Nhóm cán bộ quản lý, nhân viên văn phòng chính là đối tượng mua sắm trực tuyến thường xuyên, chiếm đến 41%; kế đến là sinh viên chiếm 37%. Đây là những người thường xuyên tiếp xúc với máy tính, có điều kiện sử dụng Internet, ít có thời gian đi mua sắm...
Theo kết quả khảo sát, có 61% người mua hàng trực tuyến qua các trang web bán hàng; 51% mua qua các trang web bán hàng theo nhóm (group-on); 45% mua sắm trên các diễn đàn/mạng xã hội; 19% mua qua các sàn giao dịch TMĐT…
Quần áo, giày dép, mỹ phẩm… mới là các mặt hàng được người tiêu dùng ưa chuộng mua sắm trực tuyến, trong khi những mặt hàng công nghệ cao như smartphone, máy tính bảng, laptop… chỉ có thể giành được hạng nhì với tỷ lệ 35%; còn đồ gia dụng và vé máy bay lần lượt xếp hạng 3 và 4.
Cục TMĐT – CNTT đã thực hiện cuộc khảo sát về tình hình mua sắm trực tuyến tại Hà Nội và TPHCM trong năm 2013, với tổng cộng 781 cá nhân tham gia trả lời bảng câu hỏi khảo sát. Trong số 781 người trong danh sách khảo sát thì có đến 702 người (92%) cho biết thường xuyên sử dụng Internet trong hầu hết các ngày trong tuần. Chỉ có khoảng 3% số người sử dụng Internet hàng tuần và 2% sử dụng mỗi tháng.