Facebook dự định tuyển 10,000 nhân viên EU để phát triển "metaverse"

Hôm chủ nhật vừa qua, Facebook cho biết họ đang có kế hoạch thuê 10,000 nhân viên có tay nghề cao thuộc các quốc gia trong khối EU để xây dựng thế giới kỹ thuật số được gọi là metaverse. Được biết, công ty truyền thông xã hội đang tập trung tuyển dụng vào các nước như Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Ba Lan, Hà Lan và Ireland.
Theo Nick Clegg - người đứng đầu các vấn đề toàn cầu của Facebook đã cho biết trong một bài đăng rằng: “Châu Âu là thị trường cực kỳ quan trọng đối với Facebook.”
“Từ hàng nghìn nhân viên ở EU, đến hàng triệu doanh nghiệp đang sử dụng ứng dụng và công cụ của chúng tôi mỗi ngày. EU đã trở thành một phần quan trọng trong sự thành công của chúng tôi.” - Javier Olivan cho hay. “Khi chúng tôi muốn đưa metaverse vào cuộc sống, nhu cầu về các kỹ sư chuyên môn cao là một trong những ưu tiên cấp thiết nhất của Facebook. Vì thế, chúng tôi mong muốn được hợp tác với các chính phủ trên khắp EU để tìm đúng người và thị trường phù hợp để thực hiện điều này, trong đợt tuyển dụng quy mô lớn sắp đến.”
Facebook dự định tuyển 10,000 nhân viên EU để phát triển "metaverse"

Meteverse là một thuật ngữ dùng để mô tả thế giới kỹ thuật số trong đó người dùng có thể tương tác trong môi trường 3D. Metaverse đang là một xu hướng được nhiều công ty như Microsoft, Roblox và Epic Games đầu tư vào phát triển. Hồi tháng 4/2021, Epic Games đã nhận được khoản đầu tư 1 tỷ USD, trong đó Sony góp 200 triệu USD để xây dựng metaverse.

Tuy nhiên, thông báo này lại đến vào thời điểm hỗn loạn của Facebook. Khi mà công ty truyền thông đang là chủ đề thảo luận sau một loạt các báo cáo điều tra của tờ Wall Street Journal về các tác động tiêu cực và cả những quy tắc ngầm. Không chỉ vậy, hồi đầu tháng này, Frances Haugen, cựu nhân viên Facebook đã đứng ra vạch mặt công ty, thậm chí còn làm chứng tại phiên điều trần của Quốc hội Mỹ. Sau đó, lại đến Sophie Zhang đứng ra điều trần trước Quốc hội Anh trong tháng này.
Theo CNBC

facebookchâu âutuyển dụngmetaversephát triển metaversefacebook tuyển dụng

TIN LIÊN QUAN

Facebook sắp đổi tên, bước ngoặt để công ty xây dựng 'vũ trụ ảo'

Facebook đang có kế hoạch thay đổi tên công ty vào tuần tới như một động thái đầu tiên của việc xây dựng metaverse (một vũ trụ ảo). CEO Mark Zuckerberg dự định sẽ nói về việc này tại hội nghị Connect thường niên vào ngày 28/10, nhưng cũng không

Facebook chính thức đổi tên thành 'Meta', đẩy mạnh tham vọng Metaverse

Hôm qua (28/10), Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đã thông báo tại sự kiện Connect rằng Meta sẽ là tên mới của Facebook. Động thái đổi tên này phản ánh rõ tham vọng của công ty trong việc đưa Facebook phát triển vượt bậc từ mạng xã hội

Tên mới của Facebook là gì?

Nhiều suy đoán về danh tính mới của mạng xã hội lớn nhất thế giới, Facebook có dự định giới thiệu tên gọi mới vào ngày 28/10 tới tại sự kiện Connect.

CEO Twitter chế giễu chiến lược mới của Mark Zuckerberg?

Giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey đồng ý với quan điểm rằng vũ trụ ảo Metaverse mà Facebook đang theo đuổi là trào lưu lỗi thời.

Facebook đổi tên thành Meta

CEO Mark Zuckerberg nói về tầm nhìn trong tương lai, tập trung vào vũ trụ ảo của Facebook.

Màu sắc Pantone năm 2022: Cảm hứng từ Metaverse, công nghệ Blockchain

Hàng năm, viện Pantone sẽ thu hút chú ý từ công chúng khi đưa ra công bố về màu sắc của năm. Năm 2022, Pantone đã công bố Very Peri là màu sắc của năm với thông điệp về sự thay đổi một thế giới mới.

Facebook dự kiến sắp đổi tên

Mạng xã hội lớn nhất thế giới thực hiện đổi tên, chuyển đổi mô hình hoạt động để trở thành tập đoàn công nghệ với nhiều lĩnh vực kinh doanh.

Meta đang giết chết NFT trên Facebook và Instagram

Nó diễn ra gần đúng một năm sau khi Zuckerberg tuyên bố thúc đẩy “sưu tầm kỹ thuật số”.

THỦ THUẬT HAY

Mã captcha là gì? Những thông tin về mã captcha bạn cần biết!

Captcha là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc trên internet, bạn có thể bắt gặp captcha ở khắp mọi trang web dưới rất nhiều hình thức khác nhau.

12 mẹo giúp chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Theo nghiên cứu gần đây, tổng số lượt nhấp chuột vào các quảng cáo Facebook tăng đến 70% mỗi năm đồng thời tỉ lệ nhấp chuột đến các liên kết website (CTR) tăng đến 160%, tạo ra một cơ hội lớn cho các nhà bán lẻ phát

Cách thiết lập tín hiệu âm thanh trên Chromebook

Trên Chromebook mọi thao tác hầu như được thực hiện tự động. Tuy nhiên, đôi khi tính năng tự động đó lại không hữu ích với người dùng như tự động chuyển thiết bị nghe nhạc.

Các phương pháp hay nhất để dọn dẹp ổ cứng

Với lượng dữ liệu chúng ta xử lý ngày nay và kích thước tệp ngày càng tăng, tình trạng đầy ổ cứng chỉ còn là vấn đề thời gian. Vậy làm sao để dọn dẹp ổ cứng nhanh, hiệu quả và an toàn nhất?

Cách lấy lại mật khẩu ID Apple khi bị mất

Nếu một ngày không may bạn quên mất mật khẩu ID Apple thì phải làm sao? Chỉ với vài bước đơn giản sau, bạn sẽ lấy lại được quyền kiểm soát tài khoản của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Redmi Note 5A Prime - có “ngon - bổ - rẻ” với mức giá 4 triệu đồng?

Với cấu hình khá tốt nhờ con chip Snapdragon 435, 3GB RAM và đặc biệt là bộ đôi camera tới 13MP/16MP giúp cho Redmi Note 5A Prime trở thành một trong những chiếc smartphone nổi bật trong phân khúc 4 triệu đồng. Dưới đây

Đánh giá nhanh LG V30+: Có gì khác biệt so với đàn anh LG V30?

Để nói V20 hay V30+ đâu là sản phẩm hấp dẫn hơn thì thực sự rất khó bởi mỗi sản phẩm đều có những đường nét riêng ưu điểm và nhược điểm khác nhau, cũng như tuỳ vào con mắt thẩm mỹ của người dùng.

Đánh giá Lenovo IdeaPad 100s - Giá rẻ nhiều tiện ích

Dù thuộc phân khúc dưới phổ thông với giá bán chưa tới 5 triệu đồng nhưng Lenovo IdeaPad 100 vẫn được trang bị nhiều tiện ích hỗ trợ tốt cho người dùng trong một thiết kế tổng thế khá gọn và đẹp.