Facebook dự kiến sắp đổi tên

Theo thông tin từ The Verge, Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg sẽ thảo luận về việc thay đổi tên Facebook tại hội nghị kết nối thường niên vào ngày 28/10, nhằm phản ánh sự tập trung của hãng vào việc xây dựng vũ trụ ảo Metaverse.
Việc đổi tên giúp Facebook thoát khỏi cái bóng là 1 mạng xã hội, để trở thành tập đoàn công nghệ. Hiện Facebook là 1 trong nhiều sản phẩm nằm dưới sự quản lý của công ty mẹ đang điều hành các ứng dụng khác như Instagram, WhatsApp, Oculus…
Nhiều người cho rằng việc đổi tên có thể giúp Facebook “đổi vận” bởi hiện tại mạng xã hội này gặp phải nhiều chỉ trích và giám sát gắt gao từ dư luận và chính quyền. Sau khi đổi tên và thành lập công ty mẹ, mạng xã hội Facebook chỉ là một phần trong tập đoàn. Mark Zuckerberg có thể chủ động phát triển các lĩnh vực khác mà không bị quá liên đới tới Facebook.

Facebook dự kiến sắp đổi tên
 CEO Mark Zuckerberg chịu áp lực lớn từ dư luận và người dùng
Năm 2015, Google cũng quyết định đổi tên và thành lập công ty mẹ Alphabet. Hành động này giúp công ty thoát khỏi cái bóng là công cụ tìm kiếm Internet, trở thành tập đoàn công nghệ lớn và có nhiều hướng phát triển.
Năm 2016, Snapchat cũng quyết định đổi tên thành Snap Inc. và ra mắt sản phẩm phần cứng đầu tiên là kính thông minh Spectacles.
Facebook dường như muốn đi theo con đường phát triển của Google, Snap... Thông tin về tên gọi mới của Facebook chưa được tiết lộ. 
Những lãnh đạo của Facebook chia sể nhiều về vũ trụ ảo Metaverse. Thuật ngữ này được đặt ra bởi tiểu thuyết gia khoa học viễn tưởng Neal Stephenson, nhằm mô tả một thế giới ảo mà tất cả mọi người có thể tham gia, giống ý tưởng trong bộ phim “Ma trận” hay “Ready Player One”.
Sau khi đổi tên và chuyển đổi sang mô hình tập đoàn, Facebook nhiều khả năng công bố nhiều chiến lược kinh doanh mới. Tập đoàn hiện có hơn 10.000 nhân viên làm việc trong bộ phận phát triển phần cứng như kính thực tế ảo. CEO Mark Zuckerberg tin rằng thiết bị sẽ trở nên phổ biến như smartphone. 

TIN LIÊN QUAN

Facebook bị sập: Thổi bay hơn 6 tỷ USD tài sản của Mark Zuckerberg

Mới đây, các mạng xã hội như Facebook, Instagram và WhatsApp đồng loạt gặp sự cố khiến cho người dùng không thể truy cập được trong hơn 6 tiếng đồng hồ.

Facebook trả 4,9 tỷ USD để bao che cho Mark Zuckerberg

Một nhóm cổ đông không hài lòng về quyết định này của hội đồng quản trị và quyết định khởi kiện.

Chuyện gì xảy ra khi bạn chặn Facebook của Mark Zuckerberg?

Mark Zuckerberg là tỉ phú, cha đẻ của Facebook. Anh sở hữu một tài khoản Facebook riêng. Tuy nhiên, điều đặc biệt, người dùng không thể chặn tài khoản của Mark.

Facebook có ý định đổi tên

Facebook được cho đang có ý định đổi tên công ty để phù hợp hơn trong bối cảnh vũ trụ số và phản ánh đúng bản chất. Nhiều khả năng kế hoạch sẽ được công bố tại sự kiện ngày 28/10 bởi Mark Zuckerberg.

