Nóng: Apple đầu tư mạnh tay hơn 1 tỷ USD mở trung tâm thiết kế chip tại Munich

Vào hôm 2/3 vừa qua, Apple đã chính thức trả thêm hơn 1 tỷ USD cho trung tâm thiết kế chip tại Munich, Đức để thực hiện kế hoạch mở rộng cho trung tâm này. Các nhóm kỹ sư của Munich được CEO Apple đánh giá đang đi đầu trong đổi mới và sáng tạo, có đóng góp rất lớn trong các công nghệ mới cho sản phẩm từ hãng công nghệ đến từ Mỹ này. Hãy cùng Trangcongnghe.vn đi tìm hiểu ngay vấn đề này nhé!

Được biết, đây là khoản Apple đầu tư được chi trả cho 6 năm tới và kèm theo một cam kết trị giá 1 tỷ Euro (tương đương hơn 1 tỷ USD) đã được công bố trước đó năm 2021. Khi đó cũng là thời điểm ông hoàng công nghệ đã đặt trụ sở của mình ở Munich, nơi này giờ được mệnh danh là “Trung tâm thiết kế silicon” của họ

Hiện các kỹ sư và công nhân của chi nhánh công ty ở Munich đang được xem là những người tiên phong trong công cuộc đổi mới, sáng tạo và có những đóng góp giúp định hướng các công nghệ mới. Và công ty tại Munich đang đóng vai trò là trung tâm trong sản xuất các sản phẩm của Apple, ông Tim Cook, Giám đốc điều hành (CEO) Apple cho biết. 

Khoản tiền Apple đầu tư hơn 1 tỷ USD này đã được dự tính từ rất lâu trước đó. Apple đã lên kế hoạch đầu tư để tài trợ thành lập 3 điểm nghiên cứu và phát triển (R&D) mới tại trung tâm thành phố Munich. Và hiện tại, nơi đây đang có tổng hơn 2.000 kỹ sư đang hoạt động và làm việc.

Trung tâm mới của Apple sẽ được xây dựng trên khuôn viên hơn 30.000 mét vuông & được vận hành hoàn toàn bằng 100% năng lượng tái tạo tương tự với các văn phòng khác của Apple được đặt tại một số nước trên thế giới.

Trung tâm mới sẽ trở thành địa điểm nghiên cứu & phát triển lớn nhất Châu Âu về phần mềm và chất bán dẫn không dây di động, đặc biệt là 5G & các công nghệ mới khác trong tương lai. Đây chắc chắn sẽ là sự trải nghiệm mới về không dây thông qua tích hợp liền mạch giữa kỹ thuật phần cứng và phần mềm. Ngoài ra, nhóm nghiên cứu sẽ tập trung phát triển, tích hợp và tối ưu hóa modem không dây cho các sản phẩm của Apple.

Cơ sở mới được thành lập tại Munich sẽ thuê thêm hàng trăm nhân viên, kỹ sư và tập trung vào việc đổi mới sáng tạo và thiết kế chip. Quá trình nghiên cứu và phát triển tại cơ sở này sẽ là nền tảng cho các thiết kế chip của Apple trong tương lai.

Xem thêm: Apple rò rỉ một tính năng đã được chờ đợi trong nhiều tháng

Cận cảnh Iphone 14 mạ vàng mà Messi tặng cho đồng đội sau khi vô địch World Cup

Dường như không chỉ Giám đốc của Apple có nhận định tốt về kỹ sư tại Munich, mà còn có cả ông Johny Srouji - Phó Chủ tịch cấp cao về công nghệ phần cứng của Apple. Ông cho biết, các nhóm R&D tại Munich chắc chắn sẽ góp 1 phần rất lớn trong việc phát triển và tạo ra các sản phẩm mang lại “hiệu suất, hiệu quả & tiết kiệm điện năng cao hơn”. Có lẽ, toàn bộ cơ quan đầu não của hãng công nghệ này đều đang có cái nhìn cực kì tốt và đặt mọi sự tin tưởng của mình cho trung tâm thiết kế chip tại Munich.

