Lý giải tại sao CEO Jack Ma đặt tên thương hiệu Alibaba

Cái tên Alibaba rõ ràng không mấy liên quan đến Trung Quốc, nhưng vì sao Jack Ma lại chọn cái tên này cho công ty của mình?Người Việt có lẽ đều từng nghe tới “Alibaba và 40 tên cướp”. Câu chuyện cổ tích xứ Ba Tư được phổ biến khắp thế giới, gợi nhớ hình ảnh về một kho báu khổng lồ cất giấu trong hang đá.

Nói đến Alibaba, người ta cũng nghĩ ngay đến câu “Vừng ơi mở cửa ra”, câu thần chú ngắn gọn mở ra cánh cửa hang nơi có kho báu của 40 tên cướp.

Và đó cũng là cách mà Jack Ma muốn mọi người tiếp cận với sản phẩm của mình. Người dùng sẽ có cảm giác muốn bước qua một cánh cửa để chìm đắm trong một thế giới của những món đồ hấp dẫn như kho báu. Ngoài ra, sự nổi tiếng từ cái tên Alibaba trong câu chuyện cổ tích cũng sẽ giúp cho công ty này có thể tiếp cận dễ dàng hơn với thị trường quốc tế. 

Taobao, website bán lẻ thuộc Alibaba cũng có cách đặt tên tương tự. Theo tiếng Trung Quốc, “taobao” có nghĩa là 'đào kho báu”. Giống như cách chúng ta “đào xới” cả website bán lẻ lên để tìm những món hàng mong muốn vậy.

Ngày nay, Alibaba đã vượt qua cả ý nghĩa của một nơi tìm kiếm kho báu. Công ty này vừa thâu tóm Lazada bằng một hợp đồng trị giá cả tỷ đô la, giúp họ mở rộng ra thị trường Đông Nam Á và vươn tầm thế giới.

Tham khảo: Quora

Nguồn : Techz.vn
Từ khoá : sao, Jack, Alibaba

TIN LIÊN QUAN

Alibaba mua lại Lazada với giá khoảng 1,55 tỷ USD

Alibaba của tỷ phú Jack Ma vừa tuyên bố mua lại thành công 1 tỷ USD cổ phần kiểm soát tại Lazada của Rocket Internet.

'Thật không thể tin nổi', Alibaba đã là nhàn bán lẻ lớn nhất thế giới

Theo thống kê từ Walmart, tổng doanh thu của công ty này trong năm tài khóa 2016 đạt 482,1 tỷ USD, trong khi đó, vào ngày 21/3, Alibaba vừa xác lập kỷ lục 3000 tỷ nhân dân tệ (tương đương với 476 tỷ USD)

Alibaba trở thành nhà bán lẻ lớn nhất thế giới

Với tổng doanh thu trong năm tài khóa 2016 là 3000 tỷ nhân dân tệ (khoảng 476 tỷ USD), Alibaba của tỷ phú Jack Ma lần đầu vươn lên trở thành nhà bán lẻ lớn nhất thế giới.

Alibaba, 'hoàng đế' thương mại điện tử Trung Quốc

Trong bài viết về thương mại điện tử được TrangCongNghe.com đăng cách đây ít hôm. Độc giả đã có thể hình dung rõ hơn về hình thức giao dịch này thông qua một số khái niệm. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đem đến cho các bạn những thông tin, con số

Alibaba vừa đổ thêm 2 tỉ USD nữa vào Lazada

Với 2 tỉ vốn mới nhất đã nâng tổng số tiền mà Alibaba bỏ ra cho Lazada lên con số 4 tỉ USD. Khoản đầu tư đầu tiên được thực hiện vào tháng 4 năm 2016 khi họ bỏ ra 1 tỉ USD để thâu tóm 51% cổ phẩn và sau đó thêm 1 tỉ USD nữa để nâng tổng số lên 83%

Alibaba đặt chân vào Việt Nam khi hoàn thành thương vụ 1 tỷ USD mua lại Lazada

Alibaba với tham vọng thâm nhập thị trường Đông Nam Á bằng việc chi 1 tỷ USD để mua cổ phần kiểm soát tại Lazada Group SA, chiếm quyền chi phối Lazada trong khu vực.

