Các lỗi kèm theo cách khắc phục trong Windows 10 Insider Preview build 17112

Mặc dù đã tiến đến rất gần bản RTM, Windows 10 Redstone 4 Insider Preview build 17112 vẫn còn tồn đọng một số lỗi khó chịu, thậm chí là nghiêm trọng và có thể ảnh hưởng không hề nhỏ đến với Insiders. Dưới đây là chi tiết các lỗi kèm theo cách khắc phục (nếu có) trong bản build được phát hành lần này.

Giới thiệu Windows 10 Redstone 4 build 17112

Windows 10 (Redstone 4) Insider Preview build 17112 đã được phát hành qua kênh Insider Fast nhằm nối tiếp những cải tiến cho hệ điều hành Windows 10 kể từ build 17110. Một số điểm cải tiến trong bản cập nhật lần này có thể kể đến:
  • Sửa lỗi ứng dụng Xbox mở lên khi chọn vào một thông báo hiện lên sau khi chụp ảnh màn hình hoặc record clip từ game (thay vì mở hình ảnh hoặc clip game đã được lưu).
  • Sửa lỗi EFI và các phân vùng khôi phục bị liệt kê sai vị trí vào Defragment and Optimize Drives.
  • Sửa lỗi không thể tối ưu hoá ổ cứng trong Defragment and Optimize Drives đã tồn đọng trong một số bản build gần đây.
  • Khắc phục lỗi màn hình đen khi thực hiện chuỗi thao tác sau: kéo một tab ra khỏi cửa sổ Microsoft Edge, kéo lên trên cùng màn hình, rồi lại dời xuống và thả.
  • Sửa lỗi hiển thị sai lệch bảng điều hướng của File Explorer trước khi nhấn chọn nút mở rộng/thu hẹp (hình chữ V).
  • Sửa lỗi nhấn Esc không tắt được Action Center khi nó đang được chọn.
  • Giải quyết triệt để nạn crash Settings khi truy cập Settings > System > Focus Assist > “Customize your priority list”.
  • Và nhiều lỗi lớn nhỏ khác cũng được giải quyết trong bản build lần này...

Tồn đọng trong Windows 10 Redstone 4 build 17112

Điểm trừ cho Windows 10 (Redstone 4) Insider Preview build 17112 là trong bản cập nhật này hãng vẫn chưa khắc phục triệt để sự cố nghiêm trọng Reboot Loop và Microsoft Store đã được phát hiện trong build 17110. Ngoài ra, hệ điều hành còn 'vướng' thêm một số lỗi khác, cụ thể:
  • Nếu đang sử dụng Windows Mixed Reality (WMR) thì tốt hơn hết bạn nên bỏ qua bản cập nhật này, bởi WMR trong build 17112 khả năng cao sẽ bị crash ngay khi khởi động, mà khởi động rồi cũng có thể sẽ gặp lỗi 'low frame rate (chỉ từ 8-10fps)'.
  • Khi từ chối quyền truy cập vào thư viện video (qua cửa sổ popup “Let Movies & TV access your videos library?” hoặc thông qua thiết đặt bên trong Windows), ứng dụng Movies & TV sẽ bị crash khi điều hướng đến thẻ (tab) Personal.
  • Lỗi liên quan đến Microsoft Store vẫn chưa được khắc phục, 'workaround' vẫn như cũ:
Không chỉ Reboot Loop, Microsoft Store cũng gặp phải lỗi nghiêm trọng trên Windows 10 build 17110
  • Khi mở một tập tin từ OneDrive chưa được tải về offline sẽ có thể gặp lỗi GSOD (màn hình xanh lá 'hy vọng'). 'Workaround' cho vấn đề này:
Click chuột phải vào các tập tin/thư mục cần mở và chọn Always keep on this device.
  • Lỗi Reboot Loop từ build 17110 vẫn còn đó. 'Workaround': tải về tập tin ISO và 'clean install' bản cập nhật này.

Link ISO Windows 10 build 17112 (nguồn uy tín)

Dưới đây sẽ là tập tin ISO Windows 10 Insider Preview build 17112 được lấy từ một nguồn có độ uy tín khá cao:
Mình đã cài đặt và trải nghiệm ISO trên một vài tiếng và cho đến hiện tại vẫn chưa có bất kỳ 'hiện tượng lạ' nào (trong số các sự cố đã tìm thấy, trừ reboot loop) xảy ra.

Link ISO Windows 10 build 17112 (Fshare)

Để thuận tiện cho bạn đọc trong công đoạn tải ISO, mình đã re-up hai tập tin trên lên Fshare và sau đây là link tải về:
Ngoài ra, nếu không có đủ điều kiện tài chính để mua Fshare VIP thì bạn đọc cũng có thể get link tải tốc độ cao tại đây:
Đạtt Chu | Techrum.vn

Source: Windows Blog

TIN LIÊN QUAN

Microsoft phát hành bản build Windows 10 Redstone 4 Preview

Bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update(có tên mã là Redstone 3) dự kiến sẽ được phát hành vào tháng tới này. Đồng thời công ty cũng đang có kế hoạch bắt đầu triển khai các bản build đầu tiên cho phiên bản Windows 10 kế tiếp được gọi là

Microsoft đã phát hành Windows 10 Insider Preview build 17115 đến người dùng Insider Fast

Trong hai bản cập nhật được phát hành trước đó (Windows 10 build 17110 và 17112), hệ điều hành được cho là có khả năng cao bị reboot loop và một số lỗi liên quan đến Microsoft Store, do đó Windows 10 build 17115 hứa hẹn là điều mong đợi của rất

Tính năng Timeline đã dần xuất hiện trong các bản build Windows 10 Redstone 4(insider preview )

Mặc dù đã không thể 'chung bước' cùng Windows 10 Fall Creators Update như những gì hãng đã vạch ra từ đầu, tính năng này đã dần xuất hiện trên các bản build Insider Preview của Windows 10 Redstone 4.

Mời tải Windows 10 SDK Preview Build 16267 và Mobile Emulator Build 15240

Vào ngày hôm qua 22/08/2017, Microsoft đã phát hành bản preview Windows 10 SDK 16267 và trình mô phỏng di động Mobile Emulator Build 15240. Các công cụ phát triển này có thể được sử dụng với Windows 10 Insider Build 16267 hoặc các phiên bản mới

Hướng dẫn tham gia trải nghiệm tính năng trong Windows 10 Redstone 6

Microsoft hiện đang tập trung phát triển Windows 10 Redstone 6, theo lịch thì sẽ phát hành vào tháng 4 năm 2019. Phiên bản đầu tiên dành cho Insider sẽ bắt đầu với số Build là 18204. Ngay bây giờ bạn có thể tham gia Insider để trải nghiệm những

Tải về ISO Windows 10 Redstone 4 build 17107 vừa được phát hành cho Insider Fast

Bên cạnh việc phát hành những bản build đầu tiên của giai đoạn Redstone 5 cho giới Insider Fast đã đăng ký Skip Ahead, Microsoft vẫn tập trung đầu tư vào việc phát triển và hoàn tất những giai đoạn cuối cùng của Windows 10 Redstone 4 trước thời

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 cho smartphone Lumia

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 Technical Preview for Phone cho smartphone dòng Lumia.

THỦ THUẬT HAY

Cách bật tắt chế độ "Không làm phiền - Do not disturb" trên Galaxy J7 Prime

Chế độ 'Không làm phiền' trên điện thoại Samsung Galaxy là một trong những tính năng rất hữu ích giúp ta có thể tắt thông báo cuộc gọi hay tin nhắn đến để tránh bị làm phiền hay bị quấy rầy.

Sử dụng smartphone cỡ lớn dễ dàng hơn với ứng dụng miễn phí từ XDA Developers

Thông thường, chúng ta sẽ cầm điện thoại ở nửa phần thân dưới, với các smartphone màn hình nhỏ (dường như đã “tuyệt chủng') thì việc có thể chạm đến mọi điểm trên màn hình chỉ bằng ngón tay cái không phải điều khó

Hướng dẫn đăng nhập Cốc Cốc Map trên điện thoại

Hiện nay có rất nhiều các phần mềm bản đồ để người dùng có thể sử dụng và phục vụ cho nhu cầu tìm địa điểm khác nhau trên Việt Nam, Cốc Cốc Map hay còn gọi là Nhà Nhà, là một ứng dụng hỗ trợ hoàn phù hợp với nhu cầu

Hướng dẫn lấy lại mật khẩu trên Skype bằng số điện thoại

Bạn quên mật khẩu tài khoản Skype của bạn, do lâu không dùng đến hoặc do đổi mật khẩu mà bạn lại không nhớ, tài khoản của bạn lại lưu rất nhiều nick của bạn bè hay người thân của bạn mà bây giờ bạn muốn lấy lại mật

Hướng dẫn mã hóa tin nhắn, chat ẩn, đăng xuất từ xa trên Viber 6.0

Đặc biệt trong phiên bản Viber 6.0 này bổ sung tính năng mã hóa đầu cuối giúp bảo mật tin nhắn, cuộc gọi. Đồng thời, còn hỗ trợ chat ẩn, đăng xuất Viber từ xa, đăng nhập Viber bằng mã QR Code và rất nhiều tính năng hữu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera Samsung Galaxy J7 Pro xuất sắc nhất trong tầm giá

Samsung đã gây bất ngờ với Galaxy J7 Pro ngày mới ra mắt khi đây là chiếc điện thoại có camera chính khẩu độ lên tới f/1.7, con số mà trước đây Samsung chỉ dành cho các smartphone cao cấp.

Đánh giá hiệu năng Vsmart Joy 1: Đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản, chiến tốt Asphalt 8 đồ họa cao

Snapdragon 435 không phải là một con chip mạnh nhưng nó thực sự nổi bật trong phân khúc 2,5 triệu đồng, cùng với 3GB RAM hiệu năng của Vsmart Joy 1 có thể nói là ấn tượng trong phân khúc.

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại