Cáp APG gặp sự cố, trúng ngay giai đoạn học online và thi cử tăng cao

Cáp APG gặp sự cố, trúng ngay giai đoạn học online và thi cử tăng cao
Ảnh minh hoạ

Trong khi 2 tuyến cáp biển AAE-1 và AAG đều chưa được khôi phục, cáp quang biển quốc tế APG đang gặp sự cố phân đoạn S3, gây mất 250G dung lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi Nhật, Mỹ trên tuyến này. Theo ICTNews, Thông tin trên vừa được một đại diện doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam (ISP) chia sẻ, mọi người có ai thấy việc truy cập mạng bị chậm hơn không?

Tuyến cáp quang biển quốc tế Asia Pacific Gateway (APG) được đưa vào vận hành chính thức từ giữa tháng 12/2016. APG có chiều dài khoảng 10.400 km, được đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương, với khả năng cung cấp băng thông tối đa lên tới 54 Tbps. Tuyến cáp biển này có các điểm kết nối ở Trung Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Có sự tham gia đầu tư của các nhà mạng Việt Nam VNPT, Viettel, FPT Telecom và CMC Telecom, APG được đánh giá là tuyến cáp góp phần mang lại đường truyền ổn định với dung lượng lớn hơn cho người dùng Internet tại Việt Nam.

Trong năm nay, tuyến cáp biển APG đã lần lượt vào tháng 1, tháng 5 và tháng 10. Với lần gặp sự cố đầu tiên trong năm 2021, APG bị đứt trên nhánh S3 và S6 cùng trong tháng 1 và các sự cố này đã được khắc phục xong, khôi phục hoàn toàn kênh truyền trên tuyến vào ngày 24/2.

Ngày 29/10, tuyến cáp quang biển quốc tế APG đã gặp sự cố lần thứ 3 trong năm nay (nguồn: ICTNews)

Ở lần thứ 2 gặp sự cố vào ngày 11/5, cáp APG bị lỗi rò nguồn trên phân đoạn S6, cách trạm cập bờ TKO tại Hong Kong (Trung Quốc) khoảng từ 352 đến 355 km. Lỗi này không gây gián đoạn dịch và đã được đơn vị quản lý tuyến cáp thực hiện bảo trì để khắc phục lỗi vào đầu tháng 6, hoàn thành vào ngày 11/6.

Trong lần gặp sự cố thứ 3 trong năm 2021, vào ngày 29/10, tuyến cáp biển APG xảy ra lỗi cáp trên phân đoạn S3, gây mất 250G kết nối Việt Nam - Nhật, Mỹ trên cáp APG.

Đại diện ISP tại Việt Nam cũng cho biết: Trong quá trình sửa chữa cáp APG từ ngày 24/11 đến 29/11, hệ thống sẽ đóng nguồn trạm cập bờ HKG (HongKong, Trung Quốc), do đó gây gián đoạn kết nối trên tuyến cáp biển này. Dự kiến, cáp biển APG sẽ khôi phục toàn bộ lưu lượng trên tuyến vào ngày 29/11.

Điều đáng nói là hiện nay ngoài APG, còn có 2 tuyến cáp quang biển quốc tế khác cũng bị gián đoạn dịch vụ, hoặc chưa khôi phục hoàn toàn dung lượng kết nối do gặp sự cố trước đó, gồm Asia America Gateway (AAG) và Asia Africa Europe 1 (AAE-1).

Cụ thể, AAG bị lỗi rò nguồn trên nhánh S1I vào tối 22/10 và nhánh cáp hướng kết nối Việt Nam - Singapore cũng bị lỗi từ cuối tháng 10. Do vậy, toàn bộ lưu lượng kết nối trên tuyến cáp AAG đang bị gián đoạn. Hệ thống đã được đối tác quốc tế lên lịch sửa chữa, dự kiến hoàn thành vào ngày 15/12.

Còn với AAE-1, đây là tuyến cáp đi vào hoạt động từ tháng 7/2017 và đóng vai trò nâng cao chất lượng kết nối hướng châu Âu, Trung Đông cũng như cung cấp bổ sung thêm dung lượng và dự phòng tới hướng kết nối đi Hong Kong (Trung Quốc), Singapore.

Vào các ngày 4/9 và 7/9, tuyến cáp AAE-1 đã lần lượt bị lỗi trên 2 đoạn cùng trên nhánh cáp S1H- đoạn trục giữa Campuchia và Thái Lan. Sự cố đã gây gián đoạn dung lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi Singapore và châu Âu trên tuyến cáp.

Trong thông tin mới chia sẻ, đại diện ISP tại Việt Nam cho hay, ngày 20/11, tàu sửa cáp đã khắc phục xong lỗi trên phân đoạn S1H.3, tạm thời khôi phục dịch vụ trên tuyến cáp AAE-1. Hiện tại, tàu đang tiếp tục tiến hành sửa chữa lỗi còn lại trên phân đoạn S1H.4, dự kiến hoàn thành vào ngày 27/11. Khi đó, kết nối quốc tế trên tuyến cáp quang biển AAE-1 sẽ ổn định trở lại.

Bạn có ý kiến gì về việc các tuyến cáp mạng thường xuyên bị đứt?


Biên tập bởi Đặng Nguyễn Quang Hợp

TIN LIÊN QUAN

Đường truyền Internet từ Việt Nam đi quốc tế sắp được cải thiện

Tập đoàn Bưu chính viễn thông (VNPT) cho biết, để gia tăng dung lượng truyền dẫn quốc tế, giảm bớt sự phụ thuộc vào tuyến cáp quang AAG, VNPT đã cùng với các doanh nghiệp viễn thông lớn trong khu vực ...

