Mullen Singapore cùng OMO Vietnam thay đổi thói quen sử dụng màn hình của trẻ em

MullenLowe Singapore đã triển khai chiến dịch nhằm quảng bá thương hiệu OMO của Unilever tại Việt Nam trong tháng này. Thông qua nó, OMO Vietnam đã tiết lộ một sự thật đáng ngạc nhiên về thói quen sử dụng màn hình của trẻ em ở Đông Nam Á.

Các báo cáo từ The Straits Times và BBC tiết lộ rằng trẻ em ở Đông Nam Á dành từ 6 giờ mỗi ngày để sử dụng màn hình máy tính và điện thoại. Chúng dành nhiều thời gian dành cho màn hình hơn là vui chơi ở bên ngoài. Sự thay đổi này diễn ra rất chậm rãi và yên tĩnh đến mức không ai nhận ra nó. 

Để làm nổi bật sự thay đổi giữa thời gian vui chơi và thời gian xem phim, Mullen Singapore đã cùng OMO Vietnam biến những đứa trẻ vui chơi lấm bẩn trên bao bì của họ thành những đứa trẻ đang mải miết xem phim hay chơi trò chơi điện tử.

Kết quả đạt được thật sự rất ngạc nhiên. Trung bình trong 500 khách hàng mua hàng tại siêu thị, không ai nhận ra sự thay đổi trên bao bì của OMO. Đây cũng chính là thông điệp mà thương hiệu muốn gửi đến cho mọi người để nhắc nhở họ về việc họ đang thờ ơ với sự thay đổi về thời gian chơi của con trẻ. Chúng đang dần trở nên xấu đi.

Anser Aly, Senior Regional Brand Development Manager của Unilever Asia cho biết: “Khi công nghệ trở nên phổ biến và dễ dàng tiếp cận hơn, trẻ em ngày nay bị hấp dẫn quá nhiều vào bên trong thế giới ảo mà quên đi mất những trải nghiệm thực tế đầy thú vi, nơi mà chúng đang sống ở đó. Từ đó, chúng tôi đã nảy ra ý tưởng để thực hiện một chiến dịch đi từ sản phẩm đến thương hiệu để mang đến một thông điệp tuy đơn giản nhưng vô cùng mạnh mẽ.” 

Mullen Singapore cùng OMO Vietnam thay đổi thói quen sử dụng màn hình của trẻ em

Từ rất lâu trước đây, OMO là một thương hiệu luôn khuyến khích mọi người vui chơi và khám phá thế giới nhiều hơn. Điều này không chỉ thể hiện qua thông điệp “Dirt is Good” mà còn thông qua sản phẩm của họ. Và thông qua chiến dịch này, nhóm sáng tạo tại MullenLowe Singapore không chỉ mong muốn đưa ý tưởng vào cuộc sống mà còn thúc đẩy những cuộc trò chuyện giữa các hộ gia đình.

Ang Sheng Jin, Giám đốc sáng tạo, MullenLowe Singapore, nhận xét: “Không có phương pháp nào tốt hơn để hữu hình vấn đề này bằng cách đưa chúng lên bao bì của OMO. Chúng tôi đã thử nghiệm xem có ai chú ý đến những đứa trẻ trên bao bì đã thay đổi hay không. Dù bằng cách nào, chúng tôi cũng sẽ cố gắng tạo ra một cuộc trò chuyện thực sự và quan trọng.”

Sự khuyến khích này đã bước đầu tạo ra những thay đổi tích cực tại Đông Nam Á. Các cuộc tranh luận giữa các bậc phụ huynh, nhà trường, chuyên gia và giới truyền thông được diễn ra ngay sau khi triển khai chiến dịch. Các gia đình và trẻ em đã được truyền cảm hứng để đặt màn hình xuống và vui chơi nhiều hơn.

Trúc Đặng / Advertising Vietnam

Nguồn: Campaignbriefasia

 

TIN LIÊN QUAN

Vietnam Young Spikes 2018: Rạng Danh Việt Nam – Sứ Mệnh Hoàn Thành

Giải Bạc hạng mục Digital tại Spikes Asia 2017 thực sự là một động lực lớn để các thế hệ sáng tạo tài năng năm 2018 tiếp tục thừa thắng xông lên. Với số lượng huy chương gấp đôi năm ngoái: Giải Đồng hạng mục Media và giải Bạc hạng mục Integrated,

Gã khổng lồ máy tính ASUS “trao gửi” global account cho  J. Walter Thompson APAC 

Nhiệm vụ của agency này là lên chiến lược cho các chiến dịch, thương hiệu, digital và truyền thông, cụ thể mọi quy trình này sẽ diễn ra ở trụ sở của J. Walter Thompson tại Singapore. Được biết, đây là chiến dịch marketing truyền thông toàn cầu duy

Triển lãm hàng tiêu dùng cao cấp Vietnam Hi-end Show 2017 sẽ diễn ra tại TP.HCM từ 1-3/12

Triển lãm quy tụ hàng chục thương hiệu hi-end và ultra hi-end nổi tiếng thế giới, bao gồm những thiết bị đầu bảng mới ra mắt đến từ các hãng âm thanh nổi tiếng

Điểm mặt những lý do khiến dân Agency ngại thi thố

Làm việc trong các agency quảng cáo luôn là mơ ước của nhiều bạn trẻ bởi đây là một môi trường năng động, luôn được tiếp xúc với sự sáng tạo, những con người hay ho, tài giỏi. Tuy nhiên đi cùng với đó là những áp lực không hề nhỏ. Khối lượng công

Dùng công nghệ giải quyết vấn đề công nghệ: cách triển khai thông minh của OMO

Thực trạng này, theo Unilever nhận định, xảy ra nhiều nhất ở nhóm cha mẹ thế hệ Millenial. Chính vì ba mẹ quá mải mê đến cuộc sống trên những trang mạng xã hội đã khiến con trẻ vô tình học theo, từ đó làm mất kết nối thực giữa gia đình. Từ đó OMO

Vietnam Young Spikes 2018: Nestlé đặt ra thử thách “tiếp sức” cho campaign Năng động Việt Nam

Hơn 100 năm có mặt tại Việt Nam, Nestlé với slogan nổi tiếng: “Good food, Good life” đã trở thành thương hiệu quen thuộc với người Việt, với nhiều sản phẩm luôn nằm trong danh mục nhãn hàng được yêu thích nhất Việt Nam: MILO, Lavie, Kitkat, Nescafé…

Cùng nhìn lại những chiến dịch quảng cáo của Uber trước khi rơi vào “quên lãng”

Uber Technologies vừa ra thông báo xác nhận đồng ý bán mảng kinh doanh tại Đông Nam Á cho đối thủ Grab, đánh dấu sự rút lui thứ 2 tại châu lục này. Theo thỏa thuận, Uber sẽ bán toàn bộ mảng kinh doanh tại thị trường 620 triệu dân này, kể cả dịch vụ

HP bắt tay cùng với Spike Asia khởi động cuộc chơi dành riêng cho print-ads

Theo Spike Asia và HP, Young Spikes Design Competition sẽ được chính thức khởi động cùng với Lễ hội sáng tạo Spike Asia vào tháng 9 tại Singapore. Đây là nơi để các bạn trẻ dưới 30 tuổi đến từ các khu vực như Châu Á – Thái Bình Dương và Nhật Bản tỏa

THỦ THUẬT HAY

Đăng nhập tài khoản Google bằng cách chấp nhận từ máy khác

Nếu kích hoạt bảo mật 2 lớp với tài khoản Google thì bạn phải nhập mật khẩu, sau đó sẽ nhận được một mã kích hoạt gửi đến email hoặc số điện thoại của chúng ta để nhập vào.

Hướng dẫn cách khởi động lại Windows Update khi gặp lỗi

Có nhiều cách để bạn có thể khởi động lại dịch vụ Windows Update trong Services. Tuy nhiên ở bài viết này, sẽ giới thiệu đến các bạn hai cách hiệu quả và nhanh chóng nhất.

Khám phá những mẹo và thủ thuật hay trong Windows 7(Phần 1 )

Thật may mắn, Windows 7 có thể giúp bạn tiết kiệm một số thao tác bằng cách cho phép bạn cài đặt một thanh địa chỉ thu nhỏ ngay trong thanh taskbar. Khi bạn nhập một địa chỉ vào đấy, nó sẽ khởi chạy một cửa sổ trình

Hướng dẫn sử dụng cơ bản vivo V23e

Bài hướng dẫn sử dụng dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng làm chủ và trải nghiệm tốt hơn với chiếc vivo V23e của mình, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc sử dụng điện thoại từ những bước cơ bản nhất.

Cách chuyển văn bản thành giọng nói bằng SpeechTexter

SpeechTexter là dịch vụ trực tuyến chuyển đổi hơn 40 thứ tiếng thành giọng nói, bao gồm cả Tiếng Việt. Chúng ta có thể sử dụng trên máy tính hoặc điện thoại.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh AirPods 3 với AirPods 2 và AirPods Pro: Có điểm gì giống và khác nhau?Nên mua AirPods nào?

AirPods 3 đã chính thức ra mắt với thiết kế tương tự AirPods Pro nhưng giá bán dễ chịu hơn. Vậy giữa 3 mẫu tai nghe không dây AirPods 3, AirPods 2 và AirPods Pro khác nhau ở điểm nào? Hãy cùng mình đi so sánh AirPods 3

Cảm nhận về ASUS Zephyrus: Chiếc laptop gần như hoàn hảo cho chơi game và công việc

Trong bài này mình muốn chia sẻ với các bạn ở góc độ cảm nhận thực tế sau gần 3 tuần sử dụng Zephyrus như là chiếc latop chính dành cho công việc và chơi game.

Đánh giá chi tiết chiến binh FullView đầu tiên của Asus: Zenfone Max Plus M1

Xét về ngoại hình, có thể thấy Zenfone Max Plus M1 mang thiết kế khá tương đồng với những người tiền nhiệm là Zenfone 4 Max hay 4 Max Pro.