Làm thế nào để xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook?

Trong kinh doanh, thương hiệu cá nhân đóng vai trò rất quan trọng. Tạo dựng một hình ảnh tốt về bản thân và doanh nghiệp có thể giúp bạn lôi kéo khách hàng mới, giữ chân khách hàng cũ, tạo uy tín trong mắt khách hàng…, khiến công việc kinh doanh trở nên thuận lợi hơn. Có rất nhiều cách để bạn tạo dựng thương hiệu cho bản thân trong đó sử dụng Facebook cũng là một cách phổ biến. Vậy làm thế nào để xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook?





Chiếm tình cảm độc giả



Bạn muốn gây sự chú ý với khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại? Hãy tìm cách chiếm lấy cảm xúc của họ.


Cách hiệu quả nhất để khiến một nội dung, bài viết trên Facebook được chia sẽ và nhớ tới đó là phải chạm tới được tình cảm của người đọc. Nội dung của bạn cần phải làm cho người đọc cảm thấy thú vị hoặc cảm động. Nó phải là một thứ gì đó có thể khiến họ khóc, cười, hoặc ít nhất là lấy được sự đồng cảm của độc giả.


Melife của Hong Kong và Thai Life Insurance của Thái Lan là 2 quảng cáo điển hình đã lấy đi nước mắt của nhiều người trong năm vừa qua. Nếu chưa xem bạn có thể lên Youtube tìm xem 2 quảng cáo này để biết người ta đã lấy lòng khán giả như thế nào nhé.


Đừng quảng cáo lộ liễu


Khách hàng của chúng ta đã thông minh hơn trước kia. Họ sẽ không bao giờ chịu bỏ thời gian để xem một quảng cáo nhàm chán. Vậy nên nếu bạn muốn xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook, đừng đăng những bài quảng cáo một cách lộ liễu và tự biến sản phẩm của mình thành thứ khó bán.


Để tránh bị dán nhãn khó bán, hãy tìm cách xây dựng các nội dung CÓ ÍCH cho khách hàng và liên kết nội dung đó đến thương hiệu của bạn một cách tinh tế. Tuy nhiên bạn không nhất thiết phải nhắc đến thương hiệu của mình thường xuyên. Chỉ cần bạn tập trung vào giải quyết những nhu cầu, vấn đề của khách hàng và rồi họ sẽ tự tìm đến sản phẩm của bạn.


Đừng để người đọc rời Facebook


Không nên “quá lạm dụng” việc chuyển hướng người đọc từ Facebook sang trang bán hàng. Lí do đơn giản vì chẳng ai kiên nhẫn chạy loanh quanh trên mạng chỉ để đọc được một nội dung hay xem một clip, một hình ảnh nào đó cả.


Ngoài ra, Facebook hỗ trợ đăng tải và xem hình ảnh, video rất tốt. Người dùng có thể xem nội dung ngay trên Fanpage của bạn. Vậy nên việc chuyển hướng đến các đường link khác gần như không cần thiết.


Không những vậy, khi xem nội dung ngay trên Facebook, người dùng có thể trực tiếp bình luận, bày tỏ cảm xúc, chia sẽ nội dung với bạn bè một cách dễ dàng. Điều này sẽ giúp thương hiệu của bạn được quảng bá ngày càng rộng, cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng ngày càng cao.


Nói như vậy không có nghĩa là chúng ta không được chuyển hướng người dùng từ Facebook sang trang bán hàng. Dể tăng lượt truy cập cho Website, THỈNH THOẢNG bạn vẫn phải chuyển hướng người dùng tuy nhiên bạn nên làm một cách khéo léo, với mật độ vừa phải.


Khi đăng tải hình ảnh, video lên Facebook nói riêng và các trang mạng xã hội nói chung, đừng quên đóng dấu thương hiệu của bạn lên đó. Mục đích nhằm khéo léo “phát tán” thương hiệu của bạn, đồng thời tránh được các hành vi sao chép, ăn cắp nội dung trên trang.


TIN LIÊN QUAN

5 tối ưu quảng cáo trên Facebook bất kỳ ai kinh doanh cũng cần biết

Nếu bạn không nhận được nhiều thành công trong chiến dịch quảng cáo Facebook của mình, hay thậm chí là...

Mẹo viết bài quảng cáo Facebook nhắm trọn mục tiêu, ra đơn

Bài viết quảng cáo Facebook nếu đánh đúng tâm lý khách hàng tiềm năng sẽ giúp chủ Shop ra ngay đơn hàng chỉ sau tích tắc. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách viết bài quảng cáo ...

Làm thế nào để khách hàng biết tới sản phẩm của bạn ?

Bạn đang kinh doanh một shop online? Bạn gặp khó khăn trong việc quảng bá sản phẩm? Cho dù bạn mới khởi nghiệp hay đã kinh doanh từ lâu thì việc thúc đẩy doanh số bán hàng là việc cần làm bất cứ lúc nào.

