Làm thế nào để xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook?

Trong kinh doanh, thương hiệu cá nhân đóng vai trò rất quan trọng. Tạo dựng một hình ảnh tốt về bản thân và doanh nghiệp có thể giúp bạn lôi kéo khách hàng mới, giữ chân khách hàng cũ, tạo uy tín trong mắt khách hàng…, khiến công việc kinh doanh trở nên thuận lợi hơn. Có rất nhiều cách để bạn tạo dựng thương hiệu cho bản thân trong đó sử dụng Facebook cũng là một cách phổ biến. Vậy làm thế nào để xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook?





Chiếm tình cảm độc giả



Bạn muốn gây sự chú ý với khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại? Hãy tìm cách chiếm lấy cảm xúc của họ.


Cách hiệu quả nhất để khiến một nội dung, bài viết trên Facebook được chia sẽ và nhớ tới đó là phải chạm tới được tình cảm của người đọc. Nội dung của bạn cần phải làm cho người đọc cảm thấy thú vị hoặc cảm động. Nó phải là một thứ gì đó có thể khiến họ khóc, cười, hoặc ít nhất là lấy được sự đồng cảm của độc giả.


Melife của Hong Kong và Thai Life Insurance của Thái Lan là 2 quảng cáo điển hình đã lấy đi nước mắt của nhiều người trong năm vừa qua. Nếu chưa xem bạn có thể lên Youtube tìm xem 2 quảng cáo này để biết người ta đã lấy lòng khán giả như thế nào nhé.


Đừng quảng cáo lộ liễu


Khách hàng của chúng ta đã thông minh hơn trước kia. Họ sẽ không bao giờ chịu bỏ thời gian để xem một quảng cáo nhàm chán. Vậy nên nếu bạn muốn xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook, đừng đăng những bài quảng cáo một cách lộ liễu và tự biến sản phẩm của mình thành thứ khó bán.


Để tránh bị dán nhãn khó bán, hãy tìm cách xây dựng các nội dung CÓ ÍCH cho khách hàng và liên kết nội dung đó đến thương hiệu của bạn một cách tinh tế. Tuy nhiên bạn không nhất thiết phải nhắc đến thương hiệu của mình thường xuyên. Chỉ cần bạn tập trung vào giải quyết những nhu cầu, vấn đề của khách hàng và rồi họ sẽ tự tìm đến sản phẩm của bạn.


Đừng để người đọc rời Facebook


Không nên “quá lạm dụng” việc chuyển hướng người đọc từ Facebook sang trang bán hàng. Lí do đơn giản vì chẳng ai kiên nhẫn chạy loanh quanh trên mạng chỉ để đọc được một nội dung hay xem một clip, một hình ảnh nào đó cả.


Ngoài ra, Facebook hỗ trợ đăng tải và xem hình ảnh, video rất tốt. Người dùng có thể xem nội dung ngay trên Fanpage của bạn. Vậy nên việc chuyển hướng đến các đường link khác gần như không cần thiết.


Không những vậy, khi xem nội dung ngay trên Facebook, người dùng có thể trực tiếp bình luận, bày tỏ cảm xúc, chia sẽ nội dung với bạn bè một cách dễ dàng. Điều này sẽ giúp thương hiệu của bạn được quảng bá ngày càng rộng, cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng ngày càng cao.


Nói như vậy không có nghĩa là chúng ta không được chuyển hướng người dùng từ Facebook sang trang bán hàng. Dể tăng lượt truy cập cho Website, THỈNH THOẢNG bạn vẫn phải chuyển hướng người dùng tuy nhiên bạn nên làm một cách khéo léo, với mật độ vừa phải.


Khi đăng tải hình ảnh, video lên Facebook nói riêng và các trang mạng xã hội nói chung, đừng quên đóng dấu thương hiệu của bạn lên đó. Mục đích nhằm khéo léo “phát tán” thương hiệu của bạn, đồng thời tránh được các hành vi sao chép, ăn cắp nội dung trên trang.


TIN LIÊN QUAN

5 tối ưu quảng cáo trên Facebook bất kỳ ai kinh doanh cũng cần biết

Nếu bạn không nhận được nhiều thành công trong chiến dịch quảng cáo Facebook của mình, hay thậm chí là...

Mẹo viết bài quảng cáo Facebook nhắm trọn mục tiêu, ra đơn

Bài viết quảng cáo Facebook nếu đánh đúng tâm lý khách hàng tiềm năng sẽ giúp chủ Shop ra ngay đơn hàng chỉ sau tích tắc. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách viết bài quảng cáo ...

Làm thế nào để khách hàng biết tới sản phẩm của bạn ?

Bạn đang kinh doanh một shop online? Bạn gặp khó khăn trong việc quảng bá sản phẩm? Cho dù bạn mới khởi nghiệp hay đã kinh doanh từ lâu thì việc thúc đẩy doanh số bán hàng là việc cần làm bất cứ lúc nào.

6 lí do khiến bạn bán hàng trên Facebook thất bại

Nhiều chủ shop đang bán hàng trên Facebook nhưng không bán được hàng và đang cố gắng đi tìm lời giải đáp cho vấn đề đó. Có rất nhiều bạn quảng cáo rất giỏi, chi phí quảng cáo rất thấp nhưng không có đơn hàng, bơm tiền nhiều thì ra đơn hàng nhưng bị

Báo cáo về tiềm năng của định dạng Stories Facebook với doanh nghiệp

Để cung cấp những thông tin chi tiết về tiềm năng của Stories dành cho doanh nghiệp, Facebook đã xuất bản một báo cáo mới về điều này. Báo cáo do Ipsos thực hiện, kết hợp phản hồi từ hơn 18.000 người, từ 13 đến 54 tuổi, trên 12 quốc gia, bằng cách

Đón đầu xu hướng mua sắm dịp cuối năm và chủ động tiếp cận khách hàng với Facebook

Ở Việt Nam, lượng mua sắm thông qua Facebook trong Quý 4 gấp 2,3 lần so với mức trung bình trong năm. Thu hút chú ý và thúc đẩy hành động mua là hai mục tiêu quan trọng hơn bao giờ hết.

4 mẹo nhỏ để thu hút khách hàng trở lại khi kinh doanh đồ handmade

Đồ handmade không chỉ là một xu hướng hot trong giới trẻ mà còn có thể trở thành những món...

Phải làm gì khi chạy quảng cáo Facebook không còn hiệu quả nữa?

Vì muốn giữ vững vị trí bá chủ về mạng xã hội trong mắt người dùng, cũng như quyền lực độc tôn đối với khách hàng quảng cáo, Facebook luôn tìm cách nâng cao, cải tiến giải thuật để phân phối nội dung thú vị đến người dùng, cũng như ngăn không cho

THỦ THUẬT HAY

Cách thay đổi vị trị của nút New Tab trên phiên bản Google Chrome 69

Mới đây, Google đã cho ra mắt Google Chrome 69 với thiết kế giao diện Material Design mới, đi kèm khá nhiều thay đổi về giao diện như: thiết kế bo tròn trên các tab và thanh nhập địa chỉ, màu sắc...

Hướng dẫn cách quay màn hình iPhone chạy iOS 11

Bạn đang sử dụng iPhone với hệ điều hành iOS 11, bạn đang khó khăn trong việc quay màn hình iPhone chạy iOS 11? Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thủ thuật quay màn hình iPhone chạy iOS 11.

Cách đăng ảnh, video cùng lúc lên Fanpage Facebook

Để đăng video và ảnh cùng lúc trên Fanpage Facebook, chúng ta có thể sử dụng trình giả lập và ứng dụng hỗ trợ.

10 ý tưởng giúp tùy biến theme thú vị cho Nova Launcher

Đối với người dùng Android, Nova launcher không chỉ đơn thuần là một trình khởi chạy phổ biến với khả năng hoạt động mượt mà, mà còn trang bị nhiều công cụ hỗ trợ tùy biến và cá nhân hóa giao diện. Nhằm giúp cho thiết

Bạn nên lưu ngay 5 thủ thuật này trên vivo V23e để có những trải nghiệm tốt hơn

vivo V23e là sản phẩm mới nhất của nhà vivo có mặt tại thị trường Việt Nam. Không chỉ hoàn thiện về thiết kế, camera và hiệu năng, chiếc điện thoại này còn có giao diện FunTouch OS 12 mới nhất, mang đến những tính năng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Lenovo Yoga Slim 7i Carbon: đẹp mỹ mãn trong từng đường nét

Lenovo Yoga Slim 7i Carbon vừa được giới thiệu vào ngày 12/10 dành cho đối tượng khách hàng cao cấp. Chiếc laptop siêu mỏng nhẹ này có bề ngoài đẹp không tì vết cùng sức mạnh đáng gờm bên trong.

[ĐÁNH GIÁ XE] Ford Everest Titanium 4WD 2019 - Khả năng vận hành và độ an toàn

Qua phần 1 của bài trải nghiệm Ford Everest Titanium 4WD đời mới, chúng ta đã điểm qua những thay đổi về mặt thiết kế, công nghệ hỗ trợ và trải nghiệm đi phố của chiếc xe rất được chờ đợi