5 tuyệt chiêu xử đẹp điện thoại lag, giật tung, treo máy về như mới đập hộp

Điện thoại dù đắt hay rẻ sau một thời gian sử dụng cũng sẽ gặp tình trạng lag, treo máy. Bạn cảm thấy rất khó chịu nhưng không biết nguyên nhân tại sao và cách khắc phục nào đơn giản? Hãy để trangcongnghe.vn giới thiệu đến bạn các tuyệt chiêu xử đẹp điện thoại là, giật tung, treo máy qua bài viết dưới đây nhé! 

Lý do điện thoại bị là, giật tung, treo máy là gì? 

Rất nhiều nguyên nhân khiến máy điện thoại của bạn bị chậm và đơ. Trangcongnghe.vn sẽ liệt kê một số nguyên nhân dẫn đến vấn đề này cho mọi người cùng tham khảo:

  • Nâng cấp hệ điều hành điện thoại ( IOS/APK): Nâng cấp hệ điều hành thường để giúp điện thoại của bạn khắc phục những lỗi cũ của phiên bản trước. Một số bản hệ điều hành dành riêng cho điện thoại đó. Nếu máy bạn không đủ cấu hình để xử lý. Điều này khiến máy của bạn quá tải với dữ liệu làm máy chậm và đơ thường xuyên. 

  • Lỗi phần cứng/ phần mềm. 

  • Tải quá nhiều ứng dụng có cấu hình nặng. 

  • Bật quá nhiều ứng dụng ngầm nhưng không sử dụng đến. 

  • Bộ nhớ đầy. 

  • Sử dụng máy thời gian dài nhưng không giải phóng dung lượng máy.

Xem thêm: Dễ dàng tăng dung lượng iPhone bằng những mẹo sau

Top 6 điện thoại 128GB giá rẻ dưới 3 triệu “Bao Uy Tín”, “Bao Chất Lượng”

Các nguyên nhân trên gây ảnh hưởng đến máy điện thoại chậm và đơ. Vậy hãy để trangcongnghe.vn chỉ dẫn cách làm điện thoại hết lag đơn giản, nhanh chóng nhất 2023. 

Cách khắc phục điện thoại bị lag iPhone, Samsung

Đóng toàn bộ ứng dụng không sử dụng 

Sử dụng quá nhiều ứng dụng ngầm một lúc khiến máy của bạn phải hoạt động quá tải. Nên việc bị đơ, lag là rất dễ xảy ra. Bạn chỉ cần gạt bỏ toàn bộ những ứng dụng không dùng bằng cách vuốt lên và gạt toàn bộ ứng dụng đi. 

Hơn nữa, một số ứng dụng tải về chẳng bao giờ bạn động tới thì hãy xoá ngay lập tức. Vì các ứng dụng làm đầy bộ nhớ cũng là nguyên nhân khiến máy bạn bị chậm, treo máy. 

Khởi động lại máy điện thoại 

Nếu máy bạn đang trong tình trạng lag, giật tung hay treo thẳng máy luôn thì hãy khởi động lại máy điện thoại của bạn. Khởi động lại máy là cách làm mượt điện thoại nhanh nhất, không cần phải thực hiện nhiều thao tác. 

Bởi khi máy được khởi động lại hệ thống sẽ ổn định, các tác vụ đều bị tắt hết. Điều này còn giúp bạn hạn chế việc xung đột các phần mềm. 

Để khởi động lại máy bạn có thể vào phần cài đặt kéo xuống phía dưới => nhấn “ khởi động máy”. 

Hoặc trên mỗi điện thoại đều được thiết lập các khởi động máy nhanh bằng cách giữ nút bên sườn máy => nhấn “ khởi động máy”. 

Làm sạch bộ nhớ 

Nhiều bạn hay có tình trạng giữ lại những ứng dụng tiêu tốn dung lượng nhưng không muốn xoá đi. Mình sẽ hướng dẫn bạn cách làm sạch bộ nhớ mà không cần phải xoá ứng dụng nào. 

Bạn truy cập vào bộ nhớ chung => kéo xuống chọn bộ nhớ => chọn các ứng dụng bạn cần xoá => chọn xoá bộ nhớ đệm.

Xoá ứng dụng không cần thiết 

 Rất nhiều người tải ứng dụng về máy nhưng chỉ vì được giới thiệu, xem quảng cáo thú vị tải về chứ chưa bao giờ động vào. Quá nhiều ứng dụng trên màn hình cũng là nguyên nhân dẫn đến máy điện thoại bị chậm và đơ. 

Vì vậy, bạn nên xoá một loạt các ứng dụng không dùng tới để máy điện thoại của bạn ổn định hơn và không phải gặp vấn đề giật lag, treo máy trên. 

Giải phóng dung lượng điện thoại 

Nếu bạn đã áp dụng nhiều cách khắc phục điện thoại lag nhưng vẫn không xi nhê gì. Thì hãy xem lại dung lượng của máy có đang đầy hay không. 

Bạn hãy chuyển hình ảnh, video, file công việc vào dữ liệu đám mây hoặc google photo. Sau đó xoá toàn bộ để tăng phần trống dung lượng. Máy bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng và siêu mượt hơn. 

Nếu áp dụng toàn bộ các cách trên mà vẫn không khiến máy bạn mượt mà thì hay mang ngay đến các trung tâm bảo hành máy. Các kỹ thuật viên sẽ hỗ trợ bạn kiểm tra xem vấn đề khiến máy bạn bị lag, thường xuyên treo máy là do đâu. 

Tổng kết 

Bài viết trên, trangcongnghe.vn đã mang đến cho người đọc thông tin về cách khắc phục điện thoại lag, giật, treo máy đơn giản, nhanh nhất 2023. Hy vọng những thông tin trên giúp bạn sử dụng dế yêu một cách trơn tru, mượt mà nhất nhé. 

