Đón đầu xu hướng mua sắm dịp cuối năm và chủ động tiếp cận khách hàng với Facebook

Cuối năm là mùa mua sắm “sôi nổi” nhất trong năm, vì vậy ngay từ bây giờ các chuyên gia tiếp thị cần lưu ý nắm bắt thói quen mua sắm của khách hàng vào thời điểm này để có những kế hoạch tiếp thị hiệu quả giúp đón đầu cơ hội trước khi quá muộn.
Đón đầu xu hướng mua sắm dịp cuối năm và chủ động tiếp cận khách hàng với Facebook

Ở Việt Nam, lượng mua sắm thông qua Facebook trong Quý 4 gấp 2,3 lần so với mức trung bình trong năm. Thu hút chú ý và thúc đẩy hành động mua là hai mục tiêu quan trọng hơn bao giờ hết.

Dưới đây là 5 insight về cách mọi người mua sắm trong quý 4 năm 2016 để giúp các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tốt hơn trong năm nay.

1. Di động là 'giỏ mua sắm' dịp cuối năm

Như chúng ta đã biết, ở Việt Nam, màn hình di động là thứ mọi người nhìn thấy đầu tiên. Và khi cần mua sắm, di động cũng là thiết bị được lựa chọn để sử dụng. Từ tháng 10 đến tháng 12 năm ngoái, trung bình cứ 2 đơn hàng trực tuyến được thực hiện thông qua Facebook thì có 1 đơn hàng được thực hiện bằng các thiết bị di động bất kể vùng miền, và 79% khách hàng mua sắm thuộc nhóm millennials.

2. Sớm nắm bắt xu hướng để giành lợi thế

Ngay từ đầu tháng 9, lượng mua sắm trực tuyến thông qua Facebook ở Việt Nam đã cao hơn 10% so với trung bình cả năm. Và những doanh nghiệp chú trọng xây dựng thương hiệu trước giai đoạn mua sắm lên đỉnh điểm thường sẽ giành được lợi thế dẫn đầu.

3. Tham gia vào các cuộc trò chuyện về chủ đề mua sắm

Quá trình mua sắm thường bao gồm những cuộc trò chuyện với bạn bè, chia sẻ về những sản phẩm hay ho hay thậm chí khách hàng có thể trò chuyện trực tiếp với doanh nghiệp. Trên Facebook năm ngoái, người tiêu dùng ở Việt Nam đã bắt đầu đăng các nội dung về mua sắm nhiều hơn ngay từ tuần lễ của ngày 13 tháng 11. Lượng bài đăng có nội dung về chủ đề này đạt đỉnh vào tuần ngày 18 tháng 12

4. Dịp cao điểm cuối năm

Doanh nghiệp cần chuẩn bị sẵn sàng vào các tháng mua sắm cao điểm nhất trên Facebook là tháng 11 và tháng 12. Trong năm 2016, lượng mua sắm trực tuyến trên Facebook ở Việt Nam cao hơn 78% vào tháng 11 và 96% vào tháng 12 so với lượng trung bình cả năm. Ngày 12 tháng 12, lượng mua hàng trực tuyến cao gấp 2,7 lần so với trung bình cả năm.

5. Đừng xem nhẹ tháng 1

Việc mua sắm trực tuyến không dừng lại ở tháng 12. Mùa mua sắm còn mở rộng sang đầu năm mới, mang tới cho các doanh nghiệp cơ hội để tăng doanh số cho các sản phẩm bổ sung cho những sản phẩm chính người dùng đã mua hoặc được tặng. Trong tháng 1 năm 2017, mua sắm trực tuyến qua Facebook cao hơn 82% so với trung bình năm 2016.

