Cùng là smartphone cao cấp, nên mua iPhone 13 Pro Max hay OPPO Find X3 Pro?

iPhone 13 Pro Max là smartphone cao cấp nhất của Apple, trong khi OPPO Find X3 Pro đứng đầu bảng điện thoại OPPO. Vậy giữa hai siêu phẩm này nên mua iPhone 13 Pro Max hay OPPO Find X3 Pro? Để trả lời câu hỏi này chúng ta cùng đặt chúng lên bàn cân xem lựa chọn nào là tốt nhất nhé.


Cùng là smartphone cao cấp, nên mua iPhone 13 Pro Max hay OPPO Find X3 Pro?
Nên mua iPhone 13 Pro Max hay OPPO Find X3 Pro?

1. Xét về góc độ thiết kế


Nằm trong phân khúc cao cấp nên cả OPPO Find X3 ProiPhone 13 Pro Max đều sở hữu ngoại hình ấn tượng, thiết kế và độ hoàn thiện rất cao. Đại diện của Apple có phần an toàn hơn khi sử dụng lại thiết kế iPhone 12 Pro Max. Trong khi đại diện của OPPO lại sáng tạo, nổi bật hơn nhờ thiết kế camera giống miệng núi lửa.


Mặt trước của OPPO Find X3 Pro

Tuy nhiên, xét về độ hoàn thiện, iPhone 13 Pro Max có chất lượng tốt hơn hẳn. Máy sử dụng chất liệu thép không gỉ cho phần khung và mặt lưng kính được phủ Ceramic Shield. Chưa hết, iPhone 13 Pro Max còn có khả năng chống nước tốt hơn hẳn Find X3 Pro nhờ đạt chuẩn IP68.


Thiết kế mặt lưng iPhone 13 Pro Max

Dưới góc độ thiết kế nên mua iPhone 13 Pro Max hay OPPO Find X3 Pro phụ thuộc vào sở thích của mỗi người. Cá nhân mình thích sự mới lại và độc đáo nên sẽ chọn Find X3 Pro.


2. Về màn hình


Màn hình iPhone 13 Pro và OPPO Find X3 Pro đều cho chất lượng hiển thị rất tuyệt vời. Find X3 Pro được tích hợp tất cả các công nghệ màn hình cao cấp nhất hiện nay như: hiển thị 1 tỷ màu sắc, độ phân giải Quad-HD+, tần số quét 120Hz tự động thích ứng, hỗ trợ HDR10+. Trong khi đại diện của Apple lại chỉ hỗ trợ HDR10, Dolby Vision và tần số quét 120Hz.


Màn hình iPhone 13 Pro Max

Về mặt lý thuyết iPhone 13 Pro Max có phần kém cạnh nhưng trên thực tế chất lượng hiển thị của máy đã đạt đến mức được trao giải thưởng điện thoại có màn hình tốt nhất từ DisplayMate.


iPhone 13 Pro Max sử dụng tấm nền OLED, sử dụng cảm biến Face ID trong khi Find X3 Pro sử dụng cảm biến vân tay dưới màn hình. Màn hình của OPPO Find X3 Pro sử dụng thiết kế đục lỗ thời thượng hơn iPhone 13 Pro Max.


3. Về phần cứng và phần mềm


Bảng so sánh thông số kỹ thuật giữa iPhone 13 Pro Max và OPPO Find X3 Pro

iPhone 13 Pro Max cho hiệu suất mạnh mẽ hơn nhờ chạy trên vi xử lý Apple A15 Bionic, sản xuất trên tiến trình 5nm+ cho  tốc độ xử lý lên đến 3.22 GHz và hệ điều hành iOS 15 dù RAM chỉ bằng 1/2 so với Find X3 Pro.


Find X3 Pro chạy chip Snapdragon 888

Mặc dù hiệu suất cao hơn nhưng đối với các tác vụ thông thường sẽ khó nhận ra được sự khác biệt giữa iPhone 13 Pro Max và Find X3 Pro. Cấu hình OPPO Find X3 cũng rất mạnh mẽ. Máy chạy chip Snapdragon 888, RAM 12GB, ROM 256GB hệ điều hành Android 11. Trong khi iPhone 13 Pro Max có bản ROM 1TB.


Với thông số kỹ thuật trên nên mua iPhone 13 Pro Max hay OPPO Find X3 Pro không quá khó để quyết định. Đại diện của Apple vượt trội hơn hẳn và đem đến trải nghiệm mượt mà hơn với các tác vụ yêu cầu xử lý tốc độ nhanh, đồ họa cao.


4. Về camera


OPPO Find X3 Pro được trang bị hệ thống camera sau gồm: 50MP + 13MP + 50MP + 3MP, camera selfie 32MP. Trong khi iPhone 13 Pro Max chỉ có 3 camera sau 12MP và 1 camera selfie 12MP.


Camera trên iPhone 13 Pro Max

Mỗi máy có ưu điểm và nhược điểm riêng. Tuy nhiên, khả năng chụp ảnh của Find X3 Pro được đánh giá tốt hơn so với iPhone 13 Pro Max. Nhưng khả năng quay video của iPhone 13 Pro Max tốt hơn nhờ được tích hợp nhiều tính năng mới. Bên cạnh đó Apple còn tích hợp cho 13 Pro Max quay quét LiDAR 3D hỗ trợ thiết bị AR.


