Amazon đăng ký bằng sáng chế mới giúp việc thanh toán online nhanh như 1 cú bấm máy ảnh

Amazon, nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất Hoa Kì, đang muốn đăng kí bằng sáng chế đối với khả năng thanh toán hóa đơn online sử dụng những bức hình tự sướng của người dùng.

Bằng sáng chế này của công ty Amazon sẽ giúp người dùng có thể thanh toán hóa đơn online bằng cách sử dụng một tấm hình selfie của mình thay vì phải gõ password.


Amazon đăng ký bằng sáng chế mới giúp việc thanh toán online nhanh như 1 cú bấm máy ảnh

Amazon gọi sáng chế này của mình là Selfie pay, mục đích của công cụ này là để đơn giản hóa các bước xác thực thanh toán bởi hiện nay người mua thường hay sử dụng Smartphone để thanh toán. Công cụ này được kì vọng sẽ an toàn hơn so với sử dụng password hay mã PIN.

Trong bản báo cáo sáng chế của mình, Amazon trình bày rằng việc nhận diện khuôn mặt sẽ có tác dụng bảo mật tốt hơn so với password. Hơn nữa, việc nhập một dòng password dài có thể rất vướng víu trên một số máy điện thoại. Vì vậy Amazon muốn vận dụng một thiết bị có thể chụp hình người dùng và sau đó sẽ phân tích tấm hình đó sử dụng phần mềm nhận dạng khuôn mặt.


Phát kiến này sẽ giúp quá trình thanh toán hóa đơn online trên một thiết bị di động vốn rất phức tạp và nhiều bước trở nên đơn giản và an toàn hơn rất nhiều.

Tuy vậy, Amazon lại không phải là công ty đầu tiên thử nghiệm công nghệ thanh toán bằng selfie. MasterCard đã bắt đầu thử nghiệm khả năng nhận diện khuôn mặt vào năm 2015.

USAA, một tổ chức dịch vụ tài chính cho quân đội Mỹ và gia đình, cũng đã bắt đầu sử dụng các bức hình tự sướng để đăng nhập.

Alibaba, công ty thương mai điện tử tại Trung Quốc cũng đang nghiên cứu dịch vụ nhận dạng khuôn mặt, người dùng sẽ chỉ cần nhìn vào màn hình điện thoại là có thể thanh toán được.

Từ khoá : Amazon, thanh, online, nhanh

TIN LIÊN QUAN

Amazon Echo mới: thiết kế hài hòa hơn, hỗ trợ kết nối nhiều loa, giá 99 USD

3 năm sau khi ra mắt Echo, thế hệ loa thông minh tích hợp trợ lý ảo, Amazon vừa nâng cấp nó lên thế hệ thứ 2 với thiết kế hài hòa hơn, hỗ trợ kết nối nhiều loa cho nhiều phòng và mức giá 99 USD, rẻ hơn một nửa so với giá của Echo thế hệ đầu khi ra

Amazon sẽ cho phép dùng ảnh tự sướng thay cho mật khẩu Cảnh Nguyễn

Trang web bán lẻ khổng lồ Amazon dự định thay thế “mật khẩu kỳ dị” bằng ảnh tự sướng của người dùng để đăng nhập.

Chúng ta sắp có thể thanh toán trực tuyến bằng cách chụp ảnh selfie?

Thay vì sử dụng những mật khẩu phức tạp hay dài ngoằng thì sắp tới, người dùng có thể mua sắm trực tuyến và thanh toán bằng cách chụp ảnh 'tự sướng'.

Amazon Fire TV mới: nhỏ gọn hơn nhiều, hỗ trợ 4K HRD, giá chỉ 70$

Amazon vừa ra mắt Fire TV thế hệ mới với thiết kế gọn gàng hơn rất nhiều so với kiểu hộp cũ. Không còn phải để trên mặt phẳng, giờ đây Fire TV có thể gắn thẳng vào TV qua cổng HDMI và sợi cáp dẻo sẽ giữ nó lại, tương tự như Chromecast của Google.

Amazon ra mắt adapter cho phép vừa sạc vừa nghe nhạc với iPhone

Do các nhà sản xuất đã loại bỏ gần như toàn bộ các jack tai nghe trên những dòng sản phẩm cao cấp nên nhiều khả năng chúng ta sẽ không có một tiêu chuẩn chung nào cho tai nghe trong thời gian tới.

Moto X Pure Edition chỉ 300 USD trên Amazon, Best Buy và Motorola.com

Nếu bạn đang tìm kiếm một chương trình khuyến mại cho Moto X Pure Edition (Moto X Style bên ngoài nước Mỹ), bạn sẽ được toại nguyện.

KEF LS50 Wireless II nay đã hỗ trơ tập tin nhạc hi-res của Amazon Music

Với cập nhật mới nhất từ KEF, loa không dây LS60 Wireless II đã khai thác được kho nhạc số chất lượng cao từ Amazon Music để người dùng thoải mái thưởng thức.

THỦ THUẬT HAY

J2TEAM Security: Tiện ích giúp hạn chế tối đa rủi ro từ mã độc, virus, lừa đảo

J2TEAM Security là tiện ích bảo mật có nguồn gốc tại Việt Nam được một nhóm nghiên cứu cùng tên phát triển. Tính năng chính của công cụ này là bảo vệ người dùng trước những mối đe dọa tiềm tàng vốn có trên internet,

Top ứng dụng chỉnh sửa ảnh miễn phí trên iPhone

Những ứng dụng chỉnh sửa ảnh trên iPhone sẽ giúp bạn có được hình ảnh độc đáo, nghệ thuật, giúp bạn lưu lại những khoảnh khắc trong cuộc sống.

Hướng dẫn cách xoá vĩnh viễn tài khoản Facebook của mình

Hiện tại, chưa biết vì lý do gì mà Facebook không hiển thị tuỳ chọn xoá tài khoản trong trang Cài Đặt. Khi vào phần Quản lý tài khoản, bạn chỉ có hai chọn lựa là xoá tài khoản sau khi qua đời và Vô hiệu hoá tài khoản

15 ứng dụng iOS trị giá 47 USD đang được miễn phí

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho iDevices, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị

Cách sử dụng Cooclip trên iPhone giúp bạn chỉnh sửa video miễn phí một cách chuyên nghiệp

Hiện nay có rất nhiều app chỉnh sửa ảnh và video trên điện thoại iPhone nhưng không phải app nào cũng dễ sử dụng và miễn phí. Rất nhiều app đã bắt người dùng phải bỏ một số tiền không nhỏ để mua, hoặc miễn phí nhưng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua Redmi Note 11 Pro+ hay Galaxy M52 5G?

Redmi Note 11 Pro+ và Galaxy M52 5G đều là hai chiếc smartphone 5G có cấu hình tốt nhất hiện nay. Vậy nên mua Redmi Note 11 Pro+ hay Galaxy M52 5G? Dưới đây là những so sánh để bạn đưa ra sự lựa chọn chính xác nhất.

Đánh giá hiệu năng laptop giá rẻ Lenovo IdeaPad 100s-11IBY

Lenovo IdeaPad 100s-11IBY là mẫu laptop bình dân có mức giá dưới 5 triệu đồng, sở hữu hiệu năng đủ để đáp ứng nhu cầu làm việc và giải trí cơ bản.