6 lí do khiến bạn bán hàng trên Facebook thất bại

Nhiều chủ shop đang bán hàng trên Facebook nhưng không bán được hàng và đang cố gắng đi tìm lời giải đáp cho vấn đề đó. Có rất nhiều bạn quảng cáo rất giỏi, chi phí quảng cáo rất thấp nhưng không có đơn hàng, bơm tiền nhiều thì ra đơn hàng nhưng bị

Báo cáo về tiềm năng của định dạng Stories Facebook với doanh nghiệp

Để cung cấp những thông tin chi tiết về tiềm năng của Stories dành cho doanh nghiệp, Facebook đã xuất bản một báo cáo mới về điều này. Báo cáo do Ipsos thực hiện, kết hợp phản hồi từ hơn 18.000 người, từ 13 đến 54 tuổi, trên 12 quốc gia, bằng cách

Đón đầu xu hướng mua sắm dịp cuối năm và chủ động tiếp cận khách hàng với Facebook

Ở Việt Nam, lượng mua sắm thông qua Facebook trong Quý 4 gấp 2,3 lần so với mức trung bình trong năm. Thu hút chú ý và thúc đẩy hành động mua là hai mục tiêu quan trọng hơn bao giờ hết.

4 mẹo nhỏ để thu hút khách hàng trở lại khi kinh doanh đồ handmade

Đồ handmade không chỉ là một xu hướng hot trong giới trẻ mà còn có thể trở thành những món...

Phải làm gì khi chạy quảng cáo Facebook không còn hiệu quả nữa?

Vì muốn giữ vững vị trí bá chủ về mạng xã hội trong mắt người dùng, cũng như quyền lực độc tôn đối với khách hàng quảng cáo, Facebook luôn tìm cách nâng cao, cải tiến giải thuật để phân phối nội dung thú vị đến người dùng, cũng như ngăn không cho

THỦ THUẬT HAY

Cách để trình duyệt luôn khởi động ở chế độ ẩn danh

Chế độ ẩn danh khi duyệt web trên các trình duyệt Chrome, Firefox, Internet Explorer, sẽ không lưu lại lịch sử duyệt web, đảm bảo tính riêng tư cho người sử dụng.

Tại sao bạn lại bị “dẫn” tới các website chứa thông báo trúng thưởng?

Điều này có thể xảy ra với hầu hết mọi người: Bạn đang lướt web trên điện thoại và đột nhiên, một cửa sổ (pop-up) bật lên thông báo bạn đã giành được thẻ quà tặng Amazon trị giá 1000 đô la hay trúng thưởng một cái

Hướng dẫn sử dụng tính năng Nearby Share trên điện thoại Android để chuyển dữ liệu lên máy tính Windows

Nearby Share là một tính năng được giới thiệu lần đầu vào năm 2020, cho phép người dùng chuyển tệp tin và dữ liệu giữa các thiết bị Android. Tuy nhiên, với bản cập nhật mới nhất của Google, tính năng này đã được mở

Những cách bảo mật tin nhắn trên iPhone

Thông thường màn hình khóa hay hiển thị một phần nội dung tin nhắn. Nếu muốn chặn thông báo tin nhắn, bạn truy cập vào Settings (Cài đặt)/ Notifications (thông báo)/ Messages (Tin nhắn) và sau đó gạt tắt Show on Lock

Tiết kiệm Pin Laptop, tăng thời gian sử dụng Pin laptop dùng Windows 7, 8, 10

Bạn ngại không muốn cắm sạc pin Laptop nhiều nhưng lại muốn làm việc được lâu hơn mà không lo đến việc hết pin. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn tiết kiệm pin Laptop, cách chống tiêu hao pin cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Yoga 720: Laptop mang trên mình thiết kế cao cấp với mức giá phải chăng

Sở hữu những ưu điểm như thiết kế sang trọng, mỏng nhẹ và tiện dụng, màn hình chất lượng cao, cấu hình và thời lượng pin ấn tượng, Lenovo Yoga 720 xứng đáng trở thành sự lựa chọn của những khách hàng muốn sở hữu một cỗ

Đánh giá ASRock Taichi: Bo mạch chủ nền tảng X99 giá tốt

ASRock X99 Taichi là sự kết hợp giữa thiết kế tốt, tính năng vừa phải và mức giá dễ chịu cho những người mới nhập môn dòng bo mạch X99. Đây là một lựa chọn rất đáng giá nếu ngân sách của bạn không cho phép.

Đánh giá HP ProBook 450 G5: màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U giá 24,69 triệu

Về cấu hình mẫu 450 G5 Tinhte thử nghiệm trang bị màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U, 8GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 930MX với 2GB GDDR3 cùng giải pháp lưu trữ kết hợp giữa SSD 128GB và HDD dung