BBDO Bangkok “mang giày” cho muỗi để diệt trừ chúng

BBDO nhận được yêu cầu giúp nâng cao nhận thức về phòng chống muỗi tại khu ổ chuột của Bangkok và các thành phố khác của Đông Nam Á. Nhưng thay vì tạo ra áp phích quảng cáo, BBDO Bangkok đã thực hiện chiến dịch Nano Shoes để diệt trừ muỗi hiệu quả hơn nhiều.

Phát minh mới được gọi là “Giày Nano”, bao phủ chân của muỗi bằng thuốc diệt ấu trùng BTI, một loại vi khuẩn tự nhiên được tổng hợp để gây ứ nước muỗi. Điều đó có nghĩa là khi muỗi bay đi để sinh sản, tự chúng trở thành kẻ diệt chủng.

BBDO đã hợp tác chặt chẽ với client SCG Chemicals và Institut Pastuer để có một giải pháp rất sáng tạo, nhưng quá trình tạo ra chúng không hề dễ dàng

Thông thường, BTI được phun thủ công ở những nơi muỗi sinh sản. Đây là một quy trình sử dụng nhiều lao động, theo BBDO, có tới 80% khu vực sinh sản hoặc nằm ngoài tầm với của con người hoặc hoàn toàn không được biết đến.

Ông Suthisak Sucharittanonta, chủ tịch kiêm giám đốc sáng tạo của BBDO Bangkok nói: “Vì vậy, đây là nơi chúng tôi bắt đầu quá trình sáng tạo của chúng tôi. “Chúng tôi tự hỏi: ‘Làm thế nào chúng ta có thể phun thuốc diệt ấu trùng BTI ở những khu vực sinh sản mà không cần tự mình làm?’ Từ điểm này, các đội ngay lập tức bắt đầu suy nghĩ thiết kế lại và áp dụng các đồ vật có sẵn trong các cộng đồng nghèo. Nhưng cuối cùng, các giải pháp mà chúng ta đang tìm kiếm vẫn không trả lời câu hỏi về cách chúng ta có thể đến được tất cả các khu vực sinh sản chưa được biết đến hoặc không thể tiếp cận. “Vì con người thường không biết tất cả những nơi mà muỗi đang sinh sản, câu trả lời phải nằm ở đâu đó ngoài việc phun thuốc thủ công. “Vì vậy, chúng tôi tự hỏi:” Ai biết được những nơi sinh sản này ở đâu? Và khi đó, câu trả lời thật rõ ràng: Muỗi biết. Vì vậy, sau đó chúng tôi tìm thấy điều quan trọng nhất trong chiến dịch của chúng tôi: Sử dụng muỗi để chống muỗi.” 

[media=https://www.youtube.com/watch?v=2Df5MJa99Ek]

Hợp tác chặt chẽ với client của mình, agency đã sử dụng công nghệ nano để vượt qua trở ngại chính: BTI và muỗi cả hai đều có một sự tích điện, có nghĩa là chúng đẩy nhau và sẽ không dính chặt với nhau. Vì vậy, cần thêm một chất mang điện âm vào BTI để chúng dính được vào chân muỗi. Từ đó, giải pháp này được gọi là giày Nano.

Agency và các khách hàng ước tính rằng một con muỗi với chất diệt ấu trùng Nano Shoe có khả năng ngăn chặn hàng ngàn ấu trùng trưởng thành mà không ảnh hưởng đến côn trùng hoặc con người

Sucharittanonta nói: “Tác động có thể tạo ra trong việc giúp đỡ các cộng đồng nghèo và cải thiện chất lượng cuộc sống là rất lớn. Nhiều cá nhân trong các cộng đồng mà chúng tôi đang nhắm tới thậm chí không có khả năng phòng ngừa muỗi và các bệnh do muỗi gây ra, và cũng không có khả năng trả chi phí chăm sóc sức khoẻ nếu họ bị ốm. Vì vậy, giảm mật độ muỗi trong những khu vực này có nghĩa là sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh.

Quỳnh Hoa/Advertising Vietnam

Nguồn: Adweek

TIN LIÊN QUAN

BBDO Bangkok tạo ra giày cho muỗi để diệt trừ chúng

Phát minh mới được gọi là “Giày Nano”, bao phủ chân của muỗi bằng thuốc diệt ấu trùng BTI, một loại vi khuẩn tự nhiên được tổng hợp để gây ứ nước muỗi. Điều đó có nghĩa là khi muỗi bay đi để sinh sản, tự chúng trở thành kẻ diệt chủng.

