Duracell đã tạo ra những quảng cáo hàng đầu YouTube như thế nào?
Càng ngày càng có nhiều thương hiệu sử dụng các câu chuyện ngắn vào chiến dịch video của mình. Vì vậy, YouTube đã bắt đầu tổng hợp ra các quảng cáo đệm (Bumper ads, một loại quảng cáo video chỉ 6 giây) hiệu quả nhất.
(Bạn có thể xem danh sách 20 thương hiệu đang đứng đầu bạn xếp hạng này tại đây.)
Điều gì đã làm nên hiệu quả của những quảng cáo này? YouTube đã phân tích lại Slamtone, chiến dịch đã mang đến thành công cho Duracell, để tìm hiểu chiến lược của họ.
Sau đây là những chia sẻ cách họ đã làm cho chiến dịch này trở nên sống động và những lời khuyên dành cho các marketeer đứng từ 3 phương diện khác nhau. Phương diện thương hiệu từ Ramon Velutini, Vice president of marketing của Duracell; phương diện sáng tạo từ Eric Helin, Creative director tại Wieden+Kennedy và phương diện truyền thông từ Erin Breen, Director of connections của Spark Foundry.
Sử dụng các yếu tố độc đáo, sáng tạo
Ramon Velutini, Vice president of marketing, Duracell
Slamtone đã được chọn trở thành một phần trong các chiến dịch của Duracell. Chiến dịch “Trust is Power” được xây dựng dựa trên insight rằng càng ngày con người càng ít đặt lòng tin vào nhau. Đặc biệt, khi mọi người lại càng có nhiều thứ để hoài nghi, thì pin Duracell vẫn là thứ mà họ có thể tin tưởng được. Chúng tôi muốn kể những câu chuyện dựa trên insight này với mục tiêu xây dựng sự nhận biết về thương hiệu, đưa Duracell trở thành top-of-mind, thương hiệu pin đáng tin cậy số một.
Để câu chuyện trở nên ý nghĩa hơn, chúng tôi đã tính toán đến cả cách mà mọi người tương tác với các phương tiện truyền thông — nhiều phiên ngắn và thường trên di động. Chúng tôi đã giải quyết vấn đề này bằng cách sử dụng quảng cáo đệm 6 giây để bổ sung cho các quảng cáo dài hơn.
Khó khăn là làm sao để lấy được sự ủng hộ và truyền tải được thông điệp trong một khoảng thời gian ngắn như vậy? Việc này đòi hỏi phải thử nghiệm, cải thiện và học hỏi liên tục. Slamtone đã tỏ ra hiệu quả nhất, vì nó kết hợp được những tính năng hàng đầu của chúng tôi: lõi đồng, hình ảnh, hiệu ứng âm thanh của Slamtone với một thông điệp rất rõ ràng. Làm cho người xem không còn bất kì hoài nghi nào khác, đây chính là Duracell.
Tập trung vào sản phẩm và ca tụng nó
Eric Helin, Creative director, Wieden+Kennedy
Khi nói về độ dài của video, mọi người có xu hướng nghĩ rằng càng ngắn càng tệ, dĩ nhiên mọi người chưa quen với điều này. Do vậy, để sáng tạo, chúng ta cần tiếp cận ở những góc nhìn đặc biệt. Đối với Slamtone, chúng tôi không dùng tư duy đem 30 giây cắt về 6 giây, mà chúng tôi đã tạo ra một câu chuyện hoàn toàn khác.
6 giây ngắn ngủi đã làm Duracell cảm thấy lớn hơn vòng đời của một viên pin bình thường.
Hạn chế về thời gian làm bạn tự do tạo ra những thứ thật sự ý nghĩa và bỏ đi những chi tiết dư thửa chỉ để làm video dài ra.
