Dùng công nghệ giải quyết vấn đề công nghệ: cách triển khai thông minh của OMO

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn. Nhưng xã hội hiện đại lại đang đánh mất chính cửa sổ tâm hồn của mình với những đôi mắt dại đi vì chỉ tiếp xúc với màn hình điện thoại.

Thực trạng này, theo Unilever nhận định, xảy ra nhiều nhất ở nhóm cha mẹ thế hệ Millenial. Chính vì ba mẹ quá mải mê đến cuộc sống trên những trang mạng xã hội đã khiến con trẻ vô tình học theo, từ đó làm mất kết nối thực giữa gia đình. Từ đó OMO triển khai campaign “Tạm rời màn hình, trải nghiệm cuộc sống cùng OMO” rất thông minh, dùng chính công nghệ để giải quyết vấn đề công nghệ. 

Dùng công nghệ giải quyết vấn đề công nghệ

Thương hiệu OMO luôn được coi là người dẫn đầu trong lĩnh vực giặt tẩy tại Việt Nam bởi những thông điệp tình thương được truyền tải vào sản phẩm. Không chỉ tạo được những chiến dịch rất thành công như “Dirt is good – Sợ gì lấm bẩn” cổ vũ cho tinh thần vui chơi của con trẻ, OMO còn là thương hiệu bột giặt được người tiêu dùng tin tưởng sử dụng nhiều nhất.

Năm 2018, OMO tiếp tục quay trở lại thị trường quảng cáo với chiến dịch “Tạm rời màn hình, trải nghiệm cuộc sống cùng OMO” áp dụng công nghệ bumper ads để thúc đẩy người dùng rời bỏ màn hình điện thoại và dành thời gian nhiều hơn cho gia đình. Quảng cáo chỉ vỏn vẹn 6 giây nhưng đủ thu hút khiến người xem ngẫm lại về thực trạng nghiện smart phone của chính mình, từ đó lan tỏa thông điệp ý nghĩa đến người tiêu dùng. 

Dùng công nghệ giải quyết vấn đề công nghệ: cách triển khai thông minh của OMO

 

Công nghệ Bumper ads được áp dụng thông minh

Nhãn hiệu bột giặt của tập đoàn Unilever sử dụng một cách liền lạc các công cụ quảng cáo số, nhưng Bumper Sequence Ads chính là công cụ tạo điểm nhấn của chiến dịch lần này. Bumper Sequence Ads  là loạt clip ngắn chỉ kéo dài 6s xuất hiện khi người dùng xem Youtube, được lồng ghép khéo léo vào những đoạn clip được xem nhiều bởi các ông bố bà mẹ thế hệ Millennial.

Với 3s đầu, đoạn clip thể hiện nỗi cô đơn của mọi người trùng khớp với mỗi đối tượng, và 3s sau là thế giới kết nối nhiều màu sắc hơn giữa mọi người trong gia đình với nhau, có sự kết nối của cha mẹ và con cái. 

(Video: OMO Vietnam)

Các clip kế đến được lập trình dựa theo thời gian online của đối tượng từ chuỗi clip đầu tiên với 3 cột mốc thời gian: 30p, 60p và 120p. Ở mỗi cột mốc thời gian, thông điệp ngày càng được nhấn mạnh, tạo động lực lớn hơn để người tiêu dùng “Tạm rời màn hình, trải nghiệm cuộc sống”. Có thể thấy rằng dạng video này hoàn toàn không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng mà còn kích thích hành động, nhận thức được việc rời xa màn hình smartphone.

Nối tiếp việc truyền thông điệp bằng video ngắn 6s, OMO chốt hành động của người dùng tại microsite https://muahethatomo.com bằng cơ hội đổi vé tham dự các khóa học ngoại khoá bổ ích cho cả cha mẹ và con. Kết thúc chiến dịch, OMO đã tiếp cận hơn 13 triệu người mẹ trên khắp Việt Nam, tạo tác động tích cực đến hàng triệu gia đình Việt, trong đó thành tựu lớn nhất mà nhãn hàng mang lại, chính là giúp kết nối các thành viên trong gia đình với nhau, để mỗi người có thể tạm buông chiếc smartphone, cùng vui chơi, cùng lấm bẩn, cùng tận hưởng những phút giây tình thân ấm áp. 

Các clip kế đến được lập trình dựa theo thời gian online của đối tượng từ chuỗi clip đầu tiên với 3 cột mốc thời gian: 30p, 60p và 120p (Ảnh: Brands Vietnam)

Kết

Thuật ngữ bumper ads đã được OMO sử dụng rất nhuần nhuyễn và chuyên nghiệp với chiến dịch lần này. Được dự đoán là xu thế quảng cáo trong tương lai, quảng cáo bumper ads kéo dài vỏn vẹn 6s có thể là thách thức lớn đối với nhà quảng cáo. Tuy nhiên, nếu biết vận dụng đúng cách, loại hình quảng cáo này sẽ đem lại những thành công không hề nhỏ cho thương hiệu.

