Đường truyền Internet từ Việt Nam đi quốc tế sắp được cải thiện

Một trong số đó là tuyến APG (Asia Pacific Gateway) sắp đi vào hoạt động, với khả năng cung cấp băng thông tối đa lên tới 54 Tbps, cao gấp 20 lần so với tuyến AAG.

Tính tới thời điểm hiện tại, APG là tuyến cáp quang biển có dung lượng lớn nhất đang hoạt động tại khu vực châu Á. APG được lên kế hoạch từ 2009, với sự tham gia của Chunghwa Telecom thuộc Đài Loan (Trung Quốc), China Telecom, China Unicom (Trung Quốc), KT Corporation (Hàn Quốc), NTT Communications (Nhật Bản), PLDT (Philippines), Telekom Malaysia (Malaysia) và VNPT (Việt Nam).

Tuyến cáp có chiều dài khoảng 10.400km đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương. Cáp có điểm kết nối ở Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Ngoài APG, VNPT còn đang đầu tư vào tuyến cáp AAE-1(AAE1-Asia Africa Euro 1) nối các nước châu Á đến châu Âu, châu Phi. Dự kiến tuyến cáp này sẽ đi vào hoạt động trong năm 2017./.

Theo VietnamPlus

Tag :đường truyền Internet, tuyến cáp quang AAG, tập đoàn bưu chính viễn thông, cáp quang biển, Internet quốc tế, đường Internet đi quốc tế, tuyến cáp quang biển APG, cáp quang biển APG, cáp quang biển AAG

Nguồn : Tổng hợp

Từ khoá : truy, Internet, Nam, thi

TIN LIÊN QUAN

Hai tuyến cáp quang biển quốc tế IA, APG đang gặp sự cố: Internet trong nước chập chờn

Mới đây, 2 tuyến cáp quang biển quốc tế IA và APG đã gặp sự cố trong những ngày đầu năm mới 2021, ảnh hưởng nhất định đến chất lượng kết nối Internet Việt Nam đi quốc tế. Theo ICTnews vào trưa ngày 9/1/2021, đại diện một doanh nghiệp cung cấp dịch

Cáp quang biển lại đứt, internet Việt Nam bị ảnh hưởng lớn

Theo tin từ Viettel và VNPT cho biết, tuyến cáp quang biển AAG lại gặp sự cố vào lúc 17h39’ ngày hôm qua 2-8. Vị trí cáp đứt cách trạm cập bờ South Lantau của Hong Kong khoảng 90 km. Sự cố đứt tuyến cáp quang biển AAG khiến internet đi quốc tế của

Truy cập internet trở lại bình thường vào đầu tháng 8

Sau sự cố đứt cáp quang biển AAG, truy cập internet tại Việt Nam bị ảnh hưởng nặng, tàu sửa cáp ASEAN Explorer sẽ di chuyển đến vị trí đứt và bắt đầu sửa, nếu không phát sinh những vấn đề mới thì truy cập internet trở lại bình thường sau ngày 30

Cáp APG gặp sự cố, trúng ngay giai đoạn học online và thi cử tăng cao

Trong khi 2 tuyến cáp biển AAE-1 và AAG đều chưa được khôi phục, cáp quang biển quốc tế APG đang gặp sự cố phân đoạn S3, gây mất 250G dung lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi Nhật, Mỹ trên tuyến này.

Cáp quang AAG rò rỉ điện: Ngày 18/3 hoàn thành sửa chữa

Do sự cố rò rỉ điện, tuyến cáp quang AAG sẽ được sửa chữa tới ngày 18.3.

Công nghệ thông tin giúp bệnh nhân đỡ ... ngại đi viện

Thay vì phát số thủ công như trước kia, hiện tại các bệnh viện hầu hết đều có bảng điện tử, số in điện tử, thuận lợi cho người bệnh khi đi khám.

Bảo trì cáp quang biển AAG mạng Internet sẽ chậm trong tuần tới

Theo thông tin từ Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT), từ 2h30 ngày 25/2, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG sẽ tạm ngưng liên lạc để sửa chữa và bảo dưỡng. Dự kiến kết thúc bảo dưỡng vào ngày 3/3.

Cáp quang biển AAG đã sửa xong, internet quốc tế trở lại bình thường

Sau 2 lần đứt cáp liên tiếp, 7h45 phút sáng nay cáp quang biển AAG đã được sửa xong, internet đi Quốc tế tại Việt Nam đang được khôi phục.

THỦ THUẬT HAY

Word Online, cách dùng, soạn thảo, lưu văn bản, xem lại văn bản

Word Online, một công cụ soạn thảo và chỉnh sửa văn bản trực tuyến mới nhất của Microsoft miễn phí cho người dùng. Word Online cũng là giải pháp soạn thảo văn bản tốt nhất mà bạn nên sử dụng trong mọi trường hợp.

Hướng dẫn cách chuyển đổi file PDF sang Word Online nhanh nhất

Hiện nay trên mạng có rất nhiều tài liệu dưới dạng PDF, tuy nhiên file PDF chỉ dùng để đọc còn chỉnh sửa thì Word vẫn là lựa chọn hàng đầu. Vậy làm sao để chuyển đổi file PDF sang Word? Hướng dẫn bên dưới sẽ giúp bạn

Cách tự theo dõi sức khỏe tại nhà bằng app Y Tế HCM trên điện thoại

Bạn có thể tự chăm sóc và theo dõi sức khỏe khi cách ly tại nhà (F0) bằng ứng dụng Y Tế HCM. Sau đây là hướng dẫn cách tự theo dõi sức khỏe tại nhà trên ứng dụng Y Tế HCM...

Cách ghim ghi chú trên ứng dụng Ghi chú iOS 11

Trên ứng dụng Ghi chú iOS 11 có tính năng ghi ghi chú trên đầu danh sách ghi chú đã tạo, giúp người dùng có thể mở ngay ghi chú quan trọng.

Thuật toán Google Penguin 4 cập nhật 22/5

Hiện tại thì thuật toán chống Spam của Google là Penguin đã được cập nhật. Google gọi nó là Penguin 4. Nó chứa công nghệ Penguin 2.0 mà Google cho biết nó là công nghệ cao một thế hệ mới, nhằm chống spam tốt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda Accord 2016: Thêm tiện ích để cạnh tranh

Accord 2016 có diện mạo trẻ trung, thể thao. Những tiện ích như khởi động nút bấm, màn hình thông tin giải trí cảm ứng giúp tăng sức cạnh tranh cho mẫu sedan hạng D của Honda.

Đánh giá HP ProBook 450 G3: Đâu phải cứ "doanh nhân" là đắt tiền

Thiết kế bền bỉ với tiêu chuẩn quân đội, màn hình lớn kết hợp với nhiều công nghệ bảo mật, HP ProBook 450 G3 xứng đáng là một chiếc laptop doanh nhân cao cấp.

Đánh giá camera Zenfone Max Pro M2: Chơi game ngon, chụp có đẹp?

Khi ra mắt, Zenfone Max Pro M2 được định hình là smartphone chơi game tầm trung dành cho những ai không có điều kiện sắm ROG Phone. Bên cạnh cấu hình tối ưu cho việc chơi game thì Max Pro M2 còn được trang bị cụm camera