Một tư tưởng chủ chốt của chiến dịch “Trust is Power” là anh hùng hóa sản phẩm. Vì vậy, các ý tưởng cho Slamtone và quảng cáo đệm đã làm điều này một cách hết sức táo bạo. 6 giây ngắn ngủi, đã làm Duracell cảm thấy lớn hơn vòng đời của một viên pin bình thường.
Hãy thử nghiệm và học hỏi để tối ưu mục tiêu chiến dịch của bạn
Erin Breen, Director of connections, Spark Foundry
Chúng tôi đã tạo nên Slamtone và các quảng cáo đệm khác, sau đó chạy remarketing đến những người đã xem quảng cáo 30 giây. Chiến lược truyền thông của chúng tôi là dùng những video dài 30 giây để tiếp cận người xem trước, sau đó dùng quảng cáo đệm 6 giây để củng cố và giữ Duracell ở vị trí top of mind.
Tăng nhu cầu mua hàng là chìa khóa để chứng minh hiệu quả của quảng cáo.
Tăng nhu cầu mua hàng là chìa khóa để chứng minh hiệu quả của quảng cáo. Ngay từ đầu, chúng tôi đã chạy Brand Lift (một công cụ của YouTube) để đánh giá phiên bản quảng cáo 6 giây nào sẽ làm tăng nhu cầu mua hàng nhất.
“Slamtone” đã giành chiến thắng thuyết phục, vì vậy, chúng tôi đã sử dụng nó vào tất cả các phương tiện truyền thông nhằm tối ưu nhu cầu mua hàng.
Các nhãn hàng đang thử các mô hình khác nhau để chèn các dạng quảng cáo ngắn vào chiến dịch. Trong khi đó, các quy tắc và hướng dẫn tạo quảng cáo đệm vẫn đang được YouTube xây dựng từ trải nghiệm
Lê Tịnh Minh / Brands Vietnam
* Nguồn: Megan Haller / Think with Google
TIN LIÊN QUAN
Quảng cáo Youtube có giá bao nhiêu? Cách tối đa hóa ngân sách cho quảng cáo Youtube
YouTube có lượng người dùng khổng lồ với 1,5 triệu người dùng đăng nhập hàng tháng. Họ xem YouTube trên các thiết bị di động trung bình hơn một giờ mỗi ngày. Công cụ tìm kiếm YouTube chỉ đứng sau công cụ tìm kiếm của Google. Với sức mạnh của Google
Những nhận định về thử thách Bumper ads 6 giây của chuyên gia
Justin Pauhl, giám đốc điều hành của AMV BBDO chia sẻ: “Thương hiệu đã từng có 90 giây để kể những câu chuyện liền mạch đến nhau. Thách thức của việc chỉ gói gọn trong quảng cáo dài 6 giây thực sự là một thử thách đáng sợ đối với những con người
Chuyên gia nói gì về thử thách Bumper Ads 6 giây?
Justin Pauhl, giám đốc điều hành AMV BBDO chia sẻ: “Chúng tôi đã từng có 90 giây để kể những câu chuyện chồng chéo nhau. Thách thức của việc co gọn chúng lại trong vỏn vẹn 6 giây thực sự đáng sợ đối với những ai làm quảng cáo. Nhưng rồi chúng tôi
Các bước xây dựng chiến lược marketing online hiệu quả
Hiện nay, công việc Marketing Online đã trở thành kênh quảng cáo phổ biến chiếm lĩnh thị trường. Các doanh nghiệp lớn nhỏ đều lên kế hoạch sử dụng kênh Marketing Online, bởi những hiệu quả vượt trội mà kênh quảng cáo này mang lại.
