tương tự - Nhưng họ không làm, không phải vì không thể, mà là do người dùng chẳng mấy quan tâm.

Theo một báo cáo mới, có lẽ Apple sắp đặt dấu chấm hết cho 3D Touch bởi nhiều lí do. Đầu tiên, hãng chưa từng nhắc đến khi nào 3D Touch hoạt động và khi nào không - Người dùng đã có rất nhiều cuộc thảo luận về vấn đề này, nhưng chung quy đều chỉ nhắc đến công dụng chính. Ngoài ra, đa phần những gì 3D Touch làm được gần như không mấy cần thiết. 

Apple sắp đặt dấu chấm hết cho công nghệ 3D Touch trên iPhone

Chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo của KGI đã có một bản đánh giá (file ghi âm) gởi khách hàng hồi thứ tư vừa qua. Trong đó đề cập về việc 3 mẫu iPhone sẽ phát hành trong tháng 9 sẽ bị lược bỏ 3D Touch - Dự kiến iPhone X màn 5,8 inch và iPhone 6,5 inch (màn OLED) sẽ lên kệ chính thức vào cuối cuối năm, tiếp tới là iPhone 6,1 inch.

iPhone 6,1 inch sẽ có giá chỉ $550, và loại bỏ 3D Touch cũng giúp hạ giá thành xuất xưởng. Máy dùng màn hình LCD, khung nhôm và chỉ có 3 GB RAM (thay vì 4 GB như tin đồn)

Cult of Mac đã sẻ thêm và cho biết 'iPhone 6,1 inch chỉ là sự khởi đầu'. Bản ghi âm gốc là tiếng Trung, nên có thể vẫn chưa dịch hết ý, nhưng nhiều khả năng iPhone của năm 2019 (và các đời sau nữa) sẽ hoàn toàn không còn hỗ trợ 3D Touch, đồng thời chuyển dần sang công nghệ cảm ứng mới hơn Cover Glass Sensor (CGS) - Việc 'khai tử 3D Touch' sẽ bắt đầu bằng iPhone 6,1 inch của năm nay.

Các kĩ sư của Apple từng tiết lộ trên Tweeter cá nhân về việc hãng đã phải mất đến 5 năm nghiên cứu trước khi có thể ứng dụng trên iPhone. Nếu mọi việc đều đúng, đây sẽ là một tin đáng buồn vì Táo Khuyết đã mát khá nhiều công sức nhưng 3D Touch chỉ có thể 'sống' 4 năm trên thị trường.

Tú Anh

Theo Bgr

TIN LIÊN QUAN

Apple sẽ không trang bị tính năng 3D Touch cho ít nhất một model iPhone

3D Touch là một tính năng nổi tiếng của iPhone, nhưng kể từ khi ra mắt tới nay, nó vẫn chưa khẳng định được sự hỗ trợ thiết thực cho người dùng.

Ming-Chi Kuo đưa ra một số dự đoán về OLED iPhone: nhận diện khuôn mặt, bỏ Touch ID, bán ra chậm hơn

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo, một người có rất nhiều thông tin chính xác về Apple, đã đưa ra nhiều dự đoán về chiếc iPhone thế hệ tiếp theo như: viền màn hình siêu mỏng, thêm một số màu sắc giới hạn, loại bỏ Touch ID, cảm biến 3D cho chụp ảnh selfie

Apple sẽ nâng cấp tính năng phản hồi xúc giác để thay thế cho 3D Touch trên iPhone

Không giống như công nghệ 3D Touch đòi hỏi sự xuất hiện của một bộ cảm biến ngay bên dưới màn hình để cảm nhận lực nhấn từ ngón tay người dùng, Haptic Touch hoạt động với cơ chế đơn giản là khiến cho thiết bị rung nhẹ khi người sử dụng kích hoạt

"Thánh dự đoán" Kuo: Touch ID sẽ bị khai tử trên iPhone 2018

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI, Apple sẽ loại bỏ hoàn toàn hệ thống cảm biến vân tay Touch ID của mình bằng công nghệ cảm biến chiều sâu...