Danh sách những điều cần lưu ý khi thực hiện Performance Marketing

Để nắm bắt được xu hướng quảng cáo mùa mua sắm, cần tập trung vào những lưu ý sau:

  • Nội dung thân thiện với nền tảng di động. Thu hút sự chú ý với những nội dung sáng tạo ngắn gọn, hấp dẫn ngay cả khi không có âm thanh.
  • Bắt đầu chiến dịch quảng bá thương hiệu của bạn ngay bây giờ. Bắt đầu chiến dịch quảng bá thương hiệu trước giai đoạn mua sắm cao điểm. Tăng doanh số bán hàng bằng cách xây dựng niềm tin và một thương hiệu mạnh hơn.
  • Thu hút sự quan tâm và gia tăng nhu cầu. Kết nối với khách hàng của bạn và nắm bắt khách hàng tiềm năng trước khi xu hướng mua sắm chạm đỉnh.
  • Đánh giá doanh thu trực tuyến và trực tiếp tại cửa hàng. Sử dụng Dynamic Ads để thể hiện danh mục sản phẩm của bạn và chọn mục tiêu Store Visits để dẫn người dùng đến các cửa hàng của bạn.
  • Định hướng mở rộng cho năm mới. Bán chéo (cross-sell) các sản phẩm có liên quan để hoàn thiện cho việc mua sắm cuối năm. Tiếp tục thu hút khách hàng đến cửa hàng của bạn với những khuyến mãi tốt nhất.

Hơn nữa, thay vì chờ đợi để khách hàng tìm mua sản phẩm, tại sao không để sản phẩm tự tìm đến khách hàng? Các doanh nghiệp thành công hiểu rằng hành trình của người tiêu dùng, với việc sử dụng thiết bị di động, đã thay đổi quá nhiều so với việc chỉ chờ đợi khách hàng đến với họ. Phân tích cú nhấp chuột cuối cùng chỉ dựa trên việc hoàn thành chu kì mua hàng, nhưng việc tiếp cận ý định mua hàng và thúc đẩy chúng có thể xảy ra sớm hơn nhiều.

Infographic tổng hợp các số liệu:

 
Với trên một tỷ lần hiển thị quảng cáo mỗi ngày trên Facebook, dẫn đến việc nắm bắt được nhiều tín hiệu hơn về ý định, các thương hiệu có thể dự đoán mong muốn của khách hàng trước cả khi họ có ý định mua sắm.
Đây là cơ hội tốt nhất để khám phá những khách hàng mới và những nguồn khách hàng tiềm năng cho sự tăng trưởng của doanh nghiệp.
Nguồn: http://www.techrum.vn/threads/don-du-xu-huong-mua-sam-dp-cui-nam-va-chu-dng-tip-cn-khach-hang-voi-facebook.164002/

TIN LIÊN QUAN

Insight khách hàng khi mua sắm các sản phẩm trang điểm ngày nay

Ngành công nghiệp mỹ phẩm ngày nay đang thay đổi từ cách mọi người khám phá xu hướng mới, so sánh thương hiệu và mua sản phẩm. Trong khi người mua sắm trước đây tìm thấy và thử các mặt hàng mới trực tiếp và tại cửa hàng thì ngày nay họ chuyển sang

Facebook ra mắt 3 công cụ quảng cáo mới cho các nhà bán lẻ

Vào tháng 9 năm ngoái, Facebook đã bổ sung thêm cho các nhà bán lẻ khả năng xây dựng các đối tượng khản giả mục tiêu đã mua hàng ngoại tuyến, cũng như tạo ra các nhóm khách hàng tương tự để các họ có thể tiếp cận được thêm nhiều khách hàng tiềm

Làm thế nào để xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook?

Trong kinh doanh, thương hiệu cá nhân đóng vai trò rất quan trọng. Tạo dựng một hình ảnh tốt về bản thân và doanh nghiệp có thể giúp bạn lôi kéo khách hàng mới, giữ chân khách hàng cũ, tạo uy tín trong mắt khách hàng…, khiến công việc kinh doanh

Hướng dẫn viết tiêu đề quảng cáo Facebook khác biệt

Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn viết tiêu đề quảng cáo Facebook một cách hiệu quả nhất. Đối với bất kỳ bài viết quảng cáo nào

Vì sao chạy quảng cáo Facebook lại vô cùng cần thiết

Trong những năm trở lại đây, Facebook đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và trở thành kênh tiếp thị phổ biến. Nguyên nhân chủ yếu vì nó được đánh giá là một trong những kênh quảng cáo đem lại hiệu quả cao nhất giúp thu hút được khách hàng tiềm năng

Lựa chọn tiêu đề quảng cáo khiến khách hàng không thể từ chối

Bạn đang bán hàng online thì quảng cáo sản phẩm đến khách hàng là một trong những vấn đề quan trọng nhất khi kinh doanh.

Facebook thử nghiệm tính năng video poll cho các nhà quảng cáo

Facebook đang chạy thử nghiệm tính năng mới – video poll cho phép các nhà quảng cáo có thêm lựa chọn truyền thông tiếp thị cho doanh nghiệp của mình. Các thương hiệu muốn truyền thông trên nền tảng này có thể thêm các cuộc thăm dò video vào quảng

Đếm tiền mỏi tay nhờ kinh nghiệm chạy quảng cáo Faceboook thượng thừa

Đối với các chủ cửa hàng, doanh nghiệp vừa và nhỏ, không phải ai cũng có kinh nghiệm chạy quảng...

THỦ THUẬT HAY

Điểm danh các loại iPhone dựng trên thị trường bạn nên tránh xa

Cuối năm, giá iPhone tăng khiến nhiều con buôn lao đao trong việc chọn hàng để nhập và có nên ôm số lượng hay không. Lợi dụng việc đó, các thương gia lớn xả các loại hàng xấu, hư hỏng với mức giá thấp để giữ giá thị

Đây là 6 thủ thuật ẩn của iOS 15 mà bạn nên thử ngay

Trong số các thủ thuật hiện có trên iOS 15, 6 thủ thuật ẩn này chắc chắn sẽ thay đổi trải nghiệm sử dụng iPhone hàng ngày của bạn theo hướng tích cực hơn.

Cách tạo một file ISO trên Linux

Có thể bạn biết rằng một tập tin ISO có thể được burn vào một đĩa CD / DVD hoặc ổ đĩa USB, nhưng liệu bạn có biết rằng bạn việc sao lưu hay lưu trữ các tập tin và thư mục của bạn thành một tập tin ISO sẽ tốt hơn? Với

Hướng dẫn cách chuyển đổi từ iOS Developer beta sang Public beta

Nếu như bạn chưa biết thì chương trình thử nghiệm iOS mới của Apple sẽ bao gồm hai đối tượng riêng biệt là các nhà phát triển (Developer beta) và người dùng công khai (Public beta), trong đó nhóm người dùng thuộc

Cách sử dụng tính năng Water Lock trên Apple Watch series 3 hay 2 với watchos 4

Bạn có thể sử dụng Water Lock trên Apple Watch chạy watchos 4 để nâng cao trải nghiệm tập luyện thể thao dưới nước. Đó là tính năng giúp cung cấp thêm một lá chắn bổ sung nước có thể thấm vào bên trong SmartWatch.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh iPhone XS để xem có gì mới mẻ, hấp dẫn

iPhone XS giữ nguyên vẹn triết lý thiết kế từ đàn anh iPhone X với màn hình tràn viền, tai thỏ, camera kép đặt dọc và mặt lưng bằng kính bóng bẩy. Tuy nhiên khi cầm nắm lại cho cảm giác không trơn trượt như thế hệ

Đánh giá OPPO A93: Có xứng đáng điểm 10 trong phân khúc smartphone tầm trung?

OPPO A93 là đại diện mới nhất của dòng điện thoại tầm trung A-Series của một trong những hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Hãy cùng TCN đánh giá OPPO A93 một cách chi tiết xem sản phẩm này xứng với khung điểm

Trên tay Jabra 710 - loa chuyên dùng cho thoại hội nghị

Nếu bạn thường xuyên phải họp hội nghị qua điện thoại, hoặc thường xuyên nghe điện thoại bằng loa ngoài (speaker phone) thì loa Jabra 710 này có khả năng đáp ứng được nhu cầu của bạn.