Hai tuyến cáp quang biển quốc tế IA, APG đang gặp sự cố: Internet trong nước chập chờn

Mới đây, 2 tuyến cáp quang biển quốc tế IA và APG đã gặp sự cố trong những ngày đầu năm mới 2021, ảnh hưởng nhất định đến chất lượng kết nối Internet Việt Nam đi quốc tế. Theo ICTnews vào trưa ngày 9/1/2021, đại diện một doanh nghiệp cung cấp dịch

Truy cập internet trở lại bình thường vào đầu tháng 8

Sau sự cố đứt cáp quang biển AAG, truy cập internet tại Việt Nam bị ảnh hưởng nặng, tàu sửa cáp ASEAN Explorer sẽ di chuyển đến vị trí đứt và bắt đầu sửa, nếu không phát sinh những vấn đề mới thì truy cập internet trở lại bình thường sau ngày 30

Bảo trì cáp quang biển AAG mạng Internet sẽ chậm trong tuần tới

Theo thông tin từ Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT), từ 2h30 ngày 25/2, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG sẽ tạm ngưng liên lạc để sửa chữa và bảo dưỡng. Dự kiến kết thúc bảo dưỡng vào ngày 3/3.

Cáp quang biển lại đứt, internet Việt Nam bị ảnh hưởng lớn

Theo tin từ Viettel và VNPT cho biết, tuyến cáp quang biển AAG lại gặp sự cố vào lúc 17h39’ ngày hôm qua 2-8. Vị trí cáp đứt cách trạm cập bờ South Lantau của Hong Kong khoảng 90 km. Sự cố đứt tuyến cáp quang biển AAG khiến internet đi quốc tế của

Cáp quang biển AAG đã sửa xong, internet quốc tế trở lại bình thường

Sau 2 lần đứt cáp liên tiếp, 7h45 phút sáng nay cáp quang biển AAG đã được sửa xong, internet đi Quốc tế tại Việt Nam đang được khôi phục.

Cáp quang biển quốc tế tiếp tục gặp sự cố

Theo thông tin từ trang ICTnews, hai tuyến cáp quang biển quốc tế IA và APG đã gặp sự cố trong những ngày đầu năm mới 2021, ảnh hưởng đến chất lượng kết nối Internet Việt Nam đi quốc tế.

Tuyến cáp quang biển Liên Á bị thêm lỗi mới

Thông tin nêu trên vừa được một đại diện doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam chia sẻ với ICTnews vào chiều ngày 25/2/2017.

THỦ THUẬT HAY

Cách tìm ảnh bằng Spotlight cực nhanh trên iPhone bạn nên thử ngay

Spotlight là một trong những tính năng được Apple giới thiệu từ iOS 7.0.3, nó cho phép người dùng tìm kiếm tất cả mọi thông tin ngay trên màn hình chủ của iPhone hoặc iPad như danh bạ, tin nhắn, tập tin, ứng dụng, hình

Bạn có gặp vấn đề với miếng dán trên iPhone X?

Cá nhân mình thì không dán màn hình, chủ yếu vì xấu và làm giảm chất lượng hiển thị, một phần nhỏ khác là để nó những vấn đề nói trên.

Cách đóng băng USB an toàn trước mọi loại virus

Để bảo vệ USB không bị nhiễm virus thì cách tốt nhất là đóng băng USB. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn cách đóng băng USB an toàn hiệu quả để tránh virus. Cách chuyển sang định dạng NTFS Để đóng băng được USB

Hướng dẫn tải và cài đặt Unikey để gõ tiếng Việt trên Windows 10, 8, 7, XP

Nghe tới đây chắc có vẻ nhiều người đã rất muốn thử cài đặt và dùng thử bộ gõ tiếng Việt Unikey này rồi, nhưng nếu còn chút lăn tăn vì khả năng sử dụng máy tính của các bạn không thực sự tốt, các bạn có thể tham khảo

9 điểm thú vị trên iPhone mà hầu hết người dùng đều không biết

Có thể bạn là một người yêu thích iPhone hay quen thuộc với hệ điều hành iOS nhưng chưa chắc đã biết tới 9 chi tiết thú vị dưới đây

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cùng đánh giá xe Honda Odyssey 2016 giá 1.99 tỷ - Phần 1

Honda Odyssey hoàn toàn mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản có giá bán tại Việt Nam là 1,99 tỷ đồng. Với không gian nội thất rộng rãi cùng nhiều trang bị tiên tiến, có thể nói Odyssey là một mẫu xe gia đình

So sánh Vsmart Joy 4 và Vsmart Live 4: “ông vua” và “bà hoàng” trong làng smartphone giá rẻ!

Joy 4 nằm trong phân khúc giá rẻ vừa được Vsmart bất ngờ cho lên kệ vào 22/9 vừa rồi. Sản phẩm này hứa hẹn tạo ưu thế cạnh tranh của Vsmart với những sản phẩm cùng phân khúc khác, thậm chí ngay cả các sản phẩm cùng

Tất cả những gì bạn cần đều được trang bị trên Galaxy Note9

Từ những tác vụ cơ bản mượt mà, cho đến trải nghiệm tuyệt đỉnh nhờ hiệu năng vượt trội, màn hình kích thước cực lớn, hiển thị rõ ràng, sắc nét, rực rỡ và một chiếc bút S Pen đi kèm đầy kỳ diệu. Không phải thiết bị nào