Chúng ta sắp có thể thanh toán trực tuyến bằng cách chụp ảnh selfie?

Thay vì sử dụng những mật khẩu phức tạp hay dài ngoằng thì sắp tới, người dùng có thể mua sắm trực tuyến và thanh toán bằng cách chụp ảnh 'tự sướng'.

Một yếu tố không nhỏ giúp Amazon thành công như hiện nay là nhờ hệ thống đặt hàng chỉ cần một cú nhấp chuột dễ dàng. Trong khi đó, các nhà bán lẻ khác - đối thủ của Amazon cũng đang nỗ lực để đơn giản hóa việc mua sắm của khách hàng thay vì bắt họ sử dụng hệ thống thanh toán trực tuyến phức tạp như trước.

Sắp tới đây, Amazon có thể tiếp tục khiến chúng ta 'lười biếng' hơn khi đưa ra ứng dụng cho phép khách hàng thanh toán bằng cách chụp ảnh 'tự sướng'.

Việc cố gắng nghĩ ra một mật khẩu an toàn và sau đó không nhớ nổi nó là gì, hoặc mình đã lưu lại ở đâu sẽ không còn là vấn đề đau đầu với các khách hàng của hãng bán lẻ trực tuyến này.


Chúng ta sắp có thể thanh toán trực tuyến bằng cách chụp ảnh selfie?

Không cần đến mật khẩu phức tạp, người dùng có thể thanh toán trực tuyến bằng cách chụp ảnh 'tự sướng'

Có một thực tế là hầu hết mật khẩu được lựa chọn hiện nay quá đơn giản. Và rõ ràng cần có thêm những phương pháp xác thực hiệu quả hơn thay vì những mật khẩu dễ đoán như ‘123456’ mà nhiều người đang sử dụng.

Mặt khác, người dùng smartphone lại đang dành rất nhiều thời gian cho việc chụp ảnh tự sướng. Vì thế, sáng kiến kết hợp '2 trong 1' này có thể sẽ nhận được sự ủng hộ của nhiều người.

Bằng sáng chế về ứng dụng của Amazon cho biết “Thiết bị có thể yêu cầu người dùng thực hiện một số động tác, hoặc cử chỉ như mỉm cười, nháy mắt hoặc nghiêng đầu.” Như vậy, mọi người sẽ quen dần với cảnh người thân hoặc bạn bè của mình tạo dáng trước smartphone khi thanh toán.

Trước Amazon, một số khách hàng của công ty MasterCard đã được thử nghiệm tính năng lựa chọn việc quét vân tay hay nhận diện bằng khuôn mặt khi thanh toán trực tuyến. Rõ ràng việc làm này đơn giản hơn nhiều so với việc nhớ mật khẩu dài ngoằng.

Không chỉ Amazon và MasterCard, Google cũng đang phát triển hệ thống xác thực có tên gọi Hands Free. Dịch vụ cho phép người dùng trả tiền tại các cửa hàng mà không cần đến tiền mặt, thẻ hay điện thoại thông minh.

Cụ thể, khi bước vào một cửa hàng hoặc nhà hàng có hỗ trợ Hands Free, ứng dụng sẽ sử dụng Wi-Fi hoặc Bluetooth để xác định vị trí của máy tính tiền ở đó. Chỉ cần nói 'I'll pay with Google', ảnh thẻ mà bạn cung cấp sẽ được gửi đến thu ngân, và khi họ xác nhận người trả tiền chính là bạn, hệ thống sẽ thực hiện thanh toán bằng thẻ tín dụng mà bạn đã thiết lập từ trước.

Năm ngoái, tại hội nghị CeBit diễn ra tại Hanover, Jack Ma – ông chủ của tập đoàn Alibaba cũng từng giới thiệu về dự án thanh toán qua nhận diện khuôn mặt có tên gọi 'Smile to Pay'.

Thanh toán bằng cách chụp ảnh 'tự sướng' hoàn toàn không lố bịch như suy nghĩ của một số người. Thay vào đó, nhận diện khuôn mặt được coi là một trong những công cụ sinh trắc học giúp xác định danh tính hữu hiệu trong tương lai.

Từ khoá : thanh, tuy, selfie

TIN LIÊN QUAN

Amazon sẽ cho phép dùng ảnh tự sướng thay cho mật khẩu Cảnh Nguyễn

Trang web bán lẻ khổng lồ Amazon dự định thay thế “mật khẩu kỳ dị” bằng ảnh tự sướng của người dùng để đăng nhập.

Amazon đăng ký bằng sáng chế mới giúp việc thanh toán online nhanh như 1 cú bấm máy ảnh

Amazon, nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất Hoa Kì, đang muốn đăng kí bằng sáng chế đối với khả năng thanh toán hóa đơn online sử dụng những bức hình tự sướng của người dùng.

Alibaba sẽ ra mắt loa thông minh như Echo Amazon, hỗ trợ mua hàng trực tuyến

Theo nguồn tin từ tờ Information, Alibaba đang lên kế hoạch giới thiệu trợ lý ảo riêng tương tự Amazon Echo vào tuần tới. Thiết bị này được hỗ trợ công nghệ nhận dạng bằng giọng nói nhắm tới thị trường tiêu dùng ở Trung Quốc.

Amazon sắp ra mắt cửa hàng mua sắm không cần thanh toán

Cửa hàng mua sắm đã trở thành cụm từ quá quen thuộc với tất cả mọi người nhưng mua sắm mà không cần ra quầy để tính tiền thì đúng là một khái niệm hoàn toàn mới.

3 smartphone chuyên selfie của Huawei cho các tín đồ thích chụp ảnh “tự sướng”

Nếu bạn là tín đồ thích chụp ảnh “tự sướng” trên điện thoại thì đừng bỏ qua 3 gợi ý smartphone chuyên selfile của Huawei trong bài viết dưới đây nhé!

Moto X Pure Edition chỉ 300 USD trên Amazon, Best Buy và Motorola.com

Nếu bạn đang tìm kiếm một chương trình khuyến mại cho Moto X Pure Edition (Moto X Style bên ngoài nước Mỹ), bạn sẽ được toại nguyện.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn nhận ngay tối đa 50GB data từ MobiFone khi nạp thẻ vào thứ 4 hàng tuần

Nằm trong chương trình chăm sóc khách hàng mới của mình thì mời đây MobiFone đã tung ra khuyến mãi khủng, nạp thẻ điện thoại nhận ngay Data truy cập internet.

Cách cập nhật iOS 15.1 RC để sử dụng gần như là bản chính thức sắp tới

iOS 15.1 RC đã được Apple chính thức phát hành đến người dùng iPhone sau sự kiện Apple Unleashed 2021. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 RC trên iPhone...

16 game đố chữ học tiếng Anh hiệu quả trên Android và iOS

Bạn thường nghĩ rằng trò chơi chỉ mang tính chất giải trí đơn giản. Tuy nhiên 5 tựa game dưới đây sẽ mang lại nhiều lợi ích, giúp chúng ta khá nhiều trong việc học và nâng cao trình độ từ vựng tiếng Anh.

Cách tìm những quán ăn, địa chỉ nổi tiếng qua Facebook

Nếu bạn đã từng sử dụng Facebook trên điện thoại iPhone các bạn sẽ có một tính năng vô cùng hấp dẫn đó là gợi ý những địa điểm vui chơi hay ăn uống dựa trên địa điểm hiện tại của bạn. Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài

Kích hoạt và phục hồi File History trên Windows 8

Windows 8 File History bảo vệ các dữ liệu quan trọng cho người dùng. Không giống như các chương trình lưu dự phòng khác, File History.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp Audeze LCDi4: Tai nghe in-ear từ phẳng tuyệt vời nhất

Hình ảnh anh em thấy trong bài này là quá trình mở hộp chiếc tai nghe in-ear mình cho là đỉnh nhất hiện nay. Chiếc LCDi4 của Audeze dùng công nghệ từ phẳng, sản xuất bằng tay ở California và đang bán với số lượng giới

Đánh giá chuột DeathAdder Elite và bàn phím cơ BlackWidow Chroma V2

Được thiết kế và sản xuất với nhà cung cấp nút click chuột hàng đầu thế giới: Omron, các thiết bị chuyển mạch mới được tối ưu hóa và tinh chỉnh để có thời gian phản hồi nhanh nhất cho trò chơi và tăng độ bền lên đến 50

5 lý do nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro ngay khi mở bán

Nếu vẫn còn băn khoăn không biết có nên nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro hay không thì bạn hãy đọc ngay những lý do nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro mà chúng tôi chia sẻ dưới đây để có câu trả lời nhé.