AI sẽ được tích hợp cho Facebook, Instagram và WhatsApp

CEO Mark Zuckerberg cho biết một nhóm chuyên gia về AI đang nghiên cứu cách ứng dụng công nghệ này nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng Facebook, Instagram và WhatsApp.

 


Rạng sáng 28/2, CEO Mark Zuckerberg xác nhận Meta đã thành lập một nhóm đặc biệt để nghiên cứu cách tích hợp các công cụ được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI).

'Bằng cách tập hợp nhiều nhóm chuyên làm việc về Trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Generative AI) trong toàn công ty, chúng tôi đã thành lập một nhóm sản phẩm cấp cao mới ở Meta. Đội ngũ này sẽ tập trung vào việc xây dựng những trải nghiệm thú vị xung quanh công nghệ này vào tất cả sản phẩm của Meta', Zuckerberg viết trên trang Facebook cá nhân.

Người đúng đầu Meta cũng nói thêm rằng nhóm đặc biệt này sẽ xây dựng các công cụ “sáng tạo và biểu cảm” để sử dụng bên trong sản phẩm Meta.

'Trước tiên, chúng tôi sẽ tập trung vào việc xây dựng các công cụ sáng tạo và biểu cảm. Sau đó về lâu dài, nhóm sẽ hướng đến phát triển các nhân vật AI có thể giúp mọi người theo nhiều cách khác nhau. Chúng tôi đang khám phá trải nghiệm với văn bản (như trò chuyện trong WhatsApp và Messenger), hình ảnh (bộ lọc sáng tạo trên Instagram và định dạng quảng cáo), cũng như với trải nghiệm video', CEO của Meta nói về mục tiêu sắp tới của nhóm AI.

Theo Axios, nhóm AI mới sẽ được dẫn dắt bởi Ahmad Al-Dahle, phó chủ tịch phụ trách mảng AI của Meta và từng làm việc trong nhóm sản phẩm đặc biệt Apple.

Sau khi OpenAI phát hành chatbot AI ChatGPT vào tháng 11/2022 và gây ra hiệu ứng mạnh mẽ, những gã khổng lồ công nghệ như Google, Microsoft hay Facebook tham gia cuộc cạnh tranh phát triển các chatbot AI của riêng họ.

Thậm chí Google đã ban hành 'mã đỏ' tới nhân viên sau khi ChatGPT ra mắt vì lo ngại nó là mối đe dọa đối với công cụ tìm kiếm. Một ngày trước khi Microsoft phát hành phiên bản Bing mới với sự hợp tác của OpenAI, Google công bố chatbot Bard, dịch vụ đàm thoại AI, đối thủ tiềm tàng của ChatGPT.

Trong khi đó, Meta ngày 24/2 cũng chính thức tham gia 'cuộc đua AI' khi công bố LLaMA (Mô hình Ngôn ngữ Lớn về AI của Meta) với 65 tỷ tham số, kém ChatGPT nhưng được huấn luyện trên sử dụng 1.400 tỷ từ, gấp 5 lần mô hình của OpenAI.

Thực tế, công ty mẹ Facebook từ lâu đã sở hữu công nghệ để cạnh tranh với các chatbot như ChatGPT. Nhưng với nhiều tai tiếng và lùm xùm trong quá khứ, Meta đã phải chịu rất nhiều sức ép từ dư luận.

Thậm chí hai tuần trước khi ChatGPT xuất hiện và gây “bão” trên Internet vào tháng 11, Meta – công ty mẹ của Facebook, WhatsApp và Instagram, đã hé lộ Galactica - một chatbot được thiết kế riêng để nghiên cứu khoa học.

Tuy nhiên, chỉ sau 3 ngày, công ty đã gặp phải rất nhiều lời phàn nàn về những sai sót của Galactica như đưa ra thông tin sai lệch và lời nói gây thù ghét. Cuối cùng họ đã phải ngừng dịch vụ chatbot này.

Từ khoá : AI, Facebook, Instagram, WhatssApp

TIN LIÊN QUAN

Facebook chính thức đổi tên thành 'Meta', đẩy mạnh tham vọng Metaverse

Hôm qua (28/10), Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đã thông báo tại sự kiện Connect rằng Meta sẽ là tên mới của Facebook. Động thái đổi tên này phản ánh rõ tham vọng của công ty trong việc đưa Facebook phát triển vượt bậc từ mạng xã hội

Facebook đổi tên thành Meta

CEO Mark Zuckerberg nói về tầm nhìn trong tương lai, tập trung vào vũ trụ ảo của Facebook.

Facebook bị sập: Thổi bay hơn 6 tỷ USD tài sản của Mark Zuckerberg

Mới đây, các mạng xã hội như Facebook, Instagram và WhatsApp đồng loạt gặp sự cố khiến cho người dùng không thể truy cập được trong hơn 6 tiếng đồng hồ.

Facebook đổi tên thành Meta, liệu ứng dụng Facebook có thay đổi?

Facebook được thành lập từ những năm 2004, tính cho đến thời điểm hiện tại thì công ty đã được 17 năm tuổi. Ngày 28/10 (theo giờ Mỹ) Facebook đã quyết định đổi tên thành Meta

Meta đang giết chết NFT trên Facebook và Instagram

Nó diễn ra gần đúng một năm sau khi Zuckerberg tuyên bố thúc đẩy “sưu tầm kỹ thuật số”.

Tên mới của Facebook là gì?

Nhiều suy đoán về danh tính mới của mạng xã hội lớn nhất thế giới, Facebook có dự định giới thiệu tên gọi mới vào ngày 28/10 tới tại sự kiện Connect.

Mark Zuckerberg tiếp tục sa thải 10.000 nhân viên

Meta, công ty mẹ của mạng xã hội Facebook, vừa thông báo sẽ cắt giảm 10.000 nhân viên nữa.

Sau khi Facebook dổi tên, hình ảnh smartwatch Meta đã bị rò rỉ

Sau khi có thông tin Facebook đổi tên công ty thành Meta thì mới đây đã xuất hiện tin đồn liên quan tới việc công ty cho ra mắt chiếc smartwatch của riêng mình.

THỦ THUẬT HAY

Kết hợp âm thanh từ cả hai loa trên Android một cách dễ dàng

Trong những trường hợp này, bạn muốn kết hợp hai bản âm thanh và nghe trong một ta nghe thì dưới đây là cách thực hiện trên Android.

Hướng dẫn sử dụng phần mềm dọn dẹp CCleaner hiệu quả nhất

CCleaner là công cụ dọn dẹp hệ thống, tăng tốc máy tính phổ biến nhất hiện nay. Giúp loại bỏ hoàn toàn các file rác, file tạm, registry trong hệ thống, xoá dữ liệu trình duyệt, trả lại không gian lưu trữ cho ổ cứng.

Cách cài và sử dụng YouTube Kids cho trẻ em

Để bảo vệ trẻ nhỏ khỏi những nội dung xấu trên YouTube, Google đã phát hành thêm một phiên bản dành riêng cho trẻ nhỏ - YouTube Kids. Khác biệt lớn nhất của YouTube Kids là toàn bộ các nội dung đều được lựa chọn và

[iOS] Hướng dẫn tạo hình trái tim trên widget khi sử dụng Magic Launcher Pro

Thời gian gần đây, cộng đồng mạng xã hội Facebook đang rộ lên phong trào tạo hình trái tim trên widget của Magic Launcher Pro khá là thú vị. Tuy nhiên, mình thấy còn khá nhiều bạn chưa biết cách làm mặc dù đó chỉ là

Mách bạn 4 cách chặn cuộc gọi ngoài danh bạ trên iPhone hiệu quả, đơn giản

Bạn thường hay tự hỏi lý do vì sao mình lại nhận được nhiều cuộc gọi từ các số máy lạ? Bạn cảm thấy phiền toái và muốn chặn các số điện thoại này nhưng lại không biết cách.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Sony Xperia XA2: Liệu có nối tiếp thành công của đàn anh?

Khi nhìn vào ngay đầu tiên, rõ ràng nhất đó là vị trí cảm biến vân tay đã được dời xuống mặt sau và vị trí cụm camera chình được đẩy vào giữa. Đây là điều cho thấy Sony bắt đầu có những

Đánh giá nhanh HTC U11 Plus vừa cập bến thị trường Việt Nam

Màn hình có tỉ lệ 18:9 và chiếm phần lớn diện tích mặt trước đang dần trở thành xu hướng trong thiết kế trên thị trường smartphone năm nay, khi ngày càng có nhiều nhà sản xuất dần thay đổi cho các mẫu điện thoại của

iPhone 13 màu nào đẹp nhất?

Thiết kế và màu sắc của các sản phẩm Apple luôn là đề tài nóng hổi được các chuyên gia công nghệ mang ra bàn luận. iPhone 13 Series mới ra mắt là chiếc smartphone cao cấp nhất thời điểm hiện tại của Apple. Vậy iPhone