Thành công từ cung cấp phần mềm chất lượng trong chiến lược Marketing của Adobe


 

 

Adobe – Công ty công nghệ phần mềm tỷ đô

Tập đoàn Adobe tên đầy đủ là Adobe Systems Incorporated là một tập đoàn phần mềm máy tính của Hoa Kỳ có trụ sở chính đặt tại San Jose, California, Hoa Kỳ. Adobe được thành lập vào tháng 12 năm 1982 bởi John Warnock và Charles Geschke. Họ đã thành lập công ty này sau khi dời Xerox PARC nhằm phát triển và bán PostScript, một ngôn ngữ miêu tả trang. Năm 1985, hãng máy tính Apple cấp phép sử dụng PostScript trong máy in LaserWriter của họ, làm lóe lên cuộc cách mạng xuất bản trên desktop. Tên “Adobe” của công ty xuất phát từ từ “Adobe Creek”, tên một con suối nhỏ chảy về phía Nam ở hạt Sonoma, bang California, vốn chảy phía sau ngôi nhà của một trong những sáng lập viên của công ty. Tháng 12 năm 2005, Adobe đã thâu tóm thành công đối thủ cạnh tranh của mình, Macromedia. 

Thành công từ cung cấp phần mềm chất lượng trong chiến lược Marketing của Adobe

(Nguồn: Northern Arizona University)

Tại thời điểm năm 2010, Adobe Systems có 9.117 nhân viên, với 40% trong số đó làm việc tại San Jose. Adobe cũng có những trụ sở phát triển chính tại Seattle, San Francisco, California, Minneapolis, Newton, Massachusetts, San Luis Obispo, California (Hoa Kỳ) (Hoa Kỳ), Ottawa (Canada); Hamburg (Đức), Noida, Bangalore, (Ấn Độ), Bucharest (Romania).

Năm 1995, tạp chí Fortune đã xếp Adobe là một trong những nơi làm việc lý tưởng. Năm 2003, Adobe đã được xếp thứ 5 trong những công ty tốt để làm việc ở Mỹ, năm 2004 là thứ 6, thứ 31 năm 2007 và năm 2008 là thứ 40 Năm 2007 Adobe cũng được xếp thứ 9 trong danh sách những công ty phần mềm lớn nhất thế giới. Với doanh thu 3,8 tỷ đô thì Adobe được xem là công ty công nghệ phần mềm có doanh thu rất lớn và là đối thủ cạnh tranh mạnh trên thị trường thế giới. Chiến lược Marketing của Adobe đã làm những gì để có được doanh thu và vị trí như ngày hôm nay.

Chiến lược Marketing của Adobe

Gía cả linh hoạt phân đoạn từng đối tượng

Phần mềm Adobe chủ yếu nhắm vào các chuyên gia và tập đoàn và do đó có giá ở mức thuộc hạng cao cấp trên thị trường. Adobe tuân theo mô hình đăng ký với tên “creative cloud” (đám mây sáng tạo) có giá 19,99 đô la mỗi tháng. Nhiếp ảnh đám mây sáng tạo chỉ có giá 9,99 đô la mỗi tháng. Họ làm theo chiến lược giá biến đổi trong chiến lược Marketing của Adobe vì các phần mềm chụp ảnh phổ biến nhất và được nhiều người sử dụng nên hãng cũng tập trung đánh giá sản phẩm vào thứ mà thị trường đang cần. 

(Nguồn: Photofocus)

“Đám mây sáng tạo” cung cấp quyền truy cập vào khoảng 20 ứng dụng có thể không hữu ích cho tất cả mọi người. Vì vậy, điều này có thể ngăn cản khách hàng chỉ muốn phần mềm chụp ảnh làm ăn với Adobe. Vì vậy, để tránh điều này, họ chỉ bán các phần mềm chụp ảnh trong một gói riêng biệt. Họ cung cấp giảm giá 60% cho sinh viên và giáo viên để khuyến khích việc sử dụng các phần mềm của họ cho việc học và giáo dục. Hơn thế nữa, họ cung cấp bản dùng thử miễn phí tất cả các phần mềm của họ để giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt. Một loạt các tùy chọn cấp phép linh hoạt cho các lớp học, phòng thí nghiệm, phòng ban và trường học cũng có sẵn. Có kế hoạch đặt giá và cấp phép tùy chỉnh phù hợp với nhu cầu của các tổ chức lớn cụ thể. Với sự linh hoạt giá cả, và hơn cả tầm nhìn rõ ràng về đối tượng sử dụng sản phẩm thì chiến lược Marketing của Adobe rất thành công và doanh thu thu lại được lên tới 5,8 tỷ USD.

