So sánh iPad mini 7 và iPad mini 6: có điểm gì khác biệt?

Sau hơn 3 năm kể từ khi iPad mini 6 trình làng thì cuối cùng Apple đã giới thiệu đến người dùng mẫu iPad mini tiếp theo. iPad Mini 7 ra mắt mới nhiều nâng cấp mạnh mẽ trong thiết kế, cấu hình lẫn tính năng AI so với thế hệ tiền nhiệm. Cùng Trang Công Nghệ so sánh iPad mini 7 và iPad mini 6 một cách chi tiết để xem giữa hai mẫu máy tính bảng này có điểm gì khác biệt nhé!


So sánh iPad mini 7 và iPad mini 6: có điểm gì khác biệt?

So sánh iPad mini 7 và iPad mini 6 có gì khác biệt?

1. So sánh chi tiết sánh iPad mini 7 và iPad mini 6

Cùng đặt lên bàn cân so sánh iPad mini 7 và iPad mini 6 chi tiết về thiết kế, khả năng hiển thị, hiệu năng, các tính năng AI... để thấy được điểm giống và khác nhau giữa hai mẫu iPad mini này.

Đánh giá thiết kế 

Xét tổng thể, iPad Mini 7 sở hữu thiết kế tương đồng so với thế hệ tiền nhiệm iPad Mini 6. Bộ đôi máy tính bảng này đều được chế tác với cạnh viền phẳng và bo cong nhẹ ở 4 góc. Ở mặt sau iPad sẽ được trang bị camera đơn và đèn flash.


Thiết kế iPad mini 7 không có nhiều thay đổi so với iPad mini 6

Tuy nhiên, điểm khác biệt giữa iPad Mini 7 và iPad Mini 6 nằm ở các phiên bản màu sắc. Cụ thể, hai mẫu iPad này đều có các màu gồm Xám Không Gian, Tím, Ánh Sao. Tuy nhiên, iPad Mini 7 sẽ có thêm màu Xanh dương thay thế cho iPad Mini 6 màu Hồng. Cùng với đó, phiên bản màu tím trên iPad Mini 7 được làm nhạt hơn so với phiên bản trên iPad Mini 6.


So sánh các phiên bản màu giữa iPad mini 7 và iPad mini 6

Khả năng hiển thị

So sánh iPad mini 7 và iPad mini 6 về màn hình cho thấy, hai mẫu iPad này có khả năng hiển thị tương đương nhau. Cụ thể, chúng đều được trang bị màn hình Liquid Retina 8.3 inch, độ phân giải 2266 x 1488 Pixels và độ sáng tối đa 500 nits. Bên cạnh đó, màn hình của bộ đôi iPad này còn sở hữu dải màu rộng P3 với lớp phủ chống phản chiếu và tích hợp công nghệ True Tone. Nhờ đó, mang đến cho người dùng những nội dung hiển thị rõ nét, sống động. 


So sánh iPad mini 7 và iPad mini 6 về khả năng hiển thị

Camera và khả năng xử lý hình ảnh

Hệ thống phần cứng camera trên iPad Mini 7 không có sự thay đổi lớn nào so với iPad Mini 6. Tuy nhiên, trên thế hệ iPad Mini A17 Pro mới, Apple đã trang bị công nghệ Smart HDR 4, vượt trội hơn công nghệ Smart HDR 3 trên iPad Mini 6. Bên cạnh đó, đèn flash True Tone trên iPad Mini 7 cũng đã được cải tiến, sẵn sàng mang đến cho người dùng những bức ảnh chất lượng bất chấp điều kiện ánh sáng.


Camera trên iPad mini 7 và iPad mini 6 chất lượng

Hiệu năng và bộ nhớ

Điểm nâng cấp vượt trội nhất mà Apple mang đến cho iPad Mini 7 so với thế hệ tiền nhiệm nằm ở con chip xử lý. Theo đó, iPad mini 7 hoạt động với con chip Apple A17 Pro mang hiệu năng mạnh mẽ. Được biết, A17 Pro giúp iPad mini 7 nâng cấp hiệu năng CPU hơn 30% và GPU hơn 25% so với iPad mini 6 sử dụng chip A15 Bionic. Do đó, iPad mini 7 đánh bại thế hệ tiền nhiệm về mặt hiệu năng, giúp người dùng thoải mái lướt web, xem phim, chơi game mà không giật lag hay nóng máy.


iPad mini 7 cung cấp hiệu năng vượt trội hơn iPad mini 6

Bên cạnh đó, iPad Mini 7 cung cấp nhiều tùy chọn bộ nhớ ROM hơn để người dùng lựa chọn gồm 128GB, 256GB và 512GB. Trong khi đó, bộ nhớ ROM trên iPad Mini 6 chỉ có 64GB và 256GB.

Hỗ trợ các tính năng AI

Bên cạnh hiệu năng, điểm đáng chú ý khác trên iPad Mini 7 chính là được hỗ trợ bởi Apple Intelligence. Nhờ có hệ thống trí tuệ nhân tạo được tích hợp sâu vào iPadOS 18, iPad mini 7 mang đến nhiều tính năng AI thông minh và linh hoạt hơn cho người dùng. Đây là một trong những bước tiến quan trọng so với các phiên bản tiền nhiệm khác.

Theo đó, iPad mini 7 được cung cấp Công cụ viết hữu ích có khả năng tạo đoạn văn, tóm tắt và hiệu đính văn bản. Bên cạnh đó, người dùng còn có thể sáng tạo hình ảnh và emoji thú vị ngay trên chiếc iPad của mình. Với Apple Intelligence, Siri trên iPad Mini 7 cũng đã được cải tiến và tích hợp ChatGPT thông minh.


iPad mini 7 vượt trội hơn iPad mini 6 nhờ Apple Intelligence thông minh

Phụ kiện đi kèm

Ở thế hệ iPad Mini 6, Apple sẽ hỗ trợ Apple Pencil (USB-C) và Apple Pencil (thế hệ thứ 2). Trong khi đó, iPad Mini 7 có khả năng tương thích với Apple Pencil (USB-C) và Apple Pencil Pro thế hệ mới. Được biết, Apple Pencil Pro với tính năng hover mang đến khả năng phản hồi và tương tác chính xác hơn cho người dùng trong mọi thao tác vẽ và thiết kế. Nhờ đó giúp nâng cao hiệu suất học tập và làm việc trên iPad của người dùng.


Apple Pencil Pro tương thích với iPad mini 7 linh hoạt, nhạy bén

Khả năng kết nối

So sánh iPad mini 7 và iPad mini 6 có thể thấy được khả năng kết nối trên thế hệ iPad Mini mới đã được nâng cấp đáng kể. Cụ thể, iPad Mini 7 hoạt động với Wi-Fi 6E và Bluetooth 5.3, trong khi trên iPad Mini 7 chỉ có thể kết nối với Wi-Fi 6 và Bluetooth 5.0. Do vậy, iPad Mini 7 mang đến kết nối ổn định và nhanh chóng hơn iPad Mini 6. 

Thêm vào đó, cổng USB-C trên iPad Mini 7 cũng đã được cải tiến lên chuẩn USB 3.1 Gen 2, mang đến tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn so với chuẩn USB 3.1 Gen 1 trên iPad Mini 6.

2. Bảng so sánh thông số iPad mini 7 và iPad mini 6

 

iPad mini 7

iPad mini 6
Trọng lượng293g293g
Màn hìnhLiquid RetinaLiquid Retina
Kích thước8.3 inch8.3 inch
Độ phân giải2266 x 1488 pixel2266 x 1488 pixel
Độ sáng màn hình tối đa500 nits500 nits
ChipsetChip A17 ProChip A15 Bionic
Hệ điều hànhiPadOS 18iPadOS 15
Camera sau12MP12MP
Camera trước12MP12MP
Bộ nhớ ROM128GB, 256GB, 512GB64GB, 256GB
Được thiết kế cho Apple Intelligence
Hỗ trợ Apple PencilApple Pencil Pro, Apple Pencil (USB-C)Apple Pencil (USB-C), Apple Pencil (thế hệ thứ 2)
Kết nốiWi-Fi 6E và Bluetooth 5.3Wi-Fi 6 và Bluetooth 5.0
Thời lượng sử dụngThời gian lướt web hoặc xem video (wifi): 10 giờ
Thời gian lướt web (mạng di động): 9 giờ
Thời gian lướt web hoặc xem video (wifi): 10 giờ
Thời gian lướt web (mạng di động): 9 giờ 

Sau khi so sánh iPad mini 7 và iPad mini 6, có thể khẳng định iPad mini 7 (2024) sở hữu nhiều cải tiến và mạnh mẽ hơn nhiều so với iPad mini 6 (2021). Tuy nhiên, việc nên lựa chọn mẫu iPad nào còn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng và tài chính của mỗi người. 

Mua máy tính bảng Apple giá tốt, nhận quà khủng tại Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn

Bạn đang tìm kiếm địa chỉ uy tín để chọn mua iPad phục vụ công việc và học tập? Tại Trang Công Nghệ, các dòng máy tính bảng hiện đang được mở bán với mức giá cực kỳ ưu đãi cùng hàng loạt quà tặng hấp dẫn. Không chỉ vậy, Siêu Thị còn cung cấp đa dạng dịch vụ tiện ích để người dùng mua sắm tiết kiệm hơn như miễn phí giao hàng, trả góp 0% lãi suất, hoàn chênh lệch nếu siêu thị khác rẻ hơn,... Còn chần chờ gì nữa, ghé ngay chi nhánh Trang Công Nghệ gần nhất hoặc chốt đơn trực tiếp trên website của Siêu Thị ngay hôm nay.

TIN LIÊN QUAN

iPad mini 6 và iPad 9: Đâu là máy tính bảng người dùng nên nâng cấp?

Apple đã chính thức ra mắt chiếc iPad mini 6 và iPad 9. Bộ đôi máy tính bảng này đều sở hữu những nâng cấp ấn tượng về tính năng

iPad Air và iPad mini: So sánh chi tiết thiết kế, thông số kỹ thuật

iPad Air và iPad mini hiện đang là dòng máy tính bảng với thiết kế hiện đại của Apple cùng một loạt nâng cấp bên trong về thông số kỹ thuật.

Một số lưu ý bạn cần biết trước khi quyết định mua iPad mini 6

iPad mini 6 mới ra mắt được biết đến là chiếc máy tính bảng nhỏ gọn nhất với thiết kế hiện đại và mạnh mẽ nhất hiện nay của Apple.

Những điểm cộng của dòng iPad mini 6 mới ra mắt

iPad mini 6 mới ra mắt được biết đến là phiên bản thu nhỏ của iPad Pro bên cạnh đó còn có hàng loạt điểm cộng ấn tượng về hiệu năng

Xiaomi Mi Pad 2: iPad mini giá rẻ chạy Windows 10

Mẫu tablet của Xiaomi có thiết kế giống hệt như iPad mini nhưng sở hữu mức giá rẻ hơn và chạy song song cả Windows 10 và Android.

iPad mini 6: Chiếc máy tính bảng dành cho các tác vụ nào?

iPad mini 6 - dòng máy tính bảng nhỏ gọn mới của Apple hiện đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng bởi thiết kế ấn tượng, hiệu năng mạnh mẽ.

5 ưu điểm của dòng iPad mini 6 khiến người dùng "xuống tiền"

Có thể nói, dòng iPad mini 6 năm nay của Apple là một phiên bản máy tính bảng thu nhỏ của iPad Air 4 hay iPad Air 2020 nhưng lại có mức giá hấp dẫn.

Rò rỉ diện mạo iPad Pro màn hình 9,7 inch

Apple ra mắt iPad Pro màn hình 12,9 inch, giá từ 799 USD Apple nỗ lực tiếp cận doanh nghiệp với iPad Pro iPad Pro có phải là sản phẩm lai của iPad và MacBook? Lộ ảnh cho thấy iPad...

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi giao diện Facebook với hàng trăm theme đẹp có sẵn

Nhàm chán với giao diện Facebook quen thuộc hàng ngày, bạn có thể thử ngay thủ thuật sau đây của chúng tôi để 'đổi gió' với hàng trăm theme có sẵn.

Hướng dẫn cách gỡ bỏ triệt để BitDefender Internet Security 2019

Tuy nhiên, tương tự như phần mềm Avast Free Antivirus, Avira Free Antivirus, BitDenfender Internet Security cũng can thiệp sâu vào hệ thống để bảo vệ nên khi không muốn sử dụng nữa, gỡ theo cách thông thường không thể

Cách hạn chế quảng cáo trong Twitter trên điện thoại, máy tính cực dễ

Hướng dẫn bạn cách hạn chế quảng cáo phiền phức trong Twitter để bạn có thể thoải mái lướt bảng tin mà không lo về những loại quảng cáo có tần suất hiển thị dày đặc. Click xem ngay!

5 phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất năm 2016

Nếu bạn đang lo lắng về sự an toàn cho chiếc máy tính của mình, hãy tham khảo 5 phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất dưới đây.

Cách sạc pin điện thoại đúng cách

Bạn đã từng nghe phải sạc pin 8 tiếng trong những lần sạc pin đầu tiên cho điện thoại, bạn không biết cách sạc pin điện thoại đúng cách? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp các thắc mắc trên dành cho bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro: Giá hơn 5 triệu với thiết kế độc đáo, chip Dimensity 920 và camera 108MP

Ngày 28/10 vừa qua, Xiaomi đã trình làng dòng sản phẩm Xiaomi Redmi Note 11 Pro với thiết kế bắt mắt và mới lạ, để lại ấn tượng mạnh mẽ cho giới công nghệ. Sau đây, bạn hãy cùng mình trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro

Xiaomi 11T Series có gì ấn tượng?Liệu có làm nên thành công như các phiên bản tiền nhiệm trước đó?

Sắp tới, dòng sản phẩm Xiaomi 11T Series sẽ chính thức được mở bán tại thị trường Việt Nam. Đây là dòng điện thoại cao cấp đang rất được người dùng trông đợi bấy lâu nay. Vậy Xiaomi 11T Series có gì ấn tượng? Liệu

Đặt lên bàn cân Xiaomi Mi A1 và Honor 7X: đâu là smartphone đáng mua?

Xiaomi Mi A1 và Honor 7X là hai smartphone tầm trung đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng hiện nay. Cả hai đều sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối sang trọng, màn hình cong 2,5D thời thượng và có camera