Động thái này là một phần trong chiến lược phát triển chip riêng cho iPhone, iPad, MacBook và các sản phẩm khác của Apple nhằm giảm sự phụ thuộc vào các nhà cung cấp bên ngoài. Đứng trước động thái đầu tư này của Apple, một vài quan điểm đã cho rằng đây là một hành động chiến lược nhằm phát triển chip riêng cho iPhone, iPad, Macbook & các sản phẩm khác đến từ nhà “Táo Khuyết”. Việc Apple đầu tư này hướng đến việc giảm tải sự phụ thuộc của hãng này vào các nhà cung ứng bên ngoài, đồng thời cũng giảm bớt được giá thành vật liệu cho hãng. Đây có lẽ là một bước đi rất đúng đắn của Apple. Nhiều đánh giá cho rằng đáng ra Apple nên có hành động này sớm hơn.

Cũng trong tuần này, hãng công nghệ Mỹ đang đưa ra kế hoạch chuyển sang dùng chip modem 5G do chính Apple sản xuất cho các mẫu iPhone mới vào năm 2024, theo CNBC đưa tin.

Kể từ sau đại dịch COVID-19, những thay đổi trong chuỗi cung ứng đã làm tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn toàn cầu càng trở nên trầm trọng, làm ảnh hưởng rất lớn tới quá trình sản xuất của các ngành công nghiệp quan trọng. Tình trạng này cũng đã khiến các doanh nghiệp bên châu Âu và Mỹ gặp rất nhiều cản trở và khó khăn, vì vậy họ buộc phải cắt giảm bớt sự phụ thuộc của doanh nghiệp vào các nhà sản xuất và cung ứng Châu Á. 

Apple hiện tại đang có khoảng 4.500 nhân viên tại Đức, những nhân viên này đã có quãng thời gian hoạt động tại Munich rất dài, từ năm 1981 cho tới nay.

Tạm Kết

Với sự thay đổi mạnh tay của nhà Apple, chắc hẳn các sản phẩm trong tương lai của “Gã khổng lồ” công nghệ đến từ Mỹ này sẽ khiến người tiêu dùng phải trông ngóng và đặt nhiều hi vọng. Mong rằng bài viết từ Trangcongnghe.vn đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích!

TIN LIÊN QUAN

Kia Sportage PHEV thế hệ mới xác nhận ra mắt tại Triển lãm Munich 2021

Đến nay, Kia vẫn chưa bật mí thông tin về phiên bản mới của Sportage, tuy nhiên hãng xác nhận nó sẽ được ra mắt tại triển lãm Munich 2021 và cho biết rằng 'sẽ thu hút những người mua xe đang có ý định chuyển sang sử dụng xe điện đồng thời tìm kiếm

Các cầu thủ Bayern Munich nhận loạt xe mới do Audi tài trợ

Mỗi cầu thủ đến từ Bayern Munich vừa nhận được một chiếc ôtô mới do Audi tài trợ. Họ sẽ được tự do lựa chọn cho mình một mẫu xe phù hợp mà Audi có thể cung cấp miễn phí.

Huawei xác nhận Mate 10 sẽ ra mắt vào 16/10 ở Munich, chạy Kirin 970

Tại IFA 2017 thì Huawei đã xác nhận chiếc phablet đầu bảng của họ là Huawei Mate 10 và Mate 10 Pro sẽ ra mắt vào ngày 16/10 tới ở Munich, Đức.

Bộ đôi BMW Amby mang tới tầm nhìn mới về xe máy điện tại IAA Mobility Munich 2021

BMW mang tới IAA Mobility Munich 2021 hai mẫu xe điện i Vision Amby và Vision Amby được trang bị nhiều công nghệ và tính năng hiện đại.

