Chuyên gia nói gì về thử thách Bumper Ads 6 giây?

Làm thế nào để thu hút sự chú ý của người khác chỉ trong vài giây? Nghe thì có vẻ là một thách thức rườm rà, nhưng các thương hiệu trên Bảng xếp hạng Bumpers mới nhất của YouTube đã tìm ra được hướng giải quyết. Nhờ vào sự sáng tạo, họ đã sở hữu những quảng cáo Bumper ads được xem nhiều nhất trong năm nay.

Hãy nghĩ bumper ads là một phần chiến dịch đang chạy

Justin Pauhl, giám đốc điều hành AMV BBDO chia sẻ: “Chúng tôi đã từng có 90 giây để kể những câu chuyện chồng chéo nhau. Thách thức của việc co gọn chúng lại trong vỏn vẹn 6 giây thực sự đáng sợ đối với những ai làm quảng cáo. Nhưng rồi chúng tôi nhận ra rằng chìa khóa để thực hiện bumper ads hiệu quả là ngừng nghĩ chúng như một sự cắt giảm và thay vào đó xem chúng như là một phần của chiến dịch.

“Chúng tôi đã chuyển đổi suy nghĩ đó thành công việc sáng tạo cho 4 sản phẩm bumper ads giành chiến thắng như thế nào? Thay vì phải suy nghĩ, quảng cáo 6 giây của chúng tôi có brief rõ ràng, nêu rõ các yếu tố khác của chiến dịch. Chúng tôi cũng xem xét bối cảnh mà những quảng cáo này được xem. Kết quả là chúng tôi có thể bảo đảm rằng những ai xem hết toàn bộ các chương trình của chiến dịch hoặc là chỉ 6 giây quảng cáo, đều nhận được sự trải nghiệm mang giá trị giải trí và đầy ý nghĩa.” 

Hãy đơn giả hóa câu chuyện của bạn

Lauren Connley, giám đốc sáng tạo tại công ty keo dán The Gorilla nói về quảng cáo của hãng: “Câu chuyện của The Gorilla Glue rất đơn giản. Có thứ gì đó bị vỡ và cần được dán lại. Thế là Gorilla (một chú khỉ đột) xuất hiện và đưa ra giải pháp. Nhu cầu của khách hàng lúc này là thứ gì đó thân thuộc, trực quan và phải có mối liên quan., vì thế chúng tôi thực sự không cần phải tạo ra một format dài dòng làm gì. Tôi nghĩ đó là lý do tại sao chúng tôi gặt hái được nhiều thành công hơn với bumpers ads (so với các quảng cáo dài mà chúng tôi đã từng làm). 

Những marketers nào đang tìm bí quyết thành công với quảng cáo 6 giây thì tôi muốn nhắn nhủ với các bạn điều này: Nghĩ đến vấn đề mà khách hàng đang gặp phải và bạn làm thế nào để giúp họ giải quyết. Sau đó hãy kể một câu chuyện càng đơn giản càng tốt.’

Phải liên quan đến tình hình thực tế

Emily Minardi, giám đốc marketing tại Rice Krispies Treat khẳng định: “Có thể bạn nghĩ rằng việc thu hút sự chú ý của một người nào đó trong 6 giây là một việc thực sự khó khăn. Nhưng chúng tôi nhận thấy khi sản phẩm bumper ads có liên quan đến tình hình thực tế thì chúng ta có thể giải quyết được khó khăn đã nêu ra.” 

“Ví dụ như trong dịp giáng sinh năm ngoái, chúng tôi đã thực hiện chủ tung ra quảng cáo Rice Krispies Treat theo chủ đề lễ hội. Mục đích của chúng tôi là làm tăng nhận thức về sản phẩm mới và nhấn mạnh how great it would be as a stocking stuffer. Vì đã thành công với các sản phẩm bumper ads trước đó nên chúng tôi quyết định đầu tư 90% vào video online để tạo ra những quảng cáo 6 giây cho những ai để tâm đến việc mua sắm mùa Giáng sinh, nấu ăn, đồ chơi và du lịch. Hiện tại, format này là một phần chính trong kế hoạch tiếp cận khách hàng của chúng tôi với thông điệp chính xác được đưa ra đúng lúc.”

Ngọc Trâm / Advertising Vietnam

 

Nguồn : https://advertisingvietnam.com/2018/11/chuyen-gia-noi-gi-ve-thu-thach-bumper-ads-6-giay/

TIN LIÊN QUAN

Những nhận định về thử thách Bumper ads 6 giây của chuyên gia

Justin Pauhl, giám đốc điều hành của AMV BBDO chia sẻ: “Thương hiệu đã từng có 90 giây để kể những câu chuyện liền mạch đến nhau. Thách thức của việc chỉ gói gọn trong quảng cáo dài 6 giây thực sự là một thử thách đáng sợ đối với những con người

Dùng công nghệ giải quyết vấn đề công nghệ: cách triển khai thông minh của OMO

Thực trạng này, theo Unilever nhận định, xảy ra nhiều nhất ở nhóm cha mẹ thế hệ Millenial. Chính vì ba mẹ quá mải mê đến cuộc sống trên những trang mạng xã hội đã khiến con trẻ vô tình học theo, từ đó làm mất kết nối thực giữa gia đình. Từ đó OMO

