Chợđiệntử.vn tự tin đối đầu với Alibaba

Thị trường Thương mại Điện tử Việt Nam tự tin đối đầu với đại gia Trung Quốc Alibaba.Thời gian gần dây dư luận xôn xao về việc tập đoàn Alibaba mua lại hoàn toàn Lazada.vn – website thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam thời điểm hiện tại. Một cuộc thôn tín thị trường Việt những gì người trong cuộc suy nghĩ đến nhưng ông Nguyễn Hoà Bình – CEO Chợđiệntử.vn tuyên bố sẵn sàng đối đầu và tham gia vào cuộc chiến giành thị phần với đại gia đến từ Trung Quốc.

Ngày 14/4/2016 vừa qua, cổng thông tin điện tử của cục TMĐT và CNTT (vecita.vn) đã đăng tải Báo cáo TMĐT 2015. Đây là ấn phẩm xuất bản hàng năm tóm tắt về tình hình hình TMĐT trong năm do cục TMĐT và CNTT trực thuộc Bộ Công Thương biên soạn. Báo cáo này đã xếp hạng top 10 danh sách các sàn giao dịch TMĐT có tổng doanh thu cao nhất từ các hoạt động TMĐT. Lazada.vn và Chợđiệntử.vn lần lượt đứng top đầu (theo sau là các website nổi tiếng khác như hotdeal.vn, vatgia.com hay adayroi.com). Việc Chợđiệntử.vn có thị phần vững chắc trong ngành TMĐT là một bất ngờ nếu biết rằng các sàn giao dịch của người Việt luôn lép vế về tiềm lực tài chính và mức độ đầu tư so với các công ty có nguồn vốn nước ngoài. 

Thành công này của Chợđiệntử.vn đã cho thấy một tín hiệu rất khả quan về cơ hội cạnh tranh của các doanh nghiệp trong nước tại thị trường TMĐT. Phát biểu về thành công này, ông Nguyễn Hoà Bình – Chủ tịch HĐQT PeaceSoft Group, đơn vị chủ quản của ChợĐiệnTử.vn cho biết: “Trước làn sóng đầu tư ồ ạt vào TMĐT của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước khác với chiêu bài chung là giảm giá khuyến mại dùng tiền để mua tăng trưởng, trong đó nhiều đơn vị vì không chịu nổi sức ép đầu tư đã buộc phải đóng cửa và chấp nhận mất trắng hàng triệu thậm chí hàng chục triệu USD. ChợĐiệnTử.vn đã chọn cách tăng trưởng theo chiều sâu, đó là âm thầm đầu tư vào các hạ tầng nền tảng để tạo giá trị lâu dài và tăng trưởng chất lượng dịch vụ cho người mua và người bán”.

Chợđiệntử.vn tự tin đối đầu với Alibaba

Top 10 website thương mại điện tử tham gia khảo sát dẫn đầu về doanh thu, theo Báo cáo Thương mại điện tử Việt Nam năm 2015

Để đạt được thành công này, PeaceSoft Group đã đi theo một lộ trình ổn định và vững chắc, từng bước khẳng định vị thế dựa vào chất lượng dịch vụ. Từ một sàn giao dịch TMĐT cho đến nay PeaceSoft đã phát triển thành một đế chế cung cấp các dịch vụ bao gồm: Cổng thanh toán, cổng mua sắm xuyên biên giới, dịch vụ chuyển phát hàng hoá và phát triển hạ tầng kho vận… Có thể nói PeaceSoft đã xây dựng được một quy trình khép kín nhằm phục vụ người sử dụng dịch vụ một cách tốt nhất.

Ông Bình hoàn toàn tự tin về việc doanh nghiệp Việt sẽ được thị trường Việt bảo bọc và nuôi dưỡng nếu hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, tạo cảm giác tin cậy, an toàn, thoải mái cho khách hàng. “Với chiến lược mà chúng tôi gọi là “Chiến tranh nhân dân trong kinh doanh”, nếu tập đoàn Alibaba là cá sấu sông Dương Tử như lời Jack Ma nói thì PeaceSoft Group sẽ là một đàn cá hổ sẵn sàng đương đầu và cạnh tranh sòng phẳng tại thị trường Việt Nam.”

Nhằm củng cố cho tuyên bố của mình, ông Bình cho biết: “Trong hơn 10 năm qua, tổng số tiền đầu tư vào Chợđiệntử.vn nhỏ hơn 50 lần so với website TMĐT số 1 hiện nay và chiếm chưa tới 50% so với một website TMĐT khác vừa đóng cửa. Chính vì thế hoạt động trong lĩnh vực này, không cần rất nhiều tiền mà chỉ cần những con người thực sự am hiểu.”

Tham khảo ICTNews

Nguồn : Techz.vn
Từ khoá : tin, Alibaba

TIN LIÊN QUAN

Hãy cẩn thận với các sàn 'Thương mại điện... lừa'

Ngày 16/4/2012, Bộ Công Thương chính thức cảnh báo hiện tượng một số sàn giao dịch thương mại điện tử (TMĐT) có dấu hiệu lừa tiền của các tổ chức, cá nhân.

Tổng kết thương mại điện tử Việt Nam 2018: nhiều tiền, nhiều bất ngờ

2018 đánh dấu thêm một năm đại thành công cho các công ty thương mại điện tử Việt Nam. Trong khi Shopee và Lazada liên tục phá kỷ lục về doanh số sau các đợt khuyến mãi thì Tiki và Sendo cũng nhận được những khoảng đầu tư giá trị, mở đường cho các

Sàn thương mại điện tử sẽ bị phạt 80 triệu đồng nếu có hàng nhái, hàng cấm

Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (TMĐT và CNTT - Bộ Công Thương) vừa có thông báo yêu cầu rà soát hàng giả, hàng nhái, hàng cấm và hàng hạn chế kinh doanh trên website thương mại điện tử.

59% phụ nữ chọn mua sắm trực tuyến

Theo kết quả khảo sát về thương mại điện tử của Bộ Công Thương năm 2013, phụ nữ chiếm số lượng áp đảo về mua sắm trực tuyến với tỉ lệ 59% trong khi chỉ có 41% nam giới mua sắm theo hình thức này. Bắt đầu có nhiều người sử dụng Internet để mua sắm

Alibaba vừa đổ thêm 2 tỉ USD nữa vào Lazada

Với 2 tỉ vốn mới nhất đã nâng tổng số tiền mà Alibaba bỏ ra cho Lazada lên con số 4 tỉ USD. Khoản đầu tư đầu tiên được thực hiện vào tháng 4 năm 2016 khi họ bỏ ra 1 tỉ USD để thâu tóm 51% cổ phẩn và sau đó thêm 1 tỉ USD nữa để nâng tổng số lên 83%

Alibaba đặt chân vào Việt Nam khi hoàn thành thương vụ 1 tỷ USD mua lại Lazada

Alibaba với tham vọng thâm nhập thị trường Đông Nam Á bằng việc chi 1 tỷ USD để mua cổ phần kiểm soát tại Lazada Group SA, chiếm quyền chi phối Lazada trong khu vực.

Alibaba mua lại Lazada với giá khoảng 1,55 tỷ USD

Alibaba của tỷ phú Jack Ma vừa tuyên bố mua lại thành công 1 tỷ USD cổ phần kiểm soát tại Lazada của Rocket Internet.

Lazada Việt Nam xác nhận việc đã về tay người Trung Quốc

Với việc Lazada Việt Nam đã trở thành một thành viên của Alibaba, việc hàng hoá Trung Quốc sớm đổ bộ ồ ạt vào Việt Nam là điều có thể dự đoán được từ trước.

THỦ THUẬT HAY

So sánh VirtualBox và VMware Player trên nhiều khía cạnh khác nhau

Khó khăn nhất để bắt đầu là quyết định sử dụng phần mềm máy ảo nào. Một số lựa chọn có sẵn nhưng nếu bạn không muốn đầu tư một đồng nào thì có hai máy ảo đáng cân nhắc là VirtualBox và VMware Workstation Player.

Cách sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh LG GR-X247JS, GR-P247JS

Trước cửa tủ hoặc bên trong cánh cửa của ngăn mát tủ lạnh, bạn sẽ tìm thấy được tem năng lượng màu xanh hoặc tem nhà sản xuất.

Cách nấu xôi bằng nồi cơm điện thơm ngon dễ dàng

Trên thực tế, nấu xôi bằng nồi cơm điện sẽ dễ và nhanh chóng hơn nấu kiểu truyền thống rất nhiều.

Cài và chơi game Plants vs. Zombies trên máy tính

Tựa game hoa quả nổi giận Plants vs. Zombies vẫn luôn thu hút được sự chú ý của rất nhiều người chơi, bởi lối chơi đơn giản nhưng vô cùng thú vị.

Hướng dẫn khóa máy để iPhone chỉ chạy duy nhất một ứng dụng

Chắc hẳn nhiều khi bạn bè mượn điện thoại để chơi Game, lướt Web hay dùng máy tính…Điện thoại iPhone chứa rất nhiều dữ liệu cá nhân, bạn không muốn bạn bè táy máy vào xem khi họ mượn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Nova 3e: Liệu có làm nên kỳ tích như người tiền nhiệm

Trước sự thành công của Nova 2i trên thị trường Việt Nam, liệu rằng người kế nhiệm Nova 3e có làm nên những kỳ tích như người tiền nhiệm kia không? Dưới đây là bài đánh giá chi tiết Nova 3e của mình, mời các bạn cùng

Đánh giá TV Samsung SUHD 2016: Thiết kế cong, công nghệ HDR

Sau công nghệ hình ảnh 3D, chuẩn HDR được xem là xu hướng mới trên Smart TV. Trước đây công nghệ này được biết đến nhiều trên máy ảnh của smartphone. HRD dần phổ biến...

Smartphone Việt Nam - Vsmart Joy 4 có gì đặc biệt?

Đúng như cái tên, Vsmart Joy 4 đang là một trong những smartphone giá rẻ mang đến nhiều “niềm vui” cho người dùng nhất hiện nay. Vậy ngoài là chiếc điện thoại made in Vietnam, Vsmart Joy 4 có gì đặc biệt nữa không?