Flash sale là gì? Tại sao không thể bỏ qua xu hướng này?

Chắc hẳn với nhiều người khái niệm flash sale còn tương đối lạ lẫm, nhưng thực tế nó đã được rất nhiều người áp dụng kể cả trong truyền thống lẫn trực tuyến.

Qua bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cho bạn cái nhìn cụ thể hơn về chiến lược Flash Sale với các ưu điểm mà nó mang lại.

Flash sale là gì? Tại sao không thể bỏ qua xu hướng này?

Flash sale là gì?

Flash sale được ví như một sự kiện giảm giá, chỉ mở bán trong một khoảng thời gian nhất định, được PR, quảng cáo rầm rộ, tạo cho người mua có cảm giác chờ đợi, chinh phục, thử thách, nếu độ hot đạt đỉnh thì có thể nói bạn còn phải giành giật mới có được sản phẩm trong đợt Flash sale đó.

Những ưu điểm của Flash Sale

Kích thích nhu cầu của khách hàng
- Tác dụng lớn nhất của chiến lược bán hàng chớp nhoáng là tạo ra sự khan hiếm nhằm kích thích nhu cầu của khách hàng. Bạn thử tượng nếu một ngày món đồ mà bạn đã thích từ rất lâu nhưng chưa có khả năng mua bỗng nhiên giảm giá mạnh, lúc đó bạn có ngay lập tức đặt mua hay không, nhất là khi nó chỉ được bán ra trong khoảng thời gian cực kỳ ngắn ngủi. Flash Sale khác với chương trình giảm giá thông thường chính nhờ khả năng thúc giục người mua, khiến cho doanh nghiệp “bùng nổ doanh số” chỉ trong vài giờ. Cứ nhìn con số 6 tỷ đô la Mỹ mà Alibaba thu về khi áp dụng Flash Sale vào ngày Lễ độc thân năm ngoái là bạn sẽ rõ hiệu quả của chiến lược độc đáo này.
Khả năng tiếp thị mạnh mẽ nhờ hiệu ứng lan toả
- Khi bắt gặp một chương trình giảm giá hấp dẫn nào đó, nhất là khi thời gian áp dụng rất ngắn, người tiêu dùng thường có xu hướng giới thiệu cho người thân, bạn bè của mình cùng biết để không bỏ lỡ. Với sự phát triển mạnh mẽ của các mạng xã hội thì những thông tin chia sẻ kiểu này chỉ mất vài cú nhấp chuột mà thôi, dựa vào mối quan hệ chồng chéo thì tốc độ lan toả sẽ nhanh chóng tăng lên theo cấp số nhân. Thế nên đôi khi chương trình Flash Sale còn chưa chính thức khởi động thì số lượng người “cắm cọc” trên Fanpage, website của doanh nghiệp đã đạt số lượng khủng.
- Tạo ra những cú sốc doanh số
Nếu đọc được dòng tít thế này: “Điện thoại Samsung Galaxy Note 5 bán hết 2000 chiếc chỉ trong vòng 3 tiếng trên Lazada.vn” bạn có cảm thấy sốc không? Có cảm thấy sản phẩm này đang cực kì “hot” không? Có tò mò vì sao Lazada.vn lại bán được nhiều như thế trong thời gian ngắn đến vậy không? Dù thực ra đây chỉ là kết quả tất yếu của chiến lược Flash Sale mà thôi. Nhưng không thể phủ nhận những cú sốc doanh số thế này rất dễ tạo ấn tượng mạnh trong tâm trí người tiêu dùng, khả năng quảng bá thương hiệu vì vậy mà tăng lên đáng kể.
Flash sales là giải pháp hữu hiệu giúp các cửa hàng thời trang và nhà bán lẻ online tăng lượng truy cập nhanh chóng và phát triển thương hiệu. Tuy nhiên, để chương trình flash sales thành công cần có 5 chìa khóa quan trọng là đó là:
- Kế hoạch hậu cần giao hàng và thanh toán.
- Lựa chọn đúng sản phẩm.
- Quảng bá, truyền thông cho chương trình.
- Kiểm kê hàng hóa tồn kho.
- Giao hàng đúng thời gian cam kết.

TIN LIÊN QUAN

Sale online là gì? Cách tối đa hóa lợi nhuận từ Sale online?

Sale online là một hình thức thương mại điện tử diễn ra sự giao dịch, trao đổi giữa người mua và người bán thông qua Internet. Sale online thu hút người mua bằng sự đa dạng sản phẩm, quá trình giao dịch tiện lợi, nhanh chóng, và hấp dẫn người bán

Các thương hiệu chạy đua vào chung kết cùng đội tuyển Việt Nam mùa AFF Cup 2018

Cơn sốt bóng đá chưa bao giờ ngừng hot cùng đội tuyển Bóng đá Việt Nam kéo theo trào lưu Marketing thể thao bùng nổ theo từng mùa giải có sự tham dự của “Đội bóng thế hệ vàng”. Không nằm ngoài kỳ vọng của người hâm mộ, đội tuyển Việt Nam đã giành

Thấu hiểu tâm lý học hành vi của khách hàng với 5 nguyên tắc đơn giản

Tất cả chúng ta đều khác nhau, nhưng trong nhiều trường hợp, bộ não của con người dễ bị phản ứng theo cách tương tự, và hiểu được những sự tinh tế này trong tâm trí con người có thể giúp doanh nghiệp tìm ra những cách sáng tạo thu hút nhiều người

Cách áp dụng thành công những đòn tâm lý trong thuyết phục vào Marketing

Đòn tâm lý sự khan hiếm là để khách hàng biết rằng đây là một sản phẩm sẽ không tồn tại lâu, thúc giục họ mua ngay lập tức trước khi quá muộn. Sự khan hiếm là một đòn tâm lý thuyết phục thông minh và được sử dụng hiệu quả nhất khi thương hiệu bạn

Bội khách hàng với các cách thiết kế Shop thời trang - Phần 1

Nếu như mua bán trực tuyến trên một website có ưu điểm lớn về mặt tiết kiệm chi phí cho cả người bán (chi phí cửa hàng, chi phí thuê nhân viên, chi phí điện nước,…) lẫn người mua (chi phí thời gian đi lại, chi phí công sức,…) thì thói quen dạo phố

Khuyến mãi Ngày Độc Thân ở Việt Nam: tăng trưởng đến 240%

Ngày Độc Thân bắt nguồn từ Trung Quốc nay đã trở thành một trong những ngày hội khuyến mãi lớn nhất năm của ngành thương mại điện tử toàn cầu. Ở Trung Quốc năm nay, Alibaba của Jack Ma thêm một lần nữa gây chấn động khi lập kỷ lục mới với doanh thu

H&M, Zara vào Việt Nam: Hàng thời trang xách tay liệu còn “hot”?

Sau khi “đế chế” thời trang hàng hiệu Zara mở cửa hiệu đầu tiên tại Việt Nam, mới đây H&M cũng tuyên bố sẽ mở cửa hiệu ở Việt Nam như một phần trong kế hoạch mở rộng thị trường toàn cầu năm 2017.

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa lịch sử web trên iPhone, Android

Vì nhiều lý do riêng tư khác nhau nên chúng ta muốn xoá đi lịch sử duyệt web trên điện thoại tránh việc để người khác thấy được những trang web bạn đã truy cập. Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn xóa lịch

Cách tự kiểm tra thuê bao Viettel của mình có cần bổ sung thông tin không

Những ngày gần đây, thông Viettel đưa ra thông báo yêu cầu các thuê bao đang hoạt động phải cập nhật lại toàn bộ những thông tin được yêu cầu để đảm bảo quyền lợi của người dùng cũng như ngăn chặn tình trạng sim rác

3 cách tra cứu tiền điện tiêu thụ cực tiện lợi trên di động!

Với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ hiện nay, việc tra cứu tiền điện online đang ngày càng trở nên phổ biến. Chỉ với vài thao tác ngay trên di động, bạn sẽ biết được chính xác số điện và tiền điện hàng

12 bài tập để có đôi chân chắc khỏe dành cho mọi lứa tuổi

Những bài tập chân đơn giản, không cần dụng cụ và ai cũng có thể tập.

Giới thiệu về bảng, truy vấn, form, báo cáo trong Access

CSDL của Access bao gồm 4 đối tượng: bảng, truy vấn, form và báo cáo. Kết hợp 4 đối tượng này với nhau thì có thể nhập, lưu trữ, phân tích và biên soạn dữ liệu theo cách bạn muốn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím

Đánh giá OPPO F7: Chiếc smartphone đáng mua trong phân khúc tầm trung

Giữa thế giới điện thoại thông minh đa số làm từ nhôm hoặc nhôm + kính, OPPO lại đi ngược trào lưu với OPPO F5 thân nhựa và bây giờ hãng tiếp tục làm điều tương tự trên OPPO F7. Vì vậy, trọng lượng của máy ở mức vừa

Với 8 triệu, OPPO F7 là thiết bị sở hữu hiệu năng tốt nhất ở thời điểm hiện tại

Bài viết được chia thành 2 phần, với phần 1 gồm hai bài test hiệu năng bằng phần mềm (Antutu Benchmark, Geekbench) và so sánh điểm số có được với những thiết bị khác. Phần 2, gồm các phần test thông qua những trải