Cũng chính vì sự nổi tiếng và sự ảnh hưởng của nó được nhiều người biết đến, nên việc quảng cáo trên facebook đã trở nên phổ biến, thậm chí gây phiền phức đến người dùng, spam có thể có nhiều hình thức. Bất kể hình dạng nào cần, Facebook đang đẩy mạnh nỗ lực ngăn chặn spam trong nguồn cấp dữ liệu của người dùng.
Trong số gần 2 tỷ thành viên tích cực của mình, với công nghệ hàng đầu đã xác định được một nhóm nhỏ những người gây rối, thường xuyên chia sẻ số lượng lớn các bài đăng công khai mỗi ngày.
Adam Mosseri, ghi chú trong một blog post mới. Mosseri và các đồng nghiệp của ông đã tìm thấy các liên kết được chia sẻ bởi những 'kẻ gửi thư rác' có xu hướng bao gồm các nội dung chất lượng thấp, chẳng hạn như clickbait, 'thuyết phục' và thông tin sai lệch.
Theo Mosseri, kết quả là chúng tôi muốn giảm bớt ảnh hưởng của những kẻ gửi thư rác và giảm thiểu các liên kết mà họ chia sẻ thường xuyên hơn những người chia sẻ thông thường.
Đây chỉ là một động thái, trong số nhiều người, có thể ảnh hưởng đến thứ hạng ưu tiên của loại bài viết này, ông chỉ ra. 'Bản cập nhật này sẽ chỉ áp dụng cho các liên kết, chẳng hạn như một bài viết cá nhân, chứ không phải các tên miền, Trang, video, ảnh, thông tin đăng nhập hoặc cập nhật trạng thái.'
Nói rộng hơn, Mosseri nói rằng ông và nhóm của ông đã xác định để đảm bảo nội dung được chia sẻ trong Nguồn cấp tin tức của người dùng ngày càng mang tính thông tin chứ không phải là gây xúc động và gây hiểu nhầm.
Đối với Facebook, bản cập nhật này là một phần của cuộc chiến toàn diện đối với các diễn viên xấu và những nỗ lực của họ để làm tràn nền tảng với spam, các cuộc thám hiểm lừa đảo, 'tin sai' và các giá vé không mong muốn khác.
Để kết thúc, Facebook vừa đưa ra một kế hoạch mở rộng để ngăn chặn sự lây lan thông tin sai lạc trên nền tảng của nó.
Gần đây, Facebook đã bắt đầu triển khai một bản cập nhật nền tảng được thiết kế để đưa người dùng đến ít bài đăng và quảng cáo kết nối với các trang web chất lượng thấp.