Mark Zuckerberg nói nhân viên ‘chịu đựng đớn đau’ từ Apple

Mark Zuckerberg nói nhân viên ‘chịu đựng đớn đau’ từ Apple

Mark Zuckerberg nói nhân viên ‘chịu đựng đớn đau’ từ Apple

Với Facebook, Apple không khác gì một ‘cái gai trong mắt’ khi liên tục ‘đá đểu’ mạng xã hội lớn nhất hành tinh về vấn đề riêng tư và dữ liệu người dùng.

Mark Zuckerberg, CEO Facebook, đã tỏ ra rất tức giận với những bình luận của CEO Apple Tim Cook liên quan đến mạng xã hội và riêng tư, bảo mật người dùng. Điều này đã dẫn đến nhiều căng thẳng giữa người đứng đầu hai công ty. Gần đây, Facebook còn “nóng mặt” hơn khi một tính năng sắp được cập nhật trong iOS và iPadOS yêu cầu các công ty như Facebook phải được người dùng chấp thuận trước khi theo dõi người dùng trên nhiều website hay ứng dụng.




Ảnh: BBC


Hồi năm 2018, trong lúc Facebook đối mặt với scandal lớn nhất trong lịch sử (Cambridge Analytica), CEO Apple Tim Cook đã được hỏi rằng ông sẽ dẫn dắt Apple như thế nào nếu gặp phải tình huống tương tự. Tim Cook thẳng thừng nói rằng Apple sẽ không bao giờ gặp phải vấn đề nhưu Facebook vì có những quan điểm khác nhau liên quan đến bảo mật và dữ liệu người dùng. Về phần mình, đáp lại, Mark Zuckerberg cho biết chia sẻ của Tim Cook quá “tự cao” và “không đúng với sự thật chút nào”.




Ảnh: NBC


Ở bên trong công ty, Mark Zuckerberg nói với nhân viên của mình rằng họ cần “chịu đựng nỗi đau” từ Apple, WSJ dẫn lời nguồn tin thân cận. Tháng trước, trong buổi công bố tình hình hoạt động kinh doanh, Mark Zuckerberg nói Apple ngày càng trở thành một mối đe dọa lớn của Facebook. Facebook đồng thời cáo buộc Facebook sử dụng nền tảng của mình để can thiệp vào cách Facebook vận hành ứng dụng của chính mình.




Ảnh: BI


Bất chấp những “đáp trả” qua lại giữa người đứng đầu hai công ty, trong một thông báo gửi tới WSJ, người phát ngôn Facebook Dani Lever phủ nhận rằng những căng thẳng giữa Apple và Facebook mang tính chất cá nhân và cho rằng chúng xoay quanh “tương lai của Internet miễn phí.” Facebook khẳng định việc phải lựa chọn giữa quảng cáo cá nhân hóa người dùng và bảo vệ riêng tư người dùng là “một đánh đổi sai lầm” và rằng Facebook có thể làm cả hai điều cùng lúc. Facebook khẳng định tính năng bảo mật mới của Apple không nhằm bảo vệ riêng tư người dùng mà là để tăng lợi nhuận. Facebook nói sẽ tiếp tục cùng các công ty khác lên tiếng chống lại hành vi phi cạnh tranh của Apple.




Ảnh: The Verge


Cuối tháng 1, Facebook đang chuẩn bị vụ kiện pháp lí liên quan đến chống độc quyền nhắm đến Apple, cụ thể là liên quan đến những tính năng như App Tracking Transparency và iMessage, theo nguồn tin đến từ The Information. Hồ sơ pháp lí theo đó nói rằng Apple đã lạm dụng quyền lực của mình trong ngành công nghiệp smartphone bằng cách đưa ra các quy định trong App Store mà bản thân Apple lại không tuân theo. Trong số này, hồ sơ pháp lí nói đến những quy định như các nhà lập trình ứng dụng phải sử dụng hệ thống thanh toán trong ứng dụng do Apple phát triển đã cản trở cạnh tranh trong nhiều mảng như trò chơi, nhắn tin và mua sắm.


Thái Sơn – CTV

Từ khoá : apple

TIN LIÊN QUAN

Facebook trả 4,9 tỷ USD để bao che cho Mark Zuckerberg

Một nhóm cổ đông không hài lòng về quyết định này của hội đồng quản trị và quyết định khởi kiện.

Chuyện gì xảy ra khi bạn chặn Facebook của Mark Zuckerberg?

Mark Zuckerberg là tỉ phú, cha đẻ của Facebook. Anh sở hữu một tài khoản Facebook riêng. Tuy nhiên, điều đặc biệt, người dùng không thể chặn tài khoản của Mark.

Facebook bị sập: Thổi bay hơn 6 tỷ USD tài sản của Mark Zuckerberg

Mới đây, các mạng xã hội như Facebook, Instagram và WhatsApp đồng loạt gặp sự cố khiến cho người dùng không thể truy cập được trong hơn 6 tiếng đồng hồ.

Tại sao không thể block Mark Zuckerberg trên Facebook? Vì anh bị "block tập thể" quá nhiều

Techrum - Có lẽ nhiều bạn đã biết (nếu chưa biết thì có thể thử) rằng dù có thể block bất cứ ai bạn muốn, nhưng không thể nào block được tài khoản Facebook của Mark Zuckerberg. Vì sao lại như vậy?

CEO Twitter chế giễu chiến lược mới của Mark Zuckerberg?

Giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey đồng ý với quan điểm rằng vũ trụ ảo Metaverse mà Facebook đang theo đuổi là trào lưu lỗi thời.

Mark Zuckerberg tung video hóa thân thành Iron Man

CEO Facebook - Mark Zuckerberg vừa đăng tải một video thú vị chia sẻ việc anh đang xây dựng một trợ lý ảo giống Jarvis trong phim khoa học viễn tưởng Iron Man.

Mark Zuckerberg vừa tung video hóa thân thành Iron Man

Anh đã dùng ứng dụng mới được Facebook mua lại để quay lại đoạn video ngắn của mình.

Facebook và Apple xung đột lợi ích sẵn sàng mang nhau ra tòa

Facebook và Apple xung đột lợi ích sẵn sàng mang nhau ra tòa Hai ông lớn công nghệ hàng đầu thế giới đã có động thái ‘đấu tố’ nhau vì lợi ích riêng. Facebook đang thảo luận những vấn đề về pháp lý từ tháng 12/2020 trước khi đệ đơn kiện Apple. Đây

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn các cách tắt âm thanh khởi động của máy Mac

Dòng máy Mac có một đặc trưng là khi bạn nhấn nút Power để khởi động máy, bạn sẽ nghe thấy một âm thanh phát ra từ máy ngay trước khi logo quả táo và nền trắng xuất hiện. Đây là dấu hiệu cho thấy phần cứng máy Mac của

Windows 12 hỗ trợ AI sắp ra mắt, nhưng Windows 10 vẫn là vua

Vài năm trước, Windows 10 đã bị mô tả nhầm là 'phiên bản Windows cuối cùng' được tung ra thị trường. Giờ đây, chỉ vài năm sau khi Windows 11 ra mắt ít ỏi, Microsoft dường như đang làm việc trên thế hệ tiếp theo của hệ

Nhận miễn phí 2.5GB dung lượng 3G tốc độ cao từ VinaPhone thật đơn giản

Chỉ vài thao tác đơn giản là bạn đã có thể có ngay 2.5GB dung lượng 3G tốc độ cao miễn phí từ nhà mạng Vinaphone.

Cách "đọc" tin nhắn thoại WhatsApp trên Android hoặc iPhone

Tín nhắn thoại trên WhatsApp là một tính năng rất hữu ích nhưng đôi khi bạn ở trong tình huống không thể nghe tin nhắn thoại và những lúc như vậy bạn muốn chuyển nó thành văn bản. Vậy hãy xem bài viết này để biết cách

Tự tạo ảnh bìa 360 độ hay những bức hình khác cực kỳ lộng lẫy và hoành tráng

Đầu tiên, các bạn hãy nhấn vào đây để truy cập vào công cụ sửa ảnh online có tên là PhotoOxy.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay đồng hồ báo thức khủng long, cảm ứng âm thanh, đo nhiệt độ xung quanh.

Hôm nay mình trên tay một chiếc đồng hồ báo thức rất dễ thương hình chú khủng long, thiết kế nhỏ gọn, chất liệu là ABS nên dễ dàng lau chùi. Ngoài ra sản phẩm còn có cảm ứng âm thanh, đèn thay đổi nhiều màu vào ban đêm

Đánh giá realme narzo 30A: Thiết kế nổi bật, cấu hình tiện chiến game, đáng cân nhắc trong tầm giá 3-4 triệu

narzo 30A là chiếc smartphone vừa được realme cho ra mắt thị trường Việt Nam. Chiếc máy này không chỉ gây ấn tượng bởi cái tên có phần khác lạ so với dải sản phẩm vốn có của realme mà còn ấn tượng ở cả thiết kế mặt

So sánh iPhone 13 Pro và iPhone 12 Pro: Có nên nâng cấp hay không?

iPhone 13 Pro và iPhone 12 Pro đều là hai thiết bị đầu bảng với thiết kế và cấu hình đỉnh cao. Mời bạn cùng chúng tôi so sánh iPhone 13 Pro và iPhone 12 Pro để xem chúng có gì khác biệt nhé. So sánh về thiết kế Thiết