Thị trường Thương mại Điện tử Việt Nam tự tin đối đầu với đại gia Trung Quốc Alibaba.Thời gian gần dây dư luận xôn xao về việc tập đoàn Alibaba mua lại hoàn toàn Lazada.vn – website thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam thời điểm hiện tại. Một cuộc thôn tín thị trường Việt những gì người trong cuộc suy nghĩ đến nhưng ông Nguyễn Hoà Bình – CEO Chợđiệntử.vn tuyên bố sẵn sàng đối đầu và tham gia vào cuộc chiến giành thị phần với đại gia đến từ Trung Quốc.
Ngày 14/4/2016 vừa qua, cổng thông tin điện tử của cục TMĐT và CNTT (vecita.vn) đã đăng tải Báo cáo TMĐT 2015. Đây là ấn phẩm xuất bản hàng năm tóm tắt về tình hình hình TMĐT trong năm do cục TMĐT và CNTT trực thuộc Bộ Công Thương biên soạn. Báo cáo này đã xếp hạng top 10 danh sách các sàn giao dịch TMĐT có tổng doanh thu cao nhất từ các hoạt động TMĐT. Lazada.vn và Chợđiệntử.vn lần lượt đứng top đầu (theo sau là các website nổi tiếng khác như hotdeal.vn, vatgia.com hay adayroi.com). Việc Chợđiệntử.vn có thị phần vững chắc trong ngành TMĐT là một bất ngờ nếu biết rằng các sàn giao dịch của người Việt luôn lép vế về tiềm lực tài chính và mức độ đầu tư so với các công ty có nguồn vốn nước ngoài.
Thành công này của Chợđiệntử.vn đã cho thấy một tín hiệu rất khả quan về cơ hội cạnh tranh của các doanh nghiệp trong nước tại thị trường TMĐT. Phát biểu về thành công này, ông Nguyễn Hoà Bình – Chủ tịch HĐQT PeaceSoft Group, đơn vị chủ quản của ChợĐiệnTử.vn cho biết: “Trước làn sóng đầu tư ồ ạt vào TMĐT của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước khác với chiêu bài chung là giảm giá khuyến mại dùng tiền để mua tăng trưởng, trong đó nhiều đơn vị vì không chịu nổi sức ép đầu tư đã buộc phải đóng cửa và chấp nhận mất trắng hàng triệu thậm chí hàng chục triệu USD. ChợĐiệnTử.vn đã chọn cách tăng trưởng theo chiều sâu, đó là âm thầm đầu tư vào các hạ tầng nền tảng để tạo giá trị lâu dài và tăng trưởng chất lượng dịch vụ cho người mua và người bán”.
Top 10 website thương mại điện tử tham gia khảo sát dẫn đầu về doanh thu, theo Báo cáo Thương mại điện tử Việt Nam năm 2015
Để đạt được thành công này, PeaceSoft Group đã đi theo một lộ trình ổn định và vững chắc, từng bước khẳng định vị thế dựa vào chất lượng dịch vụ. Từ một sàn giao dịch TMĐT cho đến nay PeaceSoft đã phát triển thành một đế chế cung cấp các dịch vụ bao gồm: Cổng thanh toán, cổng mua sắm xuyên biên giới, dịch vụ chuyển phát hàng hoá và phát triển hạ tầng kho vận… Có thể nói PeaceSoft đã xây dựng được một quy trình khép kín nhằm phục vụ người sử dụng dịch vụ một cách tốt nhất.
Ông Bình hoàn toàn tự tin về việc doanh nghiệp Việt sẽ được thị trường Việt bảo bọc và nuôi dưỡng nếu hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, tạo cảm giác tin cậy, an toàn, thoải mái cho khách hàng. “Với chiến lược mà chúng tôi gọi là “Chiến tranh nhân dân trong kinh doanh”, nếu tập đoàn Alibaba là cá sấu sông Dương Tử như lời Jack Ma nói thì PeaceSoft Group sẽ là một đàn cá hổ sẵn sàng đương đầu và cạnh tranh sòng phẳng tại thị trường Việt Nam.”
Nhằm củng cố cho tuyên bố của mình, ông Bình cho biết: “Trong hơn 10 năm qua, tổng số tiền đầu tư vào Chợđiệntử.vn nhỏ hơn 50 lần so với website TMĐT số 1 hiện nay và chiếm chưa tới 50% so với một website TMĐT khác vừa đóng cửa. Chính vì thế hoạt động trong lĩnh vực này, không cần rất nhiều tiền mà chỉ cần những con người thực sự am hiểu.”
Tham khảo ICTNews