Khuyến mãi Ngày Độc Thân ở Việt Nam: tăng trưởng đến 240%

Ngày Độc Thân bắt nguồn từ Trung Quốc nay đã trở thành một trong những ngày hội khuyến mãi lớn nhất năm của ngành thương mại điện tử toàn cầu. Ở Trung Quốc năm nay, Alibaba của Jack Ma thêm một lần nữa gây chấn động khi lập kỷ lục mới với doanh thu 30.8 tỷ USD chỉ riêng trong ngày 11/11.

Còn ở Việt Nam, trang web so sánh giá iPrice mới đây đã thực hiện tổng kết tình hình tham gia mua sắm Ngày Độc Thân 2018 và rút ra một số con số đáng chú ý.

Lượt truy cập tăng 240%

Số liệu thu thập từ trang web của iPrice Vietnam cho thấy Ngày Độc Thân năm nay chứng kiến sự tăng trưởng lên đến 240% về số lượng người truy cập website để mua sắm trực tuyến so với năm 2017. 

Đặc biệt, ngoài các thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng vốn luôn là trọng điểm về thương mại điện tử thì năm nay, nhiều tỉnh và thành phố không thuộc Trung Ương cũng chứng kiến sự tăng trưởng bất ngờ về số người truy cập. Tiêu biểu như Vĩnh Phúc tăng 378% hay Bắc Ninh tăng đến hơn 405%. Điều này cho thấy ngày hội mua sắm này đang ngày càng được lan rộng ra khắp cả nước.

Bảng báo cáo cũng chỉ ra rằng trong ngày 11/11, số lượt truy cập trang web để mua sắm đạt mức cao nhất trong khoảng thời gian từ 8 tới 9 giờ tối. Đây là một điểm đáng chú ý vì dữ liệu của iPrice cho thấy vào những ngày bình thường, số lượt truy cập sẽ đạt đỉnh trễ hơn, vào khoảng 10 giờ tối.

Điều này có nghĩa là có rất đông người tiêu dùng Việt Nam đã chủ động truy cập và bắt đầu mua sắm sớm hơn thông thường để có thể tận dụng các chương trình giảm giá trong ngày này.

Mua sắm trên di động tăng mạnh

iPrice cũng tiết lộ thêm một chi tiết quan trọng từ dữ liệu của họ đó là số lượng khách hàng truy cập trong ngày 11/11 bằng thiết bị di động đã tăng từ 67.9% trong năm 2017 lên đến 82.74% năm nay.

Xu hướng này đã được các trang thương mại điện tử Việt Nam đón đầu từ trước. Lazada, Shopee và Tiki năm nay đều có nhiều chương trình khuyến mãi dạng flash sale hoặc trò chơi tương tác dành riêng cho khách hàng sử dụng thiết bị di động. 

Đặc biệt nhất là Shopee khi họ kết hợp ứng dụng di động của mình với một chương trình truyền hình trực tiếp với nhiều khách mời nổi tiếng như Bảo Anh, Sơn Tùng, Đức Phúc, v.v... Trong thời gian chương trình phát sóng, Shopee khuyến khích khách hàng mở ứng dụng di động của họ và lắc để nhận xu thưởng.

Đại diện của iPrice nhận định rằng khi Ngày Độc Thân đã trở nên phổ biến hơn ở Việt Nam, các công ty thương mại điện tử nay không chỉ xem đây là dịp để tăng doanh thu mà còn là cơ hội để thử nghiệm các ý tưởng sáng tạo, tương tác và gây dấu ấn lâu dài với người tiêu dùng Việt Nam.

Nguồn: iPrice Group

TIN LIÊN QUAN

Tổng kết thương mại điện tử Việt Nam 2018: nhiều tiền, nhiều bất ngờ

2018 đánh dấu thêm một năm đại thành công cho các công ty thương mại điện tử Việt Nam. Trong khi Shopee và Lazada liên tục phá kỷ lục về doanh số sau các đợt khuyến mãi thì Tiki và Sendo cũng nhận được những khoảng đầu tư giá trị, mở đường cho các

Shopee lần đầu tiên dẫn đầu thương mại điện tử Việt Nam

Theo số liệu mới nhất vừa được iPrice Insights công bố cho quý III năm 2018, Shopee đã lần đầu tiên vươn lên dẫn đầu thị trường thương mại điện tử cả nước về cả số lượt truy cập website và xếp hạng ứng dụng di động.

Những con số biết nói của ngành Mobile 2018

Nền công nghệ 4.0 cho thấy thiết bị di động nhỏ bé nhưng sức ảnh hưởng không hề nhỏ, những năm gần đây sự dung nhập của công nghệ vào ngành di động càng khiến cả hai ngành trở nên nổi trội hơn. Công nghệ di động không chỉ dừng lại ở các ứng dụng mà

4 ngày trước ngày nhà giáo: loại quà tặng nào đang hot?

Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 là dịp để những thế hệ học sinh cả nước cùng thể hiện lòng biết ơn và tôn kính đến những người đã có công dạy dỗ ta thành tài.

Chợđiệntử.vn tự tin đối đầu với Alibaba

Thị trường Thương mại Điện tử Việt Nam tự tin đối đầu với đại gia Trung Quốc Alibaba.

Lý giải tại sao CEO Jack Ma đặt tên thương hiệu Alibaba

Nói đến Alibaba, người ta cũng nghĩ ngay đến câu “Vừng ơi mở cửa ra”, câu thần chú ngắn gọn mở ra cánh cửa hang nơi có kho báu của 40 tên cướp.

Doanh số bán hàng ghi nhận tăng đột biến trong cả hai ngày Singles Day 11/11 và 12/12 tại các quốc gia Đông Nam Á

Ngày 06 tháng 11 năm 2018, nền tảng tiếp thị trực tuyến mở Criteo (NASDAQ: CRTO), nền tảng quảng cáo cho Internet mở, hôm nay tiết lộ dữ liệu mùa mua sắm 11/11 (còn được gọi là Ngày Độc thân) và 12/12. Dữ liệu này củng cố tiềm năng tăng trưởng theo

THỦ THUẬT HAY

Những lỗi thường gặp khi kết nối tivi với laptop qua HDMI và cách khắc phục

Việc kết nối giữa tivi với laptop qua cổng HDMI sẽ giúp chuyển hình ảnh, âm thanh, video, toàn bộ nội dung từ laptop lên màn hình rộng của tivi một cách dễ dàng chỉ cần một sợi cáp. Nhưng trong quá trình kết nối sẽ gặp

iOS 15: Hướng dẫn sử dụng các tính năng ẩn đầy thú vị, cực hữu dụng trên bản cập nhật mới nhất của Apple

iOS 15 mang đến những cải tiến về hiệu năng lẫn giao diện người dùng, cùng Di Động Việt khám phá những tính năng còn ẩn giấu bên trong hệ điều hành mới nhất từ Apple nhé.

+ 99 ý tưởng trang trí nhà ngày Tết sang trọng, độc đáo nhất năm 2023

Bên cạnh việc chuẩn bị đồ ăn thức uống ngày Tết thì trang trí nhà ngày Tết cũng là một phần không thể thiếu. Chỉ cần một vài thao tác trang trí nhà đơn giản sẽ giúp không gian nhà bạn ngập tràn không khí Tết, đón một

Mời tải WinX MediaTrans, phần mềm chuyển dữ liệu giữa iPhone, iPad và máy tính giá 59,95 USD, đang miễn phí

WinX Mediatrans là phần mềm hỗ trợ người dùng chuyển đổi dữ liệu giữa máy tính và các thiết bị iPhone, iPad một cách dễ dàng.

Những công cụ bật tắt nhanh Windows Defender đơn giản

Windows Defender là trình antivirus mặc định trên Windows 10.Tuy nhiên trình diệt virus này đôi khi lại hoạt động ở những thời điểm không cần thiết hay làm nặng máy của bạn. Hôm nay, TCN đã tổng hợp và chia sẻ cho bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh camera hành động Sony FDR-3000R và GoPro HERO6

Sony FDR-3000R và GoPro HERO 6 là camera hành động (Action cam) đồng giá 13 triệu đồng tại Việt Nam. GoPro HERO 6 có thông số nhỉnh hơn vì mới được ra mắt năm nay, trong khi FDR-3000R đã ra mắt trước đó khá lâu.

Đánh giá hiệu năng Zenfone 5: Sản phẩm đáng chú ý tầm giá 9.9. triệu

Nhìn qua bảng cấu hình chúng ta sẽ không thấy yếu tố nào quá nổi bật, vì ở phân khúc tầm trung đã có những sản phẩm chạy Snapdragon 660 nên con chip 636 không thực sự được chú ý. Nhiều người cho rằng đây chỉ là một bản

Trên tay Seagate Backup Plus Hub giá 6.5 triệu cho bản 6TB

Về kích cỡ thì Backup Plus Hub không khác biệt so với các ổ cứng 3.5” gắn ngoài thông thường, có chẳng là nó sẽ hơi dài hơn một chút ở mặt trước, nhưng vẫn rất gọn gàng và không đáng kể.