Số người lần đầu mua sắm online ở Việt Nam và các nước Đông Nam Á tăng mạnh

Khảo sát của Facebook và Bain & Co được thực hiện với hơn 16.000 người ở Singapore, Malaysia, Philippines, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam. Các nhà nghiên cứu nhận thấy tốc độ nhanh chóng của việc áp dụng kỹ thuật số trong thời gian đại dịch và các đợt giãn cách xã hội. Cuối năm 2021, nhóm nghiên cứu dự báo các quốc gia này sẽ có 70% dân số trưởng thành mua sắm online. Tỷ lệ thâm nhập bán lẻ trực tuyến tăng từ 5% lên 9% cũng đánh dấu sự tăng trưởng nhanh hơn so với Ấn Độ, Brazil và Trung Quốc.

Số người lần đầu mua sắm online ở Việt Nam và các nước Đông Nam Á tăng mạnh
Quy mô nền kinh tế số Đông Nam Á đến năm 2026  
Theo thống kê từ báo cáo này, trong thời gian đại dịch vừa qua, Đông Nam Á có thêm 70 triệu người mua sắm trực tuyến.
Ngoài ra, chi tiêu online trung bình của mỗi người trong khu vực cũng tăng mạnh, năm 2020 là 238 USD, vượt xa các dự báo trước đó và dự kiến  tăng lên 381 USD vào cuối năm 2021. Vai trò của video trên các nền tảng xã hội có ý nghĩa lớn với quyết định mua sắm trực tuyến, với 22% số người được hỏi cho rằng đây là nội dung theo dõi thường xuyên. Nghiên cứu cũng cho thấy bán hàng tiêu dùng trực tuyến là phân khúc thị trường phát triển nhanh nhất, với phần lớn người tiêu dùng có kế hoạch duy trì hoặc tăng chi tiêu trực tuyến khi ở nhà.
Tuy nhiên, báo cáo khẳng định có sự giảm tốc sau đợt tăng trưởng vừa qua, do đại dịch ảnh hưởng tới thu nhập người dân và sự phát triển kinh tế nói chung.

Startup Internet và công nghệ thu hút phần lớn vốn đầu tư từ các quỹ ở Đông Nam Á
Các công ty khởi nghiệp Internet và công nghệ phát triển thu hút phần lớn nguồn vốn của các quỹ đầu tư mạo hiểm và vốn đầu tư tư nhân, chiếm 88% giá trị giao dịch trong quý đầu tiên của năm nay, tăng từ 75% một năm trước đó. Trong đó, fintech (công nghệ tài chính) chiếm ưu thế với 56% nguồn vốn đầu tư, bao gồm các dịch vụ như mua ngay - trả sau, cho vay ngang hàng, ví điện tử và tiền số.
“Mới chỉ 3 năm trước, Đông Nam Á vẫn còn tụt hậu nhưng bây giờ, khu vực này đang dẫn đầu”, Benjamin Joe, Phó chủ tịch Đông Nam Á và các thị trường mới nổi của Facebook cho biết.

TIN LIÊN QUAN

Giao dịch công nghệ Đông Nam Á bùng nổ hậu đại dịch Covid-19

Các công ty Fintech và thương mại điện tử TMĐT ở Đông Nam Á đang huy động được số vốn khủng khi các nhà đầu tư toàn cầu đặt cược vào các triển vọng của ngành công nghệ hậu đại dịch.

Huy động thành công 578 triệu USD, Ninja Van vượt mốc định giá 1 tỷ USD

Startup logistics của Singapore, Ninja Van, đang hoạt động tại 6 quốc gia Đông Nam Á trong đó có Việt Nam, đã huy động thành công 578 triệu USD trong vòng gọi vốn Series E vừa qua. Sau vòng gọi vốn mới nhất này, hiện Ninja Van đã vượt qua mốc định

LHQ đánh giá cao chỉ số phát triển chính phủ điện tử của Việt Nam

(Ảnh minh họa: Doãn Tấn/TTXVN) Theo báo cáo mới nhất của Liên hợp quốc về Chỉ số Chính phủ điện tử 2018, Việt Nam đã tăng 1 hạng lên vị trí 88 so với lần xếp hạng trước vào năm 2016. Việt Nam được Liên hợp quốc xếp vào nhóm có chỉ số Dịch vụ công

Mùa dịch khó đi lại, MG khuyến mại cho khách hàng đặt xe online trong tháng 9

Từ 1/9 tới 30/9/2021, MG Việt Nam cùng hệ thống đại lý trên toàn quốc đang tổ chức chương trình 'Mua hàng online – nhận ưu đãi đặc biệt' dành cho khách hàng đặt xe trực tuyến.