Nguồn: Brands Vietnam

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/dung-cong-nghe-giai-quyet-van-de-cong-nghe-cach-trien-khai-thong-minh-cua-omo/

TIN LIÊN QUAN

Mullen Singapore cùng OMO Vietnam thay đổi thói quen sử dụng màn hình của trẻ em

Các báo cáo từ The Straits Times và BBC tiết lộ rằng trẻ em ở Đông Nam Á dành từ 6 giờ mỗi ngày để sử dụng màn hình máy tính và điện thoại. Chúng dành nhiều thời gian dành cho màn hình hơn là vui chơi ở bên ngoài. Sự thay đổi này diễn ra rất chậm

Khai thác người tiêu dùng thế hệ Z

Mặc dù còn rất trẻ (8 – 20 tuổi) nhưng sức ảnh hưởng của thế hệ Z đến thị trường rất lớn. Hầu hết các quyết định mua thực phẩm và thức uống cho gia đình đều do thế hệ Z quyết định. Theo số liệu của Nielsen Việt Nam, năm 2017, nhóm thực phẩm ngẫu

Vietnam Young Spikes 2018: Nestlé đặt ra thử thách “tiếp sức” cho campaign Năng động Việt Nam

Hơn 100 năm có mặt tại Việt Nam, Nestlé với slogan nổi tiếng: “Good food, Good life” đã trở thành thương hiệu quen thuộc với người Việt, với nhiều sản phẩm luôn nằm trong danh mục nhãn hàng được yêu thích nhất Việt Nam: MILO, Lavie, Kitkat, Nescafé…

Shutterstock triển khai chiến dịch Marketing sau tận 6 năm nhằm nâng cao vị thế

Shutterstock đã phát hành chiến dịch truyền thông thương hiệu lần đầu tiên trong sáu năm dài nhằm nâng cao vị thế của thương hiệu so với đối thủ. Với chiến dịch này, Shutterstock đã sử dụng nguồn tài nguyên ảnh sống động của chính thương hiệu trên

Chiến dịch “Blink To Speak” giúp bệnh nhân vượt qua rào cản về giao tiếp bằng ngôn ngữ ánh mắt

Ngày nay, có rất nhiều bệnh nhân đang phải cố gắng sống sót trong sự cô độc bởi họ không thể giao tiếp với thế giới bên ngoài. TBWA Ấn Độ đã đặt ra vấn đề và giải quyết bằng cách triển khai chiến dịch Blink To Speak: ngôn ngữ mắt đầu tiên trên thế

Mùa 3 của chiến dịch “Đi để trở về” của Biti’s Hunter 2019 được làm mới như nào?

Sự bùng nổ truyền thông của Biti’s Hunter được đánh dấu bắt đầu với chiến dịch “Đi để trở về” vào dịp cuối năm 2016 – đầu năm 2017. Influencer “cực đỉnh” với sự xuất hiện của đôi giày Biti’s Hunter trong MV Lạc Trôi của Sơn Tùng MTP và MV Soobin

Chiến lược Marketing của Colgate trước đối thủ “truyền kiếp” P&G và Unilever

Công ty Colgate-Palmolive là một công ty đa quốc gia của Mỹ chuyên về sản phẩm tiêu dùng tập trung vào việc sản xuất, phân phối và cung cấp cho các hộ gia đình các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và các sản phẩm cá nhân. Hãng được thành lập vào năm 1806

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách hẹn giờ gửi email trên iPhone/ iPad

Thủ thuật hẹn giờ gửi email trên iPhone, iPad là vô cùng cần thiết khi chúng ta cần gửi email cho khách hàng đúng giờ hay gửi emal chúc mừng sinh nhật… Việc này sẽ rất hữu ích khi bạn chỉ cần soạn trước nội dung và

3 cách để bạn có thể xem và cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2020

Giải bóng đá AFF Suzuki Cup 2020 đã chính thức khai mạc vào ngày 5/12 vừa qua và đội tuyển Việt Nam sẽ tham gia với mục tiêu bảo vệ chức vô địch. Người hâm mộ hiện tại có thể xem giải đấu một cách nhanh nhất với nhiều

Số điện thoại ngân hàng ở Việt Nam, số hotline, tổng đài, đường dây nóng

Xem số điện thoại ngân hàng ở Việt Nam, số hotline, tổng đài, đường dây nóng sẽ là thông tin hữu ích giúp các bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn, hỗ trợ, chăm sóc khách hàng từ các ngân hàng.

Hướng dẫn cách chuyển giao diện iOS 12 lên Note 9

Những ứng dụng thay đổi giao diện này thường là các ứng dụng launcher bên thứ ba, một vài ứng dụng phổ biến nhất là Nova Launcher , Atom Launcher , Apex Launcher ... Thế nhưng những ứng dụng này vẫn mang những điểm đặc

Có nên nâng cấp ios 11 cho iPhone, iPad không?

iOS 11 sắp được ra mắt chính thức cho các thiết bị iPhone, iPad chạy chip 64bit. Có rất nhiều tính năng mới được cập nhật nhưng điều này cũng làm cho người sử dụng lại cảm thấy băn khoăn về tính ổ định của iOS 11, vậy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đặt lên bàn cân Xiaomi Mi A1 và Honor 7X: đâu là smartphone đáng mua?

Xiaomi Mi A1 và Honor 7X là hai smartphone tầm trung đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng hiện nay. Cả hai đều sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối sang trọng, màn hình cong 2,5D thời thượng và có camera

Đánh giá toàn diện 2018 Honda CB300R giá 102 triệu đồng

2018 Honda CB300R, một sản phẩm mang nhiều mới lạ, được Honda sản xuất trong khuôn dáng của mẫu xe Neo Sports Café (xe Café thể thao đời mới). Đây cũng là dáng dấp mà Honda đang áp dụng cho cả CB150R và CB1000R.

Đánh giá xe Hyundai Tucson Turbo 2017 lắp ráp: Mẫu crossover đáng gờm

Với 950 triệu đồng bỏ ra, bạn sẽ cảm thấy hài lòng khi sở hữu Hyundai Tucson Turbo 2017. Một mẫu xe cân bằng được các yếu tố: Phong cách, cảm giác lái, tiện nghi, an toàn và khả năng tiết kiệm nhiên liệu.