NTR là gì? TOP 5 bộ NTR Anime nổi tiếng, hay nhất

Chill là một thuật ngữ quen thuộc đang dần trở thành xu hướng thịnh hành của giới trẻ trong thời gian gần đây. Vậy Chill là gì trên Facebook? Ý nghĩa và lý do mà thuật ngữ này trở nên phổ biến như vậy? Tất cả những thắc mắc mà bạn muốn biết sẽ được giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây!

1. Tìm hiểu Chill là gì và có nghĩa như thế nào?

Để hiểu rõ Chill nghĩa là gì, trước tiên hãy cùng tìm hiểu nguồn gốc, định nghĩa về thuật ngữ này nhé.

1.1. Nguồn gốc của từ Chill

Chill được sử dụng phổ biến bởi các nghệ sĩ Indie ở Việt Nam từ năm 2019 và dần tác động tới giới trẻ trong cuộc sống hàng ngày. Chill có nguồn gốc từ tiếng lóng của Cool theo từ điển Jonathon Green. 

Đây cũng là tiếng lóng của cụm từ “Chilling the mark” được giới tội phạm sử dụng những năm 1950. Từ “Chill” cũng xuất hiện từ năm 1982 trong cụm từ “Take a chill pill” với ý nghĩa là thư giãn, thoải mái. Năm 2019, từ chill được sử dụng trong “Bài này chill phết” của ca sỹ Đen Vâu.


NTR là gì? TOP 5 bộ NTR Anime nổi tiếng, hay nhất
Chill bắt nguồn từ “Cool” và xuất hiện trong nhiều cụm từ tiếng lóng hoặc mang ý nghĩa thư giãn tinh thần.

1.2. Định nghĩa Chill theo từ điển tiếng Anh

Chill là gì trong tiếng Anh? Theo từ điển tiếng Anh, chill là thư giãn và tận hưởng cuộc sống một cách nhẹ nhàng, không căng thẳng. Chill tạm rời xa đi áp lực của học tập, công việc và cuộc sống bề bộn hàng ngày.

Bên cạnh đó, chill còn có nghĩa tìm kiếm sự cân bằng cuộc sống và tự chăm sóc bản thân. Bạn có thể dành thời gian cho sở thích cá nhân, bên bạn bè và người thân. Ví dụ như thưởng thức một tách cà phê thơm ngào ngạt và đọc cuốn sách yêu thích.


Chill trong Tiếng Anh là tinh thần được nghỉ ngơi, thư giãn, lấy lại tinh thần sau những hoạt động áp lực, căng thẳng.

1.3. Chill trong âm nhạc

Trong lĩnh vực âm nhạc, Chill dùng để miêu tả phong cách sâu lắng, nhẹ nhàng và bay bổng của các bài hát. Giới trẻ sử dụng từ này để diễn tả cảm nhận về một bản nhạc êm đềm mang đến sự bình yên và thư thái trong tâm hồn.

Chill còn được mở rộng thành thể loại nhạc mới có tên “Chillout” khiến người nghe cảm thấy sự dịu dàng, chậm rãi với những thanh âm tươi mới, trong trẻo. Ở Việt Nam có nhiều bài hát được đánh giá giai điệu nhẹ nhàng và cuốn hút như Cứ Chill Thôi, Bài Này Chill Phết.

2. Chill là gì trên Facebook?

Chill trên Facebook được dùng trong trường hợp muốn tạo một không gian thoải mái, riêng tư thể hiện sự thân thiện, dễ mến và không gò bó. Người dùng thông qua việc chia sẻ những hình ảnh, bài viết và trạng thái vui vẻ để tạo ra bầu không khí thoải mái trò chuyện, thăm dò ý kiến.

Từ Chill là gì trên Facebook? Nó cũng ám chỉ việc tham gia vào những hoạt động vui chơi để giải tỏa mệt mỏi và thư giãn tinh thần. Người dùng trên Facebook sẽ có những trải nghiệm cực kỳ đáng nhớ và tích cực nhất.


Chill là gì trên Facebook thường để chỉ tâm trạng hoặc trạng thái vui vẻ, thoải mái của người dùng, không có áp lực hoặc căng thẳng.

3. Tại sao từ Chill lại trở nên phổ biến đến như vậy?

Thuật ngữ Chill xuất hiện sớm nhất trong ca khúc “Bài này chill phết” của Đen Vâu và Min. Bài hát phát hành năm 2019 với giai điệu bắt tai đã nhanh chóng trở thành hiện tượng âm nhạc trên mạng xã hội, thu hút sự chú ý của giới trẻ. 

Sau đó từ Chill xuất hiện trong bài hát “Cứ Chill thôi” của Suni Hạ Linh, Chillies và Rhymastic phát hành năm 2020 truyền tải thông điệp tận hưởng cuộc sống. Kể từ đó, thuật ngữ này đã trở thành một phần của ngôn ngữ hàng ngày được dùng trong các mạng xã hội, giao tiếp và phim ảnh.


