Tên mới của Facebook là gì?

Sau thông tin Facebook dự định công bố đổi tên vào tuần sau, nhiều người đồn đoán về tên gọi mới của tập đoàn Mỹ. Trên Twitter, không ít người gợi ý về tên đơn giản như “FB” hoặc “The Facebook”. Ngoài ra, nhiều khả năng Facebook chọn tên gọi mới liên quan đến “Horizon”, nền tảng thực tế ảo mà công ty đang phát triển. 
Đây là tên của chiếc kính VR được Facebook kết hợp cùng Roblox phát triển nhiều năm qua. Gần đây, tên của ứng dụng điều khiển kính được đổi thành Horizon Worlds. Trong khi đó, Facebook cũng vừa giới thiệu chương trình cộng tác tại nơi làm việc có tên Horizon Workroom.

Tên mới của Facebook là gì?
 Facebook sắp đổi tên
Tên mới của Facebook thể hiện tham vọng của CEO Mark Zuckerberg trong việc tạo ra 1 vũ trụ số Metaverse. Zuckerberg tin rằng vũ trụ số là bước tiến tiếp theo của công nghệ, tiếp nối Internet di động. Thuật ngữ Metaverse được nhà văn Neal Stephenson đặt ra trong cuốn tiểu thuyết viễn tưởng Snow Crash vào năm 1992. Trong đó, Metaverse này đề cập đến một môi trường kỹ thuật số nhập vai, nơi con người có thể tương tác như đời thực. 
Nếu vậy, tên gọi “Meta” là lựa chọn sáng giá. Địa chỉ web meta.com dẫn về meta.org, website của công cụ nghiên cứu y sinh nhận tài trợ của quỹ Chan Zuckerberg.
Facebook có nhiều động thái cho thấy việc tập trung vào thế hệ công nghệ tiếp theo. Mùa hè vừa rồi, tập đoàn này lập đội chuyên biệt về Metaverse. Gần đây, Andrew Bosworth, người đứng đầu mảng VR và AR của công ty được thăng chức làm Giám đốc công nghệ. Ngày 18/10, Facebook công bố kế hoạch tuyển dụng thêm 10.000 nhân viên tại châu Âu để xây dựng Metaverse.
Việc thay đổi thương hiệu nhằm định vị Facebook như công ty vũ trụ số, thay vì mạng xã hội như hiện nay. Các ứng dụng, dịch vụ như Facebook, Instagram và WhatsApp vẫn duy trì tên gọi cũ, đứng dưới một mái nhà mới. Điều này tương tự với cách Google cơ cấu để thành tập đoàn Alphabet vài năm trước.
Nhiều chuyên gia cũng cho rằng động thái đổi tên ngoài việc cơ cấu các bộ phận của tập đoàn, còn là cách để Facebook tránh rắc rối vì những bê bối trong quá khứ. Nhờ đó, Facebook có thể giảm bớt tác động tiêu cực từ thương hiệu mạng xã hội tới những sản phẩm dịch vụ khác của tập đoàn như WhatsApp, Instagram… đều là những ứng dụng có hàng tỷ người dùng.
Facebook có nhiều sản phẩm dịch vụ  
Theo thống kê của Prophet, thương hiệu Facebook ngày càng mất ảnh hưởng với người dùng Mỹ. Tỷ lệ tụt hạng của Facebook tăng nhanh trong vài năm qua. Khi được đổi tên, tách thành 1 công ty trong tập đoàn mẹ, việc xử lý khủng hoảng truyền thông cũng bớt phức tạp và ít rủi ro hơn của Mark Zuckerberg cùng các đồng sự.
Facebook dự định giới thiệu tên gọi mới vào ngày 28/10 tại sự kiện Connect.

TIN LIÊN QUAN

CEO Twitter chế giễu chiến lược mới của Mark Zuckerberg?

Giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey đồng ý với quan điểm rằng vũ trụ ảo Metaverse mà Facebook đang theo đuổi là trào lưu lỗi thời.

Facebook đổi tên thành Meta, liệu ứng dụng Facebook có thay đổi?

Facebook được thành lập từ những năm 2004, tính cho đến thời điểm hiện tại thì công ty đã được 17 năm tuổi. Ngày 28/10 (theo giờ Mỹ) Facebook đã quyết định đổi tên thành Meta

Facebook chính thức đổi tên thành 'Meta', đẩy mạnh tham vọng Metaverse

Hôm qua (28/10), Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đã thông báo tại sự kiện Connect rằng Meta sẽ là tên mới của Facebook. Động thái đổi tên này phản ánh rõ tham vọng của công ty trong việc đưa Facebook phát triển vượt bậc từ mạng xã hội

Facebook dự kiến sắp đổi tên

Mạng xã hội lớn nhất thế giới thực hiện đổi tên, chuyển đổi mô hình hoạt động để trở thành tập đoàn công nghệ với nhiều lĩnh vực kinh doanh.

Facebook đổi tên thành Meta

CEO Mark Zuckerberg nói về tầm nhìn trong tương lai, tập trung vào vũ trụ ảo của Facebook.

Facebook sắp đổi tên, bước ngoặt để công ty xây dựng 'vũ trụ ảo'

Facebook đang có kế hoạch thay đổi tên công ty vào tuần tới như một động thái đầu tiên của việc xây dựng metaverse (một vũ trụ ảo). CEO Mark Zuckerberg dự định sẽ nói về việc này tại hội nghị Connect thường niên vào ngày 28/10, nhưng cũng không

Lý do Facebook sẽ mở loạt cửa hàng mới?

Mạng xã hội lớn nhất thế giới xây dựng chuỗi cửa hàng để tiếp tục đi theo định hướng phát triển mới của công ty.

Facebook dự định tuyển 10,000 nhân viên EU để phát triển "metaverse"

Hôm chủ nhật vừa qua, Facebook cho biết họ đang có kế hoạch thuê 10,000 nhân viên có tay nghề cao thuộc các quốc gia trong khối EU để xây dựng thế giới kỹ thuật số được gọi là metaverse.

THỦ THUẬT HAY

Vì sao khởi động lại điện thoại giúp máy chạy nhanh hơn và khắc phục một số lỗi thông thường?

Chắc hẳn đã ít nhất một lần bạn nghe lời khuyên “thử tắt đi bật lại chưa?” mỗi khi điện thoại gặp vấn đề. Thậm chí việc này đôi khi còn giúp máy chạy nhanh hơn trước. Nhưng vì sao?

Cách kiểm tra điện thoại có kết nối OTG hay không?

Ngoài sạc pin, cổng kết nối micro usb trên smartphone còn đem lại cho người dùng nhiều chức năng đa dạng như: kết nối với cáp MHL để trình chiếu...

Kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone, iPad chính xác 100% từ hãng

Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone iPad chính xác 100% từ hãng.

Hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Adblock Mobile là một ứng dụng chặn quảng cáo hiệu quả trên iPhone, giúp bạn loại bỏ quảng cáo phiền phức khi lướt web hay sử dụng ứng dụng. Dưới đây là hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Hướng dẫn kích hoạt giao diện Material Design trên trình duyệt web Google Chrome

Mặc dù vẫn chưa nhận được nhiều thay đổi như Android hay Chrome OS, nhưng với thủ thuật sau đây bạn có thể kích hoạt hầu hết thành phần hỗ trợ Material Design trên trình duyệt Chrome.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ASUS Zenfone Max Pro(M1): smartphone hoàn hảo trong tầm giá

Ra mắt trong một sự kiện báo chí ở New Delhi (Ấn Độ) ngày 23/4, Zenfone Max Pro là thiết bị đầu tiên trên thế giới sở hữu các tính năng thời thượng của năm 2018 với giá bán phải chăng.

Trên tay Galaxy Note8 Orchid Grey: Màu sắc mới mẻ và lạ mắt, giá 22.49 triệu đồng

Tím khói, Orchid Grey hay còn được gọi vui với cái tên “màu mắm tôm” là một màu sắc cực kỳ đặc biệt, từng được Samsung áp dụng trên mẫu sản phẩm Galaxy S8/S8 Plus và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía người

Đánh giá chi tiết Khẩu Trang Lọc Khí LG Puricare

Khẩu trang LG Puricare là một trong những sản phẩm công nghệ chống Covid được LG cho ra mắt tại sự kiện triển lãm công nghệ tiêu dùng lớn nhất thế giới - CES 2021. Mặc dù LG không phải là thương hiệu duy nhất giới thiệu