CEO Twitter chế giễu chiến lược mới của Mark Zuckerberg?

Facebook đang đặt ra tham vọng lớn trong việc việc chuyển đổi từ 1 công ty truyền thông xã hội sang công ty Metaverse. Tháng trước, mạng xã hội lớn nhất thế giới đưa người đứng đầu mảng AR và VR Andrew Bosworth làm Giám đốc công nghệ.
Đầu tuần này, Facebook công bố kế hoạch tuyển dụng thêm 10.000 nhân viên ở châu Âu để nghiên cứu Metaverse. Ngoài ra, công ty cũng có thể đổi tên để thể hiện tham vọng mới. Tên gọi mới cũng được dự đoán có liên quan đến Metaverse.
Chiến lược thay đổi của Facebook được nhắc trên Twitter nhưng theo hướng tiêu cực. Tài khoản @udiWertheimer giải thích thuật ngữ Metaverse: “Ban đầu, thuật ngữ mô tả thế giới ảo thuộc sở hữu của tập đoàn, nơi người dùng được đối xử như các công dân đang sống trong chế độ độc tài lạc hậu, bất công”.
Ở phía dưới, CEO Twitter Jack Dorsey retweet: “Ông ấy đúng”. Dù không nhắc trực tiếp đến Mark Zuckerberg, một số ý kiến cho rằng Jack Dorsey đang đùa cợt về mục tiêu xây dựng vũ trụ ảo mà Facebook đang theo đuổi.

CEO Twitter chế giễu chiến lược mới của Mark Zuckerberg?
Facebook muốn định vị là tập đoàn Metaverse  
Metaverse ra đời năm 1992 trong cuốn tiểu thuyết viễn tưởng “Snow Crash” của nhà văn Neal Stephenson. Vũ trụ ảo mới bắt đầu thu hút sự chú ý khi được Mark Zuckerberg đề cập vào cuối tháng 6. Ngành công nghiệp Metaverse đạt giá trị 800 tỷ USD vào năm 2024. Nhiều hãng công nghệ như Microsoft, Epic Games, Tencent... cũng dự định đầu tư hàng tỷ USD vào nghiên cứu và hiện thực hóa ý tưởng vũ trụ ảo.
Trong khi kế hoạch đổi tên và công bố chiến lược mới chưa được thực hiện, CEO Mark Zuckerberg liên tục gặp rắc rối.
Hôm 20/10, Chủ tịch tiểu ban của Ủy ban Thương mại Thượng viện về bảo vệ người tiêu dùng Richard Blumenthal kêu gọi các lãnh đạo Facebook điều trần trước Quốc hội sau báo cáo của WSJ về tác hại của Instagram với giới trẻ. 
Cuộc khủng hoảng mới đây của Facebook xảy ra khi cựu nhân viên Frances Haugen tiết lộ nhiều kết quả điều tra nội bộ của mạng xã hội. Hôm 5/10, Frances Haugen nói Facebook chọn cách tối đa hóa lợi nhuận thay vì thực hiện các biện pháp kiểm duyệt và bảo vệ trên nền tảng, nhất là đối với trẻ em. Vị này cho rằng Mark Zuckerberg là người đưa ra chủ trương.
 Mark Zuckerberg liên tục vướng rắc rối
Bên cạnh đó, CEO Facebook vẫn chưa thoát rắc rối vì vụ Cambridge Analytica. Mới đây, Tổng chưởng lý quận Columbia Karl Racine cho biết Mark Zuckerberg có liên quan đến các quyết định về Cambridge Analytica. Vụ kiện lần đầu được đưa ra năm 2018, cáo buộc Facebook sử dụng chính sách lỏng lẻo trong việc quản lý và bảo vệ dữ liệu riêng tư của người dùng. 
Tổng chưởng lý quận Columbia muốn bổ sung Mark Zuckerberg vào vụ kiện được đưa ra sau khi xem xét các tài liệu được thu thập trong quá trình điều tra, những nội dung do nhân viên cũ và người tố cáo chia sẻ.

TIN LIÊN QUAN

Facebook chính thức đổi tên thành 'Meta', đẩy mạnh tham vọng Metaverse

Hôm qua (28/10), Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đã thông báo tại sự kiện Connect rằng Meta sẽ là tên mới của Facebook. Động thái đổi tên này phản ánh rõ tham vọng của công ty trong việc đưa Facebook phát triển vượt bậc từ mạng xã hội

Tên mới của Facebook là gì?

Nhiều suy đoán về danh tính mới của mạng xã hội lớn nhất thế giới, Facebook có dự định giới thiệu tên gọi mới vào ngày 28/10 tới tại sự kiện Connect.

CEO Twitter bị hack tài khoản Twitter, chung thủ phạm với vụ Mark Zuckerberg và Sundar Pichai

Nhóm hacker OurMine đã trở lại, và lần này họ thực hiện được một 'phi vụ' hoành trang nhất: hack được tài khoản Twitter của chính Jack Dorsey, CEO công ty này.

Facebook sắp đổi tên, bước ngoặt để công ty xây dựng 'vũ trụ ảo'

Facebook đang có kế hoạch thay đổi tên công ty vào tuần tới như một động thái đầu tiên của việc xây dựng metaverse (một vũ trụ ảo). CEO Mark Zuckerberg dự định sẽ nói về việc này tại hội nghị Connect thường niên vào ngày 28/10, nhưng cũng không

Facebook đổi tên thành Meta

CEO Mark Zuckerberg nói về tầm nhìn trong tương lai, tập trung vào vũ trụ ảo của Facebook.

Facebook dự định tuyển 10,000 nhân viên EU để phát triển "metaverse"

Hôm chủ nhật vừa qua, Facebook cho biết họ đang có kế hoạch thuê 10,000 nhân viên có tay nghề cao thuộc các quốc gia trong khối EU để xây dựng thế giới kỹ thuật số được gọi là metaverse.

Meta đang giết chết NFT trên Facebook và Instagram

Nó diễn ra gần đúng một năm sau khi Zuckerberg tuyên bố thúc đẩy “sưu tầm kỹ thuật số”.

Facebook dự kiến sắp đổi tên

Mạng xã hội lớn nhất thế giới thực hiện đổi tên, chuyển đổi mô hình hoạt động để trở thành tập đoàn công nghệ với nhiều lĩnh vực kinh doanh.

THỦ THUẬT HAY

Tạo USB Reset mật khẩu dành cho tài khoản Local trên Windows 10

Quên hoặc mất luôn mật khẩu luôn là điều kinh khủng mà chắc chắn bạn (đặc biệt là những người 'cung cá vàng') không muốn trải qua chút nào, nhất là khi đấy lại là mật khẩu của tài khoản duy nhất trong Windows.

Cách tạo Windows 10 theme của riêng bạn

Nền màn hình: Chọn hình ảnh, màu đồng nhất hoặc trình chiếu. Ngoài một số ảnh mặc định, bạn có thể nhấp vào nút Duyệt qua để chọn ảnh nền. Nếu bạn chọn trình chiếu, album mặc định cho trình chiếu sẽ là thư mục Ảnh

10 lệnh PowerShell giúp bạn quản lý máy tính từ xa hiệu quả nhất

Windows PowerShell là một hệ thống dòng lệnh 'Command executive' và ngôn ngữ kịch bản 'Script', bạn có thể sử dụng để quản lý hệ thống của mình. Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ giới thiệu cho

Mách bạn cách kết bạn trên Facebook bằng mã QR tiện lợi, nhanh chóng

Khi sử dụng Facebook, bạn thường sử dụng thanh tìm kiếm để kết bạn trên Facebook, việc này sẽ mất khá nhiều thời gian bởi bạn phải tìm đúng tài khoản mà bạn cần kết bạn sau khi Facebook trả kết quả tìm kiếm.

Hướng dẫn cách chỉnh sửa video ngay trên iPhone và iPad

Không cần phải mất công cắt clip, video trên iPhone và iPad ra máy tính để chỉnh sửa. Chỉ với 6 bước đơn giản dưới đây bạn cũng có thể tự cắt và chỉnh sửa video ngay trên iPhone và iPad.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X Max

Sự ra đời ồ ạt của những máy Android giá rẻ, cấu hình cao đã làm cho phân khúc tầm trung (> 5 triệu) trở nên 'khó nhai' hơn bao giờ hết. Những hãng có sản phẩm thuộc phân khúc này buộc phải tự thay đổi để tiếp tục

Trên tay LG Gram 2018: Laptop siêu mỏng nhẹ, chip Intel thế hệ thứ 8, 4 nhân vật lý

Tại CES 2018 LG đã ra mắt thế hệ tiếp theo của LG Gram - dòng sản phẩm gây được nhiều tiếng vang trong năm 2017 nhờ thiết kế vô cùng gọn nhẹ với chất liệu cao cấp, thời lượng pin tốt. Năm nay sản phẩm tiếp tục được

Đánh giá camera Honor 9 Lite: Đem đến những bức ảnh chân thật, độc đá

Honor 9 Lite là một chiếc smartphone thuộc phân khúc giá rẻ, tuy nhiên vẫn được trang bị camera kép ở cả mặt trước lẫn sau giống như một số dòng cao cấp hiện nay. Cụ thể, ở mặt sau Honor 9 Lite bao gồm camera chính