TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Windyty - Ứng dụng có khả năng theo dõi mọi cơn bão tới từng chi tiết nhỏ

Vẫn biết "Nắng mưa là chuyện của Trời", cơn bão số 1 và số 2 đi qua đã để lại không ít thiệt hại cả về người và của. Tiếp tục đón nhận thêm cơn bão số 3 với hướng đi thẳng vào miền Bắc, người dân khu vực này (trong đó có cả Hà Nội) sẽ phải làm gì để giảm thiểu tối đa thiệt hại do bão, đồng thời vẫn ổn định được các công việc hàng ngày của mình?

Với sự phát triển của khoa học công nghệ ngày nay, chúng ta chỉ cần một kết nối Internet và một phần mềm thời tiết, theo dõi khí tượng là có thể "nắm trong lòng bàn tay" hướng di chuyển của cơn bão để có thể phòng tránh, ví dụ như Windyty, MeteoEarth...

Windyty - Ứng dụng thời tiết có khả năng theo dõi mọi cơn bão tới từng chi tiết nhỏ. Từ hướng di chuyển, cường độ, hướng gió, lượng mưa... thậm chí bạn còn có thể biết khi nào thì mưa to? Khi nào tạnh? Đi theo hướng nào sẽ an toàn? 

Tâm bão và các thông số có liên quan tới cơn bão số 3 ở thời điểm hiện tại

Chỉ cần truy cập vào ứng dụng hoặc sử dụng phiên bản web, điền vị trí của bạn hiện tại hoặc nhà mình, trường học của con... rồi Enter. Bạn sẽ được cung cấp hình ảnh đầy đủ và chi tiết nhất về tình "mưa gió" ở khu vực đó theo thời gian thực.

Tuyệt vời hơn nữa, bạn có thể sử dụng "thanh thời gian" bên dưới để kéo và di chuyển sang trái - phải và xem vào khung giờ nào thì mưa to? Ngày nào thì nắng ráo? Đây là tính năng cực kỳ tiện dụng, giúp bạn chủ động được mọi công việc dễ dàng thu xếp nếu muốn ra đường hoặc về nhà. 

Xem chi tiết cơn bão và tình hình mưa gió theo từng khung giờ thực tế

Nếu để ý, bạn sẽ thấy bên tay phải là một danh sách menu cung cấp hình ảnh với những hiệu ứng khác nhau như: mây, gió, nhiệt độ... để chúng ta có cái nhìn rõ hơn, đa dạng hơn với cơn bão số 3 này. 

Với Windyty, bạn có thể "theo dõi" cơn bão số 3 theo nghĩa đen và chủ động né tránh các cung đường, khoảng thời gian mà gió bão lớn nhất để có thể tự đảm bảo an toàn cho bản thân cùng gia đình mình.


TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Toàn Thân

Toàn Thân

Biên tập viên

Xem gì ?

Bạn quan tâm