Mercedes-Benz xác nhận EQE sẽ ra mắt tại triển lãm ô tô Munich năm nay

Mercedes-Benz đã thực hiện một cuộc tấn công xe điện trong năm nay, cho ra mắt chiếc crossover EQA nhỏ gọn, chiếc crossover EQB hình hộp hơn một chút và chiếc sedan EQS sang trọng, hàng đầu. Thương hiệu xe sang của Đức không có dấu hiệu dừng lại,

Mỗi cầu thủ câu lạc bộ Bayern Munich được tặng một chiếc xe Audi A8

Huấn luyện viên Jupp Heynckes cùng học trò của mình tại Bayern Munich đã được Audi trao tặng tặng riêng mẫu A8 mới nhất trong sự kiện quảng bá cho nhà tài trợ diễn ra thường niên mỗi năm.

BMW i4 đầu tiên xuất xưởng, đánh dấu cột mốc lớn trên con đường điện khí hóa dòng sản phẩm

Chiếc BMW i4 đầu tiên đã chính thức lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất hàng loạt tại nhà máy BMW Munich. Đây là một cột mốc có ý nghĩa rất quan trọng trên con đường điện khí hóa của BMW.

Mercedes-Benz C-Class All-Terrain lần đầu tiên ra mắt tại Triển lãm Munich 2021

Tại Triển lãm Munich Motor Show 2021, hãng xe Đức cho ra mắt mẫu xe Mercedes-Benz C-Class All-Terrain. Đây là phiên bản gầm cao hơn nguyên bản, giúp cải thiện khả năng di chuyển địa hình. Trước đây, biến thể All-Terrain chỉ xuất hiện trên dòng

THỦ THUẬT HAY

Những lỗi thường gặp khi kết nối tivi với laptop qua HDMI và cách khắc phục

Việc kết nối giữa tivi với laptop qua cổng HDMI sẽ giúp chuyển hình ảnh, âm thanh, video, toàn bộ nội dung từ laptop lên màn hình rộng của tivi một cách dễ dàng chỉ cần một sợi cáp. Nhưng trong quá trình kết nối sẽ gặp

iOS 15: Hướng dẫn sử dụng các tính năng ẩn đầy thú vị, cực hữu dụng trên bản cập nhật mới nhất của Apple

iOS 15 mang đến những cải tiến về hiệu năng lẫn giao diện người dùng, cùng Di Động Việt khám phá những tính năng còn ẩn giấu bên trong hệ điều hành mới nhất từ Apple nhé.

+ 99 ý tưởng trang trí nhà ngày Tết sang trọng, độc đáo nhất năm 2023

Bên cạnh việc chuẩn bị đồ ăn thức uống ngày Tết thì trang trí nhà ngày Tết cũng là một phần không thể thiếu. Chỉ cần một vài thao tác trang trí nhà đơn giản sẽ giúp không gian nhà bạn ngập tràn không khí Tết, đón một

Mời tải WinX MediaTrans, phần mềm chuyển dữ liệu giữa iPhone, iPad và máy tính giá 59,95 USD, đang miễn phí

WinX Mediatrans là phần mềm hỗ trợ người dùng chuyển đổi dữ liệu giữa máy tính và các thiết bị iPhone, iPad một cách dễ dàng.

Những công cụ bật tắt nhanh Windows Defender đơn giản

Windows Defender là trình antivirus mặc định trên Windows 10.Tuy nhiên trình diệt virus này đôi khi lại hoạt động ở những thời điểm không cần thiết hay làm nặng máy của bạn. Hôm nay, TCN đã tổng hợp và chia sẻ cho bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Range Rover Velar R-Dynamic SE P250 - The Avant-garde Range Rover!

Leonardo da Vinci đã có một câu danh ngôn bất hủ: “Simplicity is the ultimate sophistication” (Sự đơn giản cũng là sự tinh tế tột cùng), và đó là triết lý thiết kế tột bậc mà nhiều nhà thiết kế đã, đang và sẽ theo

[ĐÁNH GIÁ XE] Ford Everest Titanium 4WD 2019 - Khả năng vận hành và độ an toàn

Qua phần 1 của bài trải nghiệm Ford Everest Titanium 4WD đời mới, chúng ta đã điểm qua những thay đổi về mặt thiết kế, công nghệ hỗ trợ và trải nghiệm đi phố của chiếc xe rất được chờ đợi