Xác định mục tiêu, dữ liệu và mạng xã hội sẽ điều hướng chiến lược brand activations tốt hơn

Các thương hiệu ngày nay đang tập trung vào các hoạt động bên ngoài và các pha mạo hiểm nhằm nỗ lực tạo ra mối liên kết chặt chẽ với người tiêu dùng thông qua nghệ thuật kể chuyện. Tuy nhiên, nó không phải là cách tiếp cận dễ dàng cho mọi thương hiệu. Và không có một kích thước nào phù hợp cho mọi giải pháp khi nói đến sự trải nghiệm.
Xác định mục tiêu, dữ liệu và mạng xã hội sẽ điều hướng chiến lược brand activations tốt hơn

IPA Bellwether tuyên bố ngân sách tiếp thị trải nghiệm đã tăng 5,5% trong quý cuối cùng của năm 2018. Tại một lễ hội, công ty Nệm Beautyrest đã tài trợ một buổi hòa nhạc kéo dài 8 giờ cho nhà soạn nhạc Max Richter. Sân khấu được bao quanh bởi 150 giường Beautyrest với đầy những người hâm mộ may mắn, những người đã cố gắng để có một giấc ngủ ngon từ nửa đêm đến 8 giờ sáng. Tiền đề là một đêm ngủ trên  chiếc giường Beautyrest sẽ khiến những người tham dự cảm thấy sảng khoái và sẵn sàng cho một ngày.

Experiential Account Director của Identify, ông Toby Havord cho biết: “Điều quan trọng cần phải nhớ ở đây là một chiến dịch trải nghiệm không dành cho tất cả và cũng không có người tiêu dùng nào giống nhau. Một cửa hàng pop-up ở Wigan có thể hoạt động tốt cho một thương hiệu bán kẹo, nhưng nó ko hề hiệu quả cho một thương hiệu giày thể thao. Việc cân nhắc địa điểm và người tiêu dùng là hai điều rất quan trọng. Đây là điều bạn cần lưu ý cho chiến dịch trải nghiệm tiếp theo của bạn.”

Ông nhấn mạnh thêm: “Thương hiệu phải xác định lại cách mà họ hướng tới người tiêu dùng của họ. Từ việc thu thập dữ liệu, những thành công trong quá khứ và KPI, thương hiệu có thể đo lường kết quả và mức độ thành công của chiến dịch đối với đối tượng mục tiêu của họ.”

Thương hiệu đang ngày càng theo đuổi sự trải nghiệm giống như HBO tái tạo thị trấn Westworld tại SXSW. Trong vài năm tới, Havord tin rằng thương hiệu sẽ tập trung cao hơn vào mục tiêu và cá nhân hóa, chứ không phải là trên toàn đất nước, nơi ROI dường như không thể đo lường được.

Đo lường thành công

Nhiều thương hiệu có thể hiểu sai nó. Hãy nhìn vào Jägermeister. Vào năm 2013, một bữa tiệc được tổ chức tại Mexico biến thành thảm họa sau khi nhà tổ chức tiệc đã đổ nitơ lỏng vào hồ bơi. Điều này tạo ra một hỗn hợp độc hại khiến tám người vào bệnh viện và một người khác vào tình trạng hôn mê. Năm 2005, Snapple đã cố gắng dựng lên cây kem lớn nhất thế giới ở Manhattan, New York. Và quả thực nó đã cao lên 25 foot, nặng 17,5 tấn và tan nhanh hơn mong đợi.

Thương hiệu đang dần hiểu ra những giá trị to lớn mà trải nghiệm mang lại nhưng điều đó không có nghĩa là ngành công nghiệp của chúng ta biết cách đo lường chúng. Không có một câu trả lời nào cho việc định lượng sự thành công. Havord nói: “Trước khi bạn triển khai một activation, hãy ngồi xuống với đội ngũ tiếp thị của bạn và thảo luận về mục tiêu của thương hiệu là gì? Bạn muốn đạt được mục tiêu gì cho thương hiệu?”, ông giải thích “Đặt ra những mục tiêu này và tìm ra cách thực hiện những mục tiêu này”.

Một cách mà bạn có thể đo lường đó là sự tham gia của khán giả. Havord giải thích rằng số lượng người tiêu dùng chuyển sang sự kiện của bạn sẽ là một dấu hiệu tốt cho thấy bạn đã tiếp thị sự kiện tốt và họ quan tâm tới nó. “Nhưng liệu những người này có đúng là đối tượng mục tiêu của thương hiệu không?” Ông hỏi. “Nếu bạn đang nhắm đến việc thu hút một nghìn người ABC1 từ 30 đến 46 tuổi tham gia sự kiện của bạn thì hãy đảm bảo rằng các activations được sử dụng để thu hút những khán giả đó.”

