Hôm qua (28/10), Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đã thông báo tại sự kiện Connect rằng Meta sẽ là tên mới của Facebook. Động thái đổi tên này phản ánh rõ tham vọng của công ty trong việc đưa Facebook phát triển vượt bậc từ mạng xã hội sang tầm vóc một công ty vũ trụ ảo.
Ông cho biết cái tên Facebook không bao hàm đầy đủ mọi thứ mà công ty làm hiện tại và vẫn được liên kết chặt chẽ với một sản phẩm. Được biết, Zuckerberg hiện sở hữu tài khoản Twitter @meta và trang web meta.com, khi bạn truy cập vào nó sẽ chuyển hướng đến trang chào mừng trên Facebook.
Giám đốc điều hành Facebook – Mark Zuckerberg (Nguồn: The Verge)Trước đây, trang web này đã chuyển hướng đến meta.org, một công cụ khám phá nghiên cứu y sinh là một dự án Chan Zuckerberg Science Initative. Đó là một phần của tổ chức từ thiện mà Zuckerberg đồng sáng lập với vợ là bác sĩ Priscilla Chan vào năm 2015. Trong một bài đăng trên Medium vào hôm qua, nhóm cho biết nó sẽ ngừng hoạt động trên Meta.org vào ngày 31/03/2022.
Như The Verge đã đưa tin lần đầu vào ngày 19/10, việc đổi thương hiệu này là một phần trong nỗ lực chuyển hướng không chỉ là một công ty truyền thông xã hội mà tập trung vào các kế hoạch của Zuckerberg trong việc xây dựng metaverse. Vào tháng 7, anh ấy nói cho biết rằng trong vài năm tới, Facebook sẽ chuyển đổi một cách hiệu quả từ một công ty truyền thông xã hội sang một công ty metaverse.
Zuckerberg đã viết trong một bài đăng trên blog hôm qua rằng cấu trúc doanh nghiệp của công ty sẽ không thay đổi, nhưng báo cáo kết quả tài chính sẽ có thay đổi. Bắt đầu với kết quả của chúng tôi cho quý 4 năm 2021, công ty dự định chia báo cáo thành hai mảng hoạt động: Family of Apps và Reality Labs.
Bên cạnh việc đổi tên, công ty cũng thay đổi sang mã chứng khoán mới là MVRS, sẽ bắt đầu giao dịch vào ngày 01/12. Ngoài ra, thông báo hôm nay không ảnh hưởng đến cách chúng tôi sử dụng hoặc chia sẻ dữ liệu.
Bạn đánh giá như nào về tên mới của Facebook?
Nguồn: The Verge
Biên tập bởi Mai Hữu Vinh