BBDO tạo ra cuốn sách chống đạn để khuyến khích phụ nữ Pakistan đến trường

Vào Ngày Sách thế giới, SOC Outreach công bố cuốn sách chống đạn đầu tiên trên thế giới kể câu chuyện về những cô gái mạnh mẽ Shazia, Kainat và Malala Để giúp giáo dục các cô gái ở Pakistan, SOC Outreach và BBDO đã hợp tác để tạo ra cuốn sách chống

Snickers tiếp tục tung tuyệt chiêu hài hước trong quảng cáo về chàng họa sĩ đói bụng

Nói đến sự vui nhộn, không thể bỏ qua những chiến dịch quảng cáo hài hước của Snickers. Thương hiệu lại tiếp tục tung ra quảng cáo để “vạch trần” về cơn đói bụng của mọi người. Chiến dịch được thực hiện bởi BBDO Guerrero tạo ra ở Philippines. BBDO

BBDO Ukraine cho marketer thấy những kiến thức kinh điển cũng có thời hạn sử dụng

Ukrainian Marketing Forum là một cơ hội thường niên cho các marketer để update kiến thức. Nhưng một vài người lại phớt lờ cơ hội này vì cho rằng những kiến thức học thuật nền tảng của họ vẫn còn thích hợp. Vẫn còn nhiều điều cần phải học được từ

Ford quyết định chọn BBDO làm “Creative Lead” cho các chiến lược marketing của mình

BBDO sẽ làm việc với bộ phận marketing nội bộ và các agency khác của Ford để tiến hành nhận công việc bàn giao vào ngày 1 tháng 11. Bên cạnh đó, 2 digital agency trực thuộc Omnicom là Organic và TLGG cũng sẽ hỗ trợ các hoạt động marketing của thương

Cùng gặp Grant – Người đàn ông được thiết kế để “sống sót” trong thế giới quảng cáo khắc nghiệt

Năm ngoái, chiến dịch “Meet Graham” của agency Clemenger BBDO ở Úc, mô tả một người đàn ông có một hộp sọ dày và xương sườn được gia cố để bảo vệ chống lại các tác động của tốc độ cao. Graham là người duy nhất sống sót từ tai nạn giao thông với vẻ

Chuyên gia nói gì về thử thách Bumper Ads 6 giây?

Justin Pauhl, giám đốc điều hành AMV BBDO chia sẻ: “Chúng tôi đã từng có 90 giây để kể những câu chuyện chồng chéo nhau. Thách thức của việc co gọn chúng lại trong vỏn vẹn 6 giây thực sự đáng sợ đối với những ai làm quảng cáo. Nhưng rồi chúng tôi

Chứng kiến sự khốc liệt trong ngành quảng cáo với chiến dịch “Meet Grant” – phiên bản chế của Meet Graham

Lật lại năm ngoái, chiến dịch “Meet Graham” của Clemenger BBDO có một hộp sọ dày và xương sườn được gia cố để bảo vệ chống lại các tác động tốc độ cao. Với insight chúng ta thường quên mất hoặc xem nhẹ sự thật rằng cơ thể con người rất dễ bị tổn

THỦ THUẬT HAY

Microsoft cho biết Windows 11 sẽ được nâng cấp hàng năm để theo dõi

Ngoài bản cập nhật Windows 11 2022 được phát hành ngày hôm qua, Microsoft đã xác nhận rằng hệ điều hành hiện tại của họ sẽ tiếp tục nhận được phiên bản nâng cấp mỗi năm một lần. Các bản phát hành sẽ được tập trung vào

Cách tắt chia sẻ vị trí trong Snapchat trên iPhone và Android

Để đảm bảo quyền riêng tư khi sử dụng Snapchat, bạn có thể tắt Snap Map của ứng dụng trên thiết bị iOS hoặc Android. Hãy thực hiện theo các hướng dẫn sau để ngăn các cá nhân khác biết được vị trí của bạn trên bản đồ

Mời trải nghiệm giao diện mới của trình phát nhạc đa phương tiện Winamp

Winamp đã từng là một trong những phần mềm phát media nổi tiếng và thông dụng nhất thế giới, sau khi ra mắt trong một thời gian ngắn đã có hơn 3 triệu lượt tải. Sau một thời gian vắng bóng, bây giờ trình phát nhạc này

Thêm bạn vào danh bạ trên Gmail

Việc bổ sung thêm một tài khoản email mới vào danh bạ Gmail sẽ giúp cho việc liên lạc và gửi email của bạn tới bạn bè, người thân một cách dễ dàng hơn.Gmail cho iOS

Tùy biến lại biểu tượng ứng dụng mà vẫn giữ nguyên được giao diện mặc định

Thông thường, để thay đổi giao diện của các biểu tượng ứng dụng trên điện thoại Android, yêu cầu người dùng phải cài đặt kèm các gói icon dựng sẵn và một số launcher nhất định. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có một cách khác

ĐÁNH GIÁ NHANH

Samsung Galaxy A53 - Sự kết hợp hoàn hảo giữa giá cả và hiệu năng

Galaxy A53 là một chiếc điện thoại thông minh với thiết kế hiện đại, chắc chắn và sang trọng

Đánh giá nhanh camera góc rộng trên Zenfone Max Plus M1: Có HDR, chi tiết ổn, thiếu sáng kém

Điểm qua chút thông số camera, Zenfone Max Plus M1 trang bị hệ thống camera kép với một camera chính 16 MP - F/2.0 + một camera phụ 8 MP góc rộng 120 độ - F/2.2.

Đánh giá Xiaomi Mi Max 2 vừa cải tiến vừa cải lùi liệu có đáng mua?

Xiaomi Mi Max 2 được ra mắt cùng với Mi 6 vài tháng trước. So với thế hệ đàn anh Mi Max chiếc phablet năm nay được hơn những gì và mất những gì? mời các bạn cùng xem bài đánh giá. Thông số cấu hình HĐH MIUI 8.5 nền