TIN LIÊN QUAN

Cẩn thận trò đùa làm iPhone, điện thoại, máy tính của bạn bị treo

Một trò đùa tinh quái đang nở rộ gần đây trên các mạng xã hội Twitter, Facebook… có thể khiến cho thiết bị bạn đang sử dụng bị treo máy

Cách khởi động lại khi smartphone bị "treo cứng"

Khi smartphone chạy chậm, đa số chúng ta đều chọn giải pháp khởi động lại. Tuy nhiên, nếu điện thoại bị treo cứng và không phản hồi thì phải làm thế nào?

Khắc phục tình trạng giật, lag khi sử dụng Facebook Messenger

Nhiều người dùng thiết bị di động cho biết, mỗi khi có tin nhắn từ Facebook Messenger, khung trò chuyện bung ra chậm và lag. Nguyên nhân nằm ở hình ảnh đại diện trò chuyện hiển thị lên khung chat mỗi khi sử dụng ứng dụng này.

Điện thoại Xiaomi Mi A3 bị treo logo sau khi cập nhật lên Android 11

Điện thoại Xiaomi Mi A3 bị treo logo sau khi cập nhật lên Android 11 Nhiều mẫu điện thoại Xiaomi Mi A3 đã bị treo logo sau khi cập nhật lên Android 11. Xiaomi Mi A3 là một trong những dòng điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Android One,

Cách khắc phục khi điện thoại Android có dung lượng RAM quá yếu

RAM là một thông số rất quan trọng trên điện thoại Android. Nó chính là bộ nhớ đệm để lưu những ứng dụng tạm thời, do đó nếu RAM ít thì máy sẽ thường xuyên xảy ra hiện tượng lag, giật, ứng dụng bị treo hay bị tắt đột ngột. Nếu bạn có một chiếc điện

Nguyên nhân và cách khắc phục iPad bị treo màn hình

Bạn sử dụng iPad, nhưng rất hay gặp phải tình trạng iPad bị treo màn hình, vậy nguyên nhân lỗi do đâu và cách khắc phục như thế nào?

Sh 150 độ hệ thống treo Ohlins trước sau để đi làm thêm thoải mái

Dàn đầu xe Sh ý đầy ấn tượng là bộ chắn gió trước kết hợp cùng đầu đèn lớn làm cho chiếc xe trở nên hầm hố và phong cách hơn rất nhiều - Bên cạnh đó còn có cặp tay thắng CRG tích hợp 6 số cấp tăng đưa cho phù hợp với tay người dùng ngay cả khi đeo

Cận cảnh bộ đôi TV LG W7 Signature treo tường ở Việt Nam, giá 300 và 650 triệu đồng

Có thể bạn nghĩ nó là đắt, nhưng nếu chứng kiến thì có lẽ chúng ta cũng có cảm giác nó xứng đáng đến từng đồng. TV treo tường của LG siêu mỏng, siêu đẹp và nhằm gọn trong một bộ khung trong suốt tuyệt đẹp

THỦ THUẬT HAY

Cách tối ưu giúp chơi game mượt hơn trên Windows 10 April 2018

Bản cập nhật Windows 10 April 2018 được bổ sung rất nhiều tính năng mới. Trong đó có một tính năng rất hữu ích với game thủ đó là “tối ưu sức mạnh GPU cho các trò chơi bạn chỉ định”. Việc này sẽ tăng hiệu suất chơi

“Bí kíp” tải và cài đặt Adobe Audition 2021 full crack chỉ trong “một nốt nhạc”

Adobe Audition là một phần mềm chuyên nghiệp của hãng Adobe tại Hoa Kỳ, dành riêng cho thu âm và chỉnh sửa âm thanh. Phiên bản mới nhất của Adobe có nhiều hiệu ứng, công cụ cắt, trộn và chỉnh sửa âm thanh đa dạng, cùng

Tạo khoảng trống trên màn hình Home iPhone khoe ảnh nền mà không cần Jailbreak

Thủ thuật này thực chất chỉ là tạo ra một icon trong suốt nhưng thực tế khi thực hiện thì sẽ có cảm giác như bạn tạo ra một khoảng trong suốt trên màn hình.

Remini - Ứng dụng biến ảnh cũ trở thành kỷ niệm sống động

Muốn sở hữu những bức ảnh sắc nét đẹp nhất để chia sẻ lên MXH hay phục hồi ảnh cũ đầy kỷ niệm, Remini app làm nét ảnh với AI sẽ là lựa chọn tối ưu nhất cho bạn. Ngay cả khi không phải dân chuyên nghiệp, tải Remini Pro

Lấy lại tin nhắn Zalo, khôi phục tin nhắn zalo bị xóa

Vì lý do công việc và gia đình mà đôi khi bạn phải xóa những tin nhắn trên Zalo. Tuy nhiên do sơ sẩy bạn xóa nhầm mất tin nhắn quan trọng nào đấy. Đừng lo, với phiên bản mới của Zalo bạn sẽ có thể lấy lại được tin nhắn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy J2 (2016): “Ngon” trong tầm giá

Điện thoại thông minh Galaxy J2 2016 là thiết bị Android giá rẻ mới nhất của Samsung. Đây là phiên bản kế thừa của chiếc J2 2015 với những nâng cấp về cấu hình, và...

Đánh giá nhanh tai nghe không dây Samsung Gear IconX

Ra mắt trước Apple Airpod đến tận 2 tháng, Gear IconX thuộc dòng phụ kiện Gear của Samsung và là đối thủ ngang sức với thế hệ tai nghe không dây...