Thành công từ cung cấp phần mềm chất lượng trong chiến lược Marketing của Adobe


 

 

Adobe – Công ty công nghệ phần mềm tỷ đô

Tập đoàn Adobe tên đầy đủ là Adobe Systems Incorporated là một tập đoàn phần mềm máy tính của Hoa Kỳ có trụ sở chính đặt tại San Jose, California, Hoa Kỳ. Adobe được thành lập vào tháng 12 năm 1982 bởi John Warnock và Charles Geschke. Họ đã thành lập công ty này sau khi dời Xerox PARC nhằm phát triển và bán PostScript, một ngôn ngữ miêu tả trang. Năm 1985, hãng máy tính Apple cấp phép sử dụng PostScript trong máy in LaserWriter của họ, làm lóe lên cuộc cách mạng xuất bản trên desktop. Tên “Adobe” của công ty xuất phát từ từ “Adobe Creek”, tên một con suối nhỏ chảy về phía Nam ở hạt Sonoma, bang California, vốn chảy phía sau ngôi nhà của một trong những sáng lập viên của công ty. Tháng 12 năm 2005, Adobe đã thâu tóm thành công đối thủ cạnh tranh của mình, Macromedia. 

Thành công từ cung cấp phần mềm chất lượng trong chiến lược Marketing của Adobe

(Nguồn: Northern Arizona University)

Tại thời điểm năm 2010, Adobe Systems có 9.117 nhân viên, với 40% trong số đó làm việc tại San Jose. Adobe cũng có những trụ sở phát triển chính tại Seattle, San Francisco, California, Minneapolis, Newton, Massachusetts, San Luis Obispo, California (Hoa Kỳ) (Hoa Kỳ), Ottawa (Canada); Hamburg (Đức), Noida, Bangalore, (Ấn Độ), Bucharest (Romania).

Năm 1995, tạp chí Fortune đã xếp Adobe là một trong những nơi làm việc lý tưởng. Năm 2003, Adobe đã được xếp thứ 5 trong những công ty tốt để làm việc ở Mỹ, năm 2004 là thứ 6, thứ 31 năm 2007 và năm 2008 là thứ 40 Năm 2007 Adobe cũng được xếp thứ 9 trong danh sách những công ty phần mềm lớn nhất thế giới. Với doanh thu 3,8 tỷ đô thì Adobe được xem là công ty công nghệ phần mềm có doanh thu rất lớn và là đối thủ cạnh tranh mạnh trên thị trường thế giới. Chiến lược Marketing của Adobe đã làm những gì để có được doanh thu và vị trí như ngày hôm nay.

Chiến lược Marketing của Adobe

Gía cả linh hoạt phân đoạn từng đối tượng

Phần mềm Adobe chủ yếu nhắm vào các chuyên gia và tập đoàn và do đó có giá ở mức thuộc hạng cao cấp trên thị trường. Adobe tuân theo mô hình đăng ký với tên “creative cloud” (đám mây sáng tạo) có giá 19,99 đô la mỗi tháng. Nhiếp ảnh đám mây sáng tạo chỉ có giá 9,99 đô la mỗi tháng. Họ làm theo chiến lược giá biến đổi trong chiến lược Marketing của Adobe vì các phần mềm chụp ảnh phổ biến nhất và được nhiều người sử dụng nên hãng cũng tập trung đánh giá sản phẩm vào thứ mà thị trường đang cần. 

(Nguồn: Photofocus)

“Đám mây sáng tạo” cung cấp quyền truy cập vào khoảng 20 ứng dụng có thể không hữu ích cho tất cả mọi người. Vì vậy, điều này có thể ngăn cản khách hàng chỉ muốn phần mềm chụp ảnh làm ăn với Adobe. Vì vậy, để tránh điều này, họ chỉ bán các phần mềm chụp ảnh trong một gói riêng biệt. Họ cung cấp giảm giá 60% cho sinh viên và giáo viên để khuyến khích việc sử dụng các phần mềm của họ cho việc học và giáo dục. Hơn thế nữa, họ cung cấp bản dùng thử miễn phí tất cả các phần mềm của họ để giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt. Một loạt các tùy chọn cấp phép linh hoạt cho các lớp học, phòng thí nghiệm, phòng ban và trường học cũng có sẵn. Có kế hoạch đặt giá và cấp phép tùy chỉnh phù hợp với nhu cầu của các tổ chức lớn cụ thể. Với sự linh hoạt giá cả, và hơn cả tầm nhìn rõ ràng về đối tượng sử dụng sản phẩm thì chiến lược Marketing của Adobe rất thành công và doanh thu thu lại được lên tới 5,8 tỷ USD.