Từ chill trở nên nổi tiếng trong những ca khúc bắt tai như Cứ Chill thôi và Bài này chill phết.

4. Khám phá nhiều định nghĩa khác của từ Chill trong cuộc sống

Ngoài những khái niệm Chill là gì ở phần trên, Chill còn có nhiều định nghĩa khác cụ thể như:

4.1. Chill out

Chill Out là thư giãn tinh thần, tạm bỏ lại mọi áp lực, căng thẳng, quy tắc và deadline. Đây là những khoảnh khắc để bạn tìm kiếm không gian thư thái, bình yên trong tâm hồn và bước ra khỏi vòng xoáy của cuộc sống.


“Chill out” là thuật ngữ được dùng để đưa ra lời khuyên với người khác rằng hãy cố gắng bình tĩnh, giữ tâm trạng thoải mái nhất.

4.2. Phương pháp Chilling 

Chilling ngoài ý nghĩa thư giãn còn là một phương pháp đặc biệt dùng để bảo quản thực phẩm. Đây là cách thức để giữ lạnh thực phẩm đã qua chế biến hoặc sống để bảo quản chúng an toàn, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn.

4.3. Netflix and Chill 

Chill là gì khi kết hợp với Netflix? Đây là cụm từ được dùng chỉ hành động xem phim và thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi. Cụm từ còn thể hiện sự thân mật, tinh thần thoải mái giữa hai người khi thưởng thức bộ phim yêu thích mà không cần quan tâm đến bộn bề xung quanh. 

4.4. Đi Chill 

Đi chill là chỉ việc đi ra ngoài để nghỉ ngơi và tận hưởng giây phút thoải mái bên người thân, gia đình và bạn bè. Đi chill có thể là đi ăn uống, xem phim, du lịch, dạo chơi trong công viên,... Khi đi chill bạn được giải tỏa stress, tận hưởng cuộc sống, mở rộng mối quan hệ xã hội và rèn luyện kỹ năng giao tiếp.


Đi chill giúp chúng ta có nhiều trải nghiệm thú vị và lấy lại cân bằng trong cuộc sống.

4.5. Feeling Chill 

Feeling chill hướng đến cảm giác, trạng thái thư giãn không gò bó hay lo lắng, thoải mái trong cơ thể và tinh thần. Feeling chill thường gắn liền với những hoạt động như nghe nhạc, xem phim, đọc sách để giảm tải căng thẳng và lấy lại nguồn năng lượng tích cực trong cuộc sống hàng ngày.

4.6. Lofi Chill

Lofi Chill là gì? Đây là một trào lưu âm nhạc phổ biến trên mạng Internet được người đam mê nhạc không lời yêu thích. Âm nhạc Lofi Chill thường có giai điệu đơn giản, êm dịu và nhẹ nhàng như tiếng nhạc cụ piano, guitar, acoustic giúp người nghe thư thái trong tâm trí. 

Tuy nhiên, những ai đang trải qua giai đoạn khó khăn của tình yêu không nên nghe nhiều Lofi Chill vì có thể giai điệu trầm buồn làm tụt mood xuống trầm trọng.

5. Lưu ý cách sử dụng từ Chill sao cho đúng và theo “trend” nhất

Mặc dù Chill được dùng phổ biến nhưng tùy thuộc vào từng ngữ cảnh mà ý nghĩa có sự thay đổi. Bạn hãy lưu ý những điều quan trọng sau đây khi sử dụng từ “Chill”:


Bạn cần lưu ý sử dụng từ Chill phù hợp với từng ngữ cảnh để đem lại hiệu quả giao tiếp và truyền tải đúng ý nghĩa.
  • Khi Chill đứng một mình: Khi sử dụng Chill đứng một mình thể hiện cảm giác thờ ơ, vô tâm, lạnh lẽo. Khi sử dụng Chill với nghĩa bóng lại cho thấy sự tận hưởng, thư giãn nên được giới trẻ yêu thích.

  • Khi Chill kết hợp với từ khác: Chill khi kết hợp với Out, Chill Out thường diễn tả ý nghĩa gạt bỏ những căng thẳng, lo toan. Từ Chill khi kết hợp với in, Chillin thể hiện sự thoải mái, không buồn chán mặc dù không làm gì.

  • Khi sử dụng Chill trong giao tiếp hàng ngày: Trong cuộc trò chuyện, giao lưu với bạn bè có thể dùng từ Chill để diễn tả một tình huống hay trạng thái cụ thể. Ví dụ bạn có thể diễn tả cảm giác thoải mái, thư giãn tinh thần khi ở nhà hoặc đi du lịch bằng từ “Chill phết”.