Phần mềm đa dạng và liên tục cải tiến

Adobe là một trong những công ty phần mềm được thành lập tốt nhất, cung cấp các giải pháp về đồ họa, thiết kế web, máy chủ, video audio… Chiến lược Marketing của Adobe có danh mục sản phẩm rõ ràng và tương ứng với từng đối tượng có nhu cầu như:

Phần mềm thiết kế đồ họa của Adobe: là phần mềm chuyên nghiệp được hầu hết các doanh nghiệp sử dụng và được ngành công nghiệp chấp nhận như các công cụ chỉnh sửa đồ họa tiêu chuẩn. Adobe Photoshop được phát triển vào năm 1988 bởi Thomas và John Knoll. Nó là một phần mềm chỉnh sửa hình ảnh raster, nơi người ta có thể sử dụng các lớp khác nhau để làm việc trên các hiệu ứng riêng biệt trên cùng một hình ảnh, sử dụng mặt nạ và tạo ra các hiệu ứng khác nhau, người sáng tạo cũng có thể sử dụng nhiều màu sắc như RGB, CMYK và duotone theo yêu cầu của họ.

Adobe Lightroom: là một phần mềm tương tự như Photoshop nhưng việc chỉnh sửa được thực hiện ở đây là không phá hủy. Hơn nữa, nó là nhẹ hơn so với Photoshop và sử dụng ít tài nguyên và do đó tốt cho công việc nhẹ hơn và chỉnh sửa hình ảnh.

Adobe InDesign: là một công cụ xuất bản có thể giúp các chuyên gia tạo áp phích, tài liệu quảng cáo, bìa sách và ảnh ghép… Nó cũng có thể giúp tạo nội dung phù hợp để xuất bản trên các thiết bị nhỏ hơn như máy tính bảng…

Adobe Illustrator: là trình chỉnh sửa hình ảnh cho đồ họa vector. Đồ họa vector phù hợp để tạo hình ảnh cần mở rộng. Nó thường được sử dụng để tạo logo và áp phích kích thước lớn.

Adobe Acrobat: là trình đọc PDF và trình soạn thảo được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Nhưng gần đây, nó đã được rất cồng kềnh và ngày này sang ngày người dùng thích lựa chọn thay thế nhẹ hơn như người đọc Foxit.

Adobe Dreamweaver là một công cụ phát triển web. Nó hỗ trợ CSS, jаvascript và nhiều ngôn ngữ kịch bản khác giúp người dùng tạo và quản lý các trang web một cách dễ dàng. Nó cung cấp một môi trường phát triển tích hợp.

Adobe Flash: cung cấp nền tảng cho người tạo để tạo hoạt ảnh và trò chơi trên nền tảng internet phong phú. Nhưng một số nhà phát triển tránh sử dụng nó vì họ tin rằng nó có thể có lỗ hổng bảo mật. 

(Nguồn: TNW)

Một trong những điểm khiến chiến lược Marketing của Adobe thành công là liên tục cải tiến sản phẩm của mình, hơn thế nữa hãng cũng chuyển đổi và phát triển sản phẩm “đám mây” của mình so với đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Chính vì thế Adobe đạt được rất nhiều thành công nhờ sự liên tục cải tiến sản phẩm của doanh nghiệp mình, gây áp lực lên đối thủ cùng ngành.

Tập trung vào yếu tố tâm lý người xem trong quảng cáo

Các quảng cáo thường miêu tả một tình huống mà các sản phẩm Adobe giúp khách hàng đạt được mục tiêu thiết kế của họ một cách sáng tạo. Khía cạnh sáng tạo được nhấn mạnh trong quảng cáo. Chúng tôi có thể lấy ví dụ về chiến dịch “Keep up with Hovering art director”” của Adobe nơi họ khám phá các tính năng mạnh mẽ và linh hoạt của Adobe Stock. Họ cố gắng tạo ra một trải nghiệm và nhu cầu của khách hàng máy chủ một cách sáng tạo. 

(Nguồn: Adobe)

Chiến lược Marketing của Adobe còn thành công khi có thể thấy rõ điều này trong chiến dịch “The Heist” của họ. Adobe Experience Cloud cung cấp cho các công cụ quảng cáo, thông minh và tiếp thị cần phải mang lại trải nghiệm cá nhân và có liên quan. Họ truyền tải thông điệp này thông qua quảng cáo đổi mới, nơi một nhóm người được theo dõi bởi trải nghiệm của khách hàng mà các sản phẩm của Adobe cung cấp. Vì là sản phẩm phần mềm nên đánh rất cao vào yếu tố chức năng đem đến cho mỗi Designer, người làm phần mềm. Chính vì thế yếu tố tâm lý được Adobe đẩy mạnh, và có thể nói hãng rất thành công khi xây dựng tên tuổi bằng độ phủ rộng rãi của mình.

Kết luận

Chiến lược Marketing của Adobe có nhiều yếu tố khiến hãng đạt được thành tựu to lớn như ngày hôm nay. Có thể nói rằng để leo lên vị trí top 10 công ty phần mềm như vậy Adobe phải nỗ lực lớn từ cách triển khai các chiến lược Marketing sản phẩm kết hợp truyền thông, từ đó gây dựng nên được tên tuổi hiện tại.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/thanh-cong-tu-cung-cap-phan-mem-chat-luong-trong-chien-luoc-marketing-cua-adobe/

TIN LIÊN QUAN

Chào năm 2021, Adobe Flash chính thức dừng hoạt động

Adobe đã lên lịch kết thúc hỗ trợ cho phần mềm Flash nổi tiếng của họ vào ngày 31 tháng 12 năm 2020 và ngày này đã chính thức trôi qua.

Adobe Lightroom cho iPhone ra mắt

Với Adobe Lightroom cho iPhone, người dùng có thể chỉnh sửa và tổ chức hình ảnh ở bất cứ đâu và vào bất cứ lúc nào trên iPhone của mình.

Adobe giới thiệu ứng dụng Adobe Voice cho iPad

Adobe Voice - ứng dụng cho iPad cho phép tạo bài thuyết trình video chỉ trong vài phút.

Adobe Flash chính thức bị khai tử: Kết thúc chặng đường dài hơn 20 năm!

Như vậy là sau 3 năm công bố ngừng hỗ trợ, Adobe Flash đã chính thức đi tới giai đoạn cuối cùng của cuộc đời, đặt dấu chấm hết cho chặng đường kéo dài hơn 20 năm phát triển. Năm 2017, sau nhiều scandal về bảo mật của công cụ Adobe Flash, một trong

Adobe kêu gọi người dùng Mac OS cập nhật phần mềm bảo mật

Sau nhiều lần bị tin tặc tấn công và gây nhiều tổn thất, hãng phần mềm Adobe đã phải liên tục tung ra các bản cập nhật mới cho phần mềm phát nội...

Các công cụ phần mềm mới của Adobe hỗ trợ tạo nội dung 3D cho metaverse

ADOBE vào ngày 18 tháng 10 đã phát hành một bộ công cụ phần mềm mới được thiết kế để giúp tạo các đối tượng kỹ thuật số ba chiều dễ dàng hơn cho các chiến dịch tiếp thị, trò chơi điện tử và metaverse.

Bên trong văn phòng mới của Adobe tại San Francisco

Adobe gần đây đã mở văn phòng mới ở phía Nam của San Francisco.

THỦ THUẬT HAY

Cách rút gọn link và tạo mã QR bằng goo.gl

Với goo.gl dịch vụ rút gọn link của Google, chúng ta có thể dễ dàng rút gọn link trang web và có thể tạo mã QR để dễ dàng truy cập link website trên điện thoại.

4 ứng dụng chụp ảnh selfie ưng ý nhất trên di động

Khi chụp ảnh selfie, việc giữ camera tại vị trí hoàn hảo và vươn ngón tay cái để chạm vào nút chụp có thể là điều không hề dễ dàng đối với nhiều người. Với GoCam và Snapi, bạn không cần phải chạm tay vào màn hình mà

Câu chuyện jailbreak iPhone: từ một thời máu lửa đầy hứng thú cho đến lúc chết đi

Câu chuyện bên dưới được kể lại bởi chính những người đã tham gia vào quá trình jailbreak iPhone từ ngày chiếc điện thoại này bắt đầu xuất hiện trên thị trường

Hướng dẫn sử dụng NhacCuaTui để nghe nhạc mp3 online miễn phí

NhacCuaTui là trang nhạc online nổi tiếng và có số lượng truy cập khổng lồ tại Việt Nam mỗi ngày, trải qua một chặng đường dài hình thành và phát triển.

6 Mẹo khắc phục iPhone bị nóng giảm nhiệt ngay lập tức 2023

iPhone bị nóng chắc chắn là đặc sản mà bất kì anh em IFan nào cũng phải gặp qua. iPhone bị nóng máy có ảnh hưởng đến quá trình sử dụng không? Nguyên nhân và cách khắc phục vấn đề này có đơn giản? Hãy cùng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Asprise F5 - 573 - 39Q0. Nếu chỉ còn một điểm để chê

Acer Aspire F5 là một chiếc laptop hội tụ 3 yếu tố: Thiết kế sang trọng – Hiệu năng ổn định – Giá cả phải chăng. Nó đủ sức gánh vác nhu cầu làm việc văn phòng cũng như giải trí khi căng thẳng. Dù trọng lượng còn lớn...

Đánh giá Dell Vostro 3568: Cấu hình khá nhưng giá cả vừa phải

Bước sang năm 2018 thì có vẻ như thiết kế vỏ nhựa của thương hiệu Mỹ với màu đen từ đầu đến chân của Vostro 3568 vẫn chưa lỗi thời. Tuy không quá bắt mắt hay như vỏ kim loại nhưng Vostro 3568 vẫn mang một vẻ gì đó khá

Đánh giá ASUS ROG Strix XG27VQ: Thiết kế hầm hố, màu sắc đẹp, giá 12 triệu

Thiết kế của ROG Strix XG27VQ vẫn rất ngầu theo ngôn ngữ Mayan được ASUS áp dụng trên sản phẩm của mình từ cách đây 2 năm. Vỏ được làm bằng nhựa sần, màu xám tro đậm hơn so với các phiên bản màn hình dòng ROG trước đây