Khắc phục tình trạng giật, lag khi sử dụng Facebook Messenger

Mỗi khi sử dụng ứng dụng Messenger của Facebook, bạn cảm thấy smartphone hoạt động không được mượt mà. Làm thế nào để khắc phục điều đó?

Nhiều người dùng thiết bị di động cho biết, mỗi khi có tin nhắn từ Facebook Messenger, khung trò chuyện bung ra chậm và lag. Nguyên nhân nằm ở hình ảnh đại diện trò chuyện hiển thị lên khung chat mỗi khi sử dụng ứng dụng này. 

Khắc phục tình trạng giật, lag khi sử dụng Facebook Messenger

Ảnh đại diện trò chuyện (chat heads) không chỉ đơn giản là một bức ảnh, trong đó là một menu ẩn chứa nhiều cài đặt. Do vậy, nó thường làm đơ máy. Để khắc phục tình trạng này, bạn chỉ cần tắt ảnh đại diện đi theo hướng dẫn ở hình dưới đây. 

Chat Heads là tính năng mặc định được bật với điện thoại Android, nhưng trên các thiết bị iOS không có. Tính năng này cho phép người dùng mở khung chát thông qua ảnh đại diện trò chuyện trên các ứng dụng khác, do vậy bạn không cần mất thời gian chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng, vừa có thể chat với bạn bè lại vừa chơi game, lướt web.

Nhìn chung tính năng này khá hữu ích nhưng muốn nó hoạt động được thì Facebook Messenger luôn phải chạy ngầm, điều này tạo ra gánh nặng cho điện thoại, đặc biệt với những người dùng máy cấu hình yếu thì giật, lag là chuyện thường xuyên.

Ngoài ra, hình ảnh đại diện đó còn gây khó chịu khi bạn thao tác trên màn hình vì bạn sẽ có cảm giác vướng tay. Trong khi đó, bạn có thể trả lời trực tiếp ngay từ thông báo mà không cần phải thông qua ảnh đại diện trò chuyện, vì vậy đây là tính năng không cần thiết và bạn nên tắt nó đi.

Duyên

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn tạo hiệu ứng tuyết rơi đêm Noel trên Facebook Messenger

Facebook vừa cập nhật thêm chức năng hiệu ứng tuyết rơi trong khung chat của bạn, để biến cuộc trò chuyện của mình trở nên sinh động và thú vị thì sau đây hãy cùng mình tìm hiểu cách để mang không khí đêm Noel vào khung chat để cùng vui với bạn bè

5 cách khắc phục không tải được Facebook Messenger trên điện thoại Android đơn giản, hiệu quả

Facebook Messenger là một trong những ứng dụng nhắn tin được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Tuy nhiên bạn lại bị lỗi với ứng dụng này khi không thể tải được Messenger trên điện thoại Android. Vậy đâu là cách khắc phục, hãy để giúp bạn nhé!

Tắt âm thanh khi chat Facebook Messenger, web chat

Bạn cảm thấy phiền toái bởi những âm thanh phát ra mỗi khi có ai đó nhắn tin hay trả lời bạn trên Facebook Messenger. Tham khảo bài viết dưới đây ngay để tắt âm thanh khi chat Facebook Messenger, web chat bạn nhé.

Mẹo phát nhạc trực tiếp trên Facebook Messenger giúp cuộc trò chuyện thêm vui

Thông thường, bạn phải vào một trang web, copy địa chỉ của bài nhạc, sao đó mới dán vào khung chat và gởi cho bạn bè.

Cách tắt trạng thái online trên Facebook Messenger cả 2 bên khi chat

Nếu không muốn người khác thấy bạn đang hoạt động trên Facebook Messenger với dấu chấm xanh. Thì đây là cách tắt trạng thái online trên Messenger cả 2 bên khi trong đoạn chat...

Nhiều tiện ích mới trên Facebook có thể bạn chưa biết

Vừa qua, Facebook vừa cập nhật tính năng Magic Photo thú vị với hàng loạt hiệu ứng đính kèm thú vị cho người dùng. Với tính năng này, người dùng có thể trả lời tự động và chơi cờ vua ngay trên Messenger.

Gộp chung ứng dụng Messenger vào Facebook trên Android

Tính năng chat trên Facebook bị tách ra thành ứng dụng Messenger riêng biệt, cộng với việc càng cập nhật 2 ứng dụng này càng nặng nề hơn dẫn đến nhiều máy Android hoạt động chậm lag, chiếm nhiều bộ nhớ RAM.

Mách bạn cách khắc phục lỗi mất tin nhắn Messenger mới nhất

Messenger là ứng dụng không thể thiếu đối với người dùng smartphone. Tại đây sẽ lưu trữ tất cả tin nhắn của bạn bè, người thân hay thậm chí tin nhắn công việc. Trong quá trình sử dụng, một số người gặp phải các lỗi như bị mất tin nhắn. Vậy làm thế

THỦ THUẬT HAY

5 cách làm hạ nhiệt độ CPU, GPU cấp tốc không tốn “một xu”

Tình trạng máy tính nóng lên là điều không hiếm gặp với những người sử dụng máy tính trong thời gian dài. Đặc biệt vào mùa nắng nóng, CPU nóng bất thường sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến chip, hỏng CPU, tuổi thọ máy bị

Tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn với Chrome Canary

Đây là một tính năng mới được tìm thấy trên kênh Cannary của Google Chrome, nó có khả năng hỗ trợ cho những người dùng kết nối Internet bằng dữ liệu di động như 3G/4G tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn để

Hướng dẫn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh

TCN hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh thông qua Microsoft Word, ứng dụng Preview trên Mac hay chương trình Adobe Acrobat Pro.

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những đánh giá đầu tiên về OnePlus 5T: Flagship có giá hấp dẫn nhất hiện nay

Về cơ bản, ngoại hình của OnePlus 5T khá giống với người tiền nhiệm của mình, chỉ khác biệt một chút về kích thước khi máy trông dài và to hơn một chút.

Đánh giá Huawei MateBook 13: Hoàn thiện cao cấp, kích thước gọn, màn hình 3:2 là ưu điểm

Trước đây Huawei đã cho ra mắt chiếc MateBook X Pro với màn hình 13.9 và tỷ lệ 3:2 đặc biệt, nằm trong một thân hình mỏng gọn tại thời điểm gần 3 năm trước cùng cấu hình cũng không phải là yếu. Bây giờ, họ giới thiệu

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt