ADOBE vào ngày 18 tháng 10 đã phát hành một bộ công cụ phần mềm mới được thiết kế để giúp tạo các đối tượng kỹ thuật số ba chiều dễ dàng hơn cho các chiến dịch tiếp thị, trò chơi điện tử và metaverse.
Với các công cụ thiết kế đồ họa và chỉnh sửa ảnh, Adobe từ lâu đã thống trị thị trường sáng tạo nội dung hai chiều, một vị trí mà họ tìm cách bảo vệ khi chi 20 tỷ đô la Mỹ tiền mặt và cổ phiếu vào tháng trước để mua đối thủ mới nổi Figma trong thương vụ mua bán lớn nhất từ trước đến nay của một công ty phần mềm tư nhân.
Nhưng trong những năm gần đây, Adobe cũng đã đầu tư vào việc tạo ra nội dung ba chiều, một lĩnh vực được thống trị bởi các công ty tập trung vào trò chơi điện tử như Unity Software. Nội dung như vậy dự kiến sẽ là yếu tố nổi bật trong metaverse, thế giới ảo mà Meta Platforms và những người khác đang dựa vào để tăng trưởng doanh thu trong tương lai.
Nhưng các vật thể ba chiều từ lâu đã đòi hỏi nhiều công sức của các nghệ sĩ để tạo ra và Adobe hôm thứ Ba đã phát hành hai công cụ được thiết kế để giúp việc tạo ra các vật thể kỹ thuật số nhanh hơn và dễ dàng hơn.
Công cụ “3D Capture” của Adobe cho phép người dùng chụp hàng loạt ảnh của một đối tượng trong thế giới thực bằng gần như bất kỳ máy ảnh nào - bao gồm cả điện thoại thông minh - và sau đó ghép các bức ảnh lại với nhau thành một đối tượng kỹ thuật số ba chiều. François Cottin, giám đốc tiếp thị cao cấp của Substance, cho biết việc sử dụng sớm phần mềm này sẽ dành cho thương mại điện tử, chẳng hạn như một người bán giày 3D và metaverse tại Adobe.