Cập nhật lịch thi đấu AFF Cup 2024: chính thức khởi tranh ngày 08/10

Slay là cụm từ xuất hiện khá phổ biến trên các nền tảng mạng xã hội trong thời gian gần đây. Nhưng liều rằng bạn đã hiểu rõ slay là gì? Ý nghĩa trên Facebook, Tiktok? Trong bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu tường tận về Slay - cụm từ đang được dùng phổ biến hiện nay. 

1. Slay là gì?

Trong từ điển Oxford, slay là từ tiếng Anh có nghĩa là giết chết, hạ gục, đánh bại ai đó. 

Tuy nhiên, theo hướng tích cực, slay được dùng để khen ngợi, ngưỡng mộ ai đó làm quá tốt hoặc nói về phong thái tự tin xuất sắc của người khác.

2. Nhìn slay là gì? Thế nào là một người slay?

Trong cuộc sống, nhìn slay có nghĩa là bạn rất thích ngoại hình, phong cách và thần thái tự tin của đối phương. Cách diễn đạt này thể hiện sự ngưỡng mộ tích cực mà bạn dành cho người đó.

Khi đi trên đường, dạo phố,... để nhận biết được đâu là người slay, bạn có thể dựa trên các yếu tố sau: 

  • Phong cách cá nhân nổi bật: Những người có phong cách thời trang độc đáo, sáng tạo, cá tính, phù hợp với ngoại hình và mang đến phong thái tự tin. Họ thường có gu thẩm mỹ và cập nhật kịp thời xu hướng thời trang mới nhất. Bên cạnh đó, họ không ngại thử nghiệm các trang phục độc đáo giúp vẻ ngoài trở nên nổi bật giữa đám đông. 

  • Tính cách của người slay: Người slay luôn tự tin thể hiện cá tính của bản thân và sẵn sàng đối mặt với mọi thử thách. Họ không để cho những thất bại hay lời chỉ trích ảnh hưởng đến phong thái tự tin của mình. Đặc biệt, họ đặt ra mục tiêu trong cuộc sống, tin tưởng vào bản thân, kiên trì và cố gắng để trở thành phiên bản tốt nhất.

  • Tư duy: Người slay thường sở hữu tính sáng tạo giúp đưa ra những ý tưởng vô cùng độc đáo để nổi bật trong mọi lĩnh vực. Họ luôn tin vào năng lực của bản thân, cố gắng vượt qua mọi thách thức để đạt được mục tiêu đã đặt ra. Nhờ đó, họ giúp bản thân và mọi người xung quanh có thêm động lực để cố gắng trong cuộc sống.


Cập nhật lịch thi đấu AFF Cup 2024: chính thức khởi tranh ngày 08/10
Slay không chỉ thể hiện qua phong cách cá tính mà còn là thần thái tự tin và tư duy sáng tạo.

3. Lợi ích khi trở thành người Slay đối với Gen Z

Nhiều người hiện nay có xu hướng thay đổi để trở thành người slay bởi các lợi ích như:

  • Tự tin và yêu bản thân hơn: Slay giúp bạn sở hữu phong thái tự tin, mạnh mẽ và yêu thương bản thân nhiều hơn. Điều này giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp và tương tác với mọi người xung quanh.

  • Tạo sự ấn tượng và thu hút sự chú ý: Người slay sẽ thu hút sự chú ý thông qua phong cách ấn tượng, cá biệt và nổi bật giữa đám đông. Đây là cách giúp bạn ghi điểm trong các buổi hẹn hò, gặp gỡ đối tác,...

  • Mở rộng mối quan hệ trong xã hội: Sự tự tin giúp bạn gặp gỡ và kết nối với những người có cùng phong cách slay với mình. Từ đó, bạn sẽ có thêm các mối quan hệ mới, phát triển bản thân và sự nghiệp ngày càng tốt hơn.

  • Khám phá và dám thể hiện bản thân: Slay giúp bạn khám phá để sáng tạo các phong cách độc đáo thể hiện cá tính của bản thân. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về bản thân.

  • Thay đổi tích cực hơn: Khi đã hiểu hơn về bản thân, bạn sẽ biết cách thay đổi ngoại hình và tính cách để trở nên tích cực hơn. Sự thay đổi này kéo theo công việc, sức khỏe và các mối quan hệ xung quanh bạn đều có chuyển biến tích cực.

4. Slay là gì trên Facebook, TikTok?

Nếu chưa biết Slay là gì trên Tiktok hay Facebook thì từ này được sử dụng trên nền tảng mạng xã hội để khen ngợi ai đó chất, ngầu, sang chảnh, tự tin,... Bên cạnh đó, từ slay thường đi kèm “slay girl”, “slay boy”, dễ dùng, dễ nhớ và mang tính biểu cảm cao nên trở thành xu hướng sử dụng của các bạn trẻ gen Z. 

Đối với gen Z, trào lưu sử dụng từ slay này mang ý nghĩa tích cực, tạo cảm giác tự tin, mạnh mẽ và thể hiện sự mến mộ của mình với người khác.


Gen Z thường sử dụng slay trên mạng xã hội để khen ngợi người khác sang chảnh, tự tin và mạnh mẽ.

5. Một số câu hỏi thường gặp

Bên cạnh thắc mắc slay nghĩa là gì, lời giải đáp cho một số câu hỏi thường gặp dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ‘từ lóng’ này:

5.1. Làm thế nào để trở thành một người slay?

Nếu muốn trở thành người slay, bạn cần rèn luyện để bản thân ngày càng thay đổi tích cực về cả ngoại hình lẫn tính cách, cụ thể: 

  • Phong cách thời trang sáng tạo, cá biệt nhưng phải phù hợp với dáng người, tính cách và tuân thủ thuần phong mỹ tục Việt Nam.

  • Luyện tập thể dục thể thao để thân hình có số đo cực chuẩn như tập gym, yoga, bơi lội,...

  • Rèn luyện sự tự tin, mạnh mẽ, quyết đoán, không bị ảnh hưởng bởi những lời chỉ trích, chê bai.

  • Học cách giao tiếp tự tin, khéo léo, diễn đạt mượt mà và biết lắng nghe để tạo sự thiện cảm trong mắt mọi người.

  • Cần dành thời gian, tiền bạc và công sức để đầu tư quá trình trở thành người slay như học hỏi, rèn luyện, chăm sóc bản thân, trang điểm, tham gia sự kiện làm đẹp,...

  • Đảm bảo quyết định trở thành người slay là do sự tự chủ của bản thân, không bị ảnh hưởng bởi áp lực từ người khác.

5.2. Slay có ý nghĩa khác hay không?

Ngoài những ý nghĩa ở trên, từ lóng này còn thể hiện:

  • Phong cách thời trang hiện đại, cá tính và nổi bật.

  • Lời khen cho người cho trang phục, phụ kiện, kiểu tóc,... ấn tượng.

  • Cổ vũ buổi trình diễn tuyệt vời.

5.3. Có nên sử dụng từ slay quá nhiều khi giao tiếp không?

Từ slay nghe khá vui tai nên được nhiều người sử dụng khi nhắn tin hoặc giao tiếp để khen ngợi, thể hiện sự ngưỡng mộ với người khác. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng từ này quá nhiều bởi có thể gây hiểu lầm do slay còn mang ý nghĩa khác là hạ gục, giết hại.


Bạn không nên sử dụng từ slay quá nhiều bởi từ này còn mang ý nghĩa tiêu cực là hạ gục.

Bài viết trên đã giải đáp ý nghĩa slay là gì mà được giới trẻ sử dụng phổ biến trên mạng xã hội đến như vậy. Bên cạnh đó, những thông tin trên còn giúp bạn biết cách trở thành người slay nếu muốn. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn!

TIN LIÊN QUAN

NTR là gì? TOP 5 bộ NTR Anime nổi tiếng, hay nhất

Chill là gì? Ý nghĩa của từ chill có thể được hiểu là tìm kiếm sự cân bằng cuộc sống. Tùy vào ngữ cảnh, từ chill cũng có ý nghĩa khác, bạn nên hiểu rõ để dùng đúng.

Vui chơi thả ga với lịch trình du lịch Đà Nẵng - Hội An: Biển Mỹ Khê, Bà Nà Hills, VinWonders Nam Hội An

Gợi ý lịch du lịch Đà Nẵng - Hội An 4 ngày 3 đêm với nhiều hoạt động vui chơi, trải nghiệm thú vị, thích hợp cho các nhóm bạn trẻ và cặp đôi thích khám phá. Hãy lưu lại những địa điểm gợi ý dưới đây để tận hưởng trọn vẹn cảnh quan thiên nhiên và di

Hướng dẫn cách xem lượt view trên Threads để biết độ hiệu quả của bài đăng

Mindset là gì? Đây là mô hình tư duy giúp định hướng bản thân, nhìn nhận thế giới quan để đưa ra cách xử lý các vấn đề trong cuộc sống hiệu quả nhất.

Những hình ảnh chill đẹp không chỉ thu hút người nhìn

Bài viết tổng hợp hơn 99+ ảnh chill nhiều chủ đề phong cảnh, hoàng hôn, trầm buồn, anime, lofi chất lượng 4K, full HD rõ nét cho điện thoại và máy tính. Xem ngay!

Tổng hợp 12 bãi biển Nha Trang đẹp mê hồn đang chờ bạn khám phá

Gợi ý lịch trình du lịch Đà Nẵng - Hội An với các địa điểm tham quan, trải nghiệm nhẹ nhàng, phù hợp với những ai thích du lịch nghỉ dưỡng hoặc những gia đình có người lớn tuổi không tiện di chuyển nhiều.

Mã Morse là gì? Cách sử dụng, ghi nhớ bảng mã Morse nhanh

Loli, Lolita là gì? Đây là thuật ngữ rất phổ biến trong anime, manga Nhật Bản. Đôi khi có ý nghĩa tích cực là đáng yêu, dễ thương nhưng cũng gây ra nhiều tranh cãi.

100 tệ bằng bao nhiêu tiền Việt Nam Đồng mới nhất? Đổi tiền ở đâu?

Động từ được sử dụng để diễn tả trạng thái hoặc hoạt động của sự vật, hiện tượng, con người. Xem ngay các ví dụ về động từ để hiểu rõ hơn về loại từ này!

Sinh năm 2028 mệnh gì? Hợp màu sắc, công việc, hướng nào?

Sinh năm 2009 tuổi gì? Những người sinh năm 2009 cầm tinh con Trâu (Kỷ Sửu), có tính cách cần cù, siêng năng,... Cùng khám phá màu sắc, hướng, tuổi hợp/kỵ với 2009!

THỦ THUẬT HAY

Cách tìm tập tin dung lượng lớn trên Windows 10

Có phải ổ cứng máy tính hoặc ổ đĩa trạng thái rắn của bạn trên Windows 10 sắp đầy? Bạn muốn tìm ra tất cả các tệp đang chiếm nhiều không gian nhất trên ổ đĩa? Hãy đọc bài viết sau để biết cách tìm mà không cần dùng ứng

Hướng dẫn bật Flash trên Chrome cho những trang web cụ thể

Nếu bạn đang sử dụng Chrome, có lẽ bạn nhận ra rằng Flash bị chặn theo mặc định trên trình duyệt. Vậy làm thế nào để bật Flash trên Chrome cho những trang web cụ thể?

Săn ứng dụng miễn phí trên iPhone cực kỳ dễ dàng với AppZapp

App săn ứng dụng miễn phí trên iPhone bài viết muốn giới thiệu chính là: AppZapp Notify. Trên điện thoại iPhone, bạn hãy vào App Store để tải ứng dụng này về dùng nhé.

Trải nghiệm trước giao diện nền tối của ứng dụng nhắn tin Android Messages

Để trải nghiệm trước giao diện nền tối của ứng dụng nhắn tin Android Messages, bạn cần cập nhật lên phiên bản v3.5.048 thông qua file APK phía dưới (hiện trên Play Store chỉ mới update tại một số quốc gia nhất định và

Hai cách kiểm tra sim chính chủ cực nhanh và chính xác

Trong bài viết này, sẽ mách bạn hai cách kiểm tra sim chính chủ nhanh và tiện lợi nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

Vsmart Active 1+ đối đầu Realme 2 Pro: Cùng mức giá, cùng cấu hình đâu là lựa chọn tốt hơn

Vsmart Active 1+ và Realme 2 là hai sản phẩm đáng quan tâm trong tầm giá 6,3 triệu đồng với cấu hình nổi bật và nhiều yếu tố hấp dẫn.

[Đánh giá Honda CB500X 2018 phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá 180 triệu VNĐ

Được khá nhiều người quan tâm bởi sự đa dụng, kiểu dáng chuẩn mực và giá thành hợp lý, CB500X cũng là một cái tên đầy sức hút đối với cộng đồng biker trên toàn thế giới.