Số tiền đầu tư trong vòng này đến từ những nhà đầu tư hiện tại như Geopost/DPDgroup - Tổng công ty Bưu chính Pháp, B Capital Group, Monk's Hill Ventures, và Zamrud - quỹ đầu tư vương quốc Brunei, trong Series E lần này còn có sự góp vốn từ Alibaba - công ty mẹ của Lazada.
Ninja Van cho biết, nguồn vốn từ vòng gọi vốn này sẽ được phân bổ cho việc tăng cường cơ sở hạ tầng và hệ thống công nghệ để hỗ trợ mô hình vận hành tối ưu và bền vững, đồng thời nâng cao chất lượng và tính nhất quán của các hoạt động cũng như dịch vụ chuỗi cung ứng vi mô của Ninja Van, nhằm giúp các doanh nghiệp (DN) ở Đông Nam Á khai thác những cơ hội từ thương mại điện tử (TMĐT).
Từ khi thành lập năm vào 2014, Ninja Van trở thành công ty tiên phong trong lĩnh vực hậu cần TMĐT trên toàn khu vực Đông Nam Á và có mạng lưới hoạt động tại 6 quốc gia gồm Singapore, Malaysia, Philippines, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam. Công ty kết nối hơn 1,5 triệu chủ cửa hàng với gần 100 triệu người mua, mỗi ngày vận chuyển hơn 2 triệu đơn hàng đi khắp các khu vực.
Người đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Ninja Van Group, Lai Chang Wen cho biết trong tuyên bố: 'Danh tiếng của các nhà đầu tư tham gia vòng gọi vốn này của chúng tôi là một tín hiệu rõ ràng cho thấy thị trường dần nhận ra những cơ hội mới nổi cho dịch vụ hậu cần TMĐT tại Đông Nam Á. Với tư cách là một công ty tiên phong trong khu vực, Ninja Van được định vị sẽ đóng vai trò trung tâm trong việc đáp ứng nhu cầu vận chuyển của cả DN và người tiêu dùng. Chúng tôi giữ vững cam kết mang lại thành công cho tất cả các đối tác kinh doanh của chúng tôi khi chúng tôi bước sang các giai đoạn tiếp theo của tăng trưởng bền vững và liên tục đổi mới'.
'Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ vào tiềm năng của TMĐT ở Đông Nam Á, đặc biệt là sức mạnh của dịch vụ hậu cần hỗ trợ công nghệ để thúc đẩy tăng trưởng TMĐT. Với sự hiện diện rộng lớn của Ninja Van và hiểu biết sâu rộng về địa phương trong khu vực, chúng tôi tự tin quan hệ đối tác với Ninja Van sẽ cho phép chúng tôi phục vụ tốt hơn những người tham gia trong hệ sinh thái TMĐT trên toàn khu vực', ông Kenny Ho, Giám đốc Đầu tư khu vực Đông Nam Á, Tập đoàn Alibaba cho biết.
Trong vòng gọi vốn trước đó vào tháng 5/2020, Ninja Van đã huy động được 279 triệu USD từ các nhà đầu tư, để thúc đẩy sự hiện diện của mình trong phân khúc B2B cũng như mở rộng dịch vụ sang phân khúc B2C.
Cùng tháng đó, Ninja Van cho biết dự kiến công ty sẽ tăng trưởng ở mức ba con số trong năm nay tại Thái Lan, nơi đã ghi nhận mức tăng 300% vào năm 2020. Ninja Van sẽ tăng cường năng lực xử lý bưu kiện tại quốc gia này với việc triển khai hệ thống phân loại tự động mới vào cuối năm nay. Hệ thống mới có thể xử lý 800.000 bưu kiện mỗi ngày, hỗ trợ giao hàng vào ngày hôm sau trên toàn quốc bao gồm cả Bangkok và các khu vực phía đông. Ninja Van cho biết thêm công ty đang thuê thêm 1.000 nhân viên ở Thái Lan để hỗ trợ cho 100 trung tâm phân phối khu vực và địa phương mới.
Theo nghiên cứu mới nhất do Bain & Company thực hiện, khu vực Đông Nam Á dự kiến sẽ có hơn 350 triệu người mua sắm trực tuyến vào cuối năm 2021, tăng từ con số 310 triệu năm ngoái. Chi tiêu trực tuyến được dự báo sẽ tăng 60% trong năm nay, nâng tổng doanh thu TMĐT tăng gấp 2 lần và đạt 254 tỷ USD vào năm 2026. Ước tính người tiêu dùng trong khu vực sẽ chi trung bình 381 USD cho mua sắm trực tuyến trong năm 2021, so với mức 238 USD vào năm ngoái, và dự kiến lên tới 671 USD vào năm 2026./.
Theo: techcrunch, Zdnet