Facebook đổi tên thành Meta

Tại sự kiện Facebook Connect ngày 29/10, CEO Mark Zuckerberg thông báo Facebook đổi tên công ty thành Meta. Sau khi tái cấu trúc, Meta là công ty mẹ, trong khi Facebook và các dịch vụ như Instagram, WhatsApp, Oculus… là công ty con dưới quyền. Mark Zuckerberg giữ vị trí Chủ tịch và CEO của Meta.
Mã chứng khoán của Facebook đổi từ FB sang MVRS, có hiệu lực từ ngày 1/12. Giá cổ phiếu của Facebook tăng thêm 3% ngay sau khi công bố việc đổi tên công ty.

Facebook đổi tên thành Meta
 Facebook thực hiện đổi tên và thay đổi nhận diện
Việc đổi tên phản ánh tham vọng ngày càng lớn của công ty, ngoài việc chỉ nhắm đến các dịch vụ mạng xã hội như hiện nay. “Chúng tôi là công ty xây dựng công nghệ để kết nối. Chúng tôi đặt mọi người vào trung tâm của công nghệ, xây dựng tương lai sáng tạo hơn”, CEO Mark Zuckerberg phát biểu.
Động thái đổi tên của Facebook tương tự cách làm của tập đoàn Google. Năm 2015, Google cơ cấu lại hoàn toàn dưới công ty mẹ mang tên Alphabet, khẳng định tập đoàn không chỉ là công cụ tìm kiếm trên Internet mà là tập đoàn khổng lồ với các mục tiêu như sản xuất ô tô tự hành, công nghệ y tế.... 
Tên miền meta.com hiện dẫn đến trang giới thiệu mới về công ty trên Facebook. Người dùng mạng xã hội không bị ảnh hưởng nhiều bởi quá trình tái cơ cấu của Facebook.
“Cái tên Facebook không bao hàm đầy đủ công việc công ty đang làm hiện tại. Chúng tôi được xem như 1 công ty mạng xã hội, nhưng trong ADN của mình, chúng tôi là 1 công ty xây dựng công nghệ để kết nối mọi người. Metaverse là bước tiến tiếp theo”.

 Facebook dự đoán vũ trụ ảo là xu hướng
Metaverse là khái niệm từng xuất hiện từ lâu trong những cuốn sách hoặc bộ phim khoa học viễn tưởng, là nơi hội tụ của cả thế giới thực, thế giới ảo (VR) và thực tế ảo tăng cường (AR). Metaverse có thể xem như thế giới song song với thế giới thực, được tạo ra bởi máy tính, nơi mọi khoảng cách có thể bị xóa nhòa và con người có thể kết nối, giao tiếp với nhau, hòa nhập vào thế giới ảo này bằng các thiết bị như kính thực tế ảo hoặc kính thông minh…
Tại sự kiện Facebook Connect, Mark Zuckerberg trình diễn thử nghiệm giao diện Metaverse mà công ty đang xây dựng, với nhân vật hoạt hình ảo đại diện cho người thật trong thế giới do máy tính tạo ra. Ông này cho biết hiện vẫn còn nhiều điều cần làm và chặng đường dài để xây dựng thế giới Metaverse hoàn chỉnh.
Mark Zuckerberg trình diễn công nghệ mới tại sự kiện  
“Chúng tôi hy vọng trong một thập kỷ tới, Metaverse tiếp cận 1 tỷ người, đạt giao dịch kỹ thuật số trị giá hàng trăm tỷ USD và hỗ trợ việc làm cho hàng triệu người sáng tạo, các nhà phát triển”, Mark Zuckerberg nói.
Facebook cho biết sẽ đầu tư 10 tỷ USD trong những năm tiếp theo để phát triển những công nghệ cần thiết để xây dựng Metaverse. 
Sự kiện đổi tên công ty diễn ra trong gian đoạn Facebook liên quan đến nhiều bê bối. Mạng xã hội lớn nhất thế giới vướng cáo buộc liên quan đến kho tài liệu nội bộ được thu thập bởi nhân viên cũ. Những dữ liệu cho thấy thất bại của công ty nhằm ngăn chặn làn sóng chống thông tin sai lệch, phân biệt chủng tộc, kích động sự thù hận.

TIN LIÊN QUAN

Facebook chính thức đổi tên thành 'Meta', đẩy mạnh tham vọng Metaverse

Hôm qua (28/10), Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đã thông báo tại sự kiện Connect rằng Meta sẽ là tên mới của Facebook. Động thái đổi tên này phản ánh rõ tham vọng của công ty trong việc đưa Facebook phát triển vượt bậc từ mạng xã hội

Facebook bị sập: Thổi bay hơn 6 tỷ USD tài sản của Mark Zuckerberg

Mới đây, các mạng xã hội như Facebook, Instagram và WhatsApp đồng loạt gặp sự cố khiến cho người dùng không thể truy cập được trong hơn 6 tiếng đồng hồ.

Tên mới của Facebook là gì?

Nhiều suy đoán về danh tính mới của mạng xã hội lớn nhất thế giới, Facebook có dự định giới thiệu tên gọi mới vào ngày 28/10 tới tại sự kiện Connect.

AI sẽ được tích hợp cho Facebook, Instagram và WhatsApp

CEO Mark Zuckerberg cho biết một nhóm chuyên gia về AI đang nghiên cứu cách ứng dụng công nghệ này nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng Facebook, Instagram và WhatsApp.

Facebook đổi tên thành Meta, liệu ứng dụng Facebook có thay đổi?

Facebook được thành lập từ những năm 2004, tính cho đến thời điểm hiện tại thì công ty đã được 17 năm tuổi. Ngày 28/10 (theo giờ Mỹ) Facebook đã quyết định đổi tên thành Meta

Chuyện gì xảy ra khi bạn chặn Facebook của Mark Zuckerberg?

Mark Zuckerberg là tỉ phú, cha đẻ của Facebook. Anh sở hữu một tài khoản Facebook riêng. Tuy nhiên, điều đặc biệt, người dùng không thể chặn tài khoản của Mark.

Tại sao không thể block Mark Zuckerberg trên Facebook? Vì anh bị "block tập thể" quá nhiều

Techrum - Có lẽ nhiều bạn đã biết (nếu chưa biết thì có thể thử) rằng dù có thể block bất cứ ai bạn muốn, nhưng không thể nào block được tài khoản Facebook của Mark Zuckerberg. Vì sao lại như vậy?

Sau khi Facebook dổi tên, hình ảnh smartwatch Meta đã bị rò rỉ

Sau khi có thông tin Facebook đổi tên công ty thành Meta thì mới đây đã xuất hiện tin đồn liên quan tới việc công ty cho ra mắt chiếc smartwatch của riêng mình.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải Adobe Audition 2021 Full Crack - Bản chuẩn nhất

Adobe Audition 2021 là một phần mềm chỉnh sửa âm thanh chuyên nghiệp phổ biến được sử dụng rộng rãi trong ngành âm nhạc và giải trí. Với khả năng chỉnh sửa và xử lý âm thanh đa dạng, Adobe Audition 2021 cho phép người

9 lỗi thường gặp khi bạn mua hoặc đang sử dụng Surface cũ

Ngày càng có nhiều người lựa chọn sử dụng máy tính bảng Surface vì những ưu điểm vượt trội mà nó mang lại cho người dùng. Tuy nhiên thực tế, khi sử dụng một thời gian thì những chiếc máy tính bắt đầu xuất hiện một số

Thủ thuật đơn giản giúp bạn ẩn nút Power trên Windows 10

Không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, nút Power ở ngoài màn hình đăng nhập của Windows 10 đôi khi khiến bạn dở khóc dở cười khi bị ai đó tắt máy trong lúc dở việc.

Cách thiết lập âm thanh tai nghe Samsung Galaxy S8

Bộ đôi Samsung Galaxy S8 và S8 Plus được tăng kèm tai nghe AKG, với chất lượng âm thanh tuyệt vời. Và người dùng hoàn toàn có thể tùy chỉnh lại âm thanh cho tai nghe để phù hợp với từng người.

Những tính năng và dịch vụ hữu ích của Google

Hầu hết chúng ta đều đã nghe về các công cụ nổi tiếng và được nhiều người yêu thích của Google như Gmail, Google Earth, Google Maps và rất nhiều công cụ khác. Những sản phẩm và dịch vụ này của Google đã đón nhận rất

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Kia Rondo - Mẫu xe gia đình tại Việt Nam

AutoExpress - Mẫu xe MPV Kia Rondo được giới thiệu tại Việt Nam để thay thế cho dòng xe Carens với giá bán từ 690 triệu đồng.

Đánh giá Razer Hammerhead BT giá 2,7 triệu đồng

Phiên bản mới nhất của dòng tai nghe di động này là Hammerhead BT và đây cũng là chiếc tai nghe Bluetooth đầu tiên của team 3 đầu rắn xanh, dùng được với nhiều thiết bị, thiết kế đẹp mắt và khá tiện lợi.

Đánh giá chi tiết Kia Rondo 2017 máy dầu và các phiên bản mới tại Việt Nam

Kia Rondo 2017 được làm mới thiết kế với cản trước cùng đèn sương mù thiết kế lại giúp xe trông hiện đại, thể thao hơn. Ngoại thất xe trang bị đèn pha HID Projector, đèn LED chạy ban ngày hiện đại, gương chiếu hậu