Cùng nhìn lại những chiến dịch quảng cáo của Uber trước khi rơi vào “quên lãng”

Trước khi cái tên “Uber” rơi vào quên lãng tại thị trường Đông Nam Á, hãy cùng nhìn lại các chiến dịch quảng cáo của Uber được triển khai trên toàn khu vực, trong đó có Việt Nam.

Uber Technologies vừa ra thông báo xác nhận đồng ý bán mảng kinh doanh tại Đông Nam Á cho đối thủ Grab, đánh dấu sự rút lui thứ 2 tại châu lục này. Theo thỏa thuận, Uber sẽ bán toàn bộ mảng kinh doanh tại thị trường 620 triệu dân này, kể cả dịch vụ giao đồ ăn Uber Eats, cho Grab. Đổi lại, họ sẽ nhận 27,5% cổ phần trong Grab. CEO Uber – Dara Khosrowshahi sẽ tham gia vào Hội đồng quản trị Grab.Trước khi cái tên “Uber” rơi vào quên lãng tại thị trường Đông Nam Á, hãy cùng nhìn lại nỗ lực của thương hiệu này trong các chiến dịch marketing truyền thông được triển khai trên toàn khu vực, trong đó có Việt Nam.

1. #UberChair

Chiến dịch #UberChair cũng đã phần nào cho thấy được nỗ lực của Uber trong việc xây dựng lòng tin và tạo sự gắn kết đối với khách hàng của mình. Với chiến dịch này, Uber đã đặt một chiếc ghế sofa trên phố đi bộ Nguyễn Huệ kích thích sự tò mò cho người đi đường. Từng dòng người qua lại với đôi chút ngại ngùng, thẹn thùng, nhưng khi các nhân vật bắt đầu ngồi vào chiếc ghế thì một trải nghiệm bất ngờ được hé lộ.

[media=https://www.youtube.com/watch?v=F_OVYDY9WOA]

2. Khơi nguồn tiềm lực

Chiến dịch này nằm trong chiến dịch “Unlock the cities” của Uber, kêu gọi mọi người cùng chung tay khơi nguồn tiềm lực thành phố, và biến những khoảng không gian đang bị lãng phí mang lại nhiều giá trị hơn cho chính mình và mọi người đồng thời chia sẻ phương tiện để tiết kiệm nhiều không gian hơn cho cộng đồng.

 

[media=https://www.youtube.com/watch?v=Sh-QlQs4JBQ]

3. #HiddenCities

Thương hiệu này đã bắt tay với các nhiếp ảnh gia hàng đầu và Canon để sử dụng máy ảnh của họ bắt trọn những hình ảnh đặc sắc nhất tại địa điểm ngoại thành khu đô thị được Uber nghiên cứu ở 5 thành phố lớn Singapore, Kuala Lumper, Manila, Jakarta và Thành phố Hồ Chí Minh.

[media=https://www.youtube.com/watch?v=FG4C1AdSrL4]

4. #Driven Woman

Chiến dịch nhằm tôn vinh và xóa bỏ sự kỳ thị của xã hội về những nữ tài xế hiện nay. Bộ phim là sự kết hợp của những người phụ nữ phá vỡ khuôn mẫu, định kiến của xã hội để vươn lên theo đuổi ước mơ cầm tay lái bằng cách đưa hàng nghìn người tới đích vào mỗi ngày.

[media=https://www.youtube.com/watch?v=pq4PZ1lVFVE]

My Nhon / Advertising Vietnam

TIN LIÊN QUAN

Những dịch vụ gọi xe của Việt Nam cạnh tranh với Uber, Grab thế nào?

Sau nhiều năm có mặt tại thị trường trong nước, lúc này Uber và Grab vẫn là 2 cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong thị trường ứng dụng dịch vụ gọi xe. Tuy nhiên tại Việt Nam vẫn còn hàng loạt các dịch vụ đặt xe khác mặc dù khá thầm lặng trên thị

Viễn cảnh độc quyền của Grab ở Đông Nam Á khi thâu tóm Uber

Theo thỏa thuận, Grab, có trụ sở tại Singapore, sẽ thâu tóm toàn bộ hoạt động kinh doanh của Uber tại thị trường với 620 triệu dân này, bao gồm cả dịch vụ giao đồ ăn UberEats. Đổi lại, Uber sẽ có 27,5% cổ phần tại Grab và giám đốc điều hành của

Chiến lược Marketing Mix giúp Grab chiếm thế “thượng phong” ở thị trường Việt Nam

Với chiến lược xây dựng thương hiệu đúng đắn đi kèm với dịch vụ khách hàng hiệu quả, Grab đã ”vượt mặt” đối thủ của mình – Uber để chiếm lĩnh nhiều thị trường đầy tiềm năng của khu vực.

Chiến lược Marketing Mix giúp Grab chiếm thế “thượng phong” ở thị trường Đông Nam Á

Với chiến lược xây dựng thương hiệu đúng đắn đi kèm với dịch vụ khách hàng hiệu quả, Grab đã ”vượt mặt” đối thủ của mình – Uber để chiếm lĩnh nhiều thị trường đầy tiềm năng của khu vực.

Uber, Grab và sự khuynh đảo thị trường taxi Việt Nam

Sự xuất hiện của các ứng dụng gọi xe mới như Uber, Grab đã nhanh chóng hướng thị trường vận động theo cách của họ, dù cách thức kinh doanh của các hãng vẫn còn tạo tranh cãi.

Cuộc chiến Uber và Grab: Giành giật từ thị phần tới tài xế

Không chỉ cạnh tranh nhau thị phần vận tải, cuộc chiến giành giật tài xế giữa hai “kỳ phùng địch thủ” Uber và Grab cũng căng thẳng không kém.

THỦ THUẬT HAY

Cách chèn logo trong PowerPoint bằng Slide Master

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách chèn logo vào tất cả các slide trong bài PowerPoint của mình bằng công cụ Slide Master một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất.

Hướng dẫn truy cập mạng Wi-Fi khi quên mật khẩu bằng WPS

Mỗi modem Wi-Fi hiện nay đều được nhà sản xuất trang bị cho tính năng WPS, đây là tiêu chuẩn mới giúp việc truy cập mạng Wi-Fi một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Bỏ túi ngay mẹo tải game cho iPhone không cần truy cập vào App Store

Người dùng iPhone khi cần cài đặt game hoặc bất kỳ ứng dụng nào để truy cập vào App Store để tìm, tải và cài đặt. Nhưng với hướng dẫn dưới đây của bạn có thể tải ứng dụng hoặc game không cần App Store.

Phần mềm hay cho ngày Valentine ngọt ngào

Ngày 14/02 dành cho các cặp tình nhân bạn có thể làm gì với những chiếc Smartphone thông minh ? Bạn có thể lưu những tấm ảnh vui nhộn giữa hai người, mời người yêu đi ăn đâu đó hãy lập thời gian biểu tuyệt vời nhất cho

Hướng dẫn chụp “máy ảnh siêu zoom” chỉ bằng điện thoại

“Siêu zoom” là cách người ta gọi những chiếc máy ảnh có khả năng chụp cực xa, có khi lên đến 100x. Công nghệ này được trang bị trên những máy ảnh gán mác 'siêu zoom' của các nhà sản xuất camera lớn như Coolpix P900,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá USB iXpand OTG: "Ổ cứng mini" cho iPhone

Ngoài khả năng lưu trữ dữ liệu, khi sử dụng Sandisk iXpand 32 GB này, bạn còn có thể an tâm hơn vì nếu iPhone của bạn bỗng dưng 1 ngày bị hư thì dữ liệu và hình ảnh của bạn vẫn còn ở đó.

Đánh giá QNAP TAS-268 – Hỗ trợ đa phương tiện, mở rộng đến 20TB

QNAP TAS-268 không chỉ hướng đến môi trường SOHO (small office home office) cần kiểm soát, tập trung hóa dữ liệu mà còn phù hợp cả với nhu cầu sử dụng khác nhau trong gia đình....

Combo Strix RX 570 và TUF B450M liệu có đáng tiền?

Khuyến mãi mua ASUS ROG RX 570 Strix tặng TUF B450M – Gaming Plus gần đây của Phong Vũ cũng như của AMD Việt Nam dường như đã làm nguôi đi phần nào nhu cầu xây dựng dàn máy của game thủ. Xét chung về combo này thì bạn