Mullen Singapore cùng OMO Vietnam thay đổi thói quen sử dụng màn hình của trẻ em

MullenLowe Singapore đã triển khai chiến dịch nhằm quảng bá thương hiệu OMO của Unilever tại Việt Nam trong tháng này. Thông qua nó, OMO Vietnam đã tiết lộ một sự thật đáng ngạc nhiên về thói quen sử dụng màn hình của trẻ em ở Đông Nam Á.

Các báo cáo từ The Straits Times và BBC tiết lộ rằng trẻ em ở Đông Nam Á dành từ 6 giờ mỗi ngày để sử dụng màn hình máy tính và điện thoại. Chúng dành nhiều thời gian dành cho màn hình hơn là vui chơi ở bên ngoài. Sự thay đổi này diễn ra rất chậm rãi và yên tĩnh đến mức không ai nhận ra nó. 

Để làm nổi bật sự thay đổi giữa thời gian vui chơi và thời gian xem phim, Mullen Singapore đã cùng OMO Vietnam biến những đứa trẻ vui chơi lấm bẩn trên bao bì của họ thành những đứa trẻ đang mải miết xem phim hay chơi trò chơi điện tử.

Kết quả đạt được thật sự rất ngạc nhiên. Trung bình trong 500 khách hàng mua hàng tại siêu thị, không ai nhận ra sự thay đổi trên bao bì của OMO. Đây cũng chính là thông điệp mà thương hiệu muốn gửi đến cho mọi người để nhắc nhở họ về việc họ đang thờ ơ với sự thay đổi về thời gian chơi của con trẻ. Chúng đang dần trở nên xấu đi.

Anser Aly, Senior Regional Brand Development Manager của Unilever Asia cho biết: “Khi công nghệ trở nên phổ biến và dễ dàng tiếp cận hơn, trẻ em ngày nay bị hấp dẫn quá nhiều vào bên trong thế giới ảo mà quên đi mất những trải nghiệm thực tế đầy thú vi, nơi mà chúng đang sống ở đó. Từ đó, chúng tôi đã nảy ra ý tưởng để thực hiện một chiến dịch đi từ sản phẩm đến thương hiệu để mang đến một thông điệp tuy đơn giản nhưng vô cùng mạnh mẽ.” 

Mullen Singapore cùng OMO Vietnam thay đổi thói quen sử dụng màn hình của trẻ em

Từ rất lâu trước đây, OMO là một thương hiệu luôn khuyến khích mọi người vui chơi và khám phá thế giới nhiều hơn. Điều này không chỉ thể hiện qua thông điệp “Dirt is Good” mà còn thông qua sản phẩm của họ. Và thông qua chiến dịch này, nhóm sáng tạo tại MullenLowe Singapore không chỉ mong muốn đưa ý tưởng vào cuộc sống mà còn thúc đẩy những cuộc trò chuyện giữa các hộ gia đình.

Ang Sheng Jin, Giám đốc sáng tạo, MullenLowe Singapore, nhận xét: “Không có phương pháp nào tốt hơn để hữu hình vấn đề này bằng cách đưa chúng lên bao bì của OMO. Chúng tôi đã thử nghiệm xem có ai chú ý đến những đứa trẻ trên bao bì đã thay đổi hay không. Dù bằng cách nào, chúng tôi cũng sẽ cố gắng tạo ra một cuộc trò chuyện thực sự và quan trọng.”

Sự khuyến khích này đã bước đầu tạo ra những thay đổi tích cực tại Đông Nam Á. Các cuộc tranh luận giữa các bậc phụ huynh, nhà trường, chuyên gia và giới truyền thông được diễn ra ngay sau khi triển khai chiến dịch. Các gia đình và trẻ em đã được truyền cảm hứng để đặt màn hình xuống và vui chơi nhiều hơn.

Trúc Đặng / Advertising Vietnam

Nguồn: Campaignbriefasia

 

TIN LIÊN QUAN

Vietnam Young Spikes 2018: Rạng Danh Việt Nam – Sứ Mệnh Hoàn Thành

Giải Bạc hạng mục Digital tại Spikes Asia 2017 thực sự là một động lực lớn để các thế hệ sáng tạo tài năng năm 2018 tiếp tục thừa thắng xông lên. Với số lượng huy chương gấp đôi năm ngoái: Giải Đồng hạng mục Media và giải Bạc hạng mục Integrated,

Gã khổng lồ máy tính ASUS “trao gửi” global account cho  J. Walter Thompson APAC 

Nhiệm vụ của agency này là lên chiến lược cho các chiến dịch, thương hiệu, digital và truyền thông, cụ thể mọi quy trình này sẽ diễn ra ở trụ sở của J. Walter Thompson tại Singapore. Được biết, đây là chiến dịch marketing truyền thông toàn cầu duy

Triển lãm hàng tiêu dùng cao cấp Vietnam Hi-end Show 2017 sẽ diễn ra tại TP.HCM từ 1-3/12