Hướng dẫn cách đăng ký nhận hỗ trợ Covid Online nhanh chóng tại nhà

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách đăng ký nhận hỗ trợ Covid Online tại nhà thông qua Cổng Dịch Vụ Công Quốc Gia vô cùng nhanh chóng và dễ dàng. Theo đó, Bộ Lao Động – Thương binh và xã hội đã phối hợp với các cơ quan ban ngành […]

MG Việt Nam tung ưu đãi hấp dẫn mùa dịch cho khách hàng mua xe online

Trong tình hình dịch bệnh hoành hành, nhằm tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn, MG Việt Nam đã triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng mua xe online trên hệ thống đại lý toàn quốc. MG Việt Nam tung ưu đãi hấp dẫn cho khách mua xe...

Cáp APG gặp sự cố, trúng ngay giai đoạn học online và thi cử tăng cao

Trong khi 2 tuyến cáp biển AAE-1 và AAG đều chưa được khôi phục, cáp quang biển quốc tế APG đang gặp sự cố phân đoạn S3, gây mất 250G dung lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi Nhật, Mỹ trên tuyến này.

Cách đóng bảo hiểm y tế online nhanh chóng, tiện lợi

Hiện tại, đã có khá nhiều cách cách đóng bảo hiểm y tế online tại nhà vừa tiết kiệm thời gian, vừa tránh tiếp xúc với nhiều người.

THỦ THUẬT HAY

Truy cập nhanh ứng dụng trên Android từ Sidebar với Meteor Swipe

Meteor swipe là ứng dụng tạo sidebar truy cập nhanh giống như Galaxy S7 edge dành cho bất kỳ người dùng Android nào. Cho phép bạn mở các ứng dụng yêu thích, phím tắt hoặc danh sách liên hệ chỉ với một thao tác vuốt từ

Hướng dẫn tải video YouTube bằng trợ lý ảo Siri trên iOS 12

Có rất nhiều cách để tải youtobe, nhưng để tải youtobe bằng trợ ký ảo Siri trên iOS 12 là điều vô cùng thú vị, đặc biệt. Vậy tải như thế nào hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn tắt tiếng trang web gây ồn ào trên Chrome

Mặc dù, Chrome đã từng cho phép tắt tiếng bằng tính năng Mute Tab, nhưng giờ đây sẽ nâng cấp lên thành Mute Site. Người dùng có thể tắt vĩnh viễn âm thanh phát ra từ trang web đang truy cập.

Cách lưu và chia sẻ đường link lên Facebook dễ dàng

Trong quá trình lướt web gặp những trang web hay muốn chia sẻ cho bạn bè trên Facebook, bạn thường phải tìm tới nút chia sẻ trên trang đó hoặc copy link rồi paste vào khung chia sẻ trên tường. Rất bất tiện phải không

Hướng dẫn kiểm tra lỗi RAM trên Windows đơn giản nhất

Nếu máy tính của bạn thường xuyên bị khởi động lại, hoặc gặp màn hình xanh,... thì nhiều khả năng RAM bị lỗi chính là nguyên nhân của tất cả các vấn đề này. Hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra và check lỗi

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max: Có nên nâng cấp không?

iPhone 13 Pro Max sở hữu ngoại hình tương tự iPhone 12 Pro Max khiến không ít người phân vân khi lựa chọn. Trong bài viết dưới đây mình sẽ đi so sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max để tìm ra sự khác biệt giữa

Đánh giá iPad Air 4 2020: Một trong những máy tính bảng đáng mua nhất

iPad Air 4 2020 mang đến hàng loạt các nâng cấp từ cấu hình cho đến thiết kế, tính năng nhưng mức giá lại không quá cao, chính vì vậy đây là một sản phẩm vô cùng hấp dẫn.

So sánh iPhone 12 và iPhone 12 Pro: Có đáng để nâng cấp?

Đặt iPhone 12 và iPhone 12 Pro lên bàn cân thử xem những điểm khác biệt có đáng để bạn nâng cấp từ bản chuẩn lên bản cao cấp Pro không nhé.