Phần mềm đa dạng và liên tục cải tiến

Adobe là một trong những công ty phần mềm được thành lập tốt nhất, cung cấp các giải pháp về đồ họa, thiết kế web, máy chủ, video audio… Chiến lược Marketing của Adobe có danh mục sản phẩm rõ ràng và tương ứng với từng đối tượng có nhu cầu như:

Phần mềm thiết kế đồ họa của Adobe: là phần mềm chuyên nghiệp được hầu hết các doanh nghiệp sử dụng và được ngành công nghiệp chấp nhận như các công cụ chỉnh sửa đồ họa tiêu chuẩn. Adobe Photoshop được phát triển vào năm 1988 bởi Thomas và John Knoll. Nó là một phần mềm chỉnh sửa hình ảnh raster, nơi người ta có thể sử dụng các lớp khác nhau để làm việc trên các hiệu ứng riêng biệt trên cùng một hình ảnh, sử dụng mặt nạ và tạo ra các hiệu ứng khác nhau, người sáng tạo cũng có thể sử dụng nhiều màu sắc như RGB, CMYK và duotone theo yêu cầu của họ.

Adobe Lightroom: là một phần mềm tương tự như Photoshop nhưng việc chỉnh sửa được thực hiện ở đây là không phá hủy. Hơn nữa, nó là nhẹ hơn so với Photoshop và sử dụng ít tài nguyên và do đó tốt cho công việc nhẹ hơn và chỉnh sửa hình ảnh.

Adobe InDesign: là một công cụ xuất bản có thể giúp các chuyên gia tạo áp phích, tài liệu quảng cáo, bìa sách và ảnh ghép… Nó cũng có thể giúp tạo nội dung phù hợp để xuất bản trên các thiết bị nhỏ hơn như máy tính bảng…

Adobe Illustrator: là trình chỉnh sửa hình ảnh cho đồ họa vector. Đồ họa vector phù hợp để tạo hình ảnh cần mở rộng. Nó thường được sử dụng để tạo logo và áp phích kích thước lớn.

Adobe Acrobat: là trình đọc PDF và trình soạn thảo được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Nhưng gần đây, nó đã được rất cồng kềnh và ngày này sang ngày người dùng thích lựa chọn thay thế nhẹ hơn như người đọc Foxit.

Adobe Dreamweaver là một công cụ phát triển web. Nó hỗ trợ CSS, jаvascript và nhiều ngôn ngữ kịch bản khác giúp người dùng tạo và quản lý các trang web một cách dễ dàng. Nó cung cấp một môi trường phát triển tích hợp.

Adobe Flash: cung cấp nền tảng cho người tạo để tạo hoạt ảnh và trò chơi trên nền tảng internet phong phú. Nhưng một số nhà phát triển tránh sử dụng nó vì họ tin rằng nó có thể có lỗ hổng bảo mật. 

(Nguồn: TNW)

Một trong những điểm khiến chiến lược Marketing của Adobe thành công là liên tục cải tiến sản phẩm của mình, hơn thế nữa hãng cũng chuyển đổi và phát triển sản phẩm “đám mây” của mình so với đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Chính vì thế Adobe đạt được rất nhiều thành công nhờ sự liên tục cải tiến sản phẩm của doanh nghiệp mình, gây áp lực lên đối thủ cùng ngành.

Tập trung vào yếu tố tâm lý người xem trong quảng cáo

Các quảng cáo thường miêu tả một tình huống mà các sản phẩm Adobe giúp khách hàng đạt được mục tiêu thiết kế của họ một cách sáng tạo. Khía cạnh sáng tạo được nhấn mạnh trong quảng cáo. Chúng tôi có thể lấy ví dụ về chiến dịch “Keep up with Hovering art director”” của Adobe nơi họ khám phá các tính năng mạnh mẽ và linh hoạt của Adobe Stock. Họ cố gắng tạo ra một trải nghiệm và nhu cầu của khách hàng máy chủ một cách sáng tạo. 

(Nguồn: Adobe)

Chiến lược Marketing của Adobe còn thành công khi có thể thấy rõ điều này trong chiến dịch “The Heist” của họ. Adobe Experience Cloud cung cấp cho các công cụ quảng cáo, thông minh và tiếp thị cần phải mang lại trải nghiệm cá nhân và có liên quan. Họ truyền tải thông điệp này thông qua quảng cáo đổi mới, nơi một nhóm người được theo dõi bởi trải nghiệm của khách hàng mà các sản phẩm của Adobe cung cấp. Vì là sản phẩm phần mềm nên đánh rất cao vào yếu tố chức năng đem đến cho mỗi Designer, người làm phần mềm. Chính vì thế yếu tố tâm lý được Adobe đẩy mạnh, và có thể nói hãng rất thành công khi xây dựng tên tuổi bằng độ phủ rộng rãi của mình.

Kết luận

Chiến lược Marketing của Adobe có nhiều yếu tố khiến hãng đạt được thành tựu to lớn như ngày hôm nay. Có thể nói rằng để leo lên vị trí top 10 công ty phần mềm như vậy Adobe phải nỗ lực lớn từ cách triển khai các chiến lược Marketing sản phẩm kết hợp truyền thông, từ đó gây dựng nên được tên tuổi hiện tại.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/thanh-cong-tu-cung-cap-phan-mem-chat-luong-trong-chien-luoc-marketing-cua-adobe/

TIN LIÊN QUAN

Chào năm 2021, Adobe Flash chính thức dừng hoạt động

Adobe đã lên lịch kết thúc hỗ trợ cho phần mềm Flash nổi tiếng của họ vào ngày 31 tháng 12 năm 2020 và ngày này đã chính thức trôi qua.

Adobe Lightroom cho iPhone ra mắt

Với Adobe Lightroom cho iPhone, người dùng có thể chỉnh sửa và tổ chức hình ảnh ở bất cứ đâu và vào bất cứ lúc nào trên iPhone của mình.

Adobe giới thiệu ứng dụng Adobe Voice cho iPad

Adobe Voice - ứng dụng cho iPad cho phép tạo bài thuyết trình video chỉ trong vài phút.

Adobe Flash chính thức bị khai tử: Kết thúc chặng đường dài hơn 20 năm!

Như vậy là sau 3 năm công bố ngừng hỗ trợ, Adobe Flash đã chính thức đi tới giai đoạn cuối cùng của cuộc đời, đặt dấu chấm hết cho chặng đường kéo dài hơn 20 năm phát triển. Năm 2017, sau nhiều scandal về bảo mật của công cụ Adobe Flash, một trong

Adobe kêu gọi người dùng Mac OS cập nhật phần mềm bảo mật

Sau nhiều lần bị tin tặc tấn công và gây nhiều tổn thất, hãng phần mềm Adobe đã phải liên tục tung ra các bản cập nhật mới cho phần mềm phát nội...

Các công cụ phần mềm mới của Adobe hỗ trợ tạo nội dung 3D cho metaverse

ADOBE vào ngày 18 tháng 10 đã phát hành một bộ công cụ phần mềm mới được thiết kế để giúp tạo các đối tượng kỹ thuật số ba chiều dễ dàng hơn cho các chiến dịch tiếp thị, trò chơi điện tử và metaverse.

Bên trong văn phòng mới của Adobe tại San Francisco

Adobe gần đây đã mở văn phòng mới ở phía Nam của San Francisco.

THỦ THUẬT HAY

Bí kíp chuyển hệ điều hành sang ổ cứng mới nhanh gọn, dễ làm

Bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng máy tính hoạt động ì ạch, chậm chạp hơn bình thường chưa? Nếu đã có, giải pháp mua ổ cứng mới rồi copy hệ điều hành sang ổ cứng mới sẽ là lựa chọn cực tốt dành cho bạn.

Hướng dẫn cách tra cứu lỗi máy tính thông qua tiếng bíp

Đầu tiên bạn cần tìm hiểu xem BIOS mà Mainborad của máy tính đang dùng là hãng nào. Trường hợp máy tính của bạn không thể khởi động vào màn hình windows, bạn có thể truy cập và xem thông tin BIOS khi nhấn Delete hoặc

Chi tiết cách sử dụng màn hình bên ngoài của Galaxy Z Flip3 5G: Bạn làm được những gì với màn hình phụ độc đáo này?

Sở hữu màn hình phụ bên ngoài lớn hơn, Galaxy Z Flip3 5G mang đến cho người dùng nhiều tiện ích hơn. Cùng xem qua chi tiết cách tùy chỉnh để tận dụng tối đa tính năng mới độc đáo này.

Sử dụng smartphone cỡ lớn dễ dàng hơn với ứng dụng miễn phí từ XDA Developers

Thông thường, chúng ta sẽ cầm điện thoại ở nửa phần thân dưới, với các smartphone màn hình nhỏ (dường như đã “tuyệt chủng') thì việc có thể chạm đến mọi điểm trên màn hình chỉ bằng ngón tay cái không phải điều khó

EaseUS: Phục hồi dữ liệu trên iPhone/iPad

EaseUS MobiSaver là công cụ vô cùng mạnh mẽ và được tạo ra giúp cho người sử dụng có thể lấy lại nhanh chóng dữ liệu mà họ vô tình xóa đi trong...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OnePlus 5 - Chiếc điện thoại giống tất cả

Bản Oneplus 5 này đã thay đổi về quan điểm chiếc siêu điện thoại giá rẻ đến từ Trung Quốc này, xu hướng giống các siêu phẩm đang bị lạm dụng quá đà đã làm giảm sự húng thú của khách hàng.

[CES18] Trên tay Dell XPS 13 vàng đồng, nội thất "trắng Ngọc Trinh" giá từ $999

Vẫn là kích thước 13' quen thuộc, vỏ ngoài bằng nhôm anodize cao cấp nhưng lần này với màu sắc vàng đồng khiến chiếc XPS 13 9370 này trông nữ tính hơn và hiển nhiên là được Dell nhắm đến đối tượng phái đẹp.

So sánh AirPods Pro và Beats Studio Buds: Gà cùng một mẹ có gì khác nhau?

Airpods Pro và Beats Studio Buds đều là hai mẫu tai nghe không dây mới nhất của Apple. Tuy nhiên, hai mẫu tai nghe này lại có rất nhiều điểm khác nhau. Vậy những điểm khác nhau đó là gì? Hãy mình đặt lên bàn cân và đi