Quảng cáo Youtube có giá bao nhiêu? Cách tối đa hóa ngân sách cho quảng cáo Youtube

YouTube có lượng người dùng khổng lồ với 1,5 triệu người dùng đăng nhập hàng tháng. Họ xem YouTube trên các thiết bị di động trung bình hơn một giờ mỗi ngày. Công cụ tìm kiếm YouTube chỉ đứng sau công cụ tìm kiếm của Google. Với sức mạnh của Google

Quảng cáo 6s mang lại lượng người xem cao nhưng không có cảm xúc

Trong năm 2016, tại Sundance, YouTube đã công bố một định dạng quảng cáo mới cho thương hiệu: quảng cáo dài 6s và không thể bỏ qua. Để chứng minh rằng nó có thể truyền tải một câu chuyện ngắn gọn nhưng vẫn mang tính hấp dẫn, những kết quả đem lại

BBDO Bangkok “mang giày” cho muỗi để diệt trừ chúng

Phát minh mới được gọi là “Giày Nano”, bao phủ chân của muỗi bằng thuốc diệt ấu trùng BTI, một loại vi khuẩn tự nhiên được tổng hợp để gây ứ nước muỗi. Điều đó có nghĩa là khi muỗi bay đi để sinh sản, tự chúng trở thành kẻ diệt chủng.

KFC, Tide, Nike giành những chiến thắng vang dội tại Twitter năm 2018

Với 300 triệu người sử dụng hoạt động mỗi ngày, Twitter hiện đang là mạng xã hội tập trung sự thu hút của những thương hiệu lớn nhỏ trên toàn thế giới sau khi Facebook đã dần trở nên bão hòa. Năm qua Twitter đã chứng kiến một loạt những chiến dịch

BBDO Bangkok tạo ra giày cho muỗi để diệt trừ chúng

Phát minh mới được gọi là “Giày Nano”, bao phủ chân của muỗi bằng thuốc diệt ấu trùng BTI, một loại vi khuẩn tự nhiên được tổng hợp để gây ứ nước muỗi. Điều đó có nghĩa là khi muỗi bay đi để sinh sản, tự chúng trở thành kẻ diệt chủng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn đăng ký ứng dụng spotify premium free apk

Spotify Premium APK có lẽ là ứng dụng nghe nhạc phổ biến nhất hiện nay, vì nó có nhiều nội dung khác nhau và cũng có sẵn cho tất cả các nền tảng, cho dù nghe trên điện thoại thông minh hay trên máy tính xách tay của

Scan tài liệu thành PDF bằng smartphone

Để chuyển tài liệu thông thường qua dạng số để lưu trữ trên máy tính bạn thường phải đi scan chúng bằng các thiết bị chuyên dụng, giờ đây bạn hoàn toàn có thể làm điều đó bằng chiếc điện thoại thông minh của mình thông

Cách gỡ bỏ một gói ngôn ngữ trên Windows 10

Khi cài hệ điều hành Windows 10 với thiết lập vùng Việt Nam (hay thậm chí là cài EN-US nhưng sau khi máy kết nối mạng tự tìm và thêm VI-VN), người dùng thường hay mắc phải một vấn đề liên quan đến bàn phím, làm biến

Chuyển ảnh nhanh giữa iPhone với các thiết bị khác không cần cắm dây

Bạn có bao giờ cảm thấy phiền phức khi mỗi lần cần chuyển ảnh từ iPhone sang máy tính hay từ iPhone sang một iPhone khác không?...

Hướng dẫn cách tắt chế độ thông báo, sáng màn hình khi có tin nhắn Viber

Viber là ứng dụng gọi điện và nhắn tin miễn phí cực kỳ tiện dụng trên các thiết bị di động và máy tính. Nếu bạn sử dụng một tài khoản Viber trên các nền tảng thì chắc chắn ứng dụng này sẽ tự động đồng bộ tin nhắn cũng

ĐÁNH GIÁ NHANH

“Mổ xẻ” Dell XPS 17 9700: có gì mà giá tới tận trên 50 triệu đồng?

Dell XPS 17 9700 là một chiếc Ultrabook khổng lồ cả về kích thước lẫn hiệu năng. Những tin đồn về Dell XPS 17 9700 từ đầu năm nay phần lớn đều đã thành hiện thực. Ở Việt Nam, chiếc máy này đang được bán với giá tham

Đánh giá mainboard MSI Z370 Gaming Pro Carbon AC – Nền tảng mạnh, ép xung linh hoạt

Z370 Gaming Pro Carbon AC được xem là đại diện tiêu biểu cho dòng bo mạch Performance Gaming hướng đến game thủ và người dùng đam mê máy tính. Chính vì vậy mà sản phẩm được MSI ưu ái trang bị đầy đủ tính năng tiên

Đánh giá Mitsubishi Outlander: crossover đẹp và chất, đẳng cấp Nhật Bản

Sau hành trình dài trải nghiệm khám phá, chúng tôi mới hiểu vì sao Mitsubishi Motors Việt Nam lại tự tin vào quyết tâm giành chiến thắng khi tung Outlander mới vào thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt.