Bài đăng Facebook mang tính chất spam, câu like và kêu gọi tag nhảm sẽ bị hạn chế

Kể từ tuần này, các bài đăng Facebook mang tính chất spam, dụ dỗ người khác like, tag bạn bè hoặc chia sẻ nội dung sẽ bắt đầu bị hạn chế 

Facebook đã tuyên bố họ sẽ tiến hành 'dẹp loạn' những bài viết mang tính câu like, chia sẻ, tag bạn bè hay bình luận nhảm - Tuy nhiên các bài viết đề nghị giúp đỡ, xin lời khuyên hay đề xuất từ thiện...sẽ không bị ảnh hưởng. 

AI của Facebook đã được huấn luyện thông qua hình thức machine learning để duyệt, phân loại hàng trăm ngàn bài viết mỗi ngày. Ngoài ra sẽ có biện pháp 'trừng phạt' các Page nếu có hành động sai phạm lặp lại nhiều lần, cụ thể là giảm đáng kể khả năng tiếp cận với người dùng và tương tác.

'Chúng tôi vẫn tiếp tục tìm các biện pháp để cải thiện, mở rộng nổ lực để giảm thiểu bài đăng mang tính câu kéo. Chúng tôi còn muốn hạn chế tối đa spam, bài viết có nội dung phản cảm dễ gây hiểu lầm và khuyến khích những cuộc trò chuyện trở nên thiết thực, ý nghĩa hơn'.

Tú Anh

Theo TheVerge

TIN LIÊN QUAN

Trong năm qua Facebook đã gỡ bỏ tới 1,5 tỷ tài khoản giả mạo, xóa hàng triệu nội dung spam

Báo cáo mới nhất của Facebook cho thấy trong năm qua mạng xã hội lớn nhất hành tinh này đã có một bước nhảy vọt về lọc spam, nội dung bạo lực, kích động thù địch và quấy rối tình dục trẻ em.

Facebook nỗ lực ngăn chặn các hành vi Spam trên

Facebook là một mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhất trên toàn thế giới

Cái nhìn rõ nét về mạng xã hội Facebook qua các con số thực tế

Báo cáo thực thi tiêu chuẩn cộng đồng bao gồm các nỗ lực Facebook đã làm từ tháng 10/2017 đến tháng 3/2018 để đảm bảo nội dung trên mạng xã hội này được “trong sạch'. Những nội dung được Facebook liệt kê vào danh sách đen bao gồm: hình ảnh bạo lực,

Ông chủ Facebook… không dùng Facebook

Theo một báo cáo từng được Bloomberg Businessweek đăng tải, Mark Zuckerberg đã lập ra một nhóm 12 người để đăng các bài đăng trên trang Facebook cá nhân của anh. Họ cũng có nhiệm vụ xóa các bình luận vi phạm và spam.

Facebook Messenger bị nhiễm mã độc gửi liên kết lừa đảo thế nào?

Theo trang web Bleeping Computer, chuyên trợ giúp các sự cố máy tính, nếu người dùng nhận được một tin nhắn đáng ngờ của Facebook, từ một trong những người bạn thân nhất, hãy cẩn thận với những gì bạn sẽ nhấp chuột.

Facebook lên tiếng về mã độc đào tiền ảo lây lan qua Messenger

Đại diện Facebook tại Việt Nam cho biết đã duy trì một số hệ thống tự động để giúp ngăn chặn các liên kết và tệp gây hại xuất hiện trên Facebook và Messenger.

Facebook sẽ tăng cường hiển thị bài đăng, thông tin từ bạn bè

Cụ thể, Facebook sẽ ưu tiên hiển thị hình ảnh, bài đăng, video từ bạn bè hơn so với các bài viết quảng cáo, giới thiệu của doanh nghiệp. Và điều này được CEO Mark Zuckerberg khẳng định một lần nữa trên trang cá nhân của mình.

Facebook đăng thông báo bác bỏ thông tin ép buộc nhân viên sử dụng Android

Vào ngày hôm qua, tờ The New York Times có đưa tin rằng Mark Zuckerberg đã yêu cầu tất cả giám đốc và quản lý cấp cao của công ty chỉ được sử dụng điện thoại Android. Hôm nay, Facebook đã đăng thông báo bác bỏ thông tin trên.

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ký mã QR cho doanh nghiệp được phép hoạt động trở lại

Các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh tại TP.HCM phải đăng ký mã QR Code khi hoạt động trở lại. Sau đây là cách đăng ký mã QR cho doanh nghiệp trên điện thoại và máy tính...

Cách cài đặt Savior trên Cốc Cốc

Trong bài viết dưới đây, bạn có thể tham khảo cách lấy lại Savior bỗng nhiên biến mất trên Cốc Cốc.

Hưỡng dẫn thay đổi tìm kiếm mặc định trên Windows 10 Mobile

Trong các bản build Windows 10 Mobile Preview từ trước đến nay, Microsoft chưa cho phép chúng ta thay đổi bộ máy tìm kiếm mặc định của trình duyệt Edge và họ bắt ép người dùng sử dụng trình duyệt tìm kiếm Bing của nhà

Tải hình nền sự kiện iPhone 13 và xem sự kiện iPhone 13 trên điện thoại cực kì thú vị

iPhone 13 sắp sửa ra mắt người dùng và mới đây Apple cũng đã chính thức công bố sự kiện của họ vào giữa tháng 9 tới đây. Điều thú vị hơn là bạn có thể xem sự kiện iPhone 13 với công nghệ AR ngay trên điện thoại của

Google Night Sight hoạt động thế nào để tạo ra những tấm ảnh chụp đêm có chất lượng tốt?

Để giải quyết được vấn đề chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng, tháng 10 vừa qua Google đã trình làng tính năng Night Sight trên dòng điện thoại Pixel mới của mình. Vậy tính năng này hoạt động như thế nào mà có khả năng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá máy ảnh Fujiflim X-A2 với phiên bản màu hồng “nam tính”

Fujifilm X-A2 được xác định không phải dòng máy cao cấp, vì thế sản phẩm hướng đến những đối tượng là người dùng phổ thông hay sinh viên, học sinh yêu thích chụp ảnh.

Đánh giá OnePlus 5 - Chiếc điện thoại giống tất cả

Bản Oneplus 5 này đã thay đổi về quan điểm chiếc siêu điện thoại giá rẻ đến từ Trung Quốc này, xu hướng giống các siêu phẩm đang bị lạm dụng quá đà đã làm giảm sự húng thú của khách hàng.

Đánh giá laptop Dell XPS 13 9365 (2017): Sản phẩm cực kì đáng để bỏ tiền

Thêm vào đó, lần đầu tiên Dell giới thiệu công nghệ Dynamic Power Mode mới của mình trên một chiếc laptop, giúp tăng tốc độ xử lý khi bạn cần nhiều hiệu năng hơn. Và điều đó khá quan trọng, vì chiếc laptop này chỉ sử