5. Về thời lượng pin


Camera sau trên OPPO Find X3 Pro

Về khía cạnh pin đại diện của OPPO cao hơn so với đại diện của Apple một chút. Tuy nhiên, thời lượng pin của iPhone 13 Pro Max lại được tối ưu hơn. Nhưng bù lại, đại diện của OPPO lại được hỗ trợ trợ sạc nhanh có dây công suất 65W và không dây 30W.


Cả hai thiết bị đều sở hữu những ưu điểm riêng của mình. Do đó, nên mua iPhone 13 Pro Max hay OPPO Find X3 Pro phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích của mỗi người. Dù là Find X3 Pro hay iPhone 13 Pro Max cũng đều đem đến những trải nghiệm tuyệt vời.

TIN LIÊN QUAN

Phát hiện 2 smartphone OPPO Find S và Find N, có thể là phiên bản giá rẻ của OPPO Find X

Tuy nhiên hôm nay, 2 model mới thuộc dòng OPPO Find-series gồm Find S, Find N đã bị phát hiện, nhiều khả năng đây là các biến thể giá rẻ hơn của Find X.

Smartphone cao cấp OPPO Find X4 sẽ có tốc độ sạc gấp đôi Find X3 Pro

Find X3 Pro hỗ trợ sạc có dây tốc độ tối đa 65 W nhưng có vẻ như model kế nhiệm của chiếc smartphone này sẽ cung cấp một sự nâng cấp đáng kể.

Oppo Find X3 Pro lộ diện với cụm camera giống iPhone, màn hình cong tràn cạnh

Oppo đang nhanh chóng trở thành một trong những hãng sản xuất smartphone phổ biến tại Châu Âu và nối tiếp thành công này, công ty sẽ mang đến dòng Oppo Find X3 trong năm 2021. Rò rỉ camera trên Find X3 Pro gần giống với iPhone Theo hình ảnh rò rỉ

Lý do OPPO lựa chọn tên gọi OPPO Find X

Trong khi các thế hệ OPPO Find trước đây đều được đánh số như OPPO Find 5, OPPO Find 7 thì sản phẩm năm 2018 lại là OPPO Find X. Ông Shen Yiren, phó chủ tịch OPPO vừa lên tiếng giải thích về ý nghĩa cái tên này. Theo đó, chữ X trong Find X vừa là

Tin đồn: Thời gian ra mắt và lên kệ của OPPO Find X được hé lộ

Thông tin này được một người bạn bên OPPO chia sẻ về sản phẩm OPPO Find X sẽ được giới thiệu vào tháng 6 và sẽ lên kệ vào tháng 7 năm nay. Đây quả...

Hé lộ hình ảnh Oppo Find 7

Mới đây, những hình ảnh về Find 7- mẫu smartphone mới nhất của Oppo đã bị rò rỉ.

Rò rỉ nhiều ảnh của dòng OPPO Find X3, bao gồm X3 Pro, X3 Neo và X3 Lite

Cho đến nay, đã có một số rò rỉ về dòng OPPO Find X3 và giờ đây chúng ta có những hình ảnh cực kỳ rõ nét, cũng như ảnh thực tế của máy. Được cung cấp bởi leaker Evan Blass đáng tin cậy, anh đã chia sẻ ảnh render toàn bộ dòng sản phẩm Find X3, bao

THỦ THUẬT HAY

iPhone của bạn có bị nóng, tự khóa màn hình và respring không?

Điều đáng nói là nó ảnh hưởng khá nhiều máy, từ iPhone X, iPhone 7 Plus, iPhone 6s và chỉ mới xuất hiện sáng nay thôi.

Anh em có mở 3G, 4G, Bluetooth, Wi-Fi thường xuyên trên điện thoại?

Mình có thói quen bật hết tất cả mọi kết nối để khi cần có thể sử dụng ngay lập tức.

Cách tăng dung lượng Dropbox cực hiệu quả

Google Drive, Dropbox, Skydrive là những công cụ lưu trữ trực tuyến cực kỳ tiện lợi và đang được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, dung lượng của chúng lại bị giới hạn ở mức khá khiêm tốn.

Mang điều khiển bằng cử chỉ vuốt lên mọi smartphone Android với Navigation Gestures

Bạn có thể ẩn thanh điều hướng, điều khiển bằng cử chỉ vuốt thả tương tự Android P hoặc iPhone X khi Back, đa nhiệm, trở về màn hình Home.....trên smartphone

16 ứng dụng iOS trị giá 30 USD đang được miễn phí

Như vậy là một ngày nữa đã trôi qua và trên cửa hàng App Store tiếp tục cập nhật thêm khá nhiều app được miễn phí trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, để giúp các bạn có những lựa chọn chất lượng, TCN đã tổng hợp danh sách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy Z Flip3 5G có gì đặc biệt để thuyết phục người dùng xuống tiền?

Giữa tháng 8 vừa qua Samsung đã trình làng smartphone màn hình gập Galaxy Z Flip3 5G với thiết kế vô cùng nhỏ gọn và tích hợp nhiều công nghệ hiện đại. Ngoài hai yếu tố trên, Galaxy Z Flip3 5G có gì đặc biệt để đốn tim

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy Tab Pro 8.4

Sở hữu vẻ ngoài sắc nét, bộ vi xử lý công suất cao và giao diện được cải thiện, Galaxy Tab Pro 8.4 chính là một trong những tablet tuyệt vời nhất mà Samsung từng sản xuất.