Amazon sẽ cho phép dùng ảnh tự sướng thay cho mật khẩu Cảnh Nguyễn

Trang web bán lẻ khổng lồ Amazon dự định thay thế “mật khẩu kỳ dị” bằng ảnh tự sướng của người dùng để đăng nhập.

Amazon đang xem xét cho phép người mua hàng đăng nhập hệ thống bằng ảnh tự sướng thay vì cách thức nhập mật khẩu truyền thống. Nhà bán lẻ khổng lồ vừa xin bằng sáng chế cho công nghệ này, với tuyên bố phương thức này an toàn hơn và không bất tiện như mật khẩu ký tự.

Theo đó khách hàng có thể dùng ảnh hoặc một đoạn video ngắn của mình để xác nhận thanh toán tiền thay vì dùng mật khẩu truyền thống. Hệ thống nhận diện khuôn mặt của Amazon sẽ đảm bảo người giao dịch là khách hàng thật sự, chứ không phải tin tặc, kẻ trộm hay trẻ em đang nghịch ngợm đồ của cha mẹ.

Quá trình này sẽ thay thế mật khẩu theo một cách tương tự như việc dùng vân tay thay thế mã pin ở điện thoại iPhone và các thiết bị công nghệ khác. Để kiểm tra chắc chắn một lần nữa, ảnh tự sướng phải được xác thực là của một người đang tồn tại, hệ thống cũng sẽ yêu cầu người dùng nháy mắt, cười hoặc nghiêng mặt khi chụp ảnh. Amazon cho biết việc áp dụng công nghệ mới này sẽ nâng cao độ bảo mật và trải nghiệm mua sắm của khách hàng.


Amazon sẽ cho phép dùng ảnh tự sướng thay cho mật khẩu Cảnh Nguyễn

Bằng sáng chế bao gồm phác thảo của công nghệ dùng ảnh tự sướng thay mật khẩu. Ảnh: CNNMoney

Được biết thẻ thanh toán quốc tế (MA) vừa lắp đặt chương trình chi trả bằng ảnh tự sướng và vân tay dựa trên nguyên tắc tương tự. Windows 10 cũng đã cho phép người dùng đăng nhập máy tính cá nhân thông qua nhận diện khuôn mặt.

Trong tài liệu đưa ra, công ty này lập luận: “Sử dụng loại mật khẩu ký tự truyền thống ở các thiết bị di động rất không thuận tiện trong một số trường hợp, đặc biệt khi màn hình hoặc bàn phím nhỏ, người dùng có thể gặp khó khăn khi chọn chính xác các ký tự bởi kích cỡ khá lớn của ngón tay. Khi đánh mật khẩu người dùng có thể phải quay mặt khỏi bạn bè, đồng nghiệp, điều này thì thật là bất tiện và gây lung túng trong nhiều tình huống”.

Tuy nhiên, tài liệu này chưa cân nhắc đến việc nếu như chụp ảnh tự sướng kết hợp với việc nháy mắt hay nghiêng đầu và cười thậm chí cũng có thể bị xem như là bất tiện và gây lúng túng hơn là đánh mật khẩu. Thực tế, trang Amazon hiện vẫn chưa tuyên bố chính thức khi nào công nghệ mới này sẽ chính thức được áp dụng.

Cảnh Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

Chất lượng Việt Nam

Từ khoá : Amazon, cho, thay, Nguy

TIN LIÊN QUAN

Chúng ta sắp có thể thanh toán trực tuyến bằng cách chụp ảnh selfie?

Thay vì sử dụng những mật khẩu phức tạp hay dài ngoằng thì sắp tới, người dùng có thể mua sắm trực tuyến và thanh toán bằng cách chụp ảnh 'tự sướng'.

Amazon đăng ký bằng sáng chế mới giúp việc thanh toán online nhanh như 1 cú bấm máy ảnh

Amazon, nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất Hoa Kì, đang muốn đăng kí bằng sáng chế đối với khả năng thanh toán hóa đơn online sử dụng những bức hình tự sướng của người dùng.

Amazon ra mắt adapter cho phép vừa sạc vừa nghe nhạc với iPhone

Do các nhà sản xuất đã loại bỏ gần như toàn bộ các jack tai nghe trên những dòng sản phẩm cao cấp nên nhiều khả năng chúng ta sẽ không có một tiêu chuẩn chung nào cho tai nghe trong thời gian tới.

Amazon Echo mới: thiết kế hài hòa hơn, hỗ trợ kết nối nhiều loa, giá 99 USD

3 năm sau khi ra mắt Echo, thế hệ loa thông minh tích hợp trợ lý ảo, Amazon vừa nâng cấp nó lên thế hệ thứ 2 với thiết kế hài hòa hơn, hỗ trợ kết nối nhiều loa cho nhiều phòng và mức giá 99 USD, rẻ hơn một nửa so với giá của Echo thế hệ đầu khi ra

Moto X Pure Edition chỉ 300 USD trên Amazon, Best Buy và Motorola.com

Nếu bạn đang tìm kiếm một chương trình khuyến mại cho Moto X Pure Edition (Moto X Style bên ngoài nước Mỹ), bạn sẽ được toại nguyện.

Amazon sắp ra mắt cửa hàng mua sắm không cần thanh toán

Cửa hàng mua sắm đã trở thành cụm từ quá quen thuộc với tất cả mọi người nhưng mua sắm mà không cần ra quầy để tính tiền thì đúng là một khái niệm hoàn toàn mới.

Amazon Fire TV mới: nhỏ gọn hơn nhiều, hỗ trợ 4K HRD, giá chỉ 70$

Amazon vừa ra mắt Fire TV thế hệ mới với thiết kế gọn gàng hơn rất nhiều so với kiểu hộp cũ. Không còn phải để trên mặt phẳng, giờ đây Fire TV có thể gắn thẳng vào TV qua cổng HDMI và sợi cáp dẻo sẽ giữ nó lại, tương tự như Chromecast của Google.

THỦ THUẬT HAY

Mách bạn cách tạo tiếng hét rùng rợn khi cắm sạc iPhone hù bạn bè dịp lễ Halloween

Dịp lễ hội Halloween đang đến gần, ngoài việc bạn phải cẩn thận với những trò đùa “đáng sợ” của hội bạn thân thì cũng nên chuẩn bị gì đó để có thể “phòng thân” và troll lại chứ nhỉ. Ngay trong bài viết này, chúng tôi

Cách tải video trên điện thoại lên Youtube

Youtube là một dịch vụ cho phép tải video cá nhân của bạn lên mạng Internet để chia sẻ với mọi người xung quanh. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách tải video từ điện thoại của mình lên dịch vụ Youtube nhé.

Python là gì?Tại sao nên chọn Python?

Python là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng, cấp cao, mạnh mẽ, được tạo ra bởi Guido van Rossum. Python dễ dàng để tìm hiểu và đang nổi lên như một trong những ngôn ngữ lập trình nhập môn tốt nhất cho người lần đầu

Làm thế nào để máy tính đọc tài liệu cho bạn?

Kể từ những ngày đầu của thời đại máy tính, người dùng luôn thích máy tính nói chuyện với họ. Ngày nay, chức năng này đã được tích hợp ngay trong Windows và có thể dễ dàng sử dụng nó để máy tính đọc tài liệu.

7 thủ thuật Prisma để biến ảnh đậm chất nghệ thuật

Prisma là ứng dụng chỉnh sửa ảnh với phong cách tranh vẽ nghệ thuật. Với hơn 30 bộ lọc độc đáo, người dùng sẽ được trải nghiệm những tấm hình mới mẻ, độc đáo đậm chất nghệ sĩ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết ZTE Axon M - Smartphone hai màn hình

ZTE Axon M có thiết kế hai màn hình độc đáo trông gần giống như Nintendo DS thế nhưng khác ở chỗ là hai màn hình này lại ở mặt ngoài.

Kết quả kiểm tra độ bền Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Vượt qua mọi thử thách một cách nhẹ nhàng

Galaxy Z Fold3 5G là một trong hai mẫu smartphone màn hình gập vừa được Samsung trình làng giữa tháng 8 vừa qua. Bên cạnh những tính năng và giá bán thì độ bền của X Fold3 5G rất được quan tâm. Ngay bây giờ chúng ta đã

Đánh giá camera Redmi Note 4: Có cải thiện nhưng chưa đủ

Chưa bao giờ cơn sốt Xiaomi bước chân vào Việt Nam lại hot đến vậy, điển hình là bài Redmi Note 4 của mình nhận được nhiều sự quan tâm của người...