Doanh số bán hàng ghi nhận tăng đột biến trong cả hai ngày Singles Day 11/11 và 12/12 tại các quốc gia Đông Nam Á

Doanh số bán lẻ vào ngày 12/12 có tỉ lệ tăng cao hơn so với ngày Singles Day 11/11. Giao dịch trên ứng dụng dành cho thiết bị di động thống trị so với các kênh khác, với mức tăng kỳ vọng trên tất cả các danh mục hàng bán lẻ trong nguyên ngày.

Ngày 06 tháng 11 năm 2018, nền tảng tiếp thị trực tuyến mở Criteo (NASDAQ: CRTO), nền tảng quảng cáo cho Internet mở, hôm nay tiết lộ dữ liệu mùa mua sắm 11/11 (còn được gọi là Ngày Độc thân) và 12/12. Dữ liệu này củng cố tiềm năng tăng trưởng theo cấp số nhân trong khu vực Đông Nam Á (SEA) và cơ hội lớn cho các nhà bán lẻ trong mùa mua sắm cuối năm của khu vực, ngoài 2 ngày hội mua sắm này trong năm. 

Doanh số bán hàng ghi nhận tăng đột biến trong cả hai ngày Singles Day 11/11 và 12/12 tại các quốc gia Đông Nam Á

Năm 2017, chứng kiến sự gia tăng 238% và 258% doanh số bán hàng vào lần lượt hai ngày 11/11 và 12/12. Người mua sắm trong khu vực bắt đầu duyệt và nghiên cứu các sản phẩm trực tuyến trước một tuần trước cả hai ngày, trước khi hoàn tất giao dịch vào ngày 11 tháng 11 và ngày 12 tháng 12 tương ứng.

Phân tích dựa trên 71 triệu giao dịch mua sắm bán lẻ trên máy tính để bàn, điện thoại thông minh và máy tính bảng từ các nhà quảng cáo bán lẻ tại Đông Nam Á năm ngoái (giai đoạn từ 1/10 đến 31/12/017), Criteo cho thấy đã tăng 78% số lượt truy cập trung bình trang web vào ngày 11/11, mùa mua hàng cuối năm ảnh hưởng đến hầu hết các danh mục bán lẻ trên khắp các quốc gia như Indonesia, Singapore, Đài Loan và Việt Nam.

Các nhà bán lẻ có mục đích thu hút người tiêu dùng và tối đa hóa doanh số bán lẻ trong năm nay phải bắt đầu thực hiện chiến lược tương tác kỹ thuật số từ một đến hai tuần trước khi người tiêu dung có xu hướng bắt đầu thực hiện hành trình mua sắm nhân dịp này. Họ có thể làm như vậy bằng cách phân tích dữ liệu từ mọi điểm tiếp xúc trên hành trình mua và đầu tư vào công nghệ cá nhân hóa giúp thu hút và giữ chân sự quan tâm và duy trì hành trình mua sắm của người tiêu dùng cho đến lúc hoàn tất quá trình mua hàng.

“Số liệu bán lẻ vào ngày 12/12 đang tăng với tốc độ cao hơn tại Đông Nam Á so với ngày 11/11. Trong khi các nhà bán lẻ đã đầu tư vào 11/11 và phá vỡ nhiều kỷ lục, 12/12 thì kích thích người mua sắm và cung cấp cơ hội ở quy mô tương tự,” Silvia Siow, Giám đốc chiến lược khách hàng, khu vực Đông Nam Á, Hồng Kông và Đài Loan, Criteo cho biết. “Điều này hợp lý cho việc nên chú ý đến toàn bộ mùa mua sắm. Kết hợp các giải máy học dựa trên dữ liệu vào chiến lược kỹ thuật số của nhà bán lẻ trong suốt mùa mua sắm – và không chỉ trong hai ngày – sẽ đảm bảo sản phẩm của bạn là sản phẩm được xem và mua trên toàn khu vực.”

Ngày Độc thân: Bắt đầu mùa mua sắm cuối năm

Ở khu vực Đông Nam Á, doanh số bán lẻ đạt đỉnh điểm vào ngày 11 tháng 11, với mức tăng 238%. Từ ngày 4 đến ngày 11/11, lượng truy cập trực tuyến trung bình trên các trang web của các công ty bán lẻ chính tăng 32%.

Người mua sắm bắt tay vào cuộc chạy đua mua sắm cả ngày cho Ngày Độc thân, với doanh số bắt đầu đạt đỉnh vào 10 giờ sáng trở đi và tiếp tục như vậy cho đến nửa đêm, chỉ với một khoảng thời gian nghỉ ngắn vào giờ ăn tối. Duyệt web kéo dài cả ngày, đạt mức tăng 160% lúc 9 giờ tối.

Dữ liệu của Criteo cũng tiết lộ rằng người mua sắm đang mua sắm trên tất cả các kênh kỹ thuật số – máy tính để bàn, web trên di động và ứng dụng dành cho thiết bị di động. Họ đang ngày càng có xu hướng giao dịch trên các ứng dụng dành cho thiết bị di động, giao dịch ứng dụng chiếm ưu thế với mức tăng 278% trong Ngày Độc thân. Do đó, các nhà bán lẻ cần tập trung cho ứng dụng di động trở thành trung tâm trong chiến lược tương tác của họ vì đây là một điểm tiếp xúc quan trọng trên hành trình mua sắm của người tiêu dung. .

Các hoạt động cho Ngày Độc thân ở khu vực ĐNA, dựa trên số liệu tăng doanh số bán hàng là:

• Sức khoẻ và Làm đẹp – 526% (Việt Nam: 161%)

• Thơi trang – 384% (Việt Nam: 244%)

• Đồ điện tử – 407% (Việt Nam 266%)

• Đồ gia dụng – 439% (Việt Nam: 276%)

• Đồ chơi & Ứng dụng – 291% (Việt Nam 181%)

“Người mua sắm đa kênh di chuyển trên các nền tảng một cách dễ dàng. Để gặp họ ở bất cứ đâu, các nhà bán lẻ cũng phải làm như vậy, trên quy mô lớn. Cho dù đó là trên ứng dụng dành cho thiết bị di động, web di động hay máy tính để bàn, điều quan trọng là nhà bán lẻ phải xác định và tạo dựng được thông tin mua sắm của cá nhân trên các kênh, đảm bảo rằng mỗi người chỉ phân phối đúng số lượng quảng cáo được cá nhân hóa và có liên quan cao. Bà Siow cho biết thêm, “nhờ công nghệ học máy, công nghệ của Criteo giúp các nhà bán lẻ thu hút người mua sắm với những trải nghiệm có liên quan trên ứng dụng dành cho thiết bị di động và các nền tảng kỹ thuật số của bên thứ ba khác giúp tăng doanh thu và đạt giá trị tốt nhất.

Làn sóng thứ hai vào ngày 12/12: Cao điểm không chỉ có Ngày độc thân

Các nhà bán lẻ có cơ hội thứ hai để thúc đẩy sự gắn kêt và bán hàng tới người tiêu dung vào ngày 12/12, tiếp tục bởi đà mua sắm được tạo ra từ Ngày Độc thân. Ở khu vực Đông Nam Á, doanh số bán lẻ đạt đỉnh điểm vào ngày 12/12, với mức tăng 258%.Từ ngày 9 đến ngày 12/12, lưu lượng truy cập trực tuyến trung bình trên các trang web của các công ty bán lẻ chính tăng 46%.

Ở các nước như Việt Nam và Indonesia, 12/12 đang nổi lên như một cơ hội lớn hơn cho các nhà bán lẻ so với Ngày Độc thân, lần lượt tăng 387% và 340% doanh số bán lẻ. Tiếp theo là Singapore (530%) và Đài Loan (193%).

Một số thông tin về các ngành hàng trong khu vực ĐNA cho ngày 12/12

• Sức khoẻ và Làm đẹp – 547% (Việt Nam: 137%)

• Đồ điện tử – 547% (Việt Nam 341%)

• Đồ gia dụng – 463% (Việt Nam: 249%)

• Thơi trang – 435% (Việt Nam: 233%)

• Đồ chơi và Điện tử – 369% (Việt Nam 107%

Lấy đà từ 11/11 đến 12/12 tiếp tục trong suốt thời gian còn lại của năm, điều này có nghĩa các nhà bán lẻ nên duy trì nỗ lực cho việc quảng cáo của họ đến ngày 21/12 nhằm tiếp tục thúc đẩy doanh số bán hàng khi người tiêu dùng có xu hướng nhiều nhất giai đoạn này.

Về Criteo: 

Criteo (NASDAQ: CRTO) là lựa chọn nền tảng quảng cáo trực tuyến mở, một hệ sinh thái với tinh trung lập, tính minh bạch và tính toàn diện. Criteo có hơn 2.700 nhân viên với 18.000 khách hàng và hàng ngàn đơn vị quảng cáo trên toàn thế giới nhằm mang lại những quảng cáo hiệu quả trên mọi nền tảng bằng việc ứng công nghệ máy học đến những hệ dữ liệu chưa từng có. Criteo đồng hành cùng các công ty thuộc mọi quy mô với công nghệ họ cần để biết rõ hơn và phục vụ khách hàng của họ tốt hơn. Tìm hiểu thêm thông tin tại: www.criteo.com

Nguồn : https://advertisingvietnam.com/2018/11/criteo-tiet-lo-doanh-so-ban-hang-ghi-nhan-tang-dot-bien-trong-ca-hai-ngay-singles-day-11-11-va-12-12-tai-cac-quoc-gia-dong-nam-a/

TIN LIÊN QUAN

Gần 50% giao dịch trực tuyển thực hiện trên điện thoại thông minh

Giao dịch trực tuyến đã không còn là khái niệm xa lạ với cộng đồng công nghệ. Không chỉ giao dịch bằng máy tính cá nhân, các khách hàng còn giao dịch qua smartphone để nâng cao sự tiện ích.

Quảng cáo trực tuyến đóng góp lớn vào doanh thu của VNG

Công ty Cổ phần VNG vừa công bố kết quả kinh doanh quý III/2018. Theo đó, doanh thu thuần và lợi nhuận gộp của VNG đều tăng nhẹ so với thời điểm chốt sổ quý III/2017. Cụ thể, doanh thu thuần tăng từ 1076 tỉ đồng lên 1095 tỉ đồng, còn lợi nhuận gộp

Quảng cáo trực tuyến lấn át truyền hình nhờ AI, Blockchain

Các nhân vật màu xanh dương hay vàng tươi nhảy nhót và múa hát của Thế Giới Di Động không chỉ thân thuộc với khán giả truyền hình mà các nội dung trào phúng xây dựng từ những nhân vật này cũng đã nổi tiếng trên Internet.

Tổng kết 2018: Tại sao 2018 lại là năm của thương mại điện tử Đông Nam Á?

Từ trước đó, 2018 đã được dự đoán là năm hứa hẹn sự tăng trưởng của thương mại điện tử tại khu vực Đông Nam Á. Đây cũng chính là khu vực được mệnh danh là “mỏ vàng” cho ngành thương mại điện tử. Năm 2018 chuẩn bị khép lại, đúng như dự đoán đó, đây

"Ông trùm" nào hốt trọn doanh thu quảng cáo online Việt Nam?

Các doanh nghiệp tại Việt Nam chỉ chiếm phần rất nhỏ trong 'miếng bánh' quảng cáo trực tuyến và thực tế, tiền quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam đang...

Mỗi tháng, trung bình các chủ cửa hàng trực

Mỗi tháng, trung bình các chủ cửa hàng trực tuyến vừa và nhỏ chi cho tiếp thị trực tuyến 5 - 10 triệu đồng. Đây là số liệu được công bố từ kết quả khảo sát thực hiện ngẫu nhiên...

Đến năm 2020: Thị trường Mobile Internet Việt Nam sẽ tăng từ 40-100 lần

Đến năm 2020, khi kỷ nguyên của smartphone, Mobile Internet lên ngôi, Việt Nam sẽ có 60 triệu người dùng smartphone nhưng chỉ có 15 triệu người dùng PC. Với mức độ sử dụng Internet mọi lúc, mọi nơi, cá nhân hóa cao độ và thời lượng sử dụng 2-3

Amazon và Google ‘ăn nên làm ra’ trong thời gian dịch COVID-19

Amazon và Google ‘ăn nên làm ra’ trong thời gian dịch COVID-19 Sự đảo lộn do đại dịch COVID-19 đã cho thấy tầm quan trọng của mạng Internet trong hầu hết mọi mặt của đời sống và chứng minh lợi ích về tài chính đối với Amazon và Google trong ba

THỦ THUẬT HAY

Top Trình Giả Lập iOS Trên Window Năm 2023 Và Link Tải

iOS của Apple là một trong những hệ điều hành phổ biến và an toàn nhất. Đó là lý do tại sao thật khó để chạy và thử nghiệm các ứng dụng gốc iOS trong một môi trường khác và chỉ các thiết bị của Apple mới có thể hỗ trợ

Cách chuyển văn bản thành giọng nói bằng SpeechTexter

SpeechTexter là dịch vụ trực tuyến chuyển đổi hơn 40 thứ tiếng thành giọng nói, bao gồm cả Tiếng Việt. Chúng ta có thể sử dụng trên máy tính hoặc điện thoại.

Trải nghiệm chủ đề Samsung Experience 10 dựa trên Android 9.0 Pie

Samsung hy vọng sẽ phát hành một phiên bản beta của Samsung Experience 10 cho một số flagships mới nhất của nó vào cuối năm nay. Phiên bản Android 9.0 của Samsung trông rất khác với phiên bản Android 8.0 Oreo của nó.

Hướng dẫn cách sử dụng Glyph trong Adobe Photoshop

Sử dụng glyph như lối tắt trang trí dự án thiết kế đồ họa tức thì. Chỉ cần bắt đầu bằng font thích hợp. Bạn sẽ thấy một vài font chữ thảo bên cạnh những glyph tốt nhất. Bạn có thể xem bộ ký tự mở rộng trên bảng Glyph

Cách kích hoạt chế độ Không theo dõi (Do Not Track) trên một số trình duyệt web phổ biến

Nhằm hạn chế tối đa khả năng bị theo dõi và thu thập dữ liệu trong quá trình sử dụng internet để phục vụ cho mục đích thương mại hóa như quảng cáo hay điều hướng nội dung từ những nhà cung

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda Accord 2016: Thêm tiện ích để cạnh tranh

Accord 2016 có diện mạo trẻ trung, thể thao. Những tiện ích như khởi động nút bấm, màn hình thông tin giải trí cảm ứng giúp tăng sức cạnh tranh cho mẫu sedan hạng D của Honda.

Cận cảnh OPPO K9 Pro – Smartphone siêu đẹp, siêu mạnh giá chỉ từ 7 triệu đồng

OPPO vừa công bố thêm một mẫu smartphone thuộc phân khúc tầm trung có tên K9 Pro với giá bán siêu mềm, màn hình siêu mượt, hiệu năng mạnh mẽ. Cận cảnh OPPO K9 Pro sau buổi ra mắt để lại ấn tượng mạnh với thiết kế độc

Đánh giá nhanh Nova 2i, cấu hình mạnh mẽ, camera kép, chụp ảnh xoá phông

Sở hữu nhiều điểm nhấn ấn tượng như thiết kế kim loại nguyên khối sang trọng, màn hình tràn viền đẹp mắt, camera kép xóa phông ấn tượng cùng hiệu năng mạnh mẽ, có thể nói Huawei Nova 2i là một trong những smartphone tầm