Alibaba sẽ ra mắt loa thông minh như Echo Amazon, hỗ trợ mua hàng trực tuyến

Alibaba dự kiến ra mắt một thiết bị gia đình sử dụng cộng nghệ nhận diện giọng nói sẽ cho phép người dùng ra lệnh để mua sản phẩm từ các trang web bán hàng trực tuyến.

Theo nguồn tin từ tờ Information, Alibaba đang lên kế hoạch giới thiệu trợ lý ảo riêng tương tự Amazon Echo vào tuần tới.

Thiết bị này được hỗ trợ công nghệ nhận dạng bằng giọng nói nhắm tới thị trường tiêu dùng ở Trung Quốc. Trong số các tính năng nổi bật, sản phẩm của Alibaba sẽ cho phép người dùng thực hiện lệnh để mua sắm trực tuyến từ các trang Taobao và Tmall.

Trợ lý Echo của Amazon được trưng bày tại một cửa hàng sách ở New York. Gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc có kế hoạch giới thiệu trợ lý ảo tương tự vào tuần tới.

Động thái mới cho thấy gã khổng lồ điện tử Trung Quốc đang tăng cường khả năng cạnh tranh với Google và Amazon, đặc biệt là tạo thế đứng vững chắc tại thị trường trong nước hơn tỷ dân.

Trước đó, công ty tìm kiếm Baidu đã tung ra robot gia đình điều khiển bằng giọng nói có tên Little Fish vào tháng Tư. Cỗ máy tích hợp màn hình cho phép người dùng tìm kiếm, đặt đồ ăn, mở nhạc và phim.

Ngay cả đối thủ JD.Com cũng đã bán loa thông minh Dingdong và có bản nâng cấp hỗ trợ người dùng Trung Quốc trong việc luyện tập tiếng Anh.

Những cái tên kể trên, cùng Tencent đang kiểm soát gần như toàn bộ thị trường Trung Quốc ở các lĩnh vực bán lẻ trực tuyến, nhạc số, video, tìm kiếm và nhiều dịch vụ khác. Giờ đây, cuộc cạnh tranh đang chuyển dần sang khai thác công nghệ trí thông minh nhân tạo.

Theo: Genk

TIN LIÊN QUAN

Amazon Echo mới: thiết kế hài hòa hơn, hỗ trợ kết nối nhiều loa, giá 99 USD

3 năm sau khi ra mắt Echo, thế hệ loa thông minh tích hợp trợ lý ảo, Amazon vừa nâng cấp nó lên thế hệ thứ 2 với thiết kế hài hòa hơn, hỗ trợ kết nối nhiều loa cho nhiều phòng và mức giá 99 USD, rẻ hơn một nửa so với giá của Echo thế hệ đầu khi ra

Xiaomi ra mắt loa thông minh Yeelight: giống Echo Dot, hỗ trợ Alexa, giá chỉ 30 USD

Yeelight có hai phiên bản, bản ở Trung Quốc dùng công nghệ Xiaomi AI còn bản quốc tế sẽ dùng trợ lý ảo Alexa của Amazon để ra lệnh và điều khiển các thiết bị khác.

[CES18] Các dòng TV LG 2018 mới tích hợp AI sẽ dùng điều khiển bằng giọng nói

Với công nghệ trí thông minh nhân tạo (AI) mới, các TV cao cấp của LG có thể liên kết với những thiết bị thông minh sử dụng nền tảng Amazon Alexa như Amazon Echo, Echo Show, Echo Dot, Echo Spot và Echo Plus.

Google đang phát triển thiết bị như Amazon Echo Show: màn hình 7", video call, GG Assistant?

Nhiều nguồn tin tiết lộ với trang TechCrunch rằng Google đang phát triển thiết bị cạnh tranh trực tiếp với Amazon Echo Show, có tên mã là 'Manhattan'.

