Đánh giá nhanh Razer Phone, chiếc smartphone thích hợp nhất cho game thủ

Razer - công ty chuyên kinh doanh các sản phẩm dành cho game thủ hàng đầu thế giới vừa chính thức trình làng chiếc smartphone đầu tay của hãng mang tên Razer Phone với cấu hình phần cứng khủng cùng rất nhiều tính năng hết sức ấn tượng. Hãy cùng FPTShop đánh giá nhanh sản phẩm này nhé!  

Đánh giá nhanh Razer Phone, chiếc smartphone thích hợp nhất cho game thủ

Thiết kế cổ điển, vuông vức

Razer Phone không chạy theo xu hướng thiết kế màn hình không viền thời thượng trong năm nay. Thay vào đó máy vẫn sở hữu lối thiết kế cổ điển với dạng hình chữ nhật và có viền màn hình dày hơn nhiều so với các máy cao cấp hiện nay của Samsung, Apple, LG,... Phong cách thiết kế mạnh mẽ trên Razer Phone khiến người ta liên tưởng đến dòng máy Xperia của Sony hay Nextbit Robin từ năm ngoái. Tuy nhiên, cảm giác cầm nắm máy sẽ không được thoải mái cho lắm do bốn góc máy được thiết kế khá vuông vức và góc cạnh. 

Tuy nhiên, không giống như mẫu điện thoại Nextbit Robin (Razer mua Nextbit đầu năm nay), Razer Phone tuy cũng sở hữu thiết kế nguyên khối nhưng thân máy lại được hoàn thiện từ chất liệu kim loại cứng cáp và được phủ một lớp sơn đen mờ. Và ở trên mặt lưng của máy, bạn sẽ tìm thấy một vài chi tiết thú vị: một máy ảnh kép với ống kính zoom phụ và tất nhiên là cả logo của Razer. Logo trên phiên bản thường sẽ có màu bạc, trong khi với phiên bản Special Edition nó sẽ có màu xanh lá cây bắt mắt.

Màn hình Ultramotion 120Hz đầu tiên trên điện thoại

Với mẫu smartphone đầu tiên của mình, Razer hướng đến nhóm đối tượng người dùng chính là các game thủ chuyên nghiệp. Do do, cấu hình phần cứng của máy cũng như các tính năng đi kèm đều hướng tới mục đích tối ưu hóa hiệu suất cho máy khi chơi game. 

Cụ thể, Razer Phone được trang bị màn hình IPS LCD IGZO kích thước 5.7 inch, độ phân giải Quad-HD (2,560x1,440 pixels) nên cho khả năng hiển thị hình ảnh sắc nét, độ chi tiết cao và dải màu rộng. Ngoài ra, Razer Phone vẫn sử dụng tỷ lệ màn hình 16:9 truyền thống thay vì 18:9 như trên Galaxy Note 8, LG G6 hay iPhone X do hiện nay, có rất ít tựa game trên cửa hàng ứng dụng Google Play tương thích với tỉ lệ màn hình mới. 

Đặc biệt, Razer Phone còn là chiếc smartphone đầu tiên có màn hình hiển thị cung cấp tần số làm mới  cực nhanh - 120Hz (hầu hết các điện thoại hiện tại đều có tốc độ làm mới cố định là 60Hz) mà Razer gọi là Ultramotion, giúp hình ảnh chuyển động trên màn hình trở nên cực trơn tru. Nhờ đó mà người dùng sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời không chỉ khi xem phim, chơi game mà còn ở những tác vụ thông thường như lướt web. Được biết, cho đến nay thì chỉ có iPad Pro 10,5 inch và iPad Pro 12,9 inch của Apple mới sở hữu công nghệ màn hình tiên tiến này.

Hiệu năng mạnh mẽ

Về cấu hình thì Razer Phone không hề thiếu bất cứ chi tiết kỹ thuật cao cấp nào: chipset Snapdragon 835 - vi xử lý mạnh mẽ nhất của Qualcomm ở thời điểm hiện tại, dung lượng RAM lên đến 8GB và bộ nhớ trong 64GB có thể mở rộng thêm dung lượng lên đến 2TB qua khe cắm microSD. Thêm vào đó, bộ xử lý đồ họa được tích hợp trong máy là Adreno 540 mạnh mẽ, có khả năng xử lý đồ họa game tốt nhất giúp mang đến những trải nghiệm chơi game tốt nhất cho người dùng. Nhìn chung, với cấu hình này thì Razer Phone có thể chiến tốt tất cả thể loại game di động trên thị trường hiện nay cũng như thoải mái lưu trữ hình ảnh, video, âm nhạc nhanh và nhiều hơn.

Về giao diện thì Razer đã hợp tác với Nova Launcher để tạo ra một giao diện riêng cho họ gọi là Nova Launcher Prime Razer Edition. Bản thân ứng dụng Game Booster của Razer sẽ cho phép người dùng tùy chọn độ phân giải, tốc độ khung hình tối đa hay hiệu năng của CPU đối với từng ứng dụng một.

Chưa hết, Razer Phone còn  được trang bị viên pin có dung lượng lên tới 4,000 mAh hứa hẹn đáp ứng tốt một ngày dài với cường độ sử dụng cực cao của người dùng. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ chuẩn sạc nhanh QuickCharge 4.0+ của Qualcomm – một tính năng rất cần thiết với các game thủ.

Camera kép ấn tượng 

Mặc dù là chiếc smartphone được tối ưu cho khả năng chơi game nhưng Razer Phone vẫn được ưu ái tích hợp camera sau kép với đèn flash LED kép, có khả năng lấy nét tự động. Cả hai cảm biến đều có độ phân giải 12MP với cảm biến chính có khẩu độ f/1.8 còn cảm biến phụ có khẩu độ f/2.6. Ngoài ra, ở mặt trước, điện thoại cũng được trang bị camera selfie 8MP, hứa hẹn mang đến cho người dùng những bức ảnh “tự sướng” chất lượng cao.

Tạm kết 

Nhìn chung, tuy đây là lần đầu tiên Razer tham gia vào thị trường smartphone nhưng hãng đã gây ấn tượng rất tốt với cả người dùng lẫn giới công nghệ. Bằng chứng là Razer Phone sở hữu rất nhiều điểm nhấn ấn tượng như thiết kế cứng cáp với độ hoàn thiện cao, cấu hình phần cứng mạnh mẽ, bộ đôi camera chất lượng cùng thời lượng pin đủ dùng cho một ngày dài, hứa hẹn sẽ là một trong những thiết bị cạnh tranh trên thị trường khi nó được mở bán chính thức.

NTT
Theo: Androidauthority

TIN LIÊN QUAN

Razer Phone 2 sẽ ra mắt vào ngày 10/10

Vào hôm qua (14/9), mẫu smartphone chuyên dụng cho game thủ Razer Phone 2 đã lộ ảnh render sắc nét. Còn hôm nay, Razer đã chính thức xác nhân sự...

Razer mua Nextbit: Một smartphone độc đáo và thú vị

Thế giới di động - Nextbit – một công ty non trẻ đứng phía sau những mẫu smartphone Robin mới đây đã tiết lộ rằng hãng sẽ gia nhập Razer, một thương hiệu nổi tiếng...

Cùng xem ảnh cận gaming smartphone Razer Phone

Thị trường điện thoại chuyên game chưa bao giờ đạt được thành công như những nhà sản xuất mong đợi, từ N-Gage của Nokia cho đến Xperia Play của Sony, các gaming phone khi xuất hiện đều được nhiều người chú ý nhưng cũng 'chìm' nhanh không kém.

Razer gửi thư mời sự kiện ra mắt kèm teaser về Razer Phone 2

Với dòng chữ 'FLAGSHIP//GAMING' và một khối hộp chữ nhật màu xanh, Razer có vẻ như cũng không muốn giấu diếm gì về sản phẩm được ra mắt vào sự kiện tới đây. Chắc chắn đó sẽ là chiếc Razer Phone 2, phiên bản nâng cấp với Snapdragon 845 và 8GB RAM.

Lộ diện hình ảnh render sắc nét của Razer Phone 2

Trong bức hình dưới đây, bạn có thể thấy Razer Phone 2 được đặt ở bên phải, trong khi Razer Phone được đặt ở bên trái. Cả 2 đều rất giống nhau, nhưng nếu bạn nhìn kỹ, bạn sẽ thấy viền cạnh màn hình của Razer Phone 2 có phần dày hơn. Ngoài ra, thiết

Razer Phone 2 chỉ chạy Snapdragon 835 tương tự bản gốc

Trước đây đã có những suy đoán về việc Razer Phone 2 sẽ trang bị chip Snapdragon 845. Tuy nhiên nguồn tin mới nhất cho biết, smartphone này vẫn tiếp tục dùng chip Snapdragon 835, giống như Razer Phone.

Razer Phone sẽ bán ra đầu tiên tại Singapore từ 1/12 với giá 790 đô la Mỹ)

Min-Liang Tan, Razer CEO cho biết 'cho dù chúng tôi tạo ra Razer Phone ở California, Mỹ, nhưng tôi là người Singapore và rất hào hứng khi Singapore là đất nước châu Á đầu tiên bán ra sản phẩm này'.

Razer sẽ công bố Razer Phone 2 vào một sự kiện vào ngày 22/5

Sự kiện này sẽ diễn ra ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Các poster không tiết lộ nhiều về những gì sản phẩm mới của Razer sắp được công bố nhưng có lẽ sẽ là Razer Phone 2. Chiếc điện thoại này được ra mắt từ hồi tháng 11 năm 2017 nhưng chưa từng đặt chân

THỦ THUẬT HAY

Video demo quá trình cài đặt, gỡ bỏ ứng dụng và so sáng tốc độ giữa Installer 5 với Cydia

Các nhà phát triển AppTapp hứa hẹn sẽ mang tới cho cộng đồng jailbreak một công cụ hỗ trợ cài đặt mới với giao diện đẹp mắt, tích hợp nhiều tính năng hữu ích và có thể thay thế tốt cho Cydia.

"Bẻ khoá" một số ứng dụng từ Adobe phiên bản dành cho OS X nhanh chóng

Nếu bạn là học sinh/sinh viên nghèo đang sử dụng MacBook/iMac và không đủ khả năng để chi trả cho bản quyền các ứng dụng trên thì đây là giải pháp có thể giúp các bạn, ít ra thì cho đến lúc đủ khả năng để chi trả tiền

5 cách giải quyết nhanh khi iPhone bị mất âm thanh

Lỗi iPhone mất âm thanh xảy ra khá phổ biến, khiến cho bạn gặp không ít phiền toái như là điện thoại không đổ chuông khi có người gọi đến, không nghe được loa ngoài, không xem được phim,…và rất nhiều bực mình khác.

Cách tắt tự động Update trên Windows 10

Tắt tính năng update trên Windows 10, chặn Win 10 tự động cập nhật, hủy tính năng tự cập nhật trên Windows 10, bạn sẽ phải làm những điều này một cách thủ công vì tùy chọn tắt Update hoàn toàn không còn được tích hợp

Tạo một số thay đổi trên Windows bằng Registry

Windows Registry là một thành phần rắc rối nhưng có tác động mạnh tới hệ điều hành Windows. Biên tập hay chỉnh sửa trong Registry là đầy rủi ro vì nếu người dùng chỉnh sửa với công cụ không phù hợp hay làm sai một khóa

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng

Đánh giá hiệu năng Vivo Y81: Hoàn toàn mang lại trải nghiệm tốt với giá 5 triệu

Đầu tiên hãy cùng điểm qua cấu hình của Vivo Y81, chiếc smartphone này được trang bị con chip Helio P22, đây hiện là vi xử lý tầm trung mới nhất của Mediatek được sản xuất trên chạy trên quy trình 12nm gồm 8 nhân

Một số mẹo sử dụng Samsung Galaxy Z Fold3 5G giúp bạn có được trải nghiệm tuyệt vời hơn

Galaxy Z Fold3 5G – Smartphone màn hình gập cao cấp nhất hiện nay được tích hợp rất nhiều tính năng ưu việt hỗ trợ làm việc hiệu quả hơn. Để có được những trải nghiệm tuyệt nhất Bạn nên bỏ túi cho mình 1 số mẹo sử dụng