Một phương pháp khác để nắm bắt sự thành công là dữ liệu. “Có hàng nghìn người tham dự sự kiện của bạn. Đó là một thành tích, nhưng bạn cần phải tối đa hóa thời gian họ ở đó.” Havord bày tỏ. “Thu thập dữ liệu sẽ cung cấp cho các thương hiệu và agency biết chi tiết về người tiêu dùng đó và cung cấp cho bạn phản hồi cùng kết quả chi tiết. Thương hiệu nên nhớ rằng khi bạn đã bắt đầu hành trình với khách hàng của mình, hãy thu thập càng nhiều dữ liệu càng tốt tại sự kiện và xác định cách tốt nhất để giữ họ lâu hơn có thể. ”

Mạng xã hội là một phần trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta và là một công cụ tuyệt vời để đo lường sự tương tác, phản hồi của không chỉ từ khán giả trực tiếp mà còn là các đối tượng trực tuyến.

Ghi lại tin tức

Để thu hút sự chú ý của giới truyền thông bằng trải nghiệm, chiến dịch phải độc đáo, nổi bật và nắm bắt được trí tưởng tượng của công chúng. Ngày càng nhiều các nhà sản xuất tin tức xuất hiện, nhu cầu về những câu chuyện kỳ lạ và vui nhộn cũn tăng lên.

“Các chiến dịch trải nghiệm thành công nên nhắm tới các phương tiện truyền thông mà họ muốn kích hoạt và mang chúng xuất hiện trên đó”, Havord bổ sung. “Để đánh giá hiệu quả tổng thể, không nên được đo lường chỉ trong lượng người xem mà còn bao gồm cả mức độ tương tác và lượt thích, nhận xét và chia sẻ nội dung mà họ đã nhận được thông qua các kênh tin tức này”.

Ông kết luận: “Các thương hiệu ngày càng bắt tay với các hoạt động và điều này sẽ chỉ trở nên phổ biến trong vài năm tới. Ví dụ, một trong những khách hàng của chúng tôi gần đây đã hợp tác với một công ty xe hơi lớn để triển khai activations trong hai tuần tại Westfield, London. Các loại quan hệ đối tác này cho thấy nhiều thương hiệu nhảy vào lĩnh vực trải nghiệm một mình hoặc cùng với các thương hiệu khác.”

Trúc Đặng / Adveritsing Vietnam

Nguồn: Thedrum

TIN LIÊN QUAN

[Sự kiện Adtima Insider] Giải pháp Audio Ad: Bài toán khai thác sức mạnh của ngôn từ và âm thanh

Theo khảo sát của Vietnam Mobile Report, hơn 70% người Việt nghe nhạc trên Internet mỗi ngày. Số liệu từ Adtima Audience Insight – Audio Streaming Study 2018 cũng chỉ ra, 89% người tham gia khảo sát nghe nhạc bằng smartphone với thời gian trung bình

Happiness Saigon Lọt Top 3 Agency Được Nhiều Đề Cử Nhất Tại Giải MMA Smarties 2018

Với 10 ứng cử cho 8 hạng mục tại giải MMA Smarties 2018 APAC và Việt Nam cho 2 chiến dịch của Pepsi: “Rước Lân Cùng Pepsi” và “Choice of Generations”, Happiness Saigon đã lọt top 3 agency với nhiều ứng cử nhất! Tại giải năm nay, ứng dụng “Rước Lân

Lexus gửi lời cảm ơn bằng 2000 lá thư của khách hàng được xếp thành origami

Lexus triển khai một chiến dịch quảng cáo thú vị mới nhằm gửi lời cảm ơn đến những khách hàng đã gửi các bức thư phản hồi vể trải nghiệm của họ đối với thương hiệu. Làm việc với nghệ sĩ Michael Murphy, Lexus đã tạo ra một tác phẩm nghệ thuật bao

Wavemaker “chiến thắng” global account 108 triệu đô của IKEA

Wavemaker là agency thuộc WPP được hình thành bởi sự hợp nhất giữa MEC và Maxus, sẽ được giao nhiệm vụ “tích hợp và đổi mới sâu hơn” trong chiến lược tại điểm bán hàng và online trên tất cả các kênh truyền thông truyền thống của thương hiệu nội

Chiến lược địa phương hóa của 7Eleven tại Việt Nam liệu có đang đi sai hướng?

Vào tháng 6/2017, cửa hàng đầu tiên của 7Eleven chính thức đặt chân tới Việt Nam tại tòa nhà Saigon Trade Center. Gia nhập thị trường khi đã có quá nhiều ông lớn, mục tiêu của 7Eleven là tạo ra sự khác biệt trong thị trường mua sắm bán lẻ tại Việt

Thành công từ cung cấp phần mềm chất lượng trong chiến lược Marketing của Adobe

Thị trường hiện nay chứng kiến rất nhiều sự ra mắt của các công ty phần mềm trên toàn thế giới, nhưng có lẽ nổi bật lên cả là Adobe. Hình ảnh nền đỏ với chữ trắng đã đi vào tiềm thức của nhiều người, để đạt được thành công đó chiến lược Marketing

10 Chiến lược chạy Quảng cáo Google Adword thực sự hiệu quả

Với mục tiêu này, bạn hãy tập trung vào các từ khóa và vị trí của từ khóa thông qua đấu giá. Quảng cáo càng nhiều từ khóa thì cơ hội thu hút lượt truy cập càng cao. Vị trí quảng cáo cũng tác động rất mạnh tới số lượng người ghé thăm website nên cần

Trải nghiệm khách hàng là gì? Định nghĩa, thách thức và các giải pháp tốt nhất.

Trải nghiệm khách hàng (TNKH) gần đây đang nổi lên như là nhân tố chính giúp tạo sự khác biệt cũng như điều hướng cho tăng trưởng và duy trì nuôi dưỡng doanh nghiệp trong ngành công nghiệp tiêu dùng. Nhưng, chính xác thì trải nghiệm khách hàng là

THỦ THUẬT HAY

Cách tính số ngày trong Excel

Có bao nhiêu ngày từ ngày 9/1/2015 đến ngày 12/6/2017? Nếu bạn có thể tìm ra kết quả trong vòng 5 giây thì bạn quả là thiên tài. Tuy nhiên, đây không còn là vấn đề quá khó khăn khi bạn biết cách sử dụng Excel.

MobiFone ra mắt gói cước chuyên biệt VTVGo data xem World Cup 2018 thả ga với 3G/4G

Bạn có thể tải ứng dụng và đăng ký gói cước mới của Mobifone để xem đầy đủ các kênh của VTV với chất lượng HD bao gồm VTV 1/2/3/4/5/6/9 và VTV các tỉnh thành trên cả nước.

Tự tạo ra một tấm hình Double Exposure ngay trên chiếc điện thoại của bạn

Double Exposure là một kỹ thuật mà 2 ảnh chồng chéo nhau tạo ra một hiệu ứng thú vị và độc đáo. Nó thường được gọi là hiệu ứng phơi sáng kép, nơi có từ 2 bức ảnh trở lên chồng lên nhau.

Đen màn hình iPad và những cách khắc phục nhanh chóng

Màn hình là một rong những linh kiện gặp nhiều lỗi nhất trên các thiết bị điện tử. Nếu một ngày iPad của bạn bỗng tối màu, đen màn hình thì phải làm sao. Tìm hiểu ngay nguyên nhân và cách khắc phục lỗi màn hình iPad bị

Cách Reset, khôi phục trình duyệt Chrome, Firefox Full

Trình duyệt Web có thể được xem là ứng dụng mà bạn phải sử dụng thường xuyên trên máy tính để lướt Web, xem thông tin, truy cập Facebook,... Và chắc chắn một điều rằng sau một thời gian sử dụng thì những thiết lập mặc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Surface Go: Thiết kế ấn tượng, hiệu năng đủ dùng

Surface Go là chiếc máy tính bảng nhỏ nhất và rẻ nhất của Microsoft, tuy nhiên thông số kỹ thuật và các ứng dụng vẫn có thể khiến người dùng khó tính cảm thấy hài lòng. Surface Go không phải là một chiếc tablet để đối

Land Rover Range Rover HSE 2019 - Kẻ tạo trào lưu

Ta đã thấy Porsche có 2 mẫu SUV. Không những thế, Bentley, Rolls-Royce, Lamborghini, Maserati, Aston Martin, thậm chí cả Ferrari cũng đang và sắp có những mẫu xe gầm cao.