Mark Zuckerberg tiếp tục sa thải 10.000 nhân viên

Đây là đợt sa thải lớn thứ hai mà gã khổng lồ công nghệ công bố chỉ trong 4 tháng.

Trong thông báo đăng trên Facebook ngày 14/3, CEO Mark Zuckerberg cho biết, đợt cắt giảm mới nhất sẽ diễn ra trong một vài tháng tới.


“Chúng tôi dự kiến việc tái cấu trúc và cắt giảm trong các nhóm công nghệ sẽ diễn ra vào cuối tháng 4, sau đó đến các nhóm kinh doanh vào cuối tháng 5”, Zuckerburg viết. Cũng theo thông báo, “một số lượng nhỏ nữa sẽ bị cắt giảm trong thời gian từ tháng 5 đến hết năm để hoàn thành kế hoạch thay đổi”.

“Nhìn chung, chúng tôi dự kiến giảm khoảng 10.000 người, và khoảng 5.000 vị trí bổ sung mà chúng tôi chưa tuyển”, Zuckerburg cho biết.

Tính đến tháng 9/2022, Meta báo cáo tổng số 87.314 nhân sự. Với việc giảm 11.000 vị trí thông báo từ tháng 11 năm ngoái và 10.000 vị trí vừa thông báo, số lượng nhân sự của Meta sẽ giảm xuống còn khoảng 66.000.

Meta không phải hãng công nghệ lớn duy nhất cắt giảm nhân sự trong bối cảnh lạm phát tăng cao, nỗi lo về suy thoái và nhu cầu giảm sau giai đoạn đại dịch. Trong những tháng đầu năm nay, Amazon, Alphabet và Microsoft đều xác nhận việc cắt giảm ảnh hưởng đến hàng ngàn nhân viên kỹ thuật của họ.

Giá cổ phiếu Meta tăng hơn 4% trong phiên giao dịch sáng 14/3, sau khi có thông báo về kế hoạch giảm nhân sự.

Khi thông báo đợt cắt giảm đầu tiên vào tháng 11 năm ngoái, Zuckerburg nhận lỗi đã tuyển quá nhiều người trong giai đoạn đầu của đại dịch COVID-19. Meta tăng gần gấp đôi số lượng nhân sự trong thời gian từ tháng 3/2022 đến tháng 9 năm ngoái, khi cuộc khủng hoảng COVID-19 khiến nhu cầu sử dụng các dịch vụ kỹ thuật số tăng mạnh.

Tuy nhiên, tình hình thay đổi nhanh chóng đối với gã khổng lồ mạng xã hội này và các hãng công nghệ khác, sau khi đại dịch giảm dần và mọi người quay lại cuộc sống bình thường. Hoạt động kinh doanh lõi của Meta cũng chịu tác động sau khi Apple triển khai chính sách thay đổi quyền riêng tư và các hãng quảng cáo siết hầu bao trong nỗi lo suy thoái.

Báo cáo lợi nhuận quý gần đây nhất cho thấy doanh thu của Meta giảm mạnh và liên tục 3 quý. Tuy nhiên, Zuckerburg hứa hẹn với các nhà đầu tư rằng 2023 sẽ là “năm hiệu quả” của công ty, sau khi đã đầu tư mạnh vào tăng trưởng và phát triển một phiên bản hấp dẫn hơn của internet mang tên metaverse.

Từ khoá : Mark Zuckerberg, meta, facebook

TIN LIÊN QUAN

Facebook chính thức đổi tên thành 'Meta', đẩy mạnh tham vọng Metaverse

Hôm qua (28/10), Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đã thông báo tại sự kiện Connect rằng Meta sẽ là tên mới của Facebook. Động thái đổi tên này phản ánh rõ tham vọng của công ty trong việc đưa Facebook phát triển vượt bậc từ mạng xã hội

Facebook đổi tên thành Meta

CEO Mark Zuckerberg nói về tầm nhìn trong tương lai, tập trung vào vũ trụ ảo của Facebook.

AI sẽ được tích hợp cho Facebook, Instagram và WhatsApp

CEO Mark Zuckerberg cho biết một nhóm chuyên gia về AI đang nghiên cứu cách ứng dụng công nghệ này nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng Facebook, Instagram và WhatsApp.

Meta đang giết chết NFT trên Facebook và Instagram

Nó diễn ra gần đúng một năm sau khi Zuckerberg tuyên bố thúc đẩy “sưu tầm kỹ thuật số”.

Facebook trả 4,9 tỷ USD để bao che cho Mark Zuckerberg

Một nhóm cổ đông không hài lòng về quyết định này của hội đồng quản trị và quyết định khởi kiện.

Meta bị kiện vì kiểm soát thuật toán của Facebook để giữ giá cổ phiếu

Tổng chưởng lý bang Ohio Dave Yost cho biết vừa đệ đơn kiện Meta, công ty mẹ Facebook, dựa trên các tiết lộ của cựu nhân viên Frances Haugen và tài liệu nội bộ.

Facebook bị sập: Thổi bay hơn 6 tỷ USD tài sản của Mark Zuckerberg

Mới đây, các mạng xã hội như Facebook, Instagram và WhatsApp đồng loạt gặp sự cố khiến cho người dùng không thể truy cập được trong hơn 6 tiếng đồng hồ.

Sau khi Facebook dổi tên, hình ảnh smartwatch Meta đã bị rò rỉ

Sau khi có thông tin Facebook đổi tên công ty thành Meta thì mới đây đã xuất hiện tin đồn liên quan tới việc công ty cho ra mắt chiếc smartwatch của riêng mình.

THỦ THUẬT HAY

Xếp hạng 25 laptop chơi game nhanh nhất

Dưới đây là những laptop chơi game đã được thử nghiệm và cho ra hiệu quả 3D tốt nhất năm qua.

Cách để chấm dứt ngay những lời mời chơi game trên Facebook

Hiện nay, có rất nhiều người dùng Facebook phàn nàn về những lời mời chơi game liên tục xuất hiện trên thông báo rất khó chịu. Vì vậy, mình xin...

Đi chùa nên mua hoa gì cúng Phật đầu năm để mang lại bình an tài lộc?

Liệu việc sử dụng hoa trong các hoạt động tín ngưỡng Phật giáo có hợp lý cả về mặt môi trường và tôn giáo? Ở Việt Nam, rất nhiều loài hoa đại diện cho những ký ức, cảm xúc và biểu hiện có ý nghĩa hoặc mục đích. Ngày

33 suy nghĩ khiến Elon Musk trở thành con người vĩ đại

'Bạn không nên làm mọi thứ một cách khác biệt chỉ bởi vì chúng khác biệt. Chúng cần trở nên tốt hơn'.

Cách chặn quảng cáo trên Youtube mới nhất 2021

Cùng với sự phát triển của Internet, YouTube đã trở thành website chia sẻ video lớn và phổ biến nhất trên thế giới với hàng tỷ người dùng. Tuy nhiên không có bữa ăn nào là miễn phí, trong quá trình truy cập, bên cạnh

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Xiaomi Redmi Note 11, Redmi Note 11 Pro và Redmi Note 11 Pro+

Nếu bạn đang phân vân bản thân nên mua Redmi Note 11, Redmi Note 11 Pro hay bản cao cấp nhất Redmi Note 11 Pro+ thì câu trả lời đang có ở trong bài phân tích này

OPPO R17 Pro là sản phẩm đưa OPPO lên tầm cao mới

Khi về thị trường Việt Nam, OPPO R17 Pro chắc chắn sẽ là một trong những sản phẩm đáng chú ý nhất của hãng với hàng loạt tính năng cao cấp hàng đầu.

Trên tay Asus Zenfone 4 Selfie: 279USD, selfie 20MP, selfie góc rộng 120 độ

Cũng như Zenfone 4 với Zenfone 4 Pro, Zenfone 4 Selfie vẫn là một phiên bản giá rẻ hơn của Zenfone 4 Selfie Pro với mức giá 279USD.