Amazon Echo Spot: đồng hồ báo thức kiêm trợ lý ảo Alexa kiêm Bluetooth Hub kiêm video call, 130$

Echo Spot có lẽ là món đồ dễ thương nhất trong bộ sưu tập Echo của Amazon. Nó là một chiếc đồng hồ với màn hình 2,5' nhưng lại được tích hợp trợ lý ảo Alexa bên trong, có jack 3,5mm để nối với dàn loa, thậm chí còn hỗ trợ chức năng gọi video và

Amazon chuẩn bị ra mắt soundbar Alexa cùng loạt loa Echo mới

Trước khi bước vào sự kiện chính thức trong ngày 29/9, Amazon đã tiết lộ một số thông tin về sản phẩm để tăng thêm hứng thú cho những ai đang theo dõi. Chúng ta sẽ có một chiếc loa soundbar mới được tích hợp trợ lý ảo Alexa, thiết bị Echo gắn tường

Rộ tin đồn công ty Alibaba là nhà tài trợ mới của Barcelona

Câu lạc bộ bóng đá Barcelona sắp nhận được một hợp đồng tài trợ có giá trị kỷ lục từ công ty Alibaba của tỷ phú Jack Ma.

Alibaba đuổi việc 4 nhân viên vì tội hack hệ thống để… tích trữ bánh trung thu

Bốn kỹ sư an ninh mạng của Alibaba phát hiện một lỗ hổng trong hệ thống đặt bánh Trung thu tặng nhân viên của công ty và quyết định lợi dụng để đặt cho mình... cả trăm hộp bánh.

THỦ THUẬT HAY

Hẹn giờ chụp màn hình Windows với Auto Screen Capture

Có rất nhiều cách chụp màn hình trên Windows, và tùy vào mục đích sử dụng mà người dùng sẽ chọn từng cách khác nhau. Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách hẹn giờ chụp màn hình tự động sau một

Một số mẹo giúp bạn kiểm tra điện thoại có hỗ trợ 5G không

Viettel đã chính thức thử nghiệm mạng 5G tại Việt Nam và chỉ cần một vài thao tác đơn giản các bạn đã có thể kiểm tra điện thoại có hỗ trợ 5G không. Từ đó có kế hoạch đúng đắn khi sắm điện thoại vào dịp cuối năm nay

Tính năng Night Shift “ẩn mình” trong Control Center iOS 11 và đây là cách “lôi” nó ra

Nếu bạn là người thường xuyên dùng tính năng 'Night Shift' (chế độ ban đêm) của Apple, thì sẽ nhận thấy không còn nút Night Shift trên Control Center nữa. Vậy làm sao có thể có thể bật tính năng này từ Control Center?

Chia sẻ dữ liệu giữa điện thoại Android và PC

Android không có chương trình desktop giống như iTunes, vì vậy quá trình đồng bộ dữ liệu có thể không được rõ ràng như iPhone. Tuy nhiên, bạn không cần phải có ứng dụng đồng bộ desktop mà vẫn đạt mục đích.

Hướng dẫn sao chép nhanh URL các tab đang mở trong trình duyệt Firefox

Bạn mở quá nhiều tab trong Firefox? Có lẽ bạn sẽ muốn đóng bớt một số cửa sổ để tăng tốc độ trình duyệt hoặc giảm bớt sự nhầm lẫn và lộn xộn. Rất may là có một thủ thuật nhanh giúp bạn sao chép tất cả các URL của các

ĐÁNH GIÁ NHANH

Loa soundbar Samsung Harman Kardon HW-N950: Đẹp cổ điển, âm thanh ấn tượng

Được tạo ra với mục đích phục vụ cho nhu cầu giải trí cho gia đình, Samsung Harman Kardon HW-N950 mang đến thiết kế sang trọng nhưng không kém phần cổ điển, âm thanh cao cấp đến từng chất âm, thời lượng Pin ấn tượng,

Trên tay MSI P65: Thiết kế Max-Q mỏng nhẹ, cấu hình mạnh nhưng không dành cho game thủ

MSI luôn được biết đến là nhà sản xuất các thiết bị dành cho game thủ nổi tiếng với những sản phẩm thường có thiết kế hầm hố, cấu hình mạnh mẽ đủ sức cân được những tựa game đồ hoạ nặng. Nhưng hãng sẽ không chỉ dừng

Samsung đã khẳng định vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp di động thế nào trong mùa dịch?

Thành công vượt bậc từ hai sản phẩm Galaxy đột phá Samsung Galaxy Z Flip3 5G và Galaxy Fold3 5G đã là minh chứng rõ ràng cho vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp của Samsung trong mùa dịch. Vượt qua những khó khăn về mọi