Làm thế nào để xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook?

Trong kinh doanh, thương hiệu cá nhân đóng vai trò rất quan trọng. Tạo dựng một hình ảnh tốt về bản thân và doanh nghiệp có thể giúp bạn lôi kéo khách hàng mới, giữ chân khách hàng cũ, tạo uy tín trong mắt khách hàng…, khiến công việc kinh doanh trở nên thuận lợi hơn. Có rất nhiều cách để bạn tạo dựng thương hiệu cho bản thân trong đó sử dụng Facebook cũng là một cách phổ biến. Vậy làm thế nào để xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook?





Chiếm tình cảm độc giả



Bạn muốn gây sự chú ý với khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại? Hãy tìm cách chiếm lấy cảm xúc của họ.


Cách hiệu quả nhất để khiến một nội dung, bài viết trên Facebook được chia sẽ và nhớ tới đó là phải chạm tới được tình cảm của người đọc. Nội dung của bạn cần phải làm cho người đọc cảm thấy thú vị hoặc cảm động. Nó phải là một thứ gì đó có thể khiến họ khóc, cười, hoặc ít nhất là lấy được sự đồng cảm của độc giả.


Melife của Hong Kong và Thai Life Insurance của Thái Lan là 2 quảng cáo điển hình đã lấy đi nước mắt của nhiều người trong năm vừa qua. Nếu chưa xem bạn có thể lên Youtube tìm xem 2 quảng cáo này để biết người ta đã lấy lòng khán giả như thế nào nhé.


Đừng quảng cáo lộ liễu


Khách hàng của chúng ta đã thông minh hơn trước kia. Họ sẽ không bao giờ chịu bỏ thời gian để xem một quảng cáo nhàm chán. Vậy nên nếu bạn muốn xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook, đừng đăng những bài quảng cáo một cách lộ liễu và tự biến sản phẩm của mình thành thứ khó bán.


Để tránh bị dán nhãn khó bán, hãy tìm cách xây dựng các nội dung CÓ ÍCH cho khách hàng và liên kết nội dung đó đến thương hiệu của bạn một cách tinh tế. Tuy nhiên bạn không nhất thiết phải nhắc đến thương hiệu của mình thường xuyên. Chỉ cần bạn tập trung vào giải quyết những nhu cầu, vấn đề của khách hàng và rồi họ sẽ tự tìm đến sản phẩm của bạn.


Đừng để người đọc rời Facebook


Không nên “quá lạm dụng” việc chuyển hướng người đọc từ Facebook sang trang bán hàng. Lí do đơn giản vì chẳng ai kiên nhẫn chạy loanh quanh trên mạng chỉ để đọc được một nội dung hay xem một clip, một hình ảnh nào đó cả.


Ngoài ra, Facebook hỗ trợ đăng tải và xem hình ảnh, video rất tốt. Người dùng có thể xem nội dung ngay trên Fanpage của bạn. Vậy nên việc chuyển hướng đến các đường link khác gần như không cần thiết.


Không những vậy, khi xem nội dung ngay trên Facebook, người dùng có thể trực tiếp bình luận, bày tỏ cảm xúc, chia sẽ nội dung với bạn bè một cách dễ dàng. Điều này sẽ giúp thương hiệu của bạn được quảng bá ngày càng rộng, cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng ngày càng cao.


Nói như vậy không có nghĩa là chúng ta không được chuyển hướng người dùng từ Facebook sang trang bán hàng. Dể tăng lượt truy cập cho Website, THỈNH THOẢNG bạn vẫn phải chuyển hướng người dùng tuy nhiên bạn nên làm một cách khéo léo, với mật độ vừa phải.


Khi đăng tải hình ảnh, video lên Facebook nói riêng và các trang mạng xã hội nói chung, đừng quên đóng dấu thương hiệu của bạn lên đó. Mục đích nhằm khéo léo “phát tán” thương hiệu của bạn, đồng thời tránh được các hành vi sao chép, ăn cắp nội dung trên trang.


TIN LIÊN QUAN

5 tối ưu quảng cáo trên Facebook bất kỳ ai kinh doanh cũng cần biết

Nếu bạn không nhận được nhiều thành công trong chiến dịch quảng cáo Facebook của mình, hay thậm chí là...

Mẹo viết bài quảng cáo Facebook nhắm trọn mục tiêu, ra đơn

Bài viết quảng cáo Facebook nếu đánh đúng tâm lý khách hàng tiềm năng sẽ giúp chủ Shop ra ngay đơn hàng chỉ sau tích tắc. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách viết bài quảng cáo ...

Làm thế nào để khách hàng biết tới sản phẩm của bạn ?

Bạn đang kinh doanh một shop online? Bạn gặp khó khăn trong việc quảng bá sản phẩm? Cho dù bạn mới khởi nghiệp hay đã kinh doanh từ lâu thì việc thúc đẩy doanh số bán hàng là việc cần làm bất cứ lúc nào.

6 lí do khiến bạn bán hàng trên Facebook thất bại

Nhiều chủ shop đang bán hàng trên Facebook nhưng không bán được hàng và đang cố gắng đi tìm lời giải đáp cho vấn đề đó. Có rất nhiều bạn quảng cáo rất giỏi, chi phí quảng cáo rất thấp nhưng không có đơn hàng, bơm tiền nhiều thì ra đơn hàng nhưng bị

Báo cáo về tiềm năng của định dạng Stories Facebook với doanh nghiệp

Để cung cấp những thông tin chi tiết về tiềm năng của Stories dành cho doanh nghiệp, Facebook đã xuất bản một báo cáo mới về điều này. Báo cáo do Ipsos thực hiện, kết hợp phản hồi từ hơn 18.000 người, từ 13 đến 54 tuổi, trên 12 quốc gia, bằng cách

Đón đầu xu hướng mua sắm dịp cuối năm và chủ động tiếp cận khách hàng với Facebook

Ở Việt Nam, lượng mua sắm thông qua Facebook trong Quý 4 gấp 2,3 lần so với mức trung bình trong năm. Thu hút chú ý và thúc đẩy hành động mua là hai mục tiêu quan trọng hơn bao giờ hết.

4 mẹo nhỏ để thu hút khách hàng trở lại khi kinh doanh đồ handmade

Đồ handmade không chỉ là một xu hướng hot trong giới trẻ mà còn có thể trở thành những món...

Phải làm gì khi chạy quảng cáo Facebook không còn hiệu quả nữa?

Vì muốn giữ vững vị trí bá chủ về mạng xã hội trong mắt người dùng, cũng như quyền lực độc tôn đối với khách hàng quảng cáo, Facebook luôn tìm cách nâng cao, cải tiến giải thuật để phân phối nội dung thú vị đến người dùng, cũng như ngăn không cho

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux trong cùng một mạng

Giả sử bạn có một hệ thống bao gồm đầy đủ các hệ điều hành như Windows, Mac và Linux, vậy làm thế nào để bạn có thể chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux giữa chúng trong cùng một mạng. Bài viết dưới đây sẽ mật bí

Hơn 100 bài tập Python có lời giải(code mẫu )

Hơn 100 bài tập Python kèm code mẫu được anh chàng zhiwehu chia sẻ trên Github, tuy nhiên, lời giải của loạt bài tập này được viết trên phiên bản Python đã cũ. Sau đây Quản Trị Mạng sẽ Việt hóa và chỉnh sửa để phù hợp

Cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện

Ngoài nấu cơm, bạn có thể dùng nồi cơm điện để nấu món bánh bông lan thơm ngon tại nha rất dễ dàng.

Cách gõ biểu tượng Apple đơn giản mà không cần cài thêm các công cụ của bên thứ 3

Mặc định Apple chỉ hỗ trợ người dùng gõ biểu tượng 'trái táo cắn dở' trên máy tính Mac bằng tổ hợp phím, tuy nhiên người dùng hoàn toàn có thể gõ biểu tượng trên những thiết bị khác như iPhone hay iPad bằng mẹo vặt đơn

Cách soạn thảo bằng giọng nói với ứng dụng Speechnotes

Với ứng dụng Speechnotes – Speech To Text, bạn có thể soạn thảo như một phần mềm soạn thảo văn bản thông thường hoặc đặc biệt hơn là nhập văn bản bằng giọng nói với hơn 100 ngôn ngữ, trong đó có tiếng Việt.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera hành trình Webvision S5 giá 2,19 triệu đồng

Trên hộp in hình ảnh sản phẩm cũng như tên hãng, cũng như điểm nhấn là camera với 2 mắt ghi đồng thời cả trước và sau xe.

Đánh giá Redmi 3S Prime: "quái thú" cho người dùng phổ thông

Xiaomi chưa bao giờ làm người dùng hết kinh ngạc về mức giá của mình. Mới đây, Xiaomi đã chính thức tung ra chiếc Redmi 3S prime của hãng với...

Đánh giá AMD Athlon X4 880K – "Bình mới rượu cũ"

Bên cạnh giải pháp tản nhiệt mới Wraith Cooler, AMD cũng chính thức bán ra thị trường loạt bộ xử lý mới vào đầu tháng Ba vừa qua. Trong đó phổ thông nhất là mẫu Athlon X4 845 có...