Vào tháng 9 năm ngoái, Facebook đã bổ sung thêm cho các nhà bán lẻ khả năng xây dựng các đối tượng khản giả mục tiêu đã mua hàng ngoại tuyến, cũng như tạo ra các nhóm khách hàng tương tự để các họ có thể tiếp cận được thêm nhiều khách hàng tiềm năng mới.
Facebook đã tiến thêm một bước nữa vào ngày thứ hai để giúp các thương hiệu bán lẻ có thể tối ưu hóa doanh số bán hàng và các giải pháp cho phép họ có thể sử dụng máy móc để thu hút các khách hàng tới mua sắm tại cửa hàng. Dữ liệu bán hàng của các nhà bán lẻ sẽ được mô tả cùng với hành vi khách hàng thông qua việc mua sắm tại cửa hàng, mua sắm trực tuyến và trên Facebook.
Eva Press, group director of global marketing solutions của Facebook chỉ ra rằng vào mùa mua sắm năm 2017, số lượng mua sắm thông qua di động nhiều hơn là trên máy tính để bàn, trong đó 90% khách hàng truy cập vào điện thoại di động ngay khi ở cửa hàng. Các nhà bán lẻ vẫn đang dự kiến cung cấp những trải nghiệm mang tính đồng nhất cao. Press cũng đã nói rằng, 2/3 các khách hàng lựa chọn mua sắm với những nhà bán lẻ nhớ được sở thích của họ. Việc tối ưu hóa doanh số bán hàng cho thấy một cơ hội lớn để các nhà bán lẻ có thể tạo ra cầu nối giữa trải nghiệm trực tuyến và ngoại tuyến.
Facebook cũng đã nâng cao các quảng cáo trên điện thoại di động toàn màn hình Canvas với việc bổ sung các tab danh mục cá nhân cho người dùng. Vp of global marketing solutions Simon Whitcombe nói: “Người tiêu dùng đang thực sự rời khỏi tiếp thị in. Nó tạo ra những thách thức. Các print catalogs thực sự có hiệu quả khi khám phá sản phẩm. Việc đưa những yếu tố kể chuyện, thông tin sản phẩm và hình ảnh đẹp là rất khó.”
Mạng xã hội này cho biết người dùng sẽ thấy quảng cáo các bộ sưu tập theo mức độ và các tab đầu tiên họ nhìn thấy là những danh mục sản phẩm mà họ quan tâm nhất. Những catalogs sẽ liên tục thay đổi để phản ánh sự quan tâm và hành vi mua sắm của họ.
Cuối cùng, thương hiệu giờ đây đã có thể kết hợp catalogs vào dynamic ads của họ nhằm tiếp cận những người đã quan tâm tới các danh mục chung nhưng không phải là các sản phẩm cụ thể. Whitcombe cho biết, một số người mua sắm không thể đến các trang sản phẩm độc đáo trên website, nhưng sự quan tâm của họ có thể tập trung vào các danh mục cụ thể. Dựa trên hoạt động duyệt web của họ, Facebook cho phép các đối tác tiếp cận tới người tiêu dùng sớm hơn trong hành trình mua sắm.
Trúc Đặng / Advertising Vietnam
Nguồn: Adweek