Yahoo đang nghiêm túc mua lại hàng loạt các công ty.

Yahoo đã thực hiện cả tá thương vụ mua lại kể từ tháng 10 năm ngoái. Thương vụ lớn nhất cho tới nay là Tumblr, có giá trị 1,1 tỷ USD tiền mặt. Các công ty còn lại đều được mua bằng cổ phiếu Yahoo. Các thương vụ mua lại này chủ yếu là mua các tài

Lazada Việt Nam xác nhận việc đã về tay người Trung Quốc

Với việc Lazada Việt Nam đã trở thành một thành viên của Alibaba, việc hàng hoá Trung Quốc sớm đổ bộ ồ ạt vào Việt Nam là điều có thể dự đoán được từ trước.

THỦ THUẬT HAY

Mẹo quét mống mắt hiệu quả trên Samsung Galaxy S8

Bộ đôi Samsung Galaxy S8 & Galaxy S8 Plus ra mắt, nhiều tính năng mới đột phá đã được xuất hiện, và bảo mật mống mắt chính là một trong số đó. Bài viết ngày hôm nay sẽ giúp bạn sử dụng hiệu quả tính năng mới này.

Hướng dẫn cách thêm Emoji Discord cực dễ, tăng phần sinh động cuộc trò chuyện

Bạn là một người vui tính, hoạt bát tham gia bất kỳ cuộc trò chuyện nào cũng muốn thể hiện tính cách thông qua các Emoji. Vậy thêm Emoji Discord có khó không? Làm thế nào để tải được cả hình động và hình tĩnh. Hãy cùng

Cách khắc phục lỗi tab Facebook bị treo trên trình duyệt

Trên trình duyệt gần đây xuất hiện lỗi tab Facebook rơi vào trạng thái bị treo, không hoạt động trong một khoảng thời gian hay thậm chí dừng hoạt động hoàn toàn.

Nhận miễn phí 4.5GB data 4G Mobifone như thế nào

Hiện nay Mobifone đang triển khai đợt 3 đổi SIM 4G miễn phí cho khách hàng. Chương trình kéo dài từ 25/01/2017 đến ngày 31/03/2017 và người dùng có thể mang SIM của mình tới bất kỳ cửa hàng Mobifone nào trên toàn quốc

Học cách để tạo truy vấn trong Access 2016

Truy vấn cho phép lấy thông tin từ một hoặc nhiều bảng dựa trên điều kiện tìm kiếm bạn đã định nghĩa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Gionee Gpad G5: Phablet tầm trung đang được giảm giá sốc tại FPTShop

Nếu là cách đây vài tháng, Gionee Gpad G5 không quá nổi bật trong phân khúc sản phẩm giá trên 4 triệu đồng thì ở thời điểm hiện tại, đây là chiếc phablet đang dành được rất nhiều sự quan tâm của người dùng bởi màn...

Đánh giá thời lượng pin Samsung Galaxy Tab A 2016 S-Pen

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau đánh giá thời lượng pin của Galaxy Tab A 2016 S-Pen, để xem liệu với 7.300 mAh máy sẽ hoạt động trong bao lâu.

Đánh giá Asus ROG Strix Scar II: Thiết kế đẹp, cấu hình mạnh, tản nhiệt tốt và hơn thế nữa

Với thiết kế hợp lý, tập trung, Máy tính xách tay chơi game ROG Strix Scar III G531GW-DB76 kết hợp bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 9 mới nhất và đồ họa GeForce RTX thành trải nghiệm chơi game Core mạnh mẽ, với sức mạnh