Bài viết trên đây đã chia sẻ Chill là gì trên Facebook và xu hướng theo trend của giới trẻ hiện nay. Hy vọng sẽ giúp bạn nắm được những ý nghĩa trọn vẹn nhất để sử dụng từ phù hợp và đúng nhất với từng ngữ cảnh.

TIN LIÊN QUAN

Chill là gì trên Facebook? Ý nghĩa theo trend của giới trẻ hiện nay

Số hữu tỉ là gì? Là tập hợp các số có thể viết dưới dạng phân số hoặc số thập phân vô hạn tuần hoàn. Có ký hiệu là ab (a và b là số nguyên và b phải khác 0).

Những hình ảnh chill đẹp không chỉ thu hút người nhìn

Bài viết tổng hợp hơn 99+ ảnh chill nhiều chủ đề phong cảnh, hoàng hôn, trầm buồn, anime, lofi chất lượng 4K, full HD rõ nét cho điện thoại và máy tính. Xem ngay!

Tổng hợp 12 bãi biển Nha Trang đẹp mê hồn đang chờ bạn khám phá

Gợi ý lịch trình du lịch Đà Nẵng - Hội An với các địa điểm tham quan, trải nghiệm nhẹ nhàng, phù hợp với những ai thích du lịch nghỉ dưỡng hoặc những gia đình có người lớn tuổi không tiện di chuyển nhiều.

Mã Morse là gì? Cách sử dụng, ghi nhớ bảng mã Morse nhanh

Loli, Lolita là gì? Đây là thuật ngữ rất phổ biến trong anime, manga Nhật Bản. Đôi khi có ý nghĩa tích cực là đáng yêu, dễ thương nhưng cũng gây ra nhiều tranh cãi.

“Iron Man” sẵn sàng lồng tiếng cho trợ lý ảo của Mark Zuckerberg

Nark Zuckerberg ngỏ ý tìm người lồng tiếng cho trợ lý ảo sẽ điều khiển ngôi nhà thông minh của anh. Và Robert Downey Jr đã nhận lời.

iPhone 7 có khả năng chống nước IPX7, điều đó nghĩa là gì?

Theo chuyên gia Ming-Chi Kuo, một trong các thông số kỹ thuật của điện thoại iPhone 7 sắp ra mắt là có khả năng chống nước đạt chuẩn IPX7. Điều này nghĩa là gì?

THỦ THUẬT HAY

[Cập nhật mới nhất] hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone

OPPO Watch có thể kết nối được với cả điện thoại Android và iOS. Tuy nhiên, bạn lại không biết cách kết nối hai thiết bị này với nhau. Vậy thì hãy làm theo hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone dưới đây, cách làm

Hướng dẫn chụp ảnh xóa phông như iPhone X trên Android

Tuy nhiên, sau khi ra mắt những chiếc điện thoại dòng Pixel, Google đã gỡ bỏ Google Camera trên CH Play để hãng có thể thu hút thêm người dùng đến sử dụng chiếc điện thoại Google Pixel của hãng.

Apple không có khả năng mang Touch ID trở lại iPhone

IPhone X đã thay thế Touch ID trên iPhone vào năm 2017, nhưng kể từ đó đã có nhiều tin đồn cho rằng Apple có thể mang Touch ID trở lại iPhone, nhưng chúng vẫn chỉ là tin đồn.

Sử dụng tính năng HDR trên điện thoại cho hiệu quả

Có thể nói, mắt người là một máy ảnh nhỏ có cấu tạo tinh vi và vô cùng thông minh, nó luôn cân bằng cho chúng ta hình ảnh rõ nét trong mọi điều kiện ánh sáng phức tạp... từ trưa nắng gắt cho đến khi tối nửa đêm, ta

Cách sử dụng VTV Go trên máy tính

Nếu do điều kiện bạn không thể xem tivi trực tiếp thì chúng ta hoàn toàn có thể theo dõi các trận bóng đá, gameshow truyền hình qua ứng dụng VTV Go trên điện thoại và VTV Go trên web để không bỏ sót những chương trình

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sharpen Image Online - công cụ làm nét ảnh trực tuyến miễn phí

Sharpen Image Online là một công cụ trực tuyến giúp bạn làm nét ảnh của mình. Bạn có thể tải ảnh lên trang web này hoặc nhập URL của ảnh. Công cụ này cho phép bạn điều chỉnh độ nét của ảnh, từ mức thấp đến cao. Bạn có

BMW 320i 2018 có những ưu, nhược điểm gì?

Có thể nói, BMW 320i 2018 là mẫu xe làm say lòng người lái bởi cảm giác chân thực, mạnh mẽ, khả năng vận hành linh hoạt, công nghệ tiên phong nay còn được trang bị thêm hàng loạt các chi tiết hiện đại như đèn pha công