Facebook sắp đổi tên, bước ngoặt để công ty xây dựng 'vũ trụ ảo'

Facebook đang có kế hoạch thay đổi tên công ty vào tuần tới như một động thái đầu tiên của việc xây dựng metaverse (một vũ trụ ảo). CEO Mark Zuckerberg dự định sẽ nói về việc này tại hội nghị Connect thường niên vào ngày 28/10, nhưng cũng không

Mark Zuckerberg vừa tung video hóa thân thành Iron Man

Anh đã dùng ứng dụng mới được Facebook mua lại để quay lại đoạn video ngắn của mình.

Tại sao không thể block Mark Zuckerberg trên Facebook? Vì anh bị "block tập thể" quá nhiều

Techrum - Có lẽ nhiều bạn đã biết (nếu chưa biết thì có thể thử) rằng dù có thể block bất cứ ai bạn muốn, nhưng không thể nào block được tài khoản Facebook của Mark Zuckerberg. Vì sao lại như vậy?

Mark Zuckerberg nói nhân viên ‘chịu đựng đớn đau’ từ Apple

Mark Zuckerberg nói nhân viên ‘chịu đựng đớn đau’ từ Apple Với Facebook, Apple không khác gì một ‘cái gai trong mắt’ khi liên tục ‘đá đểu’ mạng xã hội lớn nhất hành tinh về vấn đề riêng tư và dữ liệu người dùng. Mark Zuckerberg, CEO Facebook, đã tỏ

THỦ THUẬT HAY

Top các công cụ xóa chữ trong ảnh miễn phí hiệu quả nhất

Bạn muốn làm đơn giản và đẹp cho bức ảnh của mình. Chẳng hạn chỉnh sửa những chi tiết như câu từ, ngày tháng hay bất kỳ đối tượng nào khác. Giờ đây, có rất nhiều phần mềm xóa chữ trên ảnh miễn phí mà hiệu quả. Hãy cùng

Cách đổi font trên Huawei GR5 2017

Bạn cảm thấy nhàm chán với font chữ trên Huawei GR5 2017 sau một thời gian sử dụng. Tham khảo bài viết sau đây để biết cách đổi font chữ trên thiết bị này cho thú vị hơn nhé.

Cách chặn Windows 10 theo dõi, thu thập thông tin người dùng

Bạn có biết rằng Microsoft có thể theo dõi bạn thông qua từng lời nói hoặc từng thao tác bàn phím mà bạn nhập hoặc nói với trợ lý ảo Cortana trong quá trình sử dụng hệ điều hành Windows 10 hay không?

3 công cụ tìm kiếm và nhận dạng khuôn mặt cực kỳ hấp dẫn

Bài viết sau đây sẽ giải đáp băn khoăn của bạn về việc liệu có tồn tại một 'người anh em sinh đôi' nào khác với bạn trên thế giới này hay không. Hãy thử 3 công cụ tìm kiếm và nhận dạng khuôn mặt sau đây nhé.

4 cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng trên điện thoại cực nhanh

Để theo dõi số điện mà gia đình bạn đã tiêu thụ hằng ngày và cho tới ngày hiện tại là bao nhiêu, thì hiện nay chúng ta có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ để xem và kiểm tra số lượng điện tiêu thụ và tiền điện cần trả.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh iPhone Xs vừa ra mắt

Về độ bền bỉ, iPhone còn có thể kháng nước – bụi ở nhiều trường hợp khác nhau như chẳng may làm đổ nước vào máy, sử dụng ở điều kiện ẩm ướt, đi bụi nhờ tiêu chuẩn IP68 cao nhất.

Những đánh giá đầu tiên về OnePlus 5T: Flagship có giá hấp dẫn nhất hiện nay

Về cơ bản, ngoại hình của OnePlus 5T khá giống với người tiền nhiệm của mình, chỉ khác biệt một chút về kích thước khi máy trông dài và to hơn một chút.

Đánh giá hiệu năng Vivo Y81: Hoàn toàn mang lại trải nghiệm tốt với giá 5 triệu

Đầu tiên hãy cùng điểm qua cấu hình của Vivo Y81, chiếc smartphone này được trang bị con chip Helio P22, đây hiện là vi xử lý tầm trung mới nhất của Mediatek được sản xuất trên chạy trên quy trình 12nm gồm 8 nhân