Apple phủ nhận từng thử tích hợp Touch ID dưới màn hình hoặc sau lưng máy

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, phó chủ tịch cấp cao phụ trách phần cứng Dan Riccio phủ nhận thông tin này và cho rằng Apple chưa từng dành thời gian cho việc đó.

WSJ xác nhận Apple dùng tính năng nhận dạng khuôn mặt mới để thay thế Touch ID trên iPhone 8

Chưa đầy một tuần nữa, Apple sẽ chính thức ra mắt siêu phẩm được mong đợi nhất năm là iPhone 8. Theo nguồn đáng tin cậy của báo Wall Street Journal, Apple sẽ loại bỏ Touch ID và thay bằng tính năng nhận diện khuôn mặt.

Apple sẽ tích hợp cả Face ID và Touch ID trên iPhone trong tương lai

Theo báo cáo mới đây của Patently Apple, Apple có thể sẽ sớm tung ra các mẫu iPhone sử dụng cả Face ID và Touch ID cùng một lúc, đây có lẽ sẽ là một tin vui cho những người hâm mộ Touch ID.

Apple khai tử Touch ID trên iPhone, iPad trong năm tới như thế nào?

Giữa “cơn bão” thông tin về iPhone X, nổi lên một dự đoán của nhà phân tích Ming-Chi Kuo từ KGI, theo đó, ông cho rằng nhiều khả năng Apple sẽ khai tử Touch ID vào năm 2018.

THỦ THUẬT HAY

6 cách để các nhà tuyển dụng chú ý đến hồ sơ của bạn trên LinkedIn

Làm thế nào để nổi bật, gây ấn tượng để nhà tuyển dụng vừa ý? Sau đây là một vài mẹo nhỏ, giúp bạn dễ chiếm được cảm tình của nhà tuyển dụng trên mạng xã hội.

Ứng dụng sản xuất nhạc miễn phí tốt nhất trên Linux

Bạn có thể sử dụng phần mềm sản xuất nhạc miễn phí thay thế. Linux là nơi có một số ứng dụng sản xuất nhạc mạnh mẽ và linh hoạt dành cho người mới bắt đầu và thậm chí là các chuyên gia.

[iOS/Jailbreak] Danh sách các tweak hay tương thích với bản Jailbreak 10.2 - Phần 1

Tweak là một trong những thứ không thể thiếu đối với những ai đã Jailbreak thiết bị, nhưng ở phiên bản thử nghiệm dành cho iOS 10.2, số lượng tweak khá hạn hẹp. Tuy nhiên, TECHRUM đã tổng hợp một danh sách các tweak

7 thủ thuật Outlook.com ẩn thú vị có lẽ bạn chưa biết

Nếu bạn sử dụng Outlook là tài khoản email chính của mình thì tìm hiểu về những tính năng ẩn của dịch vụ này sẽ giúp bạn có trải nghiệm sử dụng hiệu quả hơn.

Cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính để có thể phân biệt được với những tài khoản khác của bạn một cách đơn giản. Click xem ngay!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay camera 4K Insta360 One: quay tay để có hiệu ứng bullet time như phim Ma Trận, giá 7,5 triệu

Được trang bị bộ đôi camera 24MP với thiết kế đặt lệch, chống rung quang học, cảm biến con quay hồi chuyển và thuật toán xử lý thông minh, Insta360 One không chỉ giúp chúng ta chụp hoặc quay những khung cảnh 360 độ

Có 50 triệu đồng nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy Z Fold3 5G?

Cả iPhone 13 Pro Max và Galaxy Z Fold3 5G đều là những chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay. Giá bán của hai thiết bị này không hề rẻ. Vậy nếu có trong tay 50 triệu đồng thì nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy

Đánh giá chi tiết Loa Bluetooth Tronsmart Studio 30W: thiết kế ấn tượng, âm trầm mạnh mẽ

Là thế hệ loa indoor mới của Tronsmart, Studio 30W sở hữu thiết kế ấn tượng, vỏ kim loại bền chắc có viền bo cong tinh tế. Công nghệ Sound Pulse và 3 chế độ EQ giúp dải âm bass sâu, chắc, mạnh mẽ đem lại trải nghiệm âm