Triển lãm quy tụ hàng chục thương hiệu hi-end và ultra hi-end nổi tiếng thế giới, bao gồm những thiết bị đầu bảng mới ra mắt đến từ các hãng âm thanh nổi tiếng

Điểm mặt những lý do khiến dân Agency ngại thi thố

Làm việc trong các agency quảng cáo luôn là mơ ước của nhiều bạn trẻ bởi đây là một môi trường năng động, luôn được tiếp xúc với sự sáng tạo, những con người hay ho, tài giỏi. Tuy nhiên đi cùng với đó là những áp lực không hề nhỏ. Khối lượng công

Dùng công nghệ giải quyết vấn đề công nghệ: cách triển khai thông minh của OMO

Thực trạng này, theo Unilever nhận định, xảy ra nhiều nhất ở nhóm cha mẹ thế hệ Millenial. Chính vì ba mẹ quá mải mê đến cuộc sống trên những trang mạng xã hội đã khiến con trẻ vô tình học theo, từ đó làm mất kết nối thực giữa gia đình. Từ đó OMO

Vietnam Young Spikes 2018: Nestlé đặt ra thử thách “tiếp sức” cho campaign Năng động Việt Nam

Hơn 100 năm có mặt tại Việt Nam, Nestlé với slogan nổi tiếng: “Good food, Good life” đã trở thành thương hiệu quen thuộc với người Việt, với nhiều sản phẩm luôn nằm trong danh mục nhãn hàng được yêu thích nhất Việt Nam: MILO, Lavie, Kitkat, Nescafé…

Cùng nhìn lại những chiến dịch quảng cáo của Uber trước khi rơi vào “quên lãng”

Uber Technologies vừa ra thông báo xác nhận đồng ý bán mảng kinh doanh tại Đông Nam Á cho đối thủ Grab, đánh dấu sự rút lui thứ 2 tại châu lục này. Theo thỏa thuận, Uber sẽ bán toàn bộ mảng kinh doanh tại thị trường 620 triệu dân này, kể cả dịch vụ

HP bắt tay cùng với Spike Asia khởi động cuộc chơi dành riêng cho print-ads

Theo Spike Asia và HP, Young Spikes Design Competition sẽ được chính thức khởi động cùng với Lễ hội sáng tạo Spike Asia vào tháng 9 tại Singapore. Đây là nơi để các bạn trẻ dưới 30 tuổi đến từ các khu vực như Châu Á – Thái Bình Dương và Nhật Bản tỏa

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách phòng chống DDoS

Phòng chống DDoS luôn là việc làm ưu tiên của hầu hết các doanh nghiệp nhằm mục đích bảo vệ máy chủ lưu trữ tránh bị chậm hoặc ngừng hoạt động bởi sự xâm nhập của kẻ tấn công. Nếu bạn đang lo lắng về những đợt tấn công

Cách thay đổi email trên VssID bằng Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam

Khi thực hiện giao dịch điện tử trên VssID hoặc với cơ quan BHXH, bạn sẽ nhận thông báo, mã xác thực qua email cá nhân. Sau đây cách thay đổi email trên VssID bằng Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam...

Thêm bạn bè vào video Live Stream trên Instagram

Live Stream đa quá quen thuộc với chúng ta trên các ứng dụng mạng xã hội với các tính năng thú vị. Mới đây Instagram đã bổ sung tính năng chia sẻ trực tuyến thú vị mới nhất có tên gọi Go live with a friend. Tính năng

Đừng vội vàng phán xét người khác khi chưa hiểu rõ sự việc

Don't judge a book by its cover - Đừng đánh giá một cuốn sách dựa vào bìa của nó.

Hiểu rõ Facebook đang thu thập những gì trong quá trình sử dụng mạng xã hội

Mỗi một hoạt động của người dùng trên Facebook đều dược mạng xã hội này thu thập lại và lưu trữ nhằm phục vụ cho mục đích kinh doanh quảng cáo. Bao gồm các loại dữ liệu như thông tin cá nhân, tương tác với người dùng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Galaxy C7: Siêu phẩm tầm trung mới của Samsung

Thông số kĩ thuật Samsung Galaxy C7 Màn hình Super AMOLED 5,7 inch Full HD CPU Qualcomm Snapdragon 625 GPU Adreno 506 RAM 4 GB Bộ nhớ trong 32 GB/ 64 GB, hỗ trợ...

Trên tay và đánh giá nhanh Manfrotto Element: chân máy ảnh nhỏ gọn, linh hoạt

Manfrotto Element thích hợp với những đối tượng yêu nhiếp ảnh, thường xuyên di chuyển cũng như nhu cầu sử dụng hỗn hợp giữa tripod & monopod cho phân khúc nhiếp ảnh du lịch.

Đánh giá chế độ hiệu năng mới của giao diện Grace UX trên Samsung Galaxy S7

Performance Mode (chế độ hiệu năng) là một chắc năng con của bảo trì thiết bị, được bổ sung sau bản cập nhật android 7.0 beta trên Samsung Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge