Facebook trả 4,9 tỷ USD để bao che cho Mark Zuckerberg

Vào tháng 7/2019, Facebook đã bị Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) phạt 5 tỷ USD vì rắc rối lộ dữ liệu người dùng trong vụ Cambridge Analytica. Tuy nhiên, một nhóm cổ đông vừa kiện công ty, cho rằng khoản phạt này đúng ra chỉ là 106 triệu USD.
Theo đơn kiện, Facebook đã chấp nhận bị phạt thêm 4,9 tỷ USD để bao che cho Mark Zuckerberg và Giám đốc Vận hành Sheryl Sandberg khỏi các cáo buộc trực tiếp về vấn đề rò rỉ thông tin người dùng.

Đơn kiện được gửi đi từ tháng 8, nhưng vừa được công bố ngày 21/9. Trong vụ kiện tại Tòa án bang Delaware, hai nhóm cổ đông tiết lộ một số thảo luận nội bộ của Facebook về việc ban quản trị đồng ý chi 4,9 tỷ USD nhằm bảo vệ cho Zuckerberg (đồng sáng lập kiêm CEO) và bà Sheryl Sandberg.
'Zuckerberg, Sandberg và một số thành viên của ban quản trị đã đồng ý một vụ dàn xếp tỷ USD để tránh việc Zuckerberg bị nêu tên trong bản cáo trạng từ FTC, điều có thể khiến Mark bị cáo buộc cá nhân hoặc phế truất khỏi vị trí hiện tại', Politico trích một bản cáo trạng.
FTC đã điều tra Facebook từ năm 2018 sau vụ việc rò rỉ thông tin của hơn 87 triệu người dùng cho công ty môi giới dữ liệu Cambridge Analytica. FTC muốn biết xem liệu công ty này có vi phạm các điều khoản bảo mật thông tin người dùng của chính phủ Mỹ hay không.
Theo đơn kiện vừa được tiết lộ, FTC đã liệt kê cả công ty Facebook lẫn cá nhân Mark Zuckerberg là bị cáo trong bản cáo trạng ban đầu năm 2019. Các luật sư Facebook tính toán công ty này sẽ chỉ bị phạt khoảng 106 triệu USD theo các quy định. Tuy nhiên, Facebook đã chấp nhận trả gần 5 tỷ USD để giúp Zuckerberg và Sandberg không bị nêu tên.
'Ban quản trị chưa bao giờ thật sự cân nhắc đến quyền lực tuyệt đối của Zuckerberg. Thay vào đó, họ để anh ta mặc sức hành động và còn chi hàng tỷ USD tiền công ty để bao che cho các sai lầm đó', các cổ đông chia sẻ trong bản cáo trạng.
Facebook và FTC vẫn chưa có phát ngôn chính thức về vụ việc.

TIN LIÊN QUAN

Chuyện gì xảy ra khi bạn chặn Facebook của Mark Zuckerberg?

Mark Zuckerberg là tỉ phú, cha đẻ của Facebook. Anh sở hữu một tài khoản Facebook riêng. Tuy nhiên, điều đặc biệt, người dùng không thể chặn tài khoản của Mark.

Facebook bị sập: Thổi bay hơn 6 tỷ USD tài sản của Mark Zuckerberg

Mới đây, các mạng xã hội như Facebook, Instagram và WhatsApp đồng loạt gặp sự cố khiến cho người dùng không thể truy cập được trong hơn 6 tiếng đồng hồ.

Mark Zuckerberg nói nhân viên ‘chịu đựng đớn đau’ từ Apple

Mark Zuckerberg nói nhân viên ‘chịu đựng đớn đau’ từ Apple Với Facebook, Apple không khác gì một ‘cái gai trong mắt’ khi liên tục ‘đá đểu’ mạng xã hội lớn nhất hành tinh về vấn đề riêng tư và dữ liệu người dùng. Mark Zuckerberg, CEO Facebook, đã tỏ

Mark Zuckerberg vừa tung video hóa thân thành Iron Man

Anh đã dùng ứng dụng mới được Facebook mua lại để quay lại đoạn video ngắn của mình.

Tại sao không thể block Mark Zuckerberg trên Facebook? Vì anh bị "block tập thể" quá nhiều

Techrum - Có lẽ nhiều bạn đã biết (nếu chưa biết thì có thể thử) rằng dù có thể block bất cứ ai bạn muốn, nhưng không thể nào block được tài khoản Facebook của Mark Zuckerberg. Vì sao lại như vậy?

Mark Zuckerberg tung video hóa thân thành Iron Man

CEO Facebook - Mark Zuckerberg vừa đăng tải một video thú vị chia sẻ việc anh đang xây dựng một trợ lý ảo giống Jarvis trong phim khoa học viễn tưởng Iron Man.

CEO Twitter chế giễu chiến lược mới của Mark Zuckerberg?

Giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey đồng ý với quan điểm rằng vũ trụ ảo Metaverse mà Facebook đang theo đuổi là trào lưu lỗi thời.

Mark Zuckerberg khẳng định Facebook sẽ tập trung mạnh cho mảng video trong năm 2017

Techrum - Trước đây, Facebook đã từng dự báo rất chính xác 'vùng đất màu mỡ' dành cho tăng trưởng quảng cáo chính là mảng di động. Trong thời gian tới, mạng xã hội này đang nhắm tới mục tiêu tiếp theo là video khi CEO Mark Zuckerberg khẳng định tại

THỦ THUẬT HAY

Cách khai báo y tế trên PC Covid cực kỳ đơn giản và nhanh chóng

PC Covid là ứng dụng thống nhất chính thức và duy nhất giúp hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 tốt nhất. Sau đây là cách khai báo y tế trên PC Covid...

Hướng dẫn khắc phục lỗi kẹt bút S Pen trên Galaxy Note 7

Với phiên bản tiền nhiệm Galaxy Note 5 đã xảy ra nhiều tình trạng bị kẹt bút S Pen, ở phiên bản Note 7 Samsung đã khắc phục tối đa tình trạng này, tuy nhiên vẫn có thể bị kẹt bút trong máy nếu người dùng giữ quá lâu

Tải video YouTube, Facebook bằng YTD Video Downloader

Như các bạn đã biết số lượng video trên YouTube rất lớn, nhưng lại không cho phép người dùng tải về. Giờ đây, đó không phải là vấn đề lớn nữa bởi có rất nhiều cách để tải về.

Hướng dẫn kê khai và nộp tờ khai thuế qua mạng với iHTKK

Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người chưa biết cách nộp tờ khai thuế qua mạng định dạng XML như nào cho chính xác. Chính vì vậy, mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Cách chụp ảnh Macro trên iPhone để bạn có bức ảnh cận cảnh ấn tượng

Cách chụp ảnh Macro trên iPhone, giúp bạn có được những bức ảnh cận cảnh chuyên nghiệp và sắc nét với những thao tác vô cùng đơn giản ngay cả trên iPhone thế hệ cũ...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Một số mẹo sử dụng Samsung Galaxy Z Fold3 5G giúp bạn có được trải nghiệm tuyệt vời hơn

Galaxy Z Fold3 5G – Smartphone màn hình gập cao cấp nhất hiện nay được tích hợp rất nhiều tính năng ưu việt hỗ trợ làm việc hiệu quả hơn. Để có được những trải nghiệm tuyệt nhất Bạn nên bỏ túi cho mình 1 số mẹo sử dụng

Đánh giá HP Pavillion Gaming 15: Đối thủ cạnh tranh đáng gờm phân khúc 25 triệu

Phiên bản của mình trải nghiệm có giá khoảng 25 triệu đồng cho cấu hình CPU i5-8300H, GTX 1050 4GB, 8GB RAM và 128GB SSD. Phía bên kia chiến truyến, Dell G7, Asus FX504, Lenovo Legion Y530, Acer Helios 300, MSI

Đập hộp và một số đánh giá nhanh về Xiaomi Mi Note 3

Xiaomi Mi Note vốn là một dòng smartphone cao cấp của Xiaomi. Tuy nhiên với sự xuất hiện của dòng Xiaomi Mi Mix thì những chiếc Mi Note đã ít gây sự chú ý hơn.