[Sự kiện Adtima Insider] Giải pháp Audio Ad: Bài toán khai thác sức mạnh của ngôn từ và âm thanh
Theo khảo sát của Vietnam Mobile Report, hơn 70% người Việt nghe nhạc trên Internet mỗi ngày. Số liệu từ Adtima Audience Insight – Audio Streaming Study 2018 cũng chỉ ra, 89% người tham gia khảo sát nghe nhạc bằng smartphone với thời gian trung bình
Happiness Saigon Lọt Top 3 Agency Được Nhiều Đề Cử Nhất Tại Giải MMA Smarties 2018
Với 10 ứng cử cho 8 hạng mục tại giải MMA Smarties 2018 APAC và Việt Nam cho 2 chiến dịch của Pepsi: “Rước Lân Cùng Pepsi” và “Choice of Generations”, Happiness Saigon đã lọt top 3 agency với nhiều ứng cử nhất! Tại giải năm nay, ứng dụng “Rước Lân
Lexus gửi lời cảm ơn bằng 2000 lá thư của khách hàng được xếp thành origami
Lexus triển khai một chiến dịch quảng cáo thú vị mới nhằm gửi lời cảm ơn đến những khách hàng đã gửi các bức thư phản hồi vể trải nghiệm của họ đối với thương hiệu. Làm việc với nghệ sĩ Michael Murphy, Lexus đã tạo ra một tác phẩm nghệ thuật bao
LinkedIn ra mắt native video ad dành cho các thương hiệu B2B
Các định dạng video mới sẽ cho các nhà quảng cáo sử dụng các khả năng nhắm mục tiêu giống các định dạng khác trên LinkedIn . Chúng bao gồm nhắm mục tiêu theo chức danh, thâm niên, tên công ty, ngành, nhắm mục tiêu kỹ năng cũng như Matched Audiences
THỦ THUẬT HAY
Cách tải Rom Xiaomi về điện thoại đơn giản và nhanh chóng nhất (Update 2023)
Up Rom Xiaomi là một trong những thao tác cần thiết giúp người dùng dễ sử dụng hơn như: Tối ưu hoá giao diện, cảm biến vân tay, theo dõi sức khoẻ, nâng cao bảo mật,... và rất nhiều tính năng nổi bật khác. Vì vậy, trong
Cách đồng bộ hóa dữ liệu Y tế iCloud trong iOS 11
Bây giờ, Apple cho phép bạn đồng bộ dữ liệu sức khỏe của bạn ở iCloud trong iOS 11 trên iPhone và iPad.
7 lựa chọn miễn phí thay thế tốt nhất cho Google Now Launcher mà bạn nên thử qua
Google Now Launcher là bộ giao diện được nhiều người yêu thích bởi sự nhẹ nhàng và thuần gốc nhất. Tuy nhiên, theo một số thông tin thì trong thời gian tới Google sẽ gỡ bỏ hoàn toàn launcher này ra khỏi kho ứng dụng
Cách làm thanh taskbar Windows 10 trong suốt trong tích tắc
Trên Windows 10, Microsoft không cho phép người dùng làm thanh taskbar trong suốt hoàn toàn như Win 7 được. Tuy nhiên, mình xin hướng dẫn các bạn...
Thông tin SMTP, IMAP và POP của các nhà cung cấp
Với sự ra đời của công nghệ di đọng việc sử dụng hòm thư điện tử khá phổ biến sau đây TCN sẽ cung cấp cho các bạn thông tin SMTP/POP3/IMAP của các nhà dịch vụ internet lớn hiện nay
ĐÁNH GIÁ NHANH
Đánh giá chi tiết Asus Zenbook UX330UA giá 750 USD
Thiết kế của Asus ZenBook UX330UA không giống với người tiền nhiệm UX305UA. Nó mỏng hơn 1/10 inch và chỉ nặng 1,18 kg nhưng bạn sẽ không nhận thấy sự khác biệt này nếu không đặt hai chiếc laptop ở cạnh nhau.
Trên tay Sharp R1, R1s và Pi với mức giá lần lượt là 4.3tr, 4.8tr và 3tr
R1s là chiếc máy đắt nhất trong 3 máy với điểm nhấn là camera kép và viên pin lên đến 5000mAh. R1 là phiên bản rút rọn của R1s, không có camera kép nhưng vẫn sở hữu viên pin lớn 4000mAh.