Cùng nhìn lại những chiến dịch quảng cáo của Uber trước khi rơi vào “quên lãng”

Trước khi cái tên “Uber” rơi vào quên lãng tại thị trường Đông Nam Á, hãy cùng nhìn lại các chiến dịch quảng cáo của Uber được triển khai trên toàn khu vực, trong đó có Việt Nam.

Uber Technologies vừa ra thông báo xác nhận đồng ý bán mảng kinh doanh tại Đông Nam Á cho đối thủ Grab, đánh dấu sự rút lui thứ 2 tại châu lục này. Theo thỏa thuận, Uber sẽ bán toàn bộ mảng kinh doanh tại thị trường 620 triệu dân này, kể cả dịch vụ giao đồ ăn Uber Eats, cho Grab. Đổi lại, họ sẽ nhận 27,5% cổ phần trong Grab. CEO Uber – Dara Khosrowshahi sẽ tham gia vào Hội đồng quản trị Grab.Trước khi cái tên “Uber” rơi vào quên lãng tại thị trường Đông Nam Á, hãy cùng nhìn lại nỗ lực của thương hiệu này trong các chiến dịch marketing truyền thông được triển khai trên toàn khu vực, trong đó có Việt Nam.

1. #UberChair

Chiến dịch #UberChair cũng đã phần nào cho thấy được nỗ lực của Uber trong việc xây dựng lòng tin và tạo sự gắn kết đối với khách hàng của mình. Với chiến dịch này, Uber đã đặt một chiếc ghế sofa trên phố đi bộ Nguyễn Huệ kích thích sự tò mò cho người đi đường. Từng dòng người qua lại với đôi chút ngại ngùng, thẹn thùng, nhưng khi các nhân vật bắt đầu ngồi vào chiếc ghế thì một trải nghiệm bất ngờ được hé lộ.

[media=https://www.youtube.com/watch?v=F_OVYDY9WOA]

2. Khơi nguồn tiềm lực

Chiến dịch này nằm trong chiến dịch “Unlock the cities” của Uber, kêu gọi mọi người cùng chung tay khơi nguồn tiềm lực thành phố, và biến những khoảng không gian đang bị lãng phí mang lại nhiều giá trị hơn cho chính mình và mọi người đồng thời chia sẻ phương tiện để tiết kiệm nhiều không gian hơn cho cộng đồng.

 

[media=https://www.youtube.com/watch?v=Sh-QlQs4JBQ]

3. #HiddenCities

Thương hiệu này đã bắt tay với các nhiếp ảnh gia hàng đầu và Canon để sử dụng máy ảnh của họ bắt trọn những hình ảnh đặc sắc nhất tại địa điểm ngoại thành khu đô thị được Uber nghiên cứu ở 5 thành phố lớn Singapore, Kuala Lumper, Manila, Jakarta và Thành phố Hồ Chí Minh.

[media=https://www.youtube.com/watch?v=FG4C1AdSrL4]

4. #Driven Woman

Chiến dịch nhằm tôn vinh và xóa bỏ sự kỳ thị của xã hội về những nữ tài xế hiện nay. Bộ phim là sự kết hợp của những người phụ nữ phá vỡ khuôn mẫu, định kiến của xã hội để vươn lên theo đuổi ước mơ cầm tay lái bằng cách đưa hàng nghìn người tới đích vào mỗi ngày.

[media=https://www.youtube.com/watch?v=pq4PZ1lVFVE]

My Nhon / Advertising Vietnam

TIN LIÊN QUAN

Những dịch vụ gọi xe của Việt Nam cạnh tranh với Uber, Grab thế nào?

Sau nhiều năm có mặt tại thị trường trong nước, lúc này Uber và Grab vẫn là 2 cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong thị trường ứng dụng dịch vụ gọi xe. Tuy nhiên tại Việt Nam vẫn còn hàng loạt các dịch vụ đặt xe khác mặc dù khá thầm lặng trên thị

Viễn cảnh độc quyền của Grab ở Đông Nam Á khi thâu tóm Uber

Theo thỏa thuận, Grab, có trụ sở tại Singapore, sẽ thâu tóm toàn bộ hoạt động kinh doanh của Uber tại thị trường với 620 triệu dân này, bao gồm cả dịch vụ giao đồ ăn UberEats. Đổi lại, Uber sẽ có 27,5% cổ phần tại Grab và giám đốc điều hành của

Chiến lược Marketing Mix giúp Grab chiếm thế “thượng phong” ở thị trường Việt Nam

Với chiến lược xây dựng thương hiệu đúng đắn đi kèm với dịch vụ khách hàng hiệu quả, Grab đã ”vượt mặt” đối thủ của mình – Uber để chiếm lĩnh nhiều thị trường đầy tiềm năng của khu vực.

Chiến lược Marketing Mix giúp Grab chiếm thế “thượng phong” ở thị trường Đông Nam Á

Với chiến lược xây dựng thương hiệu đúng đắn đi kèm với dịch vụ khách hàng hiệu quả, Grab đã ”vượt mặt” đối thủ của mình – Uber để chiếm lĩnh nhiều thị trường đầy tiềm năng của khu vực.

Uber, Grab và sự khuynh đảo thị trường taxi Việt Nam

Sự xuất hiện của các ứng dụng gọi xe mới như Uber, Grab đã nhanh chóng hướng thị trường vận động theo cách của họ, dù cách thức kinh doanh của các hãng vẫn còn tạo tranh cãi.

Cuộc chiến Uber và Grab: Giành giật từ thị phần tới tài xế

Không chỉ cạnh tranh nhau thị phần vận tải, cuộc chiến giành giật tài xế giữa hai “kỳ phùng địch thủ” Uber và Grab cũng căng thẳng không kém.

THỦ THUẬT HAY

Làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại chào đón giáng sinh đơn giản

Hôm nay mình muốn giới thiệu với các bạn hai ứng dụng rất là tuyệt vời để làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại. Mỗi ứng dụng có một đặc điểm riêng, tùy theo nhu cầu cũng như sở thích mà bạn có thể lựa chọn sao cho phù

Thêm ngay 3 GB dung lượng miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus

Thủ thuật sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm 3 GB bộ nhớ lưu trữ hoàn toàn miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus và một số dòng iPhone cũ.

Thiếp lập IP cố định cho các thiết bị trong hệ thống nhà thông minh Home Assistant

Để thiết lập IP tĩnh cho hai thiết bị Pi và bộ điều khiển trung tâm các bạn truy cập vào trang config wifi mà bạn kết nối 2 thiết bị này.

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng pin laptop sạc không vào, báo lỗi "Plugged in not charging"

Bạn có bao giờ gặp phải tình trạng muốn sạc pin laptop mà không vào, báo hiện lỗi 'Plugged in not charging' trên màn hình chưa? Khi đó bạn xử lý thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục để không

Những mã nguồn xây dựng 'Diễn đàn' tốt nhất

Rất khó để chọn một mã nguồn Diễn đàn (Forum) nào tốt nhất, hiệu quả nhất cho SEO ? Sau đây TCN sẽ liệt kê ra 3 mã nguồn Diễn đàn được coi là mạnh nhất thế giới hiện nay bởi các chức năng hệ thống tuyệt vời này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Gionee Gpad G5: Smartphone 5,5 inch chuẩn bị được giảm giá sốc

Tương tự Elife S5.5, Gpad 5.5 là chiếc smartphone nằm trong đợt giảm giá sốc hoặc thấp nhất từ trước đến nay. Mặc dù đã được ra mắt từ khá lâu, hồi tháng 8/2014 nhưng Gpad 5.5 vẫn sở hữu khá nhiều điểm nổi bật như có...

Trải nghiệm nhanh GPD Win - máy tính Windows nhỏ gọn, tích hợp gamepad chuyên game giả lập

GPD Win 5.5 là một chiếc máy tính chạy Windows bỏ túi (UMPC) hay cũng có thể gọi là máy chơi game chạy Windows với hệ thống phím chơi game riêng và cần xoay joystick tích hợp. Nó được hoàn thiện khá tốt và mang lại

Giới công nghệ nước ngoài đánh giá camera Samsung Galaxy Note 8 xuất sắc đến đâu?

Galaxy Note 8 là chiếc smartphone đầu tiên của đại gia đình Samsung sở hữu hệ thống camera kép và cũng là thiết bị di động đầu tiên trên thế giới có khả năng